Đánh Giá

Nâng ngực nội soi Harmonic: Ưu nhược điểm và chi phí thực hiện

Cập nhật 11/12/2022
Tác giả / Reviewer
TopCông ty / Đơn vị / Tổ chứcXếp hạng
1Bước 1: Thăm khám và tư vấn
2Bước 2: Xét nghiệm sức khỏe tổng quát
3Bước 3: Gây mê toàn thân
4Bước 4: Tiến hành nâng ngực Harmonic
5Bước 5: Chăm sóc hậu phẫu
6Bước 6: Tư vấn, hẹn lịch tái khám
Một số lưu ý khi thực hiện nâng ngực nội soi Harmonic [Xem chi tiết]

Nâng ngực nội soi Harmonic là bước cải tiến trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ. So với nâng ngực bằng dao điện truyền thống, phương pháp này có mức độ xâm lấn thấp, ít chảy máu và thời gian phục hồi nhanh chóng. Tuy nhiên, hạn chế của phương pháp nâng ngực Harmonic có chi phí cao hơn so với các phương pháp khác.

Nâng ngực nội soi Harmonic là gì?

Nâng ngực nội soi Harmonic (nâng ngực sóng siêu âm Harmonic) được đánh giá là bước cải tiến trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ. Phương pháp này sử dụng thiết bị Harmonic có khả năng tạo ra sóng siêu âm với tần số rung 55.500 lần/ giây để bóc tách và tạo khoang đặt túi độn.

Nâng ngực nội soi Harmonic
Thiết bị Harmonic có khả năng tạo ra sóng siêu âm với tần số rung 55.500 lần/ giây

Tác động từ sóng siêu âm giúp các mạch máu nhanh chóng co lại, từ đó làm giảm tình trạng chảy máu và giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm. Do đó, nâng ngực nội soi Harmonic có thời gian thực hiện nhanh và ít biến chứng hơn so với các phương pháp nâng ngực khác.

Hiện nay, nâng ngực sóng siêu âm Harmonic được ưa chuộng hơn so với phương pháp sử dụng dao điện. Phương pháp này được khuyến khích thực hiện đối với những người có cơ địa nhạy cảm, tốc độ lành thương chậm và các trường hợp không có nhiều thời gian nghỉ dưỡng.

Khi nào nên nâng ngực nội soi Harmonic?

Nâng ngực nội soi Harmonic có mức độ xâm lấn thấp, an toàn và ít phát sinh biến chứng hơn so với các phương pháp truyền thống. Phương pháp này thích hợp với nữ giới từ 18 tuổi trở lên có các khuyết điểm như:

  • Người sở hữu vòng 1 nhỏ, khiếm tốn bẩm sinh
  • Người có bầu ngực 2 bên không cân xứng
  • Người có vòng 1 chùng nhão, kém săn chắc do ảnh hưởng của tuổi tác và quá trình sinh nở
  • Người có bầu ngực bị biến dạng do tai nạn hoặc do phẫu thuật hỏng
  • Người muốn cải thiện hình dáng và size ngực để tăng độ hấp dẫn, quyến rũ

Tương tự như các phương pháp nâng ngực khác, nâng ngực nội soi Harmonic không được khuyến khích thực hiện trong những trường hợp sau:

  • Người chưa đủ 18 tuổi
  • Phụ nữ mang thai và đang trong thời kỳ hành kinh
  • Người bị tiểu đường, mắc chứng máu khó đông
  • Người có vấn đề về tim mạch
  • Người mắc các bệnh ác tính ở ngực (ung thư vú)
  • Người bị viêm gan B, HIV

Ngoài ra, người đang bị viêm nhiễm, sốt cao, đang sử dụng thuốc chống đông máu và ức chế miễn dịch cũng không được thực hiện nâng ngực Harmonic. Tuy nhiên, những trường hợp này vẫn có thể can thiệp phương pháp làm đẹp này sau khi điều trị nhiễm trùng dứt điểm và ngưng dùng thuốc khoảng 2 – 3 tháng.

Quy trình nâng ngực nội soi Harmonic

Nâng ngực nội soi Harmonic là phương pháp thẩm mỹ khá phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn giỏi và giàu kinh nghiệm. Hơn nữa để đảm bảo an toàn và hiệu quả thẩm mỹ, phương pháp này phải được diễn ra theo quy trình chuẩn sau:

#01

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Trước tiên, bác sĩ sẽ trực tiếp thăm khám để đánh giá kích thước và khuyết điểm ở vùng ngực. Sau đó, bác sĩ sẽ cân nhắc về vóc dáng, cơ địa, tình trạng sức khỏe và sở thích cá nhân của bạn để tư vấn loại túi ngực, hình dáng, size túi độn,… phù hợp.

