4.4/5 - (58 bình chọn)

Top 10 loại Son Dưỡng Môi Tốt Nhất Thế Giới giá học sinh

Cập nhật 22/02/2023
Tác giả / Reviewer
Chuyên mục Son Dưỡng Môi
TopCông ty / Đơn vị / Tổ chứcXếp hạng
1Son dưỡng môi Vaseline Lip Therapy
2Son dưỡng có màu tự nhiên Lipice Sheer Color
3Son dưỡng môi Innisfree Glow Tint Lip Balm
4Son dưỡng không màu Lipice Creamy
5Son dưỡng môi Color Bloom Maybelline New York
6Son dưỡng LipIce Sheer Color Doraemon (Phiên bản giới hạn)
7Son dưỡng có màu Laneige Stained Glow Lip Balm
8DHC Lip Cream – Son dưỡng môi được ưa chuộng
9Son dưỡng dầu dừa Bến Tre Cocoon
10Son dưỡng ẩm không màu Natural Blend Hydrating Lip Balm
Review 10 loại son dưỡng môi tốt nhất, giá học sinh [Xem chi tiết]

Để sở hữu đôi môi đẹp, mịn màng và quyến rũ, bạn nên sử dụng các sản phẩm son dưỡng môi. Chúng có thể là son dưỡng có màu hoặc không màu tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu sử dụng của bạn. Cần tìm hiểu kỹ lưỡng để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Review 10 loại son dưỡng môi tốt nhất, giá học sinh

Bên cạnh chăm sóc da mặt thì việc chăm sóc môi cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bởi đây là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp bạn sở hữu đôi môi mịn màng, căng bóng và quyến rũ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm dưỡng môi đến từ các thương hiệu khác nhau, bao gồm cả mặt nạ môi, son dưỡng có màu, không màu… Do đó để lựa chọn được sản phẩm chất lượng và phù hợp về mức giá là điều không dễ dàng.

Dưới đây là 10 loại son dưỡng môi tốt nhất trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau, bạn có thể tham khảo để lựa chọn được sản phẩm phù hợp:

#01

Son dưỡng môi Vaseline Lip Therapy

Vaseline Lip Therapy là loại son dưỡng không còn xa lạ với các chị em. Nhất là vào mùa đông, sản phẩm này có thể giúp cho đôi môi trở nên mềm mượt trong suốt cả ngày.

Vaseline Lip Therapy có thiết kế đơn giản với dạng hũ nhựa trong, nắp màu xanh. Khi nhìn từ phía ngoài vào thì bạn có thể thấy son dưỡng bên trong. Ưu điểm lớn nhất của sản phẩm này là có 4 loại với 4 mùi khác nhau để đa dạng lựa chọn cho người dùng.

Son dưỡng môi Vaseline Lip Therapy
Son dưỡng môi Vaseline Lip Therapy giúp bạn có được làn môi mềm mịn và căng mướt cả khi thời tiết khô lạnh

Trường hợp thích loại không mùi, bạn có thể lựa chọn Vaseline Lip Therapy Original. Nếu thích mùi hoa hồng thơm ngọt thì có thể chọn Vaseline Lip Therapy Rosy Lips. Ngoài ra còn có Vaseline Lip Therapy Cocoa Butter với hương cacao kết hợp cùng bơ đặc và Vaseline Lip Therapy Creme Brulee với hương vani dịu nhẹ.

Petrolatum là thành phần tiêu biểu của son dưỡng Vaseline Lip Therapy. Ngoài ra sản phẩm còn chứa mật ong, vitamin E và dầu hạnh nhân. Đây đều là các thành phần dưỡng ẩm tốt và đảm bảo an toàn cho da môi của bạn.

Khi thoa Vaseline Lip Therapy lên môi bạn sẽ có cảm giác rất êm mịn và dễ chịu. Mặc dù lớp son có cảm giác hơi bóng một chút nhưng sẽ không gây nặng môi. Đặc biệt vào mùa đông, loại son dưỡng này giúp môi bạn mềm mịn, loại bỏ hoàn toàn tình trạng bong tróc, xấu xí.

