4.1/5 - (25 bình chọn)

TOP 10 Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Mụn hiệu quả an toàn

Cập nhật 24/11/2022
Tác giả / Reviewer
Chuyên mục Chăm Sóc Da
TopCông ty / Đơn vị / Tổ chứcXếp hạng
1Gel dưỡng ẩm cho da dầu Clinique Dramatically Different Hydrating Jelly
2Kem dưỡng ẩm cho da dầu, hỗn hợp Neutrogena Hydro Boost Water Gel
3Kem dưỡng ẩm cho da dầu La Roche-Posay Toleriane Fluid
4Kem dưỡng giảm mụn Bioderma Sebium Global Cream
5Kem dưỡng ẩm cho da dầu Innisfree Green Tea Fresh Skin
6Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn The Body Shop Seaweed Oil-Control Gel Cream
7Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn Kiehl’s Ultra Facial Oil Free Gel Cream
8Avene Cleanance MAT Mattifying Emulsion – Sữa dưỡng cho da dầu mụn
9Kem dưỡng cho da dầu mụn SVR Sebiaclear Active
10Kem dưỡng ẩm Cetaphil Deep Hydration Healthy Glow Daily Cream
Một số vấn đề cần lưu ý khi dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu [Xem chi tiết]

Để lựa chọn được kem dưỡng ẩm phù hợp cho da dầu mụn cần phải dựa trên nhiều tiêu chí như kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh, không gây mụn, dị ứng, kích ứng,… Nếu vẫn đang loay hoay về vấn đề này, chị em có thể tham khảo và cân nhắc 1 trong 10 sản phẩm sau. 

Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn
Để lựa chọn được kem dưỡng ẩm thích hợp với da dầu mụn cần dựa trên nhiều tiêu chí

TOP 10 Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn lành tính, an toàn

Da dầu mụn là loại da có đặc điểm tiết nhiều bã nhờn và dễ gặp phải tình trạng mụn đầu đen, đầu trắng, mụn viêm đỏ và mụn nang. So với da thường và da khô, người có làn da dầu gặp rất nhiều khó khăn trong việc lựa chọn kem dưỡng ẩm.

Đa phần các loại kem dưỡng đều tạo một lớp màng để ngăn hiện tượng thoát hơi nước. Tuy nhiên, tình trạng này khiến dầu thừa bị tích tụ trong lỗ chân lông gây bít tắc và hình thành mụn. Do đó, tiêu chí đầu tiên để lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn là kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh và không nhờn rít.

Ngoài ra nếu có thể, chị em nên chọn các loại kem dưỡng ẩm được bổ sung các thành phần kháng khuẩn và giảm viêm để cải thiện mụn viêm, mụn đầu đen,… trên da mặt. Sử dụng những sản phẩm chứa các thành phần này còn giúp phòng ngừa mụn tái phát và kiềm dầu hiệu quả.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm dành cho da dầu mụn với công thức, kết cấu và giá thành khác nhau. Nếu vẫn đang loay hoay trong việc tìm kiếm, bạn có thể tham khảo 10 sản phẩm được đánh giá tốt trong nội dung sau:

#01

Gel dưỡng ẩm cho da dầu Clinique Dramatically Different Hydrating Jelly

Clinique là thương hiệu mỹ phẩm không còn xa lạ với chị em phụ nữ. Thương hiệu này được thành lập vào năm 1968 với các dòng sản phẩm an toàn, 100% không chứa hương liệu và nhẹ dịu với làn da nhạy cảm. Gel dưỡng ẩm Clinique Dramatically Different Hydrating Jelly ra mắt vào năm 2018 và tạo được tiếng vang nhờ chất lượng vượt trội.

