5/5 - (1 bình chọn)

Má lúm đồng tiền là gì? 2 phương pháp tạo má lúm đồng tiền đẹp

Cập nhật 11/12/2022
Tác giả / Reviewer
TopCông ty / Đơn vị / Tổ chứcXếp hạng
1Má lúm đồng xu 
2Má lúm đồng tiền lệch một bên
3Má lúm đồng điếu
4Má lúm đồng trinh
5Quan niệm phương Đông
6Quan niệm phương Tây
7Má lúm đồng tiền bên trái
8Má lúm đồng tiền bên phải
9Má lúm đồng tiền cả hai bên 
10Cách tạo má lúm đồng tiền tại nhà, không phẫu thuật 
11Phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền
2 phương pháp tạo má lúm đồng tiền đẹp [Xem chi tiết]

Hiện nay, để sở hữu má lúm đồng tiền, độc giả có thể áp dụng nhiều biện pháp khác nhau, từ các mẹo dân gian đơn giản tại nhà cho đến những công nghệ thẩm mỹ tiên tiến. Mời bạn cùng chúng tôi khám phá trong bài viết dưới đây.

Theo quan niệm Á Đông, nét quý tướng này không chỉ mang đến khuôn mặt ngọt ngào, duyên dáng và đáng yêu mà còn tạo ra thành công, may mắn và tài lộc cho chủ nhân.

Má lúm đồng tiền là gì?

Với tên tiếng Anh là dimple, má lúm đồng tiền là một hõm nhỏ, thường nằm tại vùng gần miệng hoặc giữa má.

Quan niệm dân gian Á Đông cho rằng, lúm đồng tiền là một ưu điểm nổi bật khiến khuôn mặt chủ nhân thêm phần cuốn hút và thanh tú. Tuy nhiên, thực ra, khoa học lại nhận định đây thực chất là một khuyết điểm của khuôn mặt, được hình thành khi phần da trên cơ mặt gắn chặt với tổ chức liên kết phía dưới.

Má lúm đồng tiền là gì?
Má lúm đồng tiền là gì?

Thông thường, má lúm đồng tiền chỉ xuất hiện khi chủ nhân hoạt động cơ mặt: nói, cười hoặc khóc. Chắc chắn rằng một nụ cười tươi tắn với đôi má lúm dễ thương sẽ dễ dàng thu hút ánh nhìn trìu mến từ những người xung quanh. Điểm nhấn đặc biệt này có thể khiến khuôn mặt bạn trở nên sáng bừng sức sống.

Theo thống kê, má lúm đồng tiền mang tính chất di truyền từ cha mẹ sang con cái với tỷ lệ 25 – 50% (trường hợp chỉ có cha hoặc mẹ có má lúm) và 50% – 100% (nếu cả cha và mẹ đều sở hữu nét duyên ngầm này).

4 loại má lúm đồng tiền

Má lúm đồng tiền có thể xuất hiện ở một bên hoặc cả hai bên với vị trí thay đổi tùy thuộc vào đặc điểm khuôn mặt từng người. Nhiều người có má lúm là một hõm sâu và lớn. Trong khi đó, một số người khác lại sở hữu đồng tiền nhỏ xinh kín đáo, chỉ có thể nhận biết khi quan sát thật kỹ. Căn cứ vào vị trí và hình dáng, các chuyên gia phân chia má lúm đồng tiền thành 4 loại sau:

#01

Má lúm đồng xu 

Má lúm đồng xu rất phổ biến nhất và dễ dàng nhận thấy. Dạng đồng tiền này có đặc điểm lõm sâu, tròn trịa và có kích thước lớn nhất trong các loại má lúm đồng tiền. Má lúm đồng xu thường gặp ở cả nam giới lẫn nữ giới, nổi bật tại chính giữa gò má.

#02

Má lúm đồng tiền lệch một bên

Dạng má lúm này chỉ xuất hiện tại một bên má, tức má phải hoặc má trái, với đặc điểm tròn hoặc dài, kích cỡ vừa phải (không quá lớn cũng không quá nhỏ). Má lúm đồng tiền lệch một bên có thể giúp khuôn mặt chị em thêm lém lỉnh, tinh nghịch nhưng cũng không kém phần đáng yêu, duyên dáng.

