4.5/5 - (66 bình chọn)

Top 10 Loại máy xông khí dung (mũi họng) tốt nhất nên mua

Cập nhật 20/02/2024
Tác giả / Reviewer
Chuyên mục Thiết Bị Y Tế
TopCông ty / Đơn vị / Tổ chứcXếp hạng
1Máy xông mũi họng khí dung Mabis
2Máy Omron NE-C101
3Máy Lucass LC 8001
4Máy Omron NE-C106
5Máy Biohealth Neb Pro – Úc
6Máy iMediCare INA – 09S
7Máy Beurer IH58
8Máy Rossmax NA100
9Máy cầm tay Yuwell M103
10Máy siêu âm Air Plus III MediTime
Review 10 máy xông khí dung mũi họng được ưa chuộng nhất [Xem chi tiết]

Máy xông khí dung mũi họng hỗ trợ việc điều trị các bệnh lý về đường hô hấp một cách hiệu quả. Nó được ứng dụng công nghệ khuếch tán hiện đại giúp lượng khí phun ra nhỏ – mịn, từ đó giúp đi sâu vào niêm mạc đường hô hấp, mang đến khả năng chữa bệnh nhanh chóng.

Review 10 máy xông khí dung mũi họng được ưa chuộng nhất

Máy xông khí dung mũi họng là thiết bị hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các bệnh lý về đường hô hấp được nhiều người tìm kiếm nhất trong thời gian gần đây. Sau đây, TopAZ Review sẽ giới thiệu cho bạn các sản phẩm tốt nhất, được người tiêu dùng đánh giá cao:

#01

Máy xông mũi họng khí dung Mabis

Đây là sản phẩm được ứng dụng công nghệ hiện đại của Mỹ và làm bằng chất liệu cao cấp. Với thiết kế đơn giản, dễ dàng sử dụng, người dùng có thể tự thực hiện tại nhà rất tiện lợi. Thiết kế này còn có 2 kích thước khác nhau, do đó có thể dùng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

1
Mabis đã được kiểm định kỹ lưỡng và được chứng nhận mang lại hiệu quả điều trị cao.
Máy xông khí dung Mabis
474.000 đ
Mabis đã được kiểm định kỹ lưỡng và được chứng nhận mang lại hiệu quả điều trị cao.

Khi hoạt động, máy làm việc rất êm ái, tiếng ồn nhỏ tạo cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái cho người bệnh trong khi điều trị. Thiết kế máy nhỏ gọn rất thuận lợi cho việc sử dụng, cất giữ hoặc mang theo để hỗ trợ trị bệnh ở mọi lúc mọi nơi.

Đây là dạng máy xông dạng phun sương. Nó hoạt động bởi cơ chế từ áp lực được tạo ra từ motor bơm khí nén từ piton tạo áp lực đưa ra bầu xông thoát ra dạng hơi sương mịn. Vì thế nó được ứng dụng điều trị các bệnh như: viêm mũi, xoang, viêm họng,…

Trước khi đưa ra thị trường, máy đã được kiểm định kỹ lưỡng và được chứng nhận mang lại hiệu quả điều trị cao. Trong quá trình sử dụng hoàn toàn không gây tình trạng phản ứng phụ nên rất an toàn và lành tính, kể cả khi sử dụng cho trẻ.

Sử dụng máy sẽ đạt hiệu quả nhanh và giảm tối thiểu về phản ứng phụ do thuốc gây nên. Kích thước nhỏ gọn và kiểu dáng hiện đại, đồng thời còn được trang bị công suất ổn định và cường độ tạo áp lực phun sương mạnh mẽ.

Trang bị hệ thống máy nén khí của CompMist, nó giúp cho lượng khí phu ra vừa phải và là những hạt mịn, nhỏ. Từ đó dễ đi sâu vào đường hô hấp và phát huy hiệu quả tốt nhất trong quá trình sử dụng.

