5/5 - (4 bình chọn)

Nâng mũi bằng sụn tai có ảnh hưởng gì không? Có an toàn không?

Cập nhật 28/12/2022
Tác giả / Reviewer
Chuyên mục Thẩm mỹ mũi
TopCông ty / Đơn vị / Tổ chứcXếp hạng
1Đảm bảo quy trình thực hiện
2Không nên nâng mũi quá cao
3Không nâng mũi hoàn toàn bằng sụn tai
4Địa chỉ thực hiện quyết định độ an toàn
5Chăm sóc sau khi nâng mũi bằng sụn tai
Yếu tố nào đảm bảo an toàn trong quá trình nâng mũi bằng sụn tai? [Xem chi tiết]

Nâng mũi bằng sụn tai là kỹ thuật làm đẹp ngày càng được áp dụng phổ biến. Nó luôn có mặt trong hầu hết các công nghệ chỉnh sửa mũi bằng sụn tự thân. Vậy phương pháp này khi sử dụng có ảnh hưởng gì không? Có an toàn không? Hãy tham khảo bài viết sau đây để giải đáp được những thắc mắc này.

Nâng mũi bằng sụn tai là gì?

Khi nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng tăng cao thì các phương pháp thẩm mỹ ngày càng ra đời nhiều hơn để có thể đáp ứng nhu cầu này. Trong đó, nâng mũi bằng sụn vành tai là kỹ thuật hiện nay được nhiều người biết đến và rất ưa chuộng. Nó được sử dụng từ các nguyên liệu từ chính cơ thể của bạn nên hầu như không gây ra bất kỳ biến chứng hay dẫn đến các dị ứng nào.

Nâng mũi bằng sụn tai là gì?
Người ta thường lựa chọn sụn vành tai để nâng đầu mũi và dùng để bọc sống mũi.

Phần sụn tai được biết đến là một tổ chức mô cứng trong cơ thể. Loại nguyên liệu tự thân này được hình thành từ các nguyên bào sụn và chất nền ngoại bào ở phần tai. Sụn được biết đến với chức năng chủ yếu là tạo hình cho cấu trúc tai để giúp bạn có thể nghe thấy được âm thanh tốt và rõ nhất.

Tuy nhiên, theo một số đánh giá cho rằng, khi con người ngày càng phát triển thì các phần này dường như không có chức năng quá lớn trong việc tạo hình. Nên việc lấy đi một phần sẽ không làm ảnh hưởng gì đến tình trang nghe cũng như không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mỗi người.

Tiến hành nâng mũi bằng sụn vành tai có nghĩa là bác sĩ sẽ lấy phần sụn tại vị trí này để có thể giúp hỗ trợ tạo hình cho mũi. Phần sụn này thường có đặc tính mềm mại và dễ tạo hình nên thường được sử dụng để bọc đầu mũi cũng như bọc sống mũi chủ yếu là để ngăn chặn tình trạng bóng đỏ ở đầu mũi diễn ra sau quá trình phục hồi. Hiện nay, phương pháp này đang được rất nhiều tín đồ làm đẹp ưa chuộng vì nó giúp họ sở hữu được dáng mũi đẹp như mong muốn nhưng vẫn giữ được độ an toàn tuyệt đối.

Nâng mũi bằng sụn tai có ảnh hưởng gì không?

Người ta thường lựa chọn sụn vành tai để nâng đầu mũi và dùng để bọc sống mũi. Điều này giúp cho phần sụn nâng ở sống mũi sẽ không gây áp lực khiến da bạn bị mỏng và xuất hiện tình trạng bóng đỏ, đồng thời, nó có thể khắc phục hiệu quả tình trạng lộ sóng mũi trong một số trường hợp.

Nâng mũi bằng sụn tai có ảnh hưởng gì không?
Nhiều người thắc mắc nâng mũi bằng sụn tai có ảnh hưởng gì không?

Mặc khác, nhiều người vẫn còn quan ngại về phương pháp này bởi khi quyết định thực hiện, họ phải trải qua một cuộc tiểu phẫu để có thể chiết tách lấy phần sụn tai cần thiết. Trong một số trường hợp có thể sẽ xảy ra một số rủi ro và làm ảnh hưởng đến cấu trúc cũng như chức năng của bộ phận này.

Tuy nhiên, bạn không nên quá lo lắng về vấn đề này bởi hầu hết các kỹ thuật lấy sụn nếu được tiến hành với các bác sĩ có tay nghề cao và trình độ chuyên môn giỏi thì có thể sẽ không gây ra bất kỳ nguy hiểm nào. Vì trên thực tế, nâng mũi bằng sụn tai chỉ lấy đi một phần nhỏ phần sụn và điều này hoàn toàn không làm ảnh hưởng quá nhiều đến các chức năng của tai và không gây tổn hại đến sức khỏe.