Với son dưỡng Vaseline Lip Therapy, bạn có thể sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Đơn giản nhất là thoa trực tiếp lên môi bất cứ thời điểm nào trong ngày. Ngoài ra có thể dùng làm lớp lót trên môi khi trang điểm hay dùng như lớp mặt nạ môi khi ngủ.

Giá tham khảo: 53.000 VND

#02

Son dưỡng có màu tự nhiên Lipice Sheer Color

Nếu đang tìm kiếm một loại son dưỡng có màu tự nhiên với giá học sinh thì Lipice Sheer Color là sản phẩm mà bạn không nên bỏ qua. Đây là dòng sản phẩm được ưa chuộng từ thương hiệu Lipice – Nhật Bản.

Lipice Sheer Color có tác dụng nuôi dưỡng làn môi rất tốt, hơn nữa còn tạo sắc hồng tự nhiên. Sản phẩm này sẽ giúp củng cố màng dưỡng ẩm tự nhiên cho môi, đồng thời làm giảm sự thoát ẩm để đôi môi luôn mềm mịn và căng mướt.

son dưỡng Lipice Sheer Color
Son dưỡng Lipice Sheer Color được sản xuất theo công thức cải tiến giúp tăng cường khả năng giữ ẩm và dưỡng ẩm cho đôi môi

Ưu điểm lớn của Lipice Sheer Color là có công thức cải tiến mới với công nghệ Moist Shield & Coral Mix. Nhờ đó giúp tạo ra màng phim dưỡng ẩm độc đáo, mang đến hiệu quả chăm sóc môi tối ưu hơn.

Đặc biệt, sản phẩm này có chứa các thành phần tự nhiên an toàn, lành tính, giúp giữ ẩm và bảo vệ đôi môi của bạn mỗi ngày. Chẳng hạn như sáp ong thiên nhiệt, bơ hạt mỡ, vitamin A,…

Một trong những thế mạnh của dòng son dưỡng Lipice Sheer Color là được sản xuất nhiều màu với nhiều mùi vị khác nhau để đa dạng lựa chọn cho người tiêu dùng.

Lipice Sheer Color màu hồng tự nhiên có các hương tinh khiết, táo ngọt lịm và dâu nồng nàn. Lipice Sheer Color màu hồng cam san hô tự nhiên có loại không mùi hương và hương chanh thư thái.

Giá tham khảo: 64.000 VND

#03

Son dưỡng môi Innisfree Glow Tint Lip Balm

Innisfree Glow Tint Lip Balm là một sản phẩm son dưỡng có màu rất nổi tiếng của thương hiệu Innisfree. Ngoài tác dụng duy trì sự mềm mại và căng bóng cho đôi môi thì sản phẩm còn giúp cấp nước, kích thích sản sinh collagen và có màu sắc tươi tắn.

Thiết kế của Innisfree Glow Tint Lip Balm là dạng son thỏi, đơn giản và tinh tế. Chị em có thể dễ dàng bỏ trong túi xách hoặc balo để mang theo bất cứ nơi đâu.

Son dưỡng Innisfree Glow Tint Lip Balm có đến 5 màu khác nhau cho các chị em lựa chọn. Trong đó, hai màu đỏ và cam đào là được ưa chuộng nhất. Ngoài ra, chị em cũng có thể lựa chọn các màu khác như hồng nhạt, hồng đậm hay cam.

son dưỡng Innisfree Glow Tint Lip Balm
Innisfree Glow Tint Lip Balm là sản phẩm son dưỡng môi có màu rất tự nhiên cùng với bảng thành phần lành tính, an toàn

Ưu điểm của Innisfree Glow Tint Lip Balm là có bảng thành phần tự nhiên lành tính, an toàn với làn da môi của bạn. Sản phẩm có chứa tinh dầu tầm xuân, Acacia Collagen, Omega-3, Omega-6 và các acid béo khác. Nhờ đó giúp dưỡng ẩm, cải thiện độ đàn hồi và những khuyết điểm xuất hiện trên môi.