#02

Máy Omron NE-C101

Máy xông khí dung Omron NE-C101 chắc chắn sẽ là một gợi ý mà bạn không thể bỏ qua bởi có khả năng quản lý sức khỏe hô hấp dễ dàng. Với kích thước rất nhỏ gọn 145mm x 182mm x 124mm, từ đó giúp người dùng có thể dễ dàng mang theo bất kỳ đâu.

Đây là một thiết kế hỗ trợ điều trị các bệnh về hô hấp cho trẻ em và người lớn. Mặt nạ được làm từ chất liệu cao cấp, đã được kiểm định là an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Bên cạnh đó, nó cũng khá mềm mại và trong quá trình sử dụng hoàn toàn không ảnh hưởng đến da mặt.

2
Máy xông khí dung Omron NE-C101 được trang bị bình chứa với dung lượng 12ml.
Máy xông khí dung Omron NE-C101
778.000 đ
Máy xông khí dung Omron NE-C101 được trang bị bình chứa với dung lượng 12ml.

Trọng lượng của máy chỉ hơn 1kg nên người dùng có thể dễ dàng di chuyển đến bất kỳ đâu và dễ dàng bảo quản. Hiệu suất hoạt động của máy tương đối lớn do đó sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao, an toàn với người sử dụng.

Kích thước các hạt phun chỉ khoảng 3.9 micron, vì thế sẽ mang lại sự dễ chịu trong khi dùng. Phần cốc của máy được trang bị với dung lượng 12ml, người dùng có thể thoải mái pha lượng thuốc hoặc kháng sinh sao cho phù hợp với tình trạng bệnh của mỗi người.

Sản phẩm sẽ hỗ trợ hiệu quả cho những trường hợp viêm mũi họng, viêm xoang, hen suyễn,… ở cả người lớn và trẻ em. Lưu ý rằng, đối với những cơ địa dị ứng với các thành phần khác sinh hoặc có trong thuốc xông thì hoàn toàn không nên sử dụng.

Cách sử dụng máy khá đơn giản, bạn chỉ cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và làm theo. Đi kèm với máy là: bầu xông, ống dẫn khí (PVC, 100cm), ống ngậm, ống mũi, 2 miếng lọc dự phòng, mặt nạ người lớn, mặt nạ trẻ em,….

#03

Máy Lucass LC 8001

Máy xông khí dung Lucass LC 8001 là một lựa chọn cần thiết cho tủ thuốc của gia đình bạn vì hỗ trợ bảo vệ sức khỏe một cách hiệu quả nhất. Sản phẩm còn được nhiều người ưa chuộng bởi có thiết kế đẹp, bền bỉ và chất lượng mang lại rất tốt.

Nếu bạn đang mắc phải tình trạng viêm xoang, viêm mũi, hen suyễn, dị ứng đường hô hấp thì đây chính là một gợi ý không nên bỏ qua. Ngoài ra, nó còn có khả năng phòng ngừa các bệnh lý về hô hấp một cách hiệu quả, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

3
Máy xông khí dung Lucass LC 8001 với thao tác sử dụng trên máy khá đơn giản nên người dùng có thể nhanh chóng làm quen.
Lucass LC 8001
450.000 đ
Máy xông khí dung Lucass LC 8001 với thao tác sử dụng trên máy khá đơn giản nên người dùng có thể nhanh chóng làm quen.

Máy hoạt động theo cơ chế sử dụng máy khuếch tán thuốc theo dạng sương mù, tác động vào hệ thống niêm mạc đường hô hấp trên hoặc dưới. Nhờ đó, thuốc sẽ có tác động trực tiếp vào những vị trí bị viêm nhiễm và cải thiện chúng một cách hiệu quả.

Trong quá trình sử dụng, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh được tốc độ phun thuốc nhanh hay chậm cho phù hợp với người dùng là người lớn hay trẻ nhỏ. Các thao tác sử dụng trên máy khá đơn giản nên người dùng có thể nhanh chóng làm quen.