Sản phẩm này có kết cấu dạng gel thạch trong suốt và có mùi nhẹ (mùi tự nhiên của các thành phần có trong sản phẩm). Ngay khi thoa lên da, lớp gel sẽ nhanh chóng hóa lỏng và thẩm thấu sâu vào bên trong giúp cấp ẩm cho làn da. Theo thông tin từ nhà sản xuất, gel dưỡng ẩm cho da dầu Clinique Dramatically Different Hydrating Jelly có thể giữ ẩm dịu nhẹ trong suốt 24 giờ.

kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn review
Gel dưỡng Clinique Dramatically Different Hydrating Jelly có kết cấu mỏng nhẹ, trong suốt và thẩm thấu nhanh

Thành phần chính của gel dưỡng ẩm Clinique Dramatically Different Hydrating Jelly:

  • Glycerin: Glycerin là thành phần dưỡng ẩm kinh điển. Thành phần này mang đến làn da độ ẩm vừa phải, duy trì được độ mềm mại và ẩm mịn nhưng không gây bết rít, khó chịu.
  • Cucumis Sativus (Cucumber) Fruit Extract: Chiết xuất dưa leo có khả năng làm mát, dưỡng ẩm và làm dịu vùng da kích ứng, nổi mẩn đỏ và phát ban. Từ lâu, dưa leo cũng đã được phái nữ tận dụng để chăm sóc và cải thiện một số khuyết điểm trên da.
  • Hypnea Musciformis (Algae) Extract: Chiết xuất tảo biển có tác dụng dưỡng ẩm, cải thiện sức đề kháng tự nhiên của làn da. Ngoài ra, vitamin và khoáng chất trong tảo còn hỗ trợ chống lão hóa và phục hồi, tái tạo các tế bào da hư tổn.
  • Hordeum Vulgare (Barley) Extract\Extrait D’Orge: Chiết xuất cây đại mạch có khả năng dưỡng ẩm và làm dịu da nhanh chóng. Các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất tự nhiên trong cây đại mạch có thể giảm ngứa, viêm đỏ và phục hồi những mô da hư tổn, khô ráp nhanh chóng.
  • Các thành phần khác: Gel dưỡng ẩm Clinique Dramatically Different Hydrating Jelly còn chứa một số thành phần khác như Gelidiella Acerosa Extract (chiết xuất tảo đỏ), Padina Pavonica Thallus Extract (chiết xuất tảo nâu), Helianthus Annuus (Sunflower) Seedcake (dầu hướng hương), Hydrolyzed Rice Extract (chiết xuất cám gạo),…

Có thể thấy, thành phần trong gel dưỡng ẩm Clinique Dramatically Different Hydrating Jelly đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn và dịu nhẹ với làn da dầu. Sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, không nhờn rít nên có thể dùng vào ban ngày và ban đêm.

Giá bán tham khảo:

  • Kem dưỡng ẩm cho da dầu Clinique Dramatically Different Hydrating Jelly có giá 1.200.000 đồng/ chai 125ml
#02

Kem dưỡng ẩm cho da dầu, hỗn hợp Neutrogena Hydro Boost Water Gel

Kem dưỡng ẩm Neutrogena Hydro Boost Water Gel là sản phẩm chăm sóc da được ưa chuộng trên thị trường. Sản phẩm được nghiên cứu bởi Neutrogena – một trong những thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu của Mỹ. Với kết cấu mỏng nhẹ và không chứa dầu, sản phẩm này phù hợp với người có làn da hỗn hợp thiên dầu và da dầu mụn.

Điểm nổi bật của kem dưỡng ẩm Neutrogena Hydro Boost Water Gel là chứa các thành phần cấp nước mạnh nhưng thẩm thấu nhanh, không gây nhờn và bết rít. Do đó, bạn có thể sử dụng sản phẩm 2 lần/ ngày (sáng – tối) để cung cấp đủ độ ẩm tự nhiên cho làn da.

kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn review
Kem dưỡng Neutrogena Hydro Boost Water Gel chứa công thức đơn giản với 2 thành phần chính là HA và Glycerin

Các thành phần chính trong kem dưỡng ẩm cho da dầu Neutrogena Hydro Boost Water Gel:

  • Hyaluronic acid: Hyaluronic acid (HA) là thành phần cấp nước có trong nhiều loại kem dưỡng ẩm. Mỗi phân tử HA có khả năng giữ nước gấp 1000 lần so với trọng lượng thực. Với thành phần chính là HA, sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm tốt, giúp cải thiện nhanh tình trạng da khô ráp và nứt nẻ.
  • Glycerin: Glycerin có khả năng dưỡng ẩm và khóa ẩm cho da. Thành phần này được bổ sung vào công thức của sản phẩm để giữ độ ẩm cho da trong thời gian dài và hạn chế tình trạng Hyaluronic acid bay hơi.

Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn Neutrogena Hydro Boost Water Gel có ưu điểm thấm nhanh, không nhờn dính và không lên mụn. Sản phẩm có công thức đơn giản, an toàn và không chứa dầu, hương liệu, chất bảo quản. Vì vậy, sản phẩm này sẽ thích hợp với những người muốn tìm kiếm loại kem dưỡng cơ bản.

Giá bán tham khảo:

  • Kem dưỡng ẩm Neutrogena Hydro Boost Water Gel có giá 350 – 400.000 đồng/ hộp 50g
#03

Kem dưỡng ẩm cho da dầu La Roche-Posay Toleriane Fluid

Kem dưỡng ẩm cho da dầu La Roche-Posay Toleriane Fluid là sản phẩm của thương hiệu dược mỹ phẩm La Roche-Posay. Các sản phẩm của thương hiệu này đều được nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ da liễu với công thức lành tính và an toàn. Các sản phẩm chăm sóc da từ La Roche-Posay được các bác sĩ khuyên dùng, nhất là trong trường hợp da mụn, da dầu và da nhạy cảm.

Kem dưỡng ẩm La Roche-Posay Toleriane Fluid có kết cấu dạng sữa, lỏng, dễ tán và thẩm thấu nhanh. Công thức sản phẩm hoàn toàn không chứa hương liệu, không chất tạo màu, paraben (chất bảo quản),… Do đó, sản phẩm rất thích hợp với người có làn da nhạy cảm và da dầu mụn.

kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn review
Kem dưỡng ẩm cho da dầu La Roche-Posay Toleriane Fluid có kết cấu lỏng nhẹ và thẩm thấu nhanh vào da sau khi thoa

Kem dưỡng La Roche-Posay Toleriane Fluid chứa các thành phần chính sau:

  • Squalene: Squalene là thành phần chính của sản phẩm. Thực chất, Squalene là chất béo không no có vai trò quan trọng đối với sức khỏe và làn da. Thành phần có tác dụng dưỡng ẩm sâu, thẩm thấu tốt và không nhờn dính. Ngoài ra, Squalene còn có đặc tính trị mụn, bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và chống oxy hóa mạnh.
  • Glycerin: Sản phẩm cũng chứa thành phần dưỡng ẩm kinh điển Glycerin để tăng hiệu quả cấp nước và khóa ẩm cho làn da.

Với công thức an toàn, kem dưỡng La Roche-Posay Toleriane Fluid có thể dùng cho trường hợp đang bị mụn trứng cá nặng. Ngoài khả năng dưỡng ẩm, sản phẩm còn hỗ trợ làm dịu vùng da khô ráp, bị kích ứng và dị ứng.

Giá bán tham khảo:

  • Kem dưỡng ẩm làm dịu da La Roche-Posay Toleriane Fluid có giá 400 – 450.000 đồng/ chai 40ml
#04

Kem dưỡng giảm mụn Bioderma Sebium Global Cream

Nếu đang tìm kiếm kem dưỡng ẩm có khả năng giảm mụn, Bioderma Sebium Global Cream có thể sẽ là sản phẩm đáng cân nhắc. Đây là sản phẩm của Bioderma – thương hiệu dược mỹ phẩm của Pháp nổi tiếng với các dòng sản phẩm nhẹ dịu, an toàn cho da gặp phải các vấn đề da liễu.

