4.5/5 - (22 bình chọn)

Top 5 loại Tẩy Tế Bào Chết Hóa Học (AHA, BHA) tốt cho mọi làn da

Cập nhật 11/08/2023
Tác giả / Reviewer
TopCông ty / Đơn vị / Tổ chứcXếp hạng
1Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid
2The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution
3Tẩy tế bào chết hóa học BHA COSRX Blackhead Power Liquid Exfoliator
4Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Toner
5Tẩy tế bào chết hóa học (AHA + BHA) COSRX Clarifying Treatment Toner
Review 5 loại tẩy tế bào chết hóa học tốt nhất hiện nay [Xem chi tiết]

Tẩy tế bào chết hóa học là phương pháp loại bỏ các tế bào da chết bằng chất tẩy acid như AHA, BHA, PHA,… với nhiều nồng độ khác nhau. Sử dụng đúng cách sẽ giúp làm da trở nên mịn màng, đều màu và giảm lão hóa. Bài viết sẽ giới thiệu 5 sản phẩm tốt nhất cho bạn.

Review 5 loại tẩy tế bào chết hóa học tốt nhất hiện nay

Tẩy da chết hóa học là phương pháp sử dụng các sản phẩm có chứa một số acid điển hình như AHA và BHA nhằm phá vỡ liên kết của các tế bào da. Từ đó tạo lỗ hổng để loại bỏ lớp da chết và thúc đẩy sản sinh collagen cũng như tái tạo tế bào mới, làm chậm quá trình lão hóa.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học từ nhiều thương hiệu lớn nhỏ với mức giá khác nhau. Khách hàng nên tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định nên dùng loại nào.

Có thể tham khảo thông tin về 5 loại tẩy tế bào chết hóa học được ưa chuộng dưới đây:

#01

Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid

Paula’s Choice là một trong những thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu tại Mỹ. Các sản phẩm của Paula’s Choice được sản xuất theo công nghệ hiện đại, đặc biệt là có bảng thành phần lành tính, không chứa chất tạo mùi và không thử nghiệm trên động vật.

Paula’s Choice cũng chính là đơn vị tiên phong trong trào lưu dùng tẩy tế bào chết hóa học thay thế cho tẩy tế bào chết vật lý. Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid là sản phẩm tẩy da chết hóa học ngay từ khi ra mắt đã được đông đảo khách hàng đón nhận.

1
Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid có chứa 2% BHA kết hợp với Methylpropanediol làm tăng cường hơn nữa khả năng thẩm thấu của BHA vào trong da giúp tẩy tế bào chết hiệu quả
Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid
Chai 118ml: 729.000 đ
Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid có chứa 2% BHA kết hợp với Methylpropanediol làm tăng cường hơn nữa khả năng thẩm thấu của BHA vào trong da giúp tẩy tế bào chết hiệu quả

Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid có kết cấu dạng lỏng tương tự như nước với nồng độ 2% BHA rất lý tưởng. Sản phẩm này phù hợp với mọi loại da. Nó có khả năng làm sạch da và điều trị các vấn đề mụn ẩn, lỗ chân lông to, làm đều màu da và tạo nền tảng lý tưởng cho các bước dưỡng da khác.

Ngoài 2% BHA thì sản phẩm còn được bổ sung thêm nhiều thành phần khác. Tiêu biểu phải kể đến là Methylpropanediol giúp làm tăng tính thẩm thấu của BHA vào trong da. Đây cũng chính là ưu điểm nổi trội khiến cho hiệu quả của sản phẩm được tối ưu.

Thêm một điểm cộng cho Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid là bảng thành phần hoàn toàn không có hương liệu và chất tạo màu. Hơn nữa còn được bổ sung chiết xuất trà xanh có tác dụng giảm kích ứng và tăng cường lão hóa da.

Đối với những người chưa từng dùng qua tẩy tế bào chết hóa học có chứa BHA thì có thể lựa chọn Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid loại trial size (30ml) để dùng thử. Còn với những làn da đã làm quen với BHA trước đó thì có thể mua luôn sản phẩm full size (118ml).

#02

The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution

The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution là tinh chất tẩy da chết hóa học được nghiên cứu và phát triển bởi thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng The Ordinary – Canada. Sản phẩm có chứa 30% AHA và 2% BHA mang lại hiệu quả tẩy da chết vượt trội.

The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution hiện đang là sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học được bán chạy trên thị trường. Sản phẩm này nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng.

Sản phẩm có kết cấu dạng serum màu đỏ hơi đặc giúp bám tốt trên bề mặt da. Tuy nhiên vẫn dễ dàng thẩm thấu sâu vào bên trong da và không gây ra các cảm giác bết dính hay khó chịu khi sử dụng.