Nâng ngực nội soi Harmonic
Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, tư vấn và đo vẽ tỷ lệ trước khi thực hiện nâng ngực Harmonic
#02

Bước 2: Xét nghiệm sức khỏe tổng quát

Sau khi được tư vấn, bạn sẽ được bác sĩ kiểm tra sức khỏe tổng quát để chắc chắn có đủ điều kiện để thực hiện phẫu thuật. Khám sức khỏe tổng quát trước khi nâng ngực Harmonic bao gồm các bước như thử máu, thử phản ứng thuốc, đo huyết áp và kiểm tra tim mạch.

Trong quá trình thăm khám, bạn nên thông báo với bác sĩ tình trạng sức khỏe, lịch sử dùng thuốc và tiền sử dị ứng để đảm bảo cuộc phẫu thuật diễn ra thuận lợi, an toàn. Việc che giấu bệnh tình có thể gây ra rủi ro hoặc thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

#03

Bước 3: Gây mê toàn thân

Nâng ngực là cuộc đại phẫu nên bác sĩ sẽ tiến hành gây mê toàn thân trước khi thực hiện. Quá trình gây mê phải được thực hiện bởi bác sĩ đã được đào tạo chuyên sâu và có chứng chỉ của Bộ y tế. Gây mê giúp quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi, đồng thời giảm cảm giác đau và khó chịu.

#04

Bước 4: Tiến hành nâng ngực Harmonic

Sau đó, bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị Harmonic để tạo đường rạch nhỏ ở phần nách hoặc dưới chân ngực. Kế tiếp, thiết bị nội soi sẽ được đưa vào đường rạch này để quan sát rõ bầu ngực của khách hàng. Cuối cùng, bác sĩ sẽ đưa túi ngực vào vòng 1 và khâu kín vết thương bằng chỉ thẩm mỹ.

nâng ngực sóng siêu âm harmonic
Quá trình nâng ngực bằng sóng siêu âm Harmonic có thời gian thực hiện nhanh chóng
#05

Bước 5: Chăm sóc hậu phẫu

Sau khi phẫu thuật, bạn sẽ được chăm sóc tại phòng hồi sức. Nâng ngực là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ can thiệp sâu vào các mô, cơ. Chính vì vậy, bạn cần ở lại bệnh viện từ 24 – 48 giờ để được theo dõi và xử lý nếu có vấn đề phát sinh.

#06

Bước 6: Tư vấn, hẹn lịch tái khám

Trước khi trở về nhà, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng ngực và sức khỏe để đảm bảo không có vấn đề bất thường. Sau đó, bạn sẽ được tư vấn cách dùng thuốc và chăm sóc để vết thương nhanh lành, hạn chế viêm nhiễm và một số biến chứng hậu phẫu khác. Sau khoảng vài tuần, cần quay trở lại bệnh viện để được bác sĩ đánh giá tiến độ phục hồi.

Nâng ngực sóng siêu âm Harmonic có giá bao nhiêu?

Nâng ngực nội soi Harmonic có giá bao nhiêu là một trong những mối bận tâm hàng đầu của bạn đọc – đặc biệt là những người đang có ý định thực hiện. Theo khảo sát, phương pháp này có mức giá khá cao, dao động khoảng 60 – 100 triệu đồng.

nâng ngực sóng siêu âm harmonic
Chi phí nâng ngực nội soi Harmonic còn phụ thuộc vào loại túi ngực mà bạn lựa chọn

Tuy nhiên, chi phí thực hiện nâng ngực sóng siêu âm Harmonic còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như:

  • Cơ sở thực hiện
  • Loại túi ngực sử dụng
  • Tay nghề, tên tuổi của bác sĩ
  • Khuyết điểm ở vùng ngực
  • Lần phẫu thuật (phẫu thuật chỉnh sửa thường có chi phí cao hơn so với phẫu thuật lần đầu tiên)

Vào một số thời điểm trong năm, các bệnh viện thẩm mỹ thường tung ra chương trình ưu đãi và khuyến mãi cho khách hàng thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn thực hiện vào những thời điểm này để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, cần tránh các thẩm mỹ viện quảng cáo nâng ngực với mức giá rẻ đến khó tin. Các cơ sở này thường không đảm bảo về chuyên môn, tay nghề bác sĩ và yếu tố vô trùng trong suốt quá trình phẫu thuật.