Tính năng nổi bật nhất của kem dưỡng Bioderma Sebium Global Cream là giảm mụn, dưỡng ẩm nhẹ dịu và không gây kích ứng với công thức an toàn, lành tính. Khi mới sử dụng, sản phẩm có thể gây ra hiện tượng đẩy mụn. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian, số lượng mụn trên da mặt sẽ giảm dần và tình trạng tăng tiết bã nhờn cũng được cải thiện đáng kể.

kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn review
Kem dưỡng ẩm Bioderma Sebium Global Cream có tác dụng giảm bóng nhờn và cải thiện tình trạng mụn trứng cá hiệu quả

Thành phần chính của kem dưỡng ẩm cho da dầu Bioderma Sebium Global Cream:

  • Phức hợp Fluidactiv® độc quyền: Phức hợp Fluidactiv® độc quyền có khả năng điều tiết hoạt động sản xuất bã nhờn và giảm độ đặc dính của bã nhờn trên da. Qua đó giữ cho da luôn khô ráo, thông thoáng và cải thiện tình trạng mụn trứng cá hiệu quả.
  • Zinc gluconate: Zinc (kẽm) là khoáng chất có hiệu quả giảm bã nhờn, bóng dầu và kháng khuẩn nhẹ. Với thành phần này, sản phẩm có thể làm dịu nốt mụn sưng đau và hỗ trợ giảm tấy đỏ, đau nhức.
  • AHA và acid salicylic: AHA và acid salicylic là các thành phần tẩy tế bào chết hóa học. Khi tế bào chết được làm sạch, lỗ chân lông sẽ trở nên khô thoáng và hạn chế hình thành các nốt mụn mới. Ngoài ra, acid salicylic còn có tác dụng kiềm dầu và đẩy mụn.
  • Glycerin: Để hạn chế tình trạng da khô, sản phẩm này còn được bổ sung Glycerin với khả năng dưỡng ẩm da nhẹ dịu, không gây nhờn rít và bóng dầu.

Nên sử dụng kem dưỡng Bioderma Sebium Global Cream đều đặn 2 lần/ ngày để nhận thấy hiệu quả tốt. Ngoài tác dụng giảm mụn, sản phẩm còn hỗ trợ se khít lỗ chân lông và cải thiện độ mềm mại, mịn màng của da.

Giá bán tham khảo:

  • Kem dưỡng ẩm giảm mụn Bioderma Sebium Global Cream có giá 390.000 đồng/ tuýp 30ml
#05

Kem dưỡng ẩm cho da dầu Innisfree Green Tea Fresh Skin

Innisfree Green Tea Fresh Skin là sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da dầu được ưa chuộng. Sản phẩm này được sản xuất bởi thương hiệu Innisfree – Hàn Quốc với thành phần chính là chiết xuất trà xanh từ đảo Jeju. Sản phẩm có kết cấu dạng gel lỏng, thẩm thấu nhanh, không gây nhờn rít và bí da.

Mặc dù đã được ra mắt từ năm 2014 nhưng kem dưỡng ẩm Innisfree Green Tea Fresh Skin vẫn giữ được sức hút nhờ chất lượng tốt, công thức an toàn và lành tính. Với chiết xuất lá trà xanh, sản phẩm cung cấp các khoáng chất và axit amin tự nhiên giúp dưỡng ẩm, làm dịu da, chống oxy hóa và hỗ trợ làm dịu nốt mụn.

kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn review
Kem dưỡng ẩm cho da dầu Innisfree Green Tea Fresh Skin chứa thành phần chính là lá trà xanh và nụ đinh hương

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa tự nhiên trong lá trà còn có khả năng bảo vệ làn da khỏi tác động của môi trường ô nhiễm và điều hòa hoạt động bài tiết bã nhờn. Kem dưỡng ẩm Innisfree Green Tea Fresh Skin còn được bổ sung chiết xuất nụ hoa đinh hương với tác dụng chống viêm và kháng khuẩn mạnh.

Sản phẩm được khuyên dùng 2 lần/ ngày (sáng – tối) để cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da. Ngoài ra, có thể dùng sản phẩm khi da bị bong tróc, cháy nắng để phục hồi nhanh vùng da bị hư tổn.