Đi kèm máy là các bộ phận có thể kể đến như: bầu xông, ống dẫn khí, mặt nạ xông mũ, họng, filter lọc, 5 miếng lọc dự phòng,… Khả năng hấp thu thuốc khí dung vào máy đạt khoảng 2% và khả năng mang lại tác dụng là 3 – 4 tiếng nên bạn có thể tham khảo chỉ định của bác sĩ về số lần sử dụng trong ngày.

#04

Máy Omron NE-C106

Với những người đang gặp phải các vấn đề về đường hô hấp thì máy xông khí dung chính là một lựa chọn vừa tiện lợi, vừa mang lại hiệu quả điều trị cao. Trong đó, Omron NE-C106 chính là một gợi ý mà bạn nên cân nhắc bởi chất lượng rất tốt, được đánh giá cao.

4
Đi kèm máy xông khí dung Omron NE-C106 là mặt nạ người lớn, mặt nạ trẻ em và ống ngậm,...
Omron NE-C106
830.000 đ
Đi kèm máy xông khí dung Omron NE-C106 là mặt nạ người lớn, mặt nạ trẻ em và ống ngậm,...

Được thiết kế với kích thước khá nhỏ gọn, sử dụng dễ dàng và có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau nên rất tiện lợi và giúp người dùng tiết kiệm chi phí hiệu quả. Máy có thể được người dùng làm quen nhanh chóng và vận hành ngay tại nhà.

Sản phẩm cho tốc độ xông hiệu quả là 0.3ml/phút, kích thước các hạt khá nhỏ chỉ khoảng 4,56µm, từ đó giúp cho thuốc dễ tiếp xúc vào sâu các tế bào hô hấp và cho hiệu quả cao. Dung tích bình thuốc là 10ml và đi kèm máy là gồm mặt nạ người lớn, mặt nạ trẻ em và ống ngậm.

Trong quá trình vận hành, máy làm việc khá ổn định, công tắt sử dụng được người dùng thiết kế sao cho trong quá trình sử dụng bạn có thể dễ thao tác nhất. Đặc biệt, sản phẩm được thiết kế cho người dùng lần đầu nên rất dễ sử dụng và dễ làm sạch.

#05

Máy Biohealth Neb Pro – Úc

Đây là thiết kế có thể phù hợp với mọi đối tượng sử dụng. Với kích thước nhỏ gọn và cấu tạo đơn giản, đảm bảo sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Hiệu quả mang rất tốt và luôn được nhiều người dùng đánh giá cao cũng như tin tưởng sử dụng trong những năm qua.

5
Máy xông khí dung Biohealth Neb Pro hoàn toàn không gây khó chịu cho người dùng.
Biohealth Neb Pro
635.000 đ
Máy xông khí dung Biohealth Neb Pro hoàn toàn không gây khó chịu cho người dùng.

Máy hoạt động theo cơ thế cung cấp thuốc dạng sương mù. Điều này giúp thuốc đi vào hệ thống niêm mạc đường hô hấp một cách dễ dàng. Từ đó, nó mang lại tác dụng cao trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp như viêm thanh quản, viêm mũi họng, viêm mũi xoang,…

Dung tích bình chứa được thiết kế khá lớn, có thể chứa tối đa 8ml, vì thế người dùng có thể đựng được nhiều thuốc xông hơn so với các sản phẩm khác. Kích thước hạt sương mịn 1.5 – 10 micron, do đó trong quá trình sử dụng người dùng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Trong khi hoạt động, máy làm việc khá êm ái và hoàn toàn không gây ra tiếng ồn làm ảnh hướng đến những người xung quanh. Cùng với đó, nó không gây khó chịu cho người dùng khi thiết bị hoạt động. Đây cũng chính là một trong những ưu điểm lớn của sản phẩm.

