Hướng dẫn dành cho doanh nghiệp

Cập nhật lần cuối: 16/03/2024

topAZ Review ở đây để giúp doanh nghiệp tạo dựng ấn tượng, cải tiến và đổi mới. Chúng tôi làm điều đó bằng cách cung cấp cho doanh nghiệp một nền tảng đánh giá mạnh mẽ được xây dựng trên sự cởi mở và cho phép doanh nghiệp tương tác và thu thập thông tin chi tiết từ người tiêu dùng, sử dụng dịch vụ. Bạn có thể sử dụng topAZ miễn phí hoặc đăng ký các dịch vụ trả phí của chúng tôi.

Điều duy nhất chúng tôi yêu cầu là doanh nghiệp cần tôn trọng và tuân theo những nguyên tắc này (cùng với Điều khoản sử dụng của chúng tôi) để giúp tất cả chúng ta giữ cho topAZ Review trở thành một nơi hoạt động đáng tin cậy để mọi người trải nghiệm được tốt, trân trọng nhất. Cảm ơn doanh nghiệp đã tham gia – hãy cùng nâng cấp bản thân, doanh nghiệp nhiều hơn nữa!

Ai có thể và không thể viết đánh giá

Những người đã có trải nghiệm thực tế gần đây với doanh nghiệp của bạn có thể viết đánh giá về doanh nghiệp của bạn. Hãy nhớ rằng trải nghiệm không nhất thiết có nghĩa là mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ – ví dụ: có thể là một cuộc gọi điện thoại, đặt hàng trực tuyến, ghé thăm cửa hàng hoặc sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn.

Bất kỳ ai có xung đột lợi ích đều không thể viết đánh giá về doanh nghiệp của bạn – điều này bao gồm bạn, nhân viên của bạn và các thành viên trong gia đình của bạn. Điều đó cũng có nghĩa là bạn và nhân viên của bạn không thể đánh giá đối thủ cạnh tranh. Điều này nhằm bảo vệ tính toàn vẹn của các đánh giá.

Yêu cầu đánh giá

Nếu bạn đang yêu cầu đánh giá, quy trình mời và dữ liệu đưa lên của bạn phải công bằng, trung lập và không thiên vị. Có thể yêu cầu người đánh giá cung cấp dữ liệu thực khi họ để lại đánh giá để giúp xác định người đó đã trải nghiệm tại doanh nghiệp của bạn.

Bạn không nên cung cấp các ưu đãi như giảm giá, phần thưởng bằng tiền, điểm khách hàng thân thiết, quà tặng, phiếu giảm giá, tiền thưởng giới thiệu và những thứ tương tự khi yêu cầu đánh giá. Điều này sẽ làm mất tính khách quan – là 1 trong 4 yếu tố topAZ Review rất cần có.

Không có đánh giá giả mạo!

Đừng viết hoặc yêu cầu mọi người viết đánh giá giả mạo. Chúng tôi không khoan nhượng đối với những đánh giá giả mạo và sẽ xóa chúng.

Bạn không nhận ra người đánh giá?

Chúng tôi cung cấp cho người đánh giá quyền tự do chọn tên người dùng của riêng họ, do đó, không phải lúc nào bạn cũng có thể nhận ra tên của họ với tư cách là khách hàng của mình. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ chưa có trải nghiệm thực sự gần đây với công ty của bạn. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin, hãy thử kết nối với người đánh giá.

Và nếu cách đó không hiệu quả, bạn có thể yêu cầu chúng tôi thử kết nối đến người đánh giá và yêu cầu họ cung cấp dữ liệu thực khi trải nghiệm tại công ty của bạn.

Chơi đẹp

Chúng tôi mong đợi doanh nghiệp là người đóng góp đáng tôn trọng cho nền tảng của chúng tôi. Vì vậy hãy chơi đẹp nhé. Không đăng bất cứ điều gì có hại, hận thù, phân biệt đối xử, phỉ báng hoặc tục tĩu. Và đừng nói dối, bắt nạt, tống tiền, đe dọa hoặc làm bất cứ điều gì bất hợp pháp.