Giá bán tham khảo:

  • Kem dưỡng ẩm cho da dầu Innisfree Green Tea Fresh Skin có giá 350 – 380.000 đồng/ hũ 50ml
#06

Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn The Body Shop Seaweed Oil-Control Gel Cream

The Body Shop là thương hiệu mỹ phẩm của Anh được biết đến với các dòng sản phẩm chăm sóc da, tóc, móng với công thức 100% thực vật. Các sản phẩm của hãng cam kết không thử nghiệm trên động vật và thân thiện với môi trường. Trong đó, The Body Shop Seaweed Oil-Control Gel Cream là sản phẩm được nghiên cứu dành riêng cho làn da dầu mụn.

Sản phẩm có kết cấu dạng gel với khả năng thẩm thấu nhanh, không nhờn dính và bết rít. Ngoài các thành phần dưỡng ẩm thông thường như Glycerin, công thức của sản phẩm còn được bổ sung chiết xuất thực vật giúp tăng sức đề kháng và nuôi dưỡng làn da toàn diện.

kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn review
Kem dưỡng The Body Shop Seaweed Oil-Control chứa chiết xuất tảo nâu, tảo đỏ có tác dụng làm dịu và cấp ẩm cho da

Các thành phần nổi bật trong kem dưỡng The Body Shop Seaweed Oil-Control Gel Cream:

  • Sesamum Indicum Seed Oil: Chiết xuất hạt mè đen có tác dụng dưỡng ẩm và chống oxy hóa mạnh. Thành phần này còn có hiệu quả làm mềm, duy trì độ căng bóng và mịn màng tự nhiên của da.
  • Glycine Soja: Dầu đậu tương – Glycine Soja là một trong những thành phần chính của sản phẩm. Thành phần này có tác dụng dưỡng ẩm sâu và phục hồi các mô da hư tổn do tác động của ánh nắng, môi trường.
  • Fucus Vesiculosus Extract: Chiết xuất tảo nâu (Fucus Vesiculosus Extract) cung cấp cho làn da các axit amin thiết yếu. Thành phần này có tác dụng chính là làm dịu da, dưỡng ẩm, chống oxy hóa và bảo vệ da trước các tác nhân có hại.

Công thức của The Body Shop Seaweed Oil-Control Gel Cream hoàn toàn không chứa thành phần có nguồn gốc từ động vật, hương liệu và chất bảo quản. Nếu sở hữu làn da dầu, dễ lên mụn, bạn có thể cân nhắc thêm sản phẩm này vào chu trình chăm sóc da hằng ngày.

Giá bán tham khảo:

  • Kem dưỡng ẩm cho da dầu The Body Shop Seaweed Oil-Control Gel Cream có giá 400 – 420.000 đồng/ hũ 50ml
#07

Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn Kiehl’s Ultra Facial Oil Free Gel Cream

Kem dưỡng Kiehl’s Ultra Facial Oil Free Gel Cream cũng là một trong những sản phẩm chăm sóc cho da dầu được ưa chuộng. Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi thương hiệu Kiehl’s. Kiehl’s là thương hiệu mỹ phẩm lâu đời nổi bật với các dòng sản phẩm an toàn, nhẹ dịu và mang lại hiệu quả cao.

Sản phẩm có kết cấu dạng gel cream mỏng, thẩm thấu tốt và không để lại vệt trắng. Sản phẩm hoàn toàn không chứa dầu và chất bảo quản nên phù hợp với tất cả mọi loại da, kể cả da nhạy cảm và da bị mụn trứng cá nặng. Ngoài tác dụng dưỡng ẩm, kem dưỡng Kiehl’s Ultra Facial Oil Free Gel Cream  có khả năng kiềm dầu và giảm bóng nhờn trong suốt 24 giờ.

kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn review
Kem dưỡng Kiehl’s Ultra Facial Oil Free Gel Cream có công thức an toàn, phù hợp với da dầu mụn và da nhạy cảm

Kem dưỡng ẩm Kiehl’s Ultra Facial Oil Free Gel Cream chứa các thành phần chính sau:

  • Chiết xuất vi sinh vật biển Nam Cực (Glacial Glycoprotein): Chiết xuất vi sinh vật biển Nam Cực chứa hàm lượng glycoprotein dồi dào có tác dụng dưỡng ẩm, củng cố hàng rào bảo vệ da và ngăn ngừa tình trạng mất nước do thời tiết nóng, khô hanh.
  • Phân tử Amino Acid siêu nhỏ (Micronized Amino Acid – Sarcosine): Các phân tử amino acid siêu nhỏ có tác dụng kiềm dầu, ngăn sản sinh dầu thừa quá mức và hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông. Nhờ thành phần này, sản phẩm có khả năng thẩm thấu nhanh và hạn chế hình thành mụn ẩn, mụn viêm.