Thao tác điều khiển rất đơn giản bởi thiết kế chỉ với 1 công tác, quá trình hoạt động trong 30 phút và sau đó máy sẽ tự động nghỉ trong thời gian tương tự. Đi kèm máy là các phụ kiện như: 2 mặt nạ (người lớn và trẻ em), ống xông miệng, ống xông mũi, miếng lọc khí,…

#06

Máy iMediCare INA – 09S

Sản phẩm có kích thước khá nhỏ gọn, chỉ khoảng 303mm x 181mm x 115mm nên người dùng có thể dễ dàng mang theo và bảo quản tốt nhất. Đây là thiết kế đến từ Singapore giúp hỗ trợ điều trị các bệnh đường hô hấp một cách nhanh chóng, đơn giản.

6
Máy phun khí dung iMediCare INA - 09S mang lại hiệu quả xông cao, tránh được lượng thuốc hao hụt.
iMediCare INA - 09S
480.000 đ
Máy phun khí dung iMediCare INA - 09S mang lại hiệu quả xông cao, tránh được lượng thuốc hao hụt.

Hiện tại, thiết kế này đang được sử dụng phổ biến tại các bệnh viện, phòng khám, ngoài ra nó còn là một lựa chọn không thể bỏ qua cho gia đình bạn. iMediCare INA – 09S không những hỗ trợ điều trị các bệnh lý như viêm phổi, viêm phế quản,… mà còn phòng ngừa bệnh hô hấp hiệu quả.

Máy cho ra các hạt xông mịn, nhỏ, có thể dễ dàng đi sâu vào niêm mạc hô hấp và mang lại hiệu quả điều trị nhanh chóng. Thiết kế 2 lớp mặt nạ có kích thước lớn – nhỏ còn sẽ phù hợp sử dụng cho cả người lớn và trẻ em.

Khi hoạt động, máy hoàn toàn không gây ra tiếng ồn, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng khi điều trị. Thiết kế có tay cầm và khoang chứa phụ kiện dễ dàng mang theo và di chuyển đến nơi bạn muốn, sử dụng máy còn hạn chế tác dụng phụ như sử dụng thuốc uống thông thường.

Sản phẩm mang lại hiệu quả xông cao, tránh được lượng thuốc hao hụt. Thiết kế miếng lọc khí kèm theo còn giúp người dùng đảm bảo độ an toàn khi sử dụng. Đi kèm máy là 1 mặt nạ người lớn, 1 mặt nạ trẻ em, 1 ống xông họng, 5 miếng lọc,…

#07

Máy Beurer IH58

Đây cũng là một thiết kế được các bác sĩ khuyên dùng để điều trị và ngăn ngừa các vấn đề về đường hô hấp một cách hiệu quả. Beurer IH58 phù hợp sử dụng cho mọi lứa tuổi khác nhau, vì có độ an toàn cao, trang bị các tính năng thông minh nên có thể dùng cho trẻ em.

7
Máy xông khí dung Beurer IH58 có hiệu năng hoạt động khá bền bỉ, cho tuổi thọ cao.
Beurer IH58
1.780.000 đ
Máy xông khí dung Beurer IH58 có hiệu năng hoạt động khá bền bỉ, cho tuổi thọ cao.

Với kiểu dáng đơn giản, thao tác sử dụng dễ dàng nên người dùng có thể mang theo bất kỳ đâu. Trang bị công nghệ khí nén giúp thuốc có thể được tiếp xúc dễ dàng với vùng niêm mạc trong hệ hô hấp, từ đó giúp đạt hiệu quả cao trong quá trình điều trị bệnh đường hô hấp.

Máy phun với tốc độ vừa phải và các hạt sương khá nhỏ, mịn nên có thể sử dụng an toàn cho trẻ em. Bình chứa có dung tích lên đến 6ml và có thể duy trì tối thiểu 2 ml. Trong quá trình hoạt động khá êm ái, thoải mái cho người dùng và mọi người xung quanh với độ ồn 45 dB.