Theo đánh giá của rất nhiều chị em đã dùng qua Innisfree Glow Tint Lip Balm thì đây là sản phẩm rất đáng mua. Sản phẩm này không chỉ có chất lượng tốt mà giá thành còn phải chăng, phù hợp với cả các bạn học sinh sinh viên.

Với những chị em không thích lối trang điểm đậm hoặc không muốn sử dụng son lì thì Innisfree Glow Tint Lip Balm là lựa chọn tuyệt vời. Sản phẩm vừa giúp dưỡng môi lại mang đến màu sắc tươi tắn, rạng ngời cho cả khuôn mặt.

Giá tham khảo: 180.000 VND

#04

Son dưỡng không màu Lipice Creamy

Lipice không chỉ nổi tiếng với các loại son dưỡng có màu mà son dưỡng không màu từ thương hiệu này cũng rất được ưa chuộng. Son dưỡng không màu Lipice Creamy hiện đang là sản phẩm bán chạy tại thị trường nước ta.

Ưu điểm của sản phẩm này là có đến 5 mùi hương khác nhau giúp bạn dễ dàng lựa chọn theo sở thích. Bao gồm Pomegranate (lựu trầm ấm), Apple (táo tươi mát), Lemon (chanh nồng nàn), Strawberry (dâu ngọt ngào) và Natural (không mùi).

Son dưỡng không màu Lipice Creamy
Son dưỡng không màu Lipice Creamy có khả năng dưỡng ẩm rất tối với 5 mùi hương khác nhau giúp bạn đa dạng lựa chọn

Son dưỡng không màu Lipice Creamy có khả năng dưỡng ẩm môi rất tốt do có chứa nhiều chất dưỡng ẩm trong bảng thành phần. Điển hình như sáp Lipocire, hỗn hợp Lipid, bơ hạt mỡ, Squalane,Phytosteryl Macadamiate,… Ngoài ra còn bổ sung SPF15 giúp đôi môi chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời.

Sản phẩm này rất độc đáo với công nghệ chuyển kem mịn nhờ có chứa thành phần sáp Lipocire giúp tạo hiệu ứng chuyển ngay sang lớp kem mịn khi son vừa tiếp xúc với môi. Điều này sẽ giúp cho khả năng giữ ẩm được tăng cường thêm.

Giá tham khảo: 55.000 VND

#05

Son dưỡng môi Color Bloom Maybelline New York

Maybelline là thương hiệu mỹ phẩm quen thuộc với các tín đồ làm đẹp. Các sản phẩm của Maybelline chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2007. Trong đó, son dưỡng Color Bloom Maybelline New York là sản phẩm được rất nhiều chị em chọn mua.

Son dưỡng Color Bloom Maybelline New York có chứa tinh chất Centella giúp thúc đẩy sản sinh collagen, giảm khô và bong tróc môi. Ngoài ra, sản phẩm này còn được bổ sung thêm tinh dầu Jojoba, vitamin E, C, A,… giúp cấp ẩm. Đặc biệt son này còn có SPF20 giúp bảo vệ môi khi đi nắng.

son dưỡng Color Bloom Maybelline New York
Color Bloom Maybelline New York là sản phẩm son dưỡng có màu giúp môi mềm mịn, hơn nữa còn có khả năng bảo vệ đôi môi khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Nhiều chị em ưa chuộng son dưỡng Color Bloom Maybelline New York vì có thiết kế bắt mắt, xinh xắn. Son có mùi hương trái cây thơm dịu và khi sử dụng sẽ làm mềm môi tương đối nhanh.

Theo đánh giá từ nhiều khách hàng thì son dưỡng Color Bloom Maybelline New York lên màu nhạt tự nhiên, cho cảm giác nhẹ và thoải mái. Điểm cộng lớn là chất dưỡng ẩm trong son tạo cảm giác ẩm mịn nhẹ, rất dễ chịu.

Giá tham khảo: 110.000 VND

#06

Son dưỡng LipIce Sheer Color Doraemon (Phiên bản giới hạn)

Son dưỡng LipIce Sheer Color Doraemon là sản phẩm tiếp theo mà TopAZ Review muốn giới thiệu đến bạn. Đây là phiên bản đặc biệt có thiết kế xinh xắn, đáng yêu, rất phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên.