Chính vì vậy, có thể nói rằng, về bản chất nâng mũi bằng sụn tai không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào. Nhưng trong quá trình thực hiện có giữ được yếu tố này hay không thì còn phụ thuộc vào rất nhiều vấn đề khác nhau. Chẳng hạn, chúng ta có thể nói đến cơ địa, kỹ thuật tiến hành và quá trình chăm sóc sau khi tiến hành phẫu thuật nâng mũi. Do đó, hãy đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu này thì quá trình chỉnh sửa cấu trúc mũi sẽ diễn ra suôn sẻ và hạn chế thấp nhất nguy cơ xảy ra rủi ro.

Nâng mũi bằng sụn tai có an toàn không?

Sụn tai là một chất liệu được các chuyên gia trong lĩnh vực thẩm mỹ đánh giá cao và cho đây là một nguyên liệu tuyệt vời hỗ trợ cho quá trình tạo dáng mũi. Bên cạnh đó các nhà nghiên cứu sau nhiều lần thử nghiệm đã chỉ ra rằng, hầu như chỉ có phần sụn tai là đạt thành công, đây là một giải pháp để giúp cho hầu hết các cấu trúc mũi sau khi điều chỉnh mang lại sự mượt mà và tự nhiên.

Nâng mũi bằng sụn tai có an toàn không?
Sụn tai là một chất liệu được các chuyên gia trong lĩnh vực thẩm mỹ đánh giá cao và cho đây là một nguyên liệu tuyệt vời hỗ trợ cho quá trình tạo dáng mũi.

Thực chất, quá trình lấy sụn tai chỉ là một cuộc tiểu phẫu nhỏ, nếu các bác sĩ thực hiện có đầy đủ kinh nghiệm và trình độ thì nó sẽ được tiến hành rất nhanh chóng và dễ dàng. Các vết rạch nhỏ trên tai sau khi tiến hành sẽ được khâu lại bằng chỉ và có thể phục hồi rất nhanh chóng. Sau đó, chúng hoàn toàn sẽ không để lại sẹo. Đồng thời, mức độ an toàn cũng được đánh giá cao vì nó hầu như không gây tác động đến các cấu trúc bên trong của tai. Nếu chăm sóc đúng cách thì sau 1 – 2 tuần là đã đi vào ổn định.

Còn về quá trình nâng mũi bằng sụn vành tai, nếu được thực hiện tại các trung tâm có đầy đủ máy móc và trang thiết bị hiện đại, nó sẽ đảm bảo chắc chắn về mức độ an toàn. Do bản chất thực sự của phương pháp này là giúp bảo vệ vùng mũi và giúp ức chế các biến chứng nguy hiểm xảy ra. Nâng mũi bằng sụn tai có thể tránh được tình trạng bóng đỏ, tụt sống mũi,… đây đều là các biến chứng tồn tại trong các kỹ thuật truyền thống khi sử dụng các loại sụn nhân tạo.

Bạn có thể thấy rằng, hầu hết quy trình thực hiện thủ thuật làm đẹp này muốn đảm bảo an toàn thì nó phụ thuộc rất nhiều vào địa chỉ bạn lựa chọn, đặc biệt là tay nghề của các bác sĩ trực tiếp thực hiện. Chính vì vậy, bạn không nên quá lo lắng khi tiến hành phương pháp này nếu đã tìm kiếm được một địa chỉ uy tín. Đồng thời, việc chiết tách khi lấy sụn chỉ diễn ra bên ngoài và phần sụn lấy đi chỉ là một phần nhỏ nên bạn cứ yên tâm vì nó sẽ đảm bảo tuyệt đối mức độ an toàn cao cho sức khỏe của bạn.

Yếu tố nào đảm bảo an toàn trong quá trình nâng mũi bằng sụn tai?

Thực tế, nếu nâng mũi bằng sụn vành tai đảm bảo tuân thủ về các nguyên tắc trong quá trình thực hiện thì nó không những đảm bảo được độ an toàn mà còn mang đến cho bạn một kết quả thẩm mỹ đúng như mong đợi. Đó là chưa kể đến hiệu quả có thể duy trì trong thời gian lâu dài và hạn chế được các biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Yếu tố nào đảm bảo an toàn trong quá trình nâng mũi bằng sụn tai?
Nâng mũi bằng sụn vành tai cần đảm bảo tuân thủ về các nguyên tắc trong quá trình thực hiện.