Với công thức đơn giản và an toàn, kem dưỡng ẩm cho da dầu Kiehl’s Ultra Facial Oil Free Gel Cream có thể sử dụng 2 lần/ ngày (sáng – tối). Ngoài ra, sản phẩm còn được dùng để thay thế kem lót trước khi trang điểm.

Giá bán tham khảo:

  • Kem dưỡng ẩm Kiehl’s Ultra Facial Oil Free Gel Cream có giá 800.000 đồng/ hũ 50ml
#08

Avene Cleanance MAT Mattifying Emulsion – Sữa dưỡng cho da dầu mụn

Avene là thương hiệu dược mỹ phẩm của Pháp. Các sản phẩm của thương hiệu này được nghiên cứu bởi đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm và đã được kiểm định độ an toàn trước khi tung ra thị trường. Kem dưỡng Avene Cleanance MAT Mattifying Emulsion là sản phẩm dành riêng cho da dầu, mụn và da nhạy cảm.

Tất cả các sản phẩm của Avene đều chứa nước khoáng Avene độc quyền với hàm lượng khoáng chất dồi dào. Nước khoáng có tác dụng làm dịu da, giảm sưng viêm, kích ứng và tăng cường sức đề kháng của da với những tác động xấu từ môi trường. Bên cạnh đó, công thức của sản phẩm cũng được bổ sung thêm một số thành phần giảm bóng nhờn và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn review
Sữa dưỡng Avene Cleanance MAT Mattifying Emulsion là sản phẩm được nghiên cứu dành riêng cho da dầu mụn

Các thành phần “chủ chốt” trong kem dưỡng ẩm cho da dầu Avene Cleanance MAT Mattifying Emulsion:

  • Monolaurin: Monolaurin có tác dụng điều hòa hoạt động bài tiết bã nhờn và cải thiện tình trạng da bóng dầu hiệu quả. Đặc biệt, các vi nang trong sản phẩm còn có khả năng hấp thu bã nhờn và tạo hiệu ứng làm mịn da ngay tức thì.
  • Kẽm gluconate: Kẽm gluconate có đặc tính làm dịu da, kháng khuẩn và sát trùng nhẹ. Với những tác dụng này, kẽm có khả năng làm se các nốt mụn, giảm viêm và giúp nhân mụn khô nhanh hơn.
  • Salicylic acid: Salicylic acid là thành phần quen thuộc trong các sản phẩm trị mụn. Đây là dẫn xuất của BHA với khả năng kiềm dầu, làm sạch lỗ chân lông, đẩy mụn và tẩy tế bào chết. Nhờ sự góp mặt của Salicylic acid, sản phẩm có thể hỗ trợ kiểm soát và ngăn ngừa mụn tái phát.

Kem dưỡng ẩm Avene Cleanance MAT Mattifying Emulsion là một trong số ít những sản phẩm đã được chứng minh hiệu quả lâm sàng. Thực nghiệm cho thấy, dùng sản phẩm trong vòng 7 ngày có thể giảm bã nhờn dư thừa rõ rệt, da mềm mại, giảm bóng dầu và thông thoáng hơn.

Giá bán tham khảo:

  • Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn Avene Cleanance MAT Mattifying Emulsion có giá 685.000 đồng/ tuýp 40ml
#09

Kem dưỡng cho da dầu mụn SVR Sebiaclear Active

SVR Sebiaclear Active là một trong những loại kem dưỡng thích hợp cho da dầu mụn. Sản phẩm chứa các thành phần đặc trị khá mạnh nên có thể kiểm soát nhanh tình trạng mụn viêm, mụn nang và hạn chế hiện tượng da tiết dầu thừa quá mức. Sau khi mụn được kiểm soát, bạn có thể dùng SVR Sebiaclear Active 2 – 4 lần/ tuần để tẩy tế bào chết cho da và ngăn ngừa mụn tái phát.