2
The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution ngoài tác dụng tẩy tế bào chết sâu thì còn chứa các thành phần giúp dưỡng da và chống lão hóa hiệu quả
The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution
Chai 30ml: 299.000 đ
The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution ngoài tác dụng tẩy tế bào chết sâu thì còn chứa các thành phần giúp dưỡng da và chống lão hóa hiệu quả

Các thành phần nổi bật có trong tinh chất tẩy da chết The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution là AHA, BHA, vitamin B5 và dẫn xuất Tasmanian Pepperberry. Ngoài giúp tẩy da chết sâu hơn thì sản phẩm còn giúp cải thiện nếp nhăn trên da, hạn chế vết thâm và mang đến làn da rạng rỡ.

Điểm trừ duy nhất của sản phẩm là có mùi hóa học khá mạnh. Tuy nhiên cũng không đến mức gây ra cảm giác quá khó chịu cho người sử dụng. Ngoài ra, khi thoa lên những vùng da yếu hay đang nổi mụn thì cảm giác châm chích cũng sẽ có phần mạnh hơn.

Theo chia sẻ từ nhiều khách hàng, chỉ sau vài lần đầu sử dụng đã thấy làn da mềm lại hơn và lỗ chân lông cũng được thông thoáng. Đặc biệt, khi dùng vào buổi tối thì đến sáng hôm sau là nhân mụn đã bắt đầu gom cồi và dễ bong ra khỏi da hơn.

#03

Tẩy tế bào chết hóa học BHA COSRX Blackhead Power Liquid Exfoliator

Thêm một sản phẩm tẩy da chết hóa học rất hiệu quả mà TopAZ Review muốn giới thiệu đến bạn là BHA COSRX Blackhead Power Liquid Exfoliator. Đây là sản phẩm đến từ thương hiệu Cosrx khá nổi tiếng và được ưa chuộng tại Hàn Quốc.

Kết cấu của BHA COSRX Blackhead Power Liquid Exfoliator là dạng lỏng và trong suốt. Tuy nhiên không quá lỏng như nước hay đặc như lotion. Khi mới thoa lên da sẽ hơi dính và nhớt nhẹ nhưng sau đó cảm giác này sẽ nhanh chóng biến mất.

3
BHA COSRX Blackhead Power Liquid Exfoliator là sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học phù hợp với mọi loại da, giúp cải thiện nhanh các tình trạng lỗ chân lông to, mụn đầu đen,...
4% BHA COSRX Blackhead Power Liquid Exfoliator
Chai 100ml: 399.000 đ
BHA COSRX Blackhead Power Liquid Exfoliator là sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học phù hợp với mọi loại da, giúp cải thiện nhanh các tình trạng lỗ chân lông to, mụn đầu đen,...

BHA COSRX Blackhead Power Liquid Exfoliator được nghiên cứu để cải thiện nhiều vấn đề trên da. Phù hợp nhất với các làn da có lỗ chân lông to hay mụn đầu đen. Sản phẩm có thể dùng được cho cả da khô, da dầu, da thường hay da hỗn hợp.

Bảng thành phần của BHA COSRX Blackhead Power Liquid Exfoliator ngoài chứa Salicylate 4% thì còn được bổ sung nhiều thành phần khác. Chẳng hạn như Salix Alba, Bark Water, Arginine, Niacinamide, Sodium Hyaluronate,…

Sản phẩm có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng trên da và tránh tình trạng da bị kích ứng. Ngoài ra còn giúp chống viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa, làm sáng da và giúp làn da nhanh chóng phục hồi hơn.

Tuy nhiên, sản phẩm này cũng có một số nhược điểm nhỏ mà bạn cần lưu ý. Sản phẩm có mùi hóa học hơi nồng nên có thể gây khó chịu ở những lần đầu sử dụng. Bên cạnh đó, sản phẩm có nồng độ tương đối nhẹ nên bạn cần kiên trì sử dụng mới nhận thấy rõ hiệu quả.

#04

Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Toner

Some By Mi là thương hiệu mỹ phẩm còn mới nhưng đã có một chỗ đứng tương đối vững chắc tại thị trường Hàn Quốc. Các sản phẩm của thương hiệu này được ưa chuộng do chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên lành tính và thân thiện với mọi làn da.

Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Toner hiện đang là sản phẩm bán rất chạy tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này vừa là toner lại vừa là một loại tẩy tế bào chết hóa học có thể sử dụng hằng ngày.

Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Toner có chứa đến 3 thành phần tẩy da chết hóa học. Bao gồm BHA, AHA và PHA. Đây cũng chính là ưu điểm nổi trội tạo nên công dụng rất thần kỳ của sản phẩm.

4
Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Toner là sản phẩm được bán chạy nhờ khả năng làm sạch sâu, cải thiện nhiều khuyết điểm trên da và cải thiện các dấu hiệu lão hóa nhanh chóng.
Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle
Chai 50ml: 275.000 đ
Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Toner là sản phẩm được bán chạy nhờ khả năng làm sạch sâu, cải thiện nhiều khuyết điểm trên da và cải thiện các dấu hiệu lão hóa nhanh chóng.