LipIce Sheer Color Doraemon là thỏi son dưỡng đầu tiên có hương thơm tuyệt hảo giống như chiếc bánh rán Dorayaki mà Doraemon thích mê. Nhờ đó sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm thích thú khi sử dụng sản phẩm.

son dưỡng môi LipIce Sheer Color Doraemon
LipIce Sheer Color Doraemon là sản phẩm son dưỡng có mùi hương mang lại trải nghiệm thú vị và khả năng dưỡng ẩm được tối ưu

Loại son dưỡng này có chứa Hyaluronic acid với khả năng giữ nước vượt trội nên sẽ giúp cho đôi môi luôn mềm mịn. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa sáp ong thiên nhiên, dầu olive, các thành phần vitamin A, C, E,…

Ưu điểm nổi trội của son dưỡng LipIce Sheer Color Doraemon phiên bản giới hạn là có thể bảo vệ đôi môi của bạn hiệu quả trước những tác hại từ ánh nắng mặt trời.

Không chỉ có một vài màu đơn điệu, son dưỡng LipIce Sheer Color Doraemon có đến 4 màu hiện đại giúp bạn đa dạng lựa chọn. Bao gồm hồng cam rạng rỡ, đỏ cherry thu hút, hồng đào tươi tắn và hồng phấn ngọt ngào.

Giá tham khảo: 85.000 VND

#07

Son dưỡng có màu Laneige Stained Glow Lip Balm

Laneige là một trong những thương hiệu mỹ phẩm có tiếng tại Hàn Quốc. Đây là thương hiệu có rất nhiều các sản phẩm chăm sóc môi được ưa chuộng trên thị trường. Trong đó, Laneige Stained Glow Lip Balm là loại son dưỡng có màu được rất nhiều chị em lựa chọn.

Ưu điểm của son dưỡng Laneige Stained Glow Lip Balm là sử dụng công nghệ dưỡng ẩm kép. Nhờ đó sẽ giúp tăng cường khả năng dưỡng ẩm và giữ ẩm cho đôi môi của bạn. Cũng vì điều này mà mặc dù có giá bán tương đối cao nhưng sản phẩm này vẫn được nhiều người yêu thích.

son dưỡng Laneige Stained Glow Lip Balm
Son dưỡng Laneige Stained Glow Lip Balm mang lại hiệu quả vượt trội, khi thoa lên môi sẽ thay đổi màu sắc tùy theo độ ẩm và độ pH của môi

Đặc biệt, màu sắc của Laneige Stained Glow Lip Balm khi thoa lên môi sẽ thay đổi dựa theo độ ẩm và độ pH của môi. Điều này sẽ giúp bạn sở hữu đôi môi có màu sắc rạng rỡ, tự nhiên và đẹp mặt.

Do được kế thừa công thức và công nghệ tối ưu từ siêu phẩm mặt nạ ngủ môi Laneige Lip Sleeping Mask nên son dưỡng Laneige Stained Glow Lip Balm còn mang lại hiệu quả rất vượt trội.

Bảng màu của Laneige Stained Glow Lip Balm có ba màu chính. Bao gồm Berry Pink là màu hồng ngọt ngào phù hợp với phong cách trang điểm tự nhiên. Rich Red là màu đỏ hiện đại phù hợp với mọi tông màu da. Mandarin Coral là màu cam san hô trẻ trung và tươi tắn.

Giá tham khảo: 500.000 VND

#08

DHC Lip Cream – Son dưỡng môi được ưa chuộng

DHC Lip Cream là sản phẩm son dưỡng môi được ưa chuộng từ thương hiệu DHC – Nhật Bản. Trải qua gần 50 năm thành lập và phát triển, hiện nay DHC đã trở thành thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu tại đất nước mặt trời mọc.