Sản phẩm có kích thước 110 x 62 x 47 mm tương đối nhỏ gọn và trong lượng chỉ khoảng 178g nên người dùng có thể dễ dàng di chuyển đến bất kỳ đâu. Các phụ kiện đi kèm máy có thể kể đến như: ống xông miệng, ống xông mũi, mặt nạ người lớn, trẻ em, bình phun,…

Hiệu suất phun sương khoảng 0,25 ml/phút, có tác dụng điều trị các bệnh về đường hô hấp trên và dưới. Sản phẩm có hiệu năng hoạt động khá bền bỉ, cho tuổi thọ cao với vòng đời sử dụng dự tính là 400 giờ. Đây cũng chính là một trong những ưu điểm lớn của Beurer IH58.

#08

Máy Rossmax NA100

Đây là một thiết kế của Mỹ với chất lượng tốt và được nhiều người đánh giá tốt trong quá trình sử dụng. Rossmax NA100 là sản phẩm tuyệt vời để hỗ trợ phòng và điều trị các bệnh hô hấp, từ đó bảo vệ cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn hiệu quả.

8
Máy xông khi dung Rossmax NA100 có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng mang theo đi công tác.
Rossmax NA100
1.000.000 đ
Máy xông khi dung Rossmax NA100 có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng mang theo đi công tác.

Trong quá trình sử dụng máy, người dùng cũng có thể dễ dàng điều khiển tốc độ phun sao cho phù hợp với đối tượng sử dụng là người lớn hay trẻ em. Với thiết kế động cơ phun trực tiếp, từ đó giúp cho việc điều trị bệnh hô hấp nhanh chóng, chỉ mất khoảng 10 – 15 phút.

Sản phẩm hoạt động với cơ chế piston, nó hoạt động với dạng phun các hạt sương nhỏ, mịn. Từ đó giúp cho quá trình tiếp xúc với niêm mạc và các nang phế quản hiệu quả hơn. Thiết kế này còn nâng cao hiệu quả hấp thụ thuốc và giảm thời gian chữa bệnh, an toàn và không làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, các thao tác điều khiển đơn giản và người dùng có thể dễ dàng làm quen. Bạn có thể dễ dàng mang theo đi công tác, du lịch bởi kích thước chỉ khoảng 27.5 x 10 x 19.2 cm. Các đầu xông của máy xông khí dễ dàng lắp đặt.

#09

Máy cầm tay Yuwell M103

Sản phẩm được trang bị tính năng xông nhanh, giúp việc điều trị các bệnh lý mũi họng, điều trị bệnh hen suyễn, viêm phế quản mãn tính,… mang lại hiệu quả cao. Thiết kế này còn ghi nhận khả năng ngăn ngừa các bệnh lý về đường hô hấp một cách tối ưu.

9
Máy xông khí dung Yuwell M103 sử dụng sóng siêu âm để phá vỡ cấu trúc dung dịch thuốc thành các hạt nhỏ li ti.
Yuwell M103
1.050.000 đ
Máy xông khí dung Yuwell M103 sử dụng sóng siêu âm để phá vỡ cấu trúc dung dịch thuốc thành các hạt nhỏ li ti.

Các thao tác sử dụng máy khá đơn giản nên người dùng có thể nhanh chóng làm quen và điều khiển thành thạo. Thiết kế hệ thống 2 chiều hỗ trợ xông đồng bộ với hơi thở, nó giúp bạn hít thở sâu đưa thuốc vào tận bên trong tiểu phế nang, làm tăng đáng kể hiệu suất điều trị.