Kem dưỡng SVR Sebiaclear Active có kết cấu dạng cream màu trắng đục, mỏng nhẹ và khá dễ tán. Tuy nhiên vì công thức chứa nhiều hoạt chất đặc trị nên khi sử dụng, bắt buộc phải sử dụng kem chống nắng và che chắn da kỹ lưỡng.

kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn review
Kem dưỡng cho da dầu mụn SVR Sebiaclear Active có khả năng kiềm dầu và giảm mụn hiệu quả

Các thành phần chính trong kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn SVR Sebiaclear Active:

  • Niacinamide 4%: Niacinamide 4% (vitamin B3) có tác dụng làm dịu da, dưỡng ẩm và hỗ trợ làm sáng da. Vitamin B3 được bổ sung vào sản phẩm nhằm cung cấp độ ẩm tự nhiên cho vùng da bị mụn và hỗ trợ làm mờ vết thâm, sẹo mụn.
  • AHA + Salicylic acid: AHA + Acid salicylic có khả năng tẩy tế bào chết sâu trong lỗ chân lông và làm mềm bề mặt da. Sự kết hợp giữa hai thành phần này còn giúp giảm mụn và ngăn ngừa hình thành nốt mụn mới.
  • Mattifying Agent: Mattifying Agent có tác dụng kiềm dầu và tạo lớp màng lì, mịn sau khi thoa sản phẩm lên da. Vì vậy, bạn có thể sử dụng kem dưỡng SVR Sebiaclear Active cả ban ngày và ban đêm mà không phải lo sợ vấn đề da bóng dầu và tiết nhiều bã nhờn.

Kem dưỡng SVR Sebiaclear Active là sản phẩm đặc trị nên có thể gây khô da. Mỗi lần sử dụng chỉ nên dùng một lượng nhỏ như hạt đậu và thoa nhẹ nhàng khắp khuôn mặt (hoặc có thể thoa tập trung vào những vùng da có nhiều mụn).

Giá bán tham khảo:

  • Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn SVR Sebiaclear Active có giá 410.000 đồng/ tuýp 40ml
#10

Kem dưỡng ẩm Cetaphil Deep Hydration Healthy Glow Daily Cream

Cetaphil là thương hiệu mỹ phẩm sở hữu các sản phẩm chăm sóc da nhẹ dịu, an toàn và phù hợp với loại lứa tuổi. Kem dưỡng ẩm Cetaphil Deep Hydration Healthy Glow Daily Cream là một trong những sản phẩm được ưa chuộng của hãng. Sản phẩm có kết cấu dạng cream nhưng dễ tán và thẩm thấu nhanh.

Các sản phẩm thuộc dòng Deep Hydration của Cetaphil được sản xuất với công nghệ hydrat hóa – HydroSensitiv TM Complex. Công nghệ này kết hợp giữa hoa cúc xanh và chất dưỡng ẩm để tăng cường lượng nước cho da, khóa ẩm và ngăn tình trạng thoát hơi nước ra bên ngoài.

Công thức của kem dưỡng ẩm Cetaphil Deep Hydration Healthy Glow Daily Cream còn được bổ sung vitamin E, B5, vitamin B3 và axit hyaluronic. Đây đều là những thành phần có hiệu quả dưỡng ẩm tốt và hỗ trợ bảo vệ da trước các tác động có hại từ môi trường. Sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, hoàn toàn không gây mụn và không làm bít tắc lỗ chân lông.

kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn review
Kem dưỡng ẩm Cetaphil Deep Hydration Healthy Glow Daily Cream có tác dụng cấp ẩm sâu, giảm nhanh tình trạng da khô ráp và bong tróc

Giá bán tham khảo:

  • Kem dưỡng ẩm Cetaphil Deep Hydration Healthy Glow Daily Cream có giá 390.000 đồng/ hộp 48g

Một số vấn đề cần lưu ý khi dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu

Kem dưỡng ẩm cho da dầu phải có kết cấu mỏng, thấm nhanh, không gây nhờn rít và bóng dầu. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các sản phẩm có bổ sung thêm một số thành phần giúp kiểm soát và ngăn ngừa mụn tái phát.