Những đánh giá chưa được tốt từ phía người trải nghiệm có thể sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tốt hơn trong tương lai. Cải tiến và đổi mới là điều chúng tôi mong đợi từ doanh nghiệp của bạn.

Bảo mật thông tin cá nhân

Chúng tôi muốn quyền riêng tư và an toàn của mọi người được tôn trọng và bảo vệ, vì vậy đừng đăng bất kỳ thông tin cá nhân hoặc vấn đề nhạy cảm nào. Chúng ta đang nói đến tên, số điện thoại, địa chỉ, địa chỉ email và bất kỳ thứ gì khác có thể được sử dụng để theo dõi, nhận dạng, liên hệ hoặc mạo danh ai đó.

Tranh chấp thực tế

Chúng tôi sẽ không xóa bài đánh giá chỉ vì bạn cho rằng bài đánh giá đó không công bằng, bạn không đồng ý với nội dung của bài đánh giá đó hoặc bạn cho rằng người đánh giá lẽ ra nên cho bạn nhiều sao hơn. Chúng tôi không tham gia vào các tranh chấp về những gì thực sự đã xảy ra giữa người đánh giá và doanh nghiệp. topAZ Review là một nền tảng đánh giá của người dùng, không phải là cơ quan quản lý hay tòa án để giải quyết những tranh chấp.

Nội dung phỉ báng

Chúng tôi là một nền tảng trung lập giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp, vì vậy chúng tôi phải cân bằng các trách nhiệm cạnh tranh: Chúng tôi muốn để mọi người kể câu chuyện của họ (tốt hay xấu), nhưng chúng tôi cũng được yêu cầu gỡ bỏ những từ ngữ, dữ liệu có khả năng gây phản cảm gây tổn hại nghiêm trọng đến danh tiếng của ai đó hoặc tổn thất tài chính nghiêm trọng cho doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao bạn có thể để lại yêu cầu góp ý ở những bài đánh giá có tính chất phỉ báng.

Nhưng hãy nhớ rằng, chỉ vì đánh giá là tiêu cực thì không có nghĩa là đánh giá đó có tính chất phỉ báng.

Người đánh giá sở hữu đánh giá của họ

Một bài đánh giá thuộc sở hữu của người viết nó. Họ có thể chỉnh sửa hoặc xóa đánh giá của mình bất kỳ lúc nào và có thể viết nhiều đánh giá nếu họ đã có nhiều trải nghiệm với doanh nghiệp của bạn. Nhưng họ không phải cập nhật đánh giá của mình nếu mọi thứ thay đổi — chẳng hạn như nếu bạn hoàn lại tiền cho họ. Việc gây áp lực cho người đánh giá hoặc khuyến khích họ thay đổi hoặc xóa đánh giá của họ là điều không nên làm.

Mọi người đều có thể góp ý chỉnh sửa

Các dữ liệu bài viết được xuất bản có được chúng tôi kiểm duyệt. Tuy nhiên, sai số có thể xảy ra trong nhiều trường hợp, ví dụ một doanh nghiệp nào đó đã rời bỏ hoặc thay đổi địa điểm kinh doanh, nghĩa là thông tin của họ ở thời điểm hiện tại đã được thay đổi hoặc xóa bỏ.

Đó là lý do vì sao dưới mỗi bài viết chúng tôi luôn đặt nút GÓP Ý BÀI VIẾT. Bản thân doanh nghiệp cũng có thể sử dụng tính năng này để đóng góp những thông tin đã thay đổi giúp chúng tôi chỉnh sửa đúng với hiện tại.

Ngoài ra, các kênh mạng xã hội như: Zalo, Facebook…của chúng tôi cũng tiếp nhận nhanh việc này. Hãy gửi yêu cầu khi bạn cần đóng góp hoặc hỗ trợ topAZ

Lời nói cuối

Những hướng dẫn này chỉ là: nguyên tắc hướng dẫn. Vui lòng hiểu rằng chúng tôi có tiếng nói cuối cùng về việc giải thích và áp dụng các nguyên tắc này và chúng tôi có thể cập nhật chúng bất kỳ lúc nào. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết về cách chúng tôi làm việc, bạn có thể liên hệ đến chúng tôi.