Các van này được thiết kế khá thoải mái, có thể chống ngộp và quá trình sử dụng đạt hiệu quả cao. Khi xông mũi hoặc dùng mặt nạ đeo, thiết bị xông rất mạnh và hạt nhuyễn giúp thuốc được hấp thụ tối đa, từ đó giúp cho quá trình điều trị bệnh nhanh chóng hơn.

Khi hoạt động, máy làm việc rất êm ái, cho độ ồn thấp nên hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh. Thiết bị sử dụng sóng siêu âm để phá vỡ cấu trúc dung dịch của thuốc thành các hạt nhỏ li ti, dễ dàng đi sâu vào hệ hô hấp.

Đi kèm máy là các phụ kiện có thể kể đến như: mặt nạ miệng, mặt nạ mũi cho trẻ em,… Thiết kế phần tay cầm giúp người dùng thuận tiện trong việc sử dụng.

#10

Máy siêu âm Air Plus III MediTime

Sản phẩm được thiết kế với kích thước 56mm x 42mm x 98mm cùng với đó là trọng lượng 106g giúp người dùng có thể dễ dàng mang theo đến bất kỳ đâu. Đây là thiết bị thường được các bác sĩ khuyên dùng khi mắc phải các vấn đề như viêm phổi, xơ gan, giãn phế quản,…

10
Máy xông khí dung mũi họng Air Plus III MediTime trong quá trình làm việc hoàn toàn không gây ra tiếng ồn.
Air Plus III MediTime
1.250.000 đ
Máy xông khí dung mũi họng Air Plus III MediTime trong quá trình làm việc hoàn toàn không gây ra tiếng ồn.

Thiết kế này có thể sử dụng cho nhiều độ tuổi khác nhau bởi được trang bị các tính năng thông minh giúp cho việc chuyển đổi chế độ xông có thể tùy chỉnh theo nhịp thở hoặc xông liên tục. Điều này đảm bảo không gây ra tình trạng khó chịu trong quá trình sử dụng máy.

Ứng dụng công nghệ tự làm sạch để có thể ngăn chặn tình trạng tắc nghẽn trong quá trình hoạt động. Trong quá trình làm việc hoàn toàn không gây ra tiếng ồn nên không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Đi kèm máy là các bộ phận như: mặt nạ người lớn, mặt nạ trẻ em, ống hít miệng, bao đựng máy, cáp USB, hướng dẫn sử dụng, thẻ bảo hành,… Các thao tác sử dụng và lắp đặt các phụ kiện đơn giản, dễ thực hiện. Mang lại hiệu quả cao chỉ trong một thời gian ngắn giúp cải thiện sức khỏe người bệnh.

Trên đây là gợi ý về máy xông khí dung mũi họng được nhiều người đánh giá cao trong thời gian qua. Hy vọng với những gợi ý này đã có thể cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết. Tốt nhất bạn nên tìm đến nhà cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng của sản phẩm.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

topAZ Review 4 tiêu chí rõ ràng giúp bạn đọc có quyết định sáng suốt và chính xác hơn

Đầy đủ Minh bạch Giá trị Hữu ích
BẠN ĐỌC: Được đảm bảo quyền lợi tốt hơn khi nói "Biết đến doanh nghiệp qua topAZ Review"
DOANH NGHIỆP: Đăng tải thông tin MIỄN PHÍ. Zalo OA hỗ trợ nhanh TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Top 10 Máy Đo Huyết Áp Điện Tử được reviews tốt, dễ sử dụng

Máy đo huyết áp điện tử giúp người dùng có thể theo dõi tình trạng sức khỏe của mình một...

Top 5 Nhiệt Kế Thủy Ngân giá rẻ tốt nhất, sử dụng đơn giản

Nhiệt kế thủy ngân là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Bởi có thể giúp bạn...

Top 5 Máy Đo Nồng Độ Oxy Trong Máu SPO2 tốt nhất hiện nay

Máy đo nồng độ oxy trong máu SPO2 giúp người dùng tiện theo dõi tình trạng của mình ngay tại...