#03

Má lúm đồng điếu

Má lúm đồng điếu còn được gọi là má lúm hạt gạo. Kiểu má lúm độc đáo này có kích thước nhỏ xíu như hạt gạo, độ lõm khá sâu và thường xuất hiện gần sát miệng. Má lúm đồng điếu phổ biến ở nữ giới hơn nam giới. Chủ nhân của dạng “khuyết điểm” này thường sở hữu nụ cười rạng rỡ, tươi vui và tràn đầy sức sống. 

#04

Má lúm đồng trinh

Má lúm đồng trinh tương đối phổ biến. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp đặc điểm này ở cả đàn ông lẫn phụ nữ. Má lúm đồng trinh không mang hình dáng tròn đầy quen thuộc mà thon dài, tạo thành một vệt ở giữa má, không lõm sâu, kích thước lớn và khá nổi bật. Đặc điểm này tạo nên nét đẹp dịu dàng, thanh tú cho khuôn mặt. 

Khám phá nguồn gốc của má lúm đồng tiền trong nền văn hóa Đông – Tây

Nếu khoa học hiện đại nhận định má lúm đồng tiền chỉ là một dạng khuyết điểm bình thường do một phần da dính vào các mô cơ bên dưới thì nền văn hóa Đông – Tây lại quan niệm, đặc điểm ngoại hình này liên quan đến nhiều truyền thuyết tâm linh và sự tích bí ẩn. 

#05

Quan niệm phương Đông

Theo quan niệm phương Đông, những người kiếp này sở hữu má lúm vẫn còn vương vấn nhiều ký ức xưa cũ từ kiếp trước. Họ rất coi trọng tình nghĩa và thường hành động theo sự mách bảo của trái tim. 

Nguồn gốc của nhận định này bắt nguồn từ câu chuyện tâm linh kỳ bí. Theo đó, khi xuống đến Âm phủ, linh hồn của những người đã khuất buộc phải đi qua Quỷ môn quan và uống Vong tình thủy. Sau khi uống cạn chén nước này, chúng ta sẽ lãng quên toàn bộ ký ức chốn hồng trần để nhẹ lòng đi đầu thai mà không còn vướng bận, ưu phiền.

Quan niệm phương Đông
Theo quan niệm phương Đông, những người kiếp này sở hữu má lúm vẫn còn vương vấn nhiều ký ức xưa cũ từ kiếp trước.

Thế nhưng, vì muốn giữ gìn ký ức về cuộc sống cũ tại dương gian, nhiều người không uống Vong tình thủy và cầu xin Diêm Vương cho phép toại nguyện. Cuối cùng, họ được đánh dấu bằng một vết lõm trên má. Nhờ đó, sau khi đầu thai, họ vẫn lưu giữ trọn vẹn ký ức tiền kiếp.

#06

Quan niệm phương Tây

Theo các câu chuyện thần thoại phương Tây, má lúm đồng tiền là sự đánh dấu mang ý nghĩa phù trợ, tái sinh ở kiếp khác của thần Vệ Nữ (Venus). Vì vậy, những người sở hữu đặc điểm này thường gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống bởi họ luôn được thần linh bảo trợ và hộ mệnh.

Má lúm đồng tiền trong quan niệm phương Tây
Theo các câu chuyện thần thoại phương Tây, má lúm đồng tiền là sự đánh dấu mang ý nghĩa phù trợ, tái sinh ở kiếp khác của thần Vệ Nữ (Venus).

Tìm hiểu ý nghĩa má lúm đồng tiền theo tướng số

Nhân tướng học cho biết, đây là căn cứ quan trọng để tiên đoán tính cách và vận mệnh của một người nào đó. Nhìn chung, phụ nữ có má lúm đồng tiền thường cởi mở, hòa nhã và dễ mến. Trong khi đó, đàn ông sở hữu đặc điểm này là người hòa đồng, vui vẻ và thường xuyên giúp đỡ người khác. Ngoài ra, vị trí xuất hiện má lúm cũng tác động lớn đến ý nghĩa tướng số, cụ thể:

#07

Má lúm đồng tiền bên trái

Những cô gái có má lúm đồng tiền bên trái rất giỏi ngoại giao, có tài ăn nói và dễ gây ấn tượng tốt đẹp trong lòng người đối diện. Vì vậy, họ được những người xung quanh tôn trọng, yêu mến. Trong tình yêu, họ là những người kiên định, chung tình và luôn hết lòng vì người mình yêu thương.