Công dụng chính của sản phẩm là làm sạch sâu, loại bỏ tế bào chết, giúp da thông thoáng và hạn chế sự hình thành mụn. Ngoài ra, Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Toner còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, tăng cường độ đàn hồi và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Thêm một điểm cộng cho sản phẩm này là mặc dù có chứa các thành phần acid nhưng lại có khả năng tẩy tế bào chết dịu nhẹ, không gây khô da hay kích ứng. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn có mùi tràm trà mát lạnh, tạo cảm giác thư giãn, rất dễ chịu.

Một vấn đề mà bạn cần lưu ý là sử dụng Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Toner trên da sẽ có hiện tượng đẩy mụn ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên sau quá trình này thì làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng và căng bóng hơn rất nhiều.

#05

Tẩy tế bào chết hóa học (AHA + BHA) COSRX Clarifying Treatment Toner

COSRX Clarifying Treatment Toner là sản phẩm được rất nhiều khách hàng ưa chuộng với thiết kế sang trọng và tiện lợi khi sử dụng. Ưu điểm của sản phẩm này là có chứa một số thành phần xuất xứ tự nhiên đem lại hiệu quả trong việc chăm sóc da.

COSRX Clarifying Treatment Toner là loại toner tẩy tế bào chết hóa học hiệu quả. Do có chứa AHA và BHA nên sản phẩm sẽ giúp làm sạch da từ sâu bên trong lỗ chân lông, tẩy da chết, hỗ trợ trị mụn và điều tiết lượng dầu thừa trên da.

5
COSRX Clarifying Treatment Toner chứa các thành phần chiết xuất tự nhiên giúp làm sạch da, kháng khuẩn, cấp ẩm và thúc đẩy quá trình sản sinh collagen cho da
COSRX Clarifying Treatment Toner
Chai 150ml: 329.000 đ
COSRX Clarifying Treatment Toner chứa các thành phần chiết xuất tự nhiên giúp làm sạch da, kháng khuẩn, cấp ẩm và thúc đẩy quá trình sản sinh collagen cho da

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa rất nhiều thành phần có lợi cho da khác. Phải kể đến là Tanin, Melatonin, Pyrus Malus Fruit Water, Glycolic Acid,… Nhờ đó sẽ giúp làm dịu da, kháng khuẩn, cấp ẩm cho da, thúc đẩy sản sinh collagen và ngăn ngừa quá trình lão hóa da.

COSRX Clarifying Treatment Toner có kết cấu khá nhẹ, chỉ đặc hơn nước một chút nên thấm rất nhanh vào da. Đặc biệt là không gây ra cảm giác bết dính hay khó chịu. Mặc dù khi mới thoa lên da có mùi hơi chua một chút nhưng mùi này sẽ biến mất nhanh chóng.

Do có bảng thành phần lành tính và chỉ chứa 0.1% Glycolic Acid nên COSRX Clarifying Treatment Toner có thể dùng được cho mọi làn da mà không gây ra tình trạng kích ứng. Tuy nhiên, sản phẩm hiệu quả nhất với những người sở hữu làn da nhạy cảm và có nhiều mụn.

Trên đây là thông tin về 5 loại tẩy tế bào chết hóa học hiện đang được ưa chuộng trên thị trường. Mong rằng bạn có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với cả mức giá và nhu cầu sử dụng để thêm vào chu trình làm sạch và chăm sóc da của mình.

topAZ Review 4 tiêu chí rõ ràng giúp bạn đọc có quyết định sáng suốt và chính xác hơn

Đầy đủ Minh bạch Giá trị Hữu ích
BẠN ĐỌC: Được đảm bảo quyền lợi tốt hơn khi nói "Biết đến doanh nghiệp qua topAZ Review"
DOANH NGHIỆP: Đăng tải thông tin MIỄN PHÍ. Zalo OA hỗ trợ nhanh TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Son tẩy tế bào chết BareSoul Sweet Talker Lipscrub

Top 7 Sản phẩm tẩy tế bào chết cho môi tốt nhất nên chọn dùng

Sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết cho môi là bước rất quan trọng đối với chu trình...

sữa tắm tẩy tế bào chết toàn thân

Top 6 Sữa Tắm Tẩy Tế Bào Chết Toàn Thân Review tốt nhất

Sử dụng các dòng sữa tắm tẩy tế bào chết toàn thân có thể giúp bạn rút ngắn được một...

TOP 8 Sản Phẩm Tẩy Tế Bào Chết Body Toàn Thân Tốt Nhất

Tẩy tế bào chết body là một sản phẩm cần có của các tín đồ làm đẹp. Bởi khi sử...