Sau đây là một số yếu tố đảm bảo tính an toàn mà bạn có thể tham khảo đến đáp ứng đầy đủ:

#01

Đảm bảo quy trình thực hiện

Nâng mũi bằng sụn tai có đảm bảo độ an toàn hay không là phụ thuộc vào tay nghề của các bác sĩ thực hiện và các máy móc thiết bị. Ngoài ra, nó còn phải được đảm bảo quy trình tiến hành theo đúng các bước được Bộ y tế chỉ định sau đây:

  • Bước 1 – Thăm khám và tư vấn: Bạn cần đảm bảo bước này được trực tiếp bởi các bác sĩ thực hiện thăm khám và đánh giá tình trạng khuyết điểm của mình. Điều này sẽ giúp họ hiểu hơn về vấn đề bạn đang mắc phải, từ đó đưa ra các phương pháp để tiến hành phù hợp nhất.
  • Bước 2 – Kiểm tra sức khỏe tổng quát: Bước này cần được thực hiện vì nó rất quan trọng. Nếu bỏ qua nó có thể sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nếu bạn đang mắc phải một số bệnh lý như tim mạch, huyết áp,… Đồng thời, nên đảm bảo khai báo với các bác sĩ nếu bạn dị ứng với một số loại thuốc gây tê hoặc đang sử dụng các loại thuốc chống đông máu.
  • Bước 3 – Đo vẽ: Đo vẽ để xác định phần mũi cần điều chỉnh và phần sụn cần thiết được lấy đi. Bước này sẽ được diễn ra với sự hỗ trợ của các máy móc thiết bị hiện đại để đem lại độ chính xác cao và giúp quá trình thực hiện diễn ra nhanh chóng hơn.
  • Bước 4 – Sát khuẩn và gây tê: Bước này sẽ được diễn ra nhằm đảm bảo an toàn cho bạn trong quá trình nâng mũi bằng sụn tai. Theo đó, bước sát khuẩn sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng tấn công của các tác nhân có hại trong khi thực hiện. Và gây tê sẽ giúp bạn hạn chế được đau đớn và khó chịu giúp quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi hơn.
  • Bước 5 – Tiến hành: Bác sĩ sẽ tiến hành lấy phần sụn ở tai bằng một đường rạch nhỏ khoảng 2 – 3 cm. Trải qua quá trình xử lý và tạo hình sụn thì bước điều chỉnh cấu trúc mũi sẽ được diễn ra. Sụn nâng sẽ được đặt đúng vào tỷ lệ và được định hình một cách chắc chắn.
  • Bước 6 – Hoàn thành và hẹn tái khám: Sau khi thực hiện thành công ca phẫu thuật bạn sẽ được theo dõi tại nơi thực hiện từ 1 – 2 ngày. Khi đã thật sự ổn định thì bạn sẽ được xuất viện, các bác sẽ hướng dẫn đầy đủ quy trình chăm sóc và lịch tái khám. Bạn nên thực hiện đúng theo chỉ định để có được kết quả thẩm mỹ như mong muốn.
#02

Không nên nâng mũi quá cao

Thông thường các trường hợp nâng mũi quá cao sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm sau khi thực hiện. Và phương pháp nâng mũi bằng sụn vành tai cũng không ngoại lệ. Theo đó, bạn có thể sẽ mắc phải tình trạng đầu mũi bị bóng đỏ, lộ sóng, thật chí là tụt sống mũi khiến cho vùng tại vị trí này trở nên mỏng manh và nhạy cảm hơn rất nhiều.

Vì vậy, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có thể xác định được độ cao vừa phải giúp mũi sau khi thực hiện không quá cao và tránh được các biến chứng nguy hiểm. Đặc biệt là đối với những người có da mũi mỏng thì điều này nên được cân nhắc kỹ trước khi thực hiện.

#03

Không nâng mũi hoàn toàn bằng sụn tai

Song song các ưu điểm vượt trội thì phương pháp nâng mũi bằng sụn vành tai cũng có một số khuyết điểm khiến bạn không thể sử dụng hoàn toàn loại sụn này cho việc nâng mũi. Do thực tế bản chất của sụn tai là có thể sẽ diễn ra tình trạng co rút sau một thời gian tồn tại, đây được cho là điều bình thường phải xảy ra để có thể hạn chế được nguy cơ đào thải sụn.

Vì thế, bạn nên cân nhắc cẩn thận khi có nhu cầu thực hiện phương pháp này. Bên cạnh đó, nâng mũi bằng sụn vành tai còn tùy thuộc rất nhiều vào từng đặc điểm cụ thể mà các bác sĩ sẽ đưa ra cho bạn hướng giải quyết phù hợp. Ngoài ra, phần sụn này thường có độ cong và rất mềm mại nên nó chỉ thích hợp đặt ở phần đầu mũi, nếu áp dụng cho sống mũi sẽ không đảm bảo được độ chắc chắn và ổn định.