Trong khi đó, các chàng trai sở hữu đồng tiền bên trái có số đào hoa, ưa thích sự mới mẻ cùng những chuyến phiêu lưu. Do đó, họ thường khá đa tình, trăng hoa và hiếm khi xây dựng được một mối quan hệ sâu đậm, lâu dài.

#08

Má lúm đồng tiền bên phải

Phái đẹp sở hữu má lúm đồng tiền bên phải là những người hướng ngoại, thân thiện, nhiệt tình và năng nổ trong công việc cũng như cuộc sống. Tuy nhiên, với nét duyên ngầm này, họ vẫn toát lên nét kiêu sa, thùy mị, dịu dàng, khiến nhiều chàng trai phải đêm ngày nhớ mong. Không chỉ dừng lại ở đó, họ còn rất tự tin, quyết đoán và biết cách kiểm soát cuộc sống cá nhân.

Ngược lại, đàn ông có má lúm đồng tiền bên phải tuy vui vẻ, dễ gần nhưng sống khá nội tâm, nhạy cảm và khép kín. Tính cách bí hiểm này của chàng khiến nhiều cô gái phải xao xuyến, tương tư.

#09

Má lúm đồng tiền cả hai bên 

Đặc điểm ngoại hình bày khá hiếm gặp. Cả con gái và con trai sở hữu má lúm đồng tiền hai bên đều rất nhạy bén, thông minh và đầy tham vọng. Họ là những người cầu toàn, luôn hướng tới những mục tiêu to lớn, cao cả. Đây chính là nguyên nhân vì sao những người có hai lúm đồng tiền thường gặt hái thành công rực rỡ trong sự nghiệp và cuộc sống. Tính cách của họ khá ôn nhu, thân thiện và dịu dàng. Do đó, họ thường được quý nhân giúp đỡ, biến dữ thành lành, cuộc sống an nhàn, sung túc lúc về già.

Má lúm đồng tiền cả hai bên
Cả con gái và con trai sở hữu má lúm đồng tiền hai bên đều rất nhạy bén, thông minh và đầy tham vọng.

2 phương pháp tạo má lúm đồng tiền đẹp

Hiện nay, có 2 phương pháp tạo má lúm đồng tiền phổ biến nhất, được nhiều chị em tin tưởng áp dụng, đó là phương pháp tạo má lúm đồng tiền tại nhà, không phẫu thuật và phương pháp phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền.

#10

Cách tạo má lúm đồng tiền tại nhà, không phẫu thuật 

Cầu xin má lúm cho con, tạo đồng tiền theo kiểu Ấn Độ bằng nắp chai, luyện tập cơ má hoặc trang điểm là 4 mẹo tạo má lúm đồng tiền đơn giản tại nhà mà bạn không thể bỏ qua:

Cầu xin má lúm đồng tiền cho con

Đây là phong tục dân gian được nhiều người mẹ thực hiện với mong ước đứa con của mình sẽ gặp bình an, may mắn và thành công nhờ vào đặc điểm ngoại hình này. Tương truyền, bà bầu chỉ cần nựng má trẻ con có má lúm đồng tiền hoặc âm thầm cầu xin Trời Phật trong suốt thai kỳ thì em bé sinh ra sẽ sở hữu nét quý tướng này. Ngoài ra, nhiều thai phụ cũng duy trì thói quen ăn lựu để con mình được khỏe mạnh, thông minh và có má lúm đồng tiền trên khuôn mặt.

Tạo hình má lúm đồng điếu bằng cách luyện tập cơ má

Đây là bài tập đơn giản, dễ dàng mà độc giả có thể áp dụng lúc rảnh rỗi. Chỉ cần dành ra tối thiểu 15 phút tập luyện cơ mặt mỗi ngày, chị em có thể sở hữu má lúm đồng điếu mỹ miều vạn người mê.