Khi sử dụng kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Đọc kỹ bảng thành phần trước khi sử dụng để lựa chọn được sản phẩm phù hợp và hạn chế tối đa nguy cơ dị ứng, kích ứng. Nếu gặp khó khăn khi lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn, nên tìm gặp bác sĩ để được tư vấn sản phẩm phù hợp với loại da.
  • Trước khi dùng kem dưỡng, cần làm sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Sử dụng kem dưỡng khi da mặt chưa được làm sạch có thể gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn ẩn.
  • Tùy theo kết cấu và công thức của sản phẩm, bạn có thể dùng sản phẩm 1 – 2 lần/ ngày. Vào ban ngày, có thể dùng các loại kem mỏng nhẹ và công thức lành tính để hạn chế tình trạng bắt nắng.
  • Các loại kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn có tác dụng chính là cấp ẩm cho da. Các công dụng như kiểm soát nhờn, giảm mụn, ngăn ngừa mụn,… chỉ là tác dụng đi kèm. Để trị mụn dứt điểm, bạn nên dùng thêm các sản phẩm đặc hiệu theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Khi bị mụn, cần dùng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Bởi tia UV tạo ra nhiệt độ cao khiến làn da đổ nhiều mồ hôi và bã nhờn, từ đó khiến cho tình trạng mụn viêm và mụn đầu đen tiến triển nặng hơn.
  • Nếu có làn da nhạy cảm, bạn nên thử một ít sản phẩm lên da cổ và quan sát biểu hiện trong vài giờ trước khi dùng lên da mặt. Ngoài ra, cần chú ý tình trạng da trong thời gian sử dụng để kịp thời phát hiện nếu có hiện tượng dị ứng và kích ứng.

Hy vọng qua 10 kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn trong bài viết, bạn đọc có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và tình trạng da. Nếu da mặt bị mụn nặng và có các bệnh da liễu đi kèm (mề đay, chàm), nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào.

topAZ Review 4 tiêu chí rõ ràng giúp bạn đọc có quyết định sáng suốt và chính xác hơn

Đầy đủ Minh bạch Giá trị Hữu ích
BẠN ĐỌC: Được đảm bảo quyền lợi tốt hơn khi nói "Biết đến doanh nghiệp qua topAZ Review"
DOANH NGHIỆP: Đăng tải thông tin MIỄN PHÍ. Zalo OA hỗ trợ nhanh TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Kem chống nắng dành cho body

TOP 7 Kem Chống Nắng Dành Cho Body tốt nhất

Chống nắng không chỉ là một trong những bước quan trọng đối với da mặt mà còn cả da body....

Top 5 mặt nạ đất sét cho da dầu mụn được review tốt nhất

Mặt nạ đất sét cho da dầu mụn được các tín đồ ưa chuộng bởi có khả năng kiểm soát...

Nâng Cung Chân Mày Trẻ Hóa Tuổi Tác Cùng Bác Sĩ Tài Giỏi

Nâng cung chân mày là một thủ thuật thẩm mỹ đơn giản giúp trẻ hóa tuổi tác, mang đến đôi...

Kem trị tàn nhang

TOP 10 Kem Trị Tàn Nhang hiệu quả được chị em Reviews

Thông thường, những người gặp phải tình trạng tàn nhang thường lựa chọn sử dụng kem để nhanh chóng điều...

TOP 10 Kem Lót Trang Điểm An Toàn được chị em đánh giá tốt

Kem lót là một sản phẩm có khả năng đảm bảo lớp makeup của bạn lên mượt mà và giữ...

Kem chống nắng đi biển

Top 8 Kem chống nắng đi biển đáng mua nhất

Nếu bạn là người đam mê du lịch biển thì việc tìm kiếm một loại kem chống nắng chuyên dụng...