Son dưỡng DHC Lip Cream không màu có chứa các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên nên mang lại hiệu quả dưỡng ẩm môi hiệu quả. Phải kể đến như dầu oliu nguyên chất, mỡ cừu, chiết xuất lá lô hội, chiết xuất rễ nhân sâm, vitamin E,…

son dưỡng môi DHC Lip Cream
Son dưỡng môi DHC Lip Cream có chất son mềm mịn, không gây cảm giác nhờn dính hay khó chịu khi thoa lên môi

Chất son DHC Lip Cream rất mịn mượt. Khi thoa lên môi sẽ tạo cảm giác nhẹ nhàng, không bết dính hay khó chịu. Tuy nhiên, loại son này có một độ bóng nhất định và không thể bám môi lâu dài như son có màu. Mỗi ngày bạn nên thoa 4 – 5 lần để đảm bảo được khả năng dưỡng ẩm tốt nhất.

Với những người đang có làn môi khô ráp, nứt nẻ thì DHC Lip Cream là vị “cứu tinh” tuyệt vời. Sản phẩm sẽ giúp dưỡng ẩm và làm mịn môi hiệu quả, nhất là trong những ngày thời tiết đông lạnh. Ngoài ra, DHC Lip Cream còn giúp trị thâm và mang đến làn môi hồng hào, tươi tắn hơn.

DHC Lip Cream là sản phẩm son dưỡng không màu nên hoàn toàn có thể sử dụng cho cả nam và nữ. Đối với nữ giới, có thể thoa son dưỡng DHC trước khi thoa son kem, son lì có màu để giúp lên màu đẹp và bảo vệ làn môi tốt hơn.

Giá tham khảo: 199.000 VND

#09

Son dưỡng dầu dừa Bến Tre Cocoon

Cocoon là thương hiệu mỹ phẩm của Việt Nam – nổi tiếng với các sản phẩm làm đẹp lành tính và thân thiện với môi trường. Đặc biệt các sản phẩm của thương hiệu này luôn được lòng nhiều bạn học sinh, sinh viên do có giá thành phải chăng.

Son dưỡng dầu dừa Bến Tre Cocoon là sản phẩm được bán rất chạy tại thị trường Việt Nam. Mặc dù có giá thành rẻ nhưng sản phẩm vẫn có thiết kế đẹp mắt và xinh xắn.

Thành phần chính của son dưỡng dầu dừa Bến Tre Cocoon là dầu dừa Bến Tre giúp dưỡng ẩm chuyên sâu cho làn môi, giảm nứt nẻ và mờ thâm. Ngoài ra sản phẩm còn có bơ hạt mỡ tăng cường khả năng dưỡng ẩm, vitamin E giúp dưỡng ẩm và chống oxy hóa hiệu quả.

Son dưỡng dầu dừa Bến Tre Cocoon
Son dưỡng dầu dừa Bến Tre Cocoon ngoài khả năng dưỡng ẩm hiệu quả thì còn hỗ trợ trị thâm và giúp đôi môi sáng hồng, tươi tắn hơn

Ngoài tác dụng dưỡng môi hiệu quả thì bạn còn có thể dùng son dưỡng dầu dừa Bến Tre Cocoon làm lớp lót trước khi thoa son kem hay son lì có màu. Sản phẩm giúp cho bạn có được làn môi mịn màng và quyến rũ hơn.

Khi vừa mở nắp thỏi son dưỡng dầu dừa Bến Tre Cocoon bạn sẽ dễ dàng ngửi thấy ngay mùi hương dừa quen thuộc. Mùi hương chỉ thoảng nhẹ, thơm dịu và mang lại cảm giác thư giãn dễ chịu. Đây cũng chính là một trong những ưu điểm của sản phẩm.

Khả năng giữ ẩm của son dưỡng dầu dừa Bến Tre Cocoon tương đối ổn và rất thích hợp để sử dụng hằng ngày. Hơn nữa, sản phẩm này còn rất ít bóng, không bị trơn trượt khi dùng làm lớp lót. Tuy nhiên nếu bạn thoa một lớp quá dày thì vẫn sẽ có cảm giác hơi nặng môi.

Giá tham khảo: 32.000 VND

#10

Son dưỡng ẩm không màu Natural Blend Hydrating Lip Balm

Natural Blend Hydrating Lip Balm là sản phẩm son dưỡng môi không màu của thương hiệu Vichy – Pháp. Vichy là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng luôn tự hào bởi các sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất trên dây chuyền hiện đại. Đặc biệt là được kiểm định nghiêm ngặt về mức độ an toàn và hiệu quả trước khi tung ra thị trường.