  • Chu môi, hóp má, sau đó ấn vào giữa 2 má bằng 2 ngón tay hoặc 2 chiếc đũa
  • Chú ý lựa chọn vị trí cân xứng để đạt được hiệu quả làm đẹp cao nhất có thể
  • Nói cười liên tục khoảng 10 phút để cơ mặt làm quen với “trạng thái mới”

Tạo má lúm đồng tiền theo kiểu Ấn Độ bằng nắp chai

Tuy có tên gọi khá lạ tai nhưng kỹ thuật tạo má lúm đồng tiền này đang được giới trẻ trên khắp thế giới chia sẻ rộng rãi.

  • Rửa sạch nắp của một chai nhựa bất kỳ thật cẩn thận, sau đó ngậm trong miệng
  • Hóp má trong vòng 5 phút
  • Thực hiện ít nhất 1 lần/ngày cho đến khi cơ má bị tác động rồi hình thành một chỗ lõm tương tự đồng tiền
Theo kiểu Ấn Độ bằng nắp chai
Cách tạo má lúm đồng tiền theo kiểu Ấn Độ bằng nắp chai

Trang điểm để tạo má lúm đồng xu

Trang điểm là thủ thuật tạo má lúm đồng xu duyên dáng tại nhà vô cùng đơn giản. Hãy thử làm theo hướng dẫn sau đây và chiêm ngưỡng “vẻ đẹp mới” của bạn:

  • Cười nhẹ
  • Đánh dấu một điểm giữa má nhằm tạo hình má lúm đồng xu
  • Kẻ 4 đường xung quanh vị trí này bằng chì kẻ mắt
  • Lấy cọ mềm tán màu chì thật đều, sau đó, bạn đã có thể sở hữu má lúm đồng xu của riêng mình
#11

Phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền

Phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền là tiểu phẫu đơn giản với mục đích tạo ra má lúm đồng tiền trên khuôn mặt của khách hàng. Công nghệ này mô phỏng quá trình tạo thành tự nhiên của má lúm bằng cách tạo nên sự kết dính giữa cơ má và da mặt.

Khi cơ co rút, phần da này sẽ được kéo vào bên trong, khi đó, má lúm sẽ xuất hiện. Theo các chuyên gia, hiệu quả thẩm mỹ của dạng phẫu thuật này có thể duy trì ổn định trong vòng nhiều năm, trung bình 5 – 10 năm.

Ưu điểm nổi bật của phương pháp phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền

  • Không gây đau đớn, không để lại sẹo, ít xâm lấn
  • Thời gian tiến hành nhanh chóng
  • Chế độ chăm sóc sau mổ đơn giản
  • Vết thương hồi phục dễ dàng, không mất nhiều thời gian nghỉ ngơi
  • Kết quả làm đẹp có thể duy trì liên tục nhiều năm, thậm chí trọn đời (nếu chăm sóc tốt)

Quy trình phẫu thuật 

  • Đầu tiên, bác sĩ thẩm mỹ sẽ thoa thuốc gây tê tại chỗ lên vùng da cần tạo đồng tiền. Điều này đảm bảo hạn chế tối đa cảm giác đau đớn khó chịu cho chị em trong quá trình phẫu thuật. Chỉ sau khoảng 10 phút, thuốc tê bắt đầu phát huy tác dụng.
  • Tiếp theo, bác sĩ sẽ dùng một dụng cụ sinh thiết nhỏ để tạo hình một lỗ lõm trên da, đồng thời loại bỏ một lượng nhỏ chất béo và cơ bắp. Lúm đồng tiền có thể dài khoảng 2 – 3mm.
  • Cuối cùng, bác sĩ thực hiện một mũi khâu (sling) từ má bên này sang má bên kia để cố định má lúm đồng tiền.

Đây là dạng tiểu phẫu tương đối đơn giản. Vì vậy, ngay sau khi hoàn thành ca mổ, phái đẹp có thể về nhà nghỉ ngơi mà không cần lưu lại bệnh viện thẩm mỹ. Khi vết thương sưng nhẹ, chị em nên chườm lạnh để khắc phục tình trạng này. Đa số khách hàng có thể quay lại nhịp sống quen thuộc thường ngày chỉ sau 2 ngày phẫu thuật. Tuy nhiên, bạn cần tái khám đúng hẹn để được bác sĩ theo dõi sát sao, kịp thời.