#04

Địa chỉ thực hiện quyết định độ an toàn

Các phương pháp nâng mũi bằng sụn tự thân, nhất là sử dụng sụn vành tai có thể mang lại hiệu quả cao khi thực hiện. Đồng thời, với sự phát triển của công nghệ mới thì kỹ thuật này ngày càng chiếm được sự ưa chuộng của nhiều chị em và cả nam giới. Theo đó, các khuyết điểm của các thủ thuật trước dường như đã được điều chỉnh hiệu quả hơn rất nhiều.

Yếu tố nào đảm bảo an toàn trong quá trình nâng mũi bằng sụn tai?

Tuy nhiên, trong thực tiễn thì hoàn toàn khác, để đảm bảo được các yếu tố này, bạn nên biết rằng việc lựa chọn một địa chỉ thực hiện là vô cùng quan trọng. Nếu ở các cơ sở nhỏ lẻ các yếu tố về máy móc, trang thiết bị và tay nghề các bác sĩ sẽ không được đảm bảo. Đây chính là nguyên nhân khiến cho quá trình tiến hành không đủ an toàn và nguy cơ dẫn đến biến chứng là rất cao.

#05

Chăm sóc sau khi nâng mũi bằng sụn tai

Bất  kỳ phương pháp làm đẹp nào sau khi được tiến hành cũng đòi hỏi phải có quá trình chăm sóc đúng cách. Bạn cần đảm bảo tuân thủ các vấn đề này để đảm bảo an toàn và giúp kết quả thẩm mỹ duy trì được lâu hơn.

  • Sau những ngày đầu tiến hành phương pháp nâng mũi bằng bằng sụn tai thì bạn nên hạn chế tác động vào mũi. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến cấu trúc mũi và dễ khiến cho các vết thương bị nhiễm trùng.
  • Nên thường xuyên thay băng và vệ sinh theo chỉ định của các bác sĩ. Có thể sử dụng nước muối sinh lý và gạc mềm để chấm lên vùng mũi. Chú ý nên thực hiện các thao tác nhẹ nhàng để hạn chế tác động lên phần da đang nhạy cảm.
  • Khi ngủ nên nằm ngửa, không nên nằm nghiêng hoặc nằm sấp sẽ gây ra các nguy hiểm khiến cho cấu trúc mũi có thể sẽ bị biến dạng. Đồng thời nên hạn chế đeo mắt kính và chơi thể thao trong khoảng 1 tháng.
  • Một vấn đề quan trọng là bạn nên dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo ngăn ngừa được tình trạng viêm nhiễm và sưng tấy. Đồng thời, bạn nên theo dõi lịch thăm khám để thực hiện đầy đủ để theo dõi được quá trình phục hồi và kịp thời xử lý khi gặp các biến chứng.

Trên đây là giải đáp thắc mắc về vấn đề “Nâng mũi bằng sụn tai có ảnh hưởng gì không? Có an toàn không?”. Hy vọng bài viết đã có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để khắc phục được các khuyết điểm của mình một cách hiệu quả và phù hợp nhất.

topAZ Review 4 tiêu chí rõ ràng giúp bạn đọc có quyết định sáng suốt và chính xác hơn

Đầy đủ Minh bạch Giá trị Hữu ích
BẠN ĐỌC: Được đảm bảo quyền lợi tốt hơn khi nói "Biết đến doanh nghiệp qua topAZ Review"
DOANH NGHIỆP: Đăng tải thông tin MIỄN PHÍ. Zalo OA hỗ trợ nhanh TẠI ĐÂY

Nâng Mũi Cấu Trúc Đẹp Xuất Sắc Ở Bác Sĩ Tài năng

Nâng mũi cấu trúc là một trong những phương pháp nâng mũi thích hợp với người Việt. Vì đại đa...

Nâng mũi siêu đẹp ở bác sĩ nổi tiếng phải đặt lịch đến 7 ngày

Nâng mũi trở thành trào lưu thẩm mỹ được phái đẹp vô cùng ưa chuộng. Để có được sống mũi...

Nâng mũi sụn sườn là gì?

Nâng Mũi Sụn Sườn Bật Mí Cùng Bác Sĩ Giỏi

Nâng mũi sụn sườn có thể khắc phục triệt để nhiều tình trạng khuyết điểm của mũi như: sống mũi...

Tiêm filler mũi nằm nghiêng có bị lệch không?

Tiêm filler mũi nằm nghiêng có bị lệch không?

Chế độ chăm sóc sau khi tiêm filler mũi ảnh hưởng rất lớn đến dáng mũi. Sau khi áp dụng...

Nâng mũi cấu trúc có tháo ra được không?

Nâng mũi cấu có tháo ra được không là thắc mắc của nhiều người. Việc này được tiến hành sau...

Thu gọn cánh mũi nội soi: Quy trình và lưu ý khi thực hiện

Thu gọn cánh mũi nội soi giúp cải thiện hoàn toàn các khuyết điểm trên bộ phận này. Theo đó,...