Son dưỡng Natural Blend Hydrating Lip Balm là dòng sản phẩm chăm sóc môi có tác dụng dưỡng ẩm sâu. Đồng thời nuôi dưỡng cho làn môi của bạn trở nên mềm mịn ngay tức thì. Sản phẩm có thể duy trì độ ẩm lâu dài, lên tới nhiều giờ liền.

son dưỡng môi Natural Blend Hydrating Lip Balm
Son dưỡng Natural Blend Hydrating Lip Balm có bảng thành phần lành tính với khả năng dưỡng ẩm sâu, giúp môi mềm mịn và giảm hẳn cảm giác khô ráp

Ưu điểm nổi trội của sản phẩm này là có chứa 96% thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên. Phải kể đến là bơ dừa giàu acid béo giúp làm mềm môi hiệu quả. Thêm vào đó là sáp ong có khả năng dưỡng ẩm sâu và bảo vệ da môi khỏi những tác động từ môi trường.

Thêm một điểm cộng cho son dưỡng Natural Blend Hydrating Lip Balm là có kết cấu dạng kem mềm mượt và không màu. Khi dùng bạn có thể lướt êm ái trên da môi, tạo cảm giác rất mỏng nhẹ và dễ chịu. Đặc biệt là không gây nặng môi hay nhờn dính.

Theo nghiên cứu từ Vichy thì chỉ sau 4 tuần sử dụng Natural Blend Hydrating Lip Balm có thể làm giảm độ khô môi lên đến 26.4%. Sản phẩm có công thức an toàn và lành tính nên hoàn toàn sử dụng được cho những người sở hữu làn môi nhạy cảm.

Giá tham khảo: 189.000 VND

Bài viết đã chia sẻ thông tin về 10 loại son dưỡng môi tốt nhất trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau. Mong rằng bạn có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với túi tiền của mình. Việc chăm sóc môi là rất cần thiết giúp đôi môi của bạn luôn mịn màng và tươi tắn ngay cả khi thời tiết khô lạnh.

topAZ Review 4 tiêu chí rõ ràng giúp bạn đọc có quyết định sáng suốt và chính xác hơn

Đầy đủ Minh bạch Giá trị Hữu ích
BẠN ĐỌC: Được đảm bảo quyền lợi tốt hơn khi nói "Biết đến doanh nghiệp qua topAZ Review"
DOANH NGHIỆP: Đăng tải thông tin MIỄN PHÍ. Zalo OA hỗ trợ nhanh TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Top 10 Loại son dưỡng môi trị thâm tốt nhất nên mua dùng

Son dưỡng môi trị thâm chứa các thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên, lành tính và an toàn....

Review Mặt Nạ Ngủ Môi Laneige: 5 Loại Tốt Nhất Chị Em Ưa Dùng

Mặt nạ ngủ môi Laneige là lựa chọn hoàn hảo mang lại cho bạn đôi môi hồng hào tươi tắn...

Son Dưỡng Môi Vaseline Giá Bao Nhiêu? Bán Ở Đâu? Tốt Không?

Son dưỡng môi Vaseline được nhiều khách hàng an tâm, tin tưởng, đặt niềm tin để sử dụng. Bởi nó...

son dưỡng môi cho nam giới

Top 5 Son Dưỡng Môi Cho Nam Giới trị thâm, dưỡng ẩm tốt nhất

Nhu cầu tìm các loại son dưỡng môi cho nam giới cũng đang được rất nhiều người quan tâm để...

Review Tẩy Tế Bào Chết Môi Beauty Treats Lip Scrub, Giá bán

Tẩy tế bào chết môi Beauty Treats Lip Scrub là lựa chọn an toàn bởi không chứa các hoạt chất...

Son môi tốt nhất

Top 10 Loại son môi tốt và an toàn nhất hiện nay

Son môi là một trong những vật dụng không thể thiếu đối với chị em phụ nữ. Nó không chỉ...