Quy trình phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền
Bạn cần tái khám đúng hẹn để được bác sĩ theo dõi sát sao, kịp thời.

Một số biến chứng do phẫu thuật 

Tuy thủ thuật thẩm mỹ này khá đơn giản nhưng nếu lựa chọn cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, chị em phải đối mặt với hàng loạt rủi ro sau:

  • Sưng tấy, phù nề
  • Chảy nhiều máu tại vị trí can thiệp
  • Tổn thương các dây thần kinh mặt
  • Nhiễm trùng vết thương: Sau khi phẫu thuật, nếu xuất hiện hiện tượng chảy máu hoặc tiết dịch liên tục tại điểm tạo má lúm thì người đọc nên đi khám bác sĩ chuyên khoa ngay lập tức. Đây có thể là dấu hiệu đầu tiên cảnh báo tình trạng nhiễm trùng. 
  • Hình thành sẹo lồi: Sẹo là biến chứng hiếm gặp sau khi mổ. Để khắc phục vấn đề này, phái đẹp có thể phẫu thuật lần nữa. Tuy nhiên, thông thường bạn khó đạt được kết quả làm đẹp như ý trong lần tiểu phẫu thứ hai.

Nên chuẩn bị gì trước khi phẫu thuật?

Trước khi tham gia tiểu phẫu này, độc giả cần nghiên cứu thông tin từ nhiều nguồn khác nhau nhằm có được góc nhìn tổng quan toàn diện nhất. Hãy thảo luận kỹ lưỡng với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn tận tình. Ngoài ra, bạn nên hiểu rõ quy trình phẫu thuật, các biến chứng có thể xảy ra và chuẩn bị thật tốt trước khi quyết định tạo má lúm.

Bài viết đã cung cấp những thông tin cơ bản nhất về má lúm đồng tiền và 2 phương pháp tạo má lúm đồng tiền phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng với những kiến thức nền tảng này, phái đẹp có thể đưa ra quyết định đúng đắn. Trước khi áp dụng bất cứ mẹo làm đẹp hay tiến hành ca tiểu phẫu nào, hãy liên hệ trực tiếp với các bác sĩ giàu kinh nghiệm để được hướng dẫn cụ thể và phù hợp nhất. 

topAZ Review 4 tiêu chí rõ ràng giúp bạn đọc có quyết định sáng suốt và chính xác hơn

Đầy đủ Minh bạch Giá trị Hữu ích
BẠN ĐỌC: Được đảm bảo quyền lợi tốt hơn khi nói "Biết đến doanh nghiệp qua topAZ Review"
DOANH NGHIỆP: Đăng tải thông tin MIỄN PHÍ. Zalo OA hỗ trợ nhanh TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chi phí tiêm filler làm đầy má Baby là bao nhiêu?

Tiêm filler làm đầy má Baby giữ được bao lâu? Giá bao nhiêu?

Tiêm filler làm đầy má Baby là công nghệ thẩm mỹ giúp cải thiện nhược điểm má hóp, từ đó...

Trẻ hóa da mặt từ tận sâu bên trong

Căng da mặt bằng chỉ collagen có tốt không?

Thời gian trôi nhanh, tuổi thanh xuân của phái đẹp sẽ nhanh chóng kết thúc. Khi những dấu hiệu lão...

Có nên phẫu thuật căng da mặt không? Có biến chứng gì không?

Có nên phẫu thuật căng da mặt không? Có biến chứng gì không? là thắc mắc của rất nhiều người....

Review Trượt cằm: Quy trình và lưu ý trước khi thực hiện

Trượt cằm là phương pháp thẩm mỹ phức tạp, can thiệp trực tiếp đến cấu trúc xương hàm. Phương pháp...

Nâng gò má không phẫu thuật

Nâng gò má: 2 phương pháp nâng gò má tự nhiên nhất

Với mong muốn sở hữu khuôn mặt thanh tú, hài hòa, ngày nay, nhiều chị em lựa chọn làm đẹp...

Phẫu thuật gọt hàm là gì? Có nguy hiểm không? Giá bao nhiêu?

Để khắc phục khuyết điểm hàm vuông, thô, bạnh, nhiều người lựa chọn can thiệp phẫu thuật gọt hàm. Phương...