Có nên thực hiện nâng ngực nội soi Harmonic? Ưu điểm – Hạn chế

Nâng ngực nội soi Harmonic là phương pháp thẩm mỹ hiện được, có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các phương pháp truyền thống. Nếu đang băn khoăn có nên thực hiện phương pháp này không, bạn nên cân nhắc giữa ưu điểm và hạn chế của nâng ngực nội soi Harmonic.

Ưu điểm:

  • Mức độ xâm lấn thấp: Như đã đề cập, thiết bị Harmonic có khả năng tạo đường cắt chính xác, vừa hỗ trợ hàn ép các mạch máu. Do đó, nâng ngực nội soi Harmonic có thể giảm thiểu mức độ xâm lấn, hạn chế tình trạng chảy máu kéo dài và hỗ trợ rút ngắn thời gian hồi phục.
  • Giảm nguy cơ viêm nhiễm và các biến chứng khác: Với việc sử dụng thiết bị dao cắt Harmonic, phương pháp này có thể hạn chế được nguy cơ viêm nhiễm và một số biến chứng hậu phẫu khác. Hơn nữa so với nâng ngực truyền thống, nâng ngực nội soi Harmonic xâm lấn mô không đáng kể và thời gian lành vết thương nhanh hơn.
  • Hiệu quả thẩm mỹ cao: Nâng ngực nội soi Harmonic sử dụng thiết bị tạo sóng siêu âm tần số rung cao nên có thể dễ dàng bóc tách khoang ngực. Cũng chính vì vậy phương pháp này có mức độ xâm lấn thấp, túi ngực được đặt vào vị trí phù hợp và mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao.
  • Một số ưu điểm khác: Ngoài ra, phương pháp này còn có một số ưu điểm khác như giảm thiểu lượng dịch trong khoang đặt túi nâng, hạn chế tình trạng co bao sau phẫu thuật, hạn chế mức độ tổn thương nhiệt, giảm thời gian phẫu thuật,…

Hạn chế:

  • Chi phí thực hiện khá cao (khoảng 60 – 100 triệu)
  • Các cơ sở thẩm mỹ lớn mới có đủ điều kiện để thực hiện phương pháp này

Một số lưu ý khi thực hiện nâng ngực nội soi Harmonic

Nâng ngực nội soi Harmonic là phương pháp thẩm mỹ ngực hiện đại với nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ của phương pháp này, bạn nên chú ý một số vấn đề sau:

Nâng ngực nội soi Harmonic
Tránh sử dụng đồ uống chứa cồn trước và sau khi thực hiện nâng ngực nội soi Harmonic
  • Yếu tố quan trọng nhất khi can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ là cơ sở thực hiện. Do đó nếu có ý định nâng ngực nội soi Harmonic, bạn cần lựa chọn thẩm mỹ viện uy tín và đáng tin cậy. Tuyệt đối không thực hiện phương pháp này tại các cơ sở làm đẹp kém chất lượng.
  • Nâng ngực Harmonic là phương pháp xâm lấn mô đòi hỏi phải gây mê toàn thân. Do đó, bạn nên kiêng cử rượu bia, các loại thuốc an thần, thuốc ức chế miễn dịch, thuốc chống đông máu và tránh hút thuốc lá trước khi phẫu thuật ít nhất 3 tuần.
  • Trung thực trong việc khai báo tình trạng sức khỏe, tiền sử dị ứng và lịch sử dùng thuốc. Việc che giấu bệnh tình có thể khiến bác sĩ đánh giá sai nguy cơ gặp phải rủi ro và biến chứng. Trong trường hợp này, bạn có thể phải đối mặt với các tai biến nặng nề khi thực hiện phẫu thuật.
  • Ngoài tay nghề bác sĩ, chế độ chăm sóc cũng ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả thẩm mỹ. Vì vậy, bạn nên chăm sóc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ cho đến khi vòng 1 phục hồi hoàn toàn.
  • Trong thời gian nghỉ dưỡng, nên chú ý các biểu hiện ở vết thương và sức khỏe toàn thân. Nếu xuất hiện các triệu chứng bất thường, bạn nên tìm gặp bác sĩ trong thời gian sớm nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời.
  • Mặc dù nâng ngực nội soi Harmonic được quảng cáo có thể cho kết quả vĩnh viễn nhưng trên thực tế, túi ngực cần phải được thay sau khoảng 10 năm. Vì vậy nếu size vòng 1 không quá khiêm tốn, bạn nên cải thiện bằng chế độ ăn uống và luyện tập thể dục thể thao.

Bài viết đã tổng hợp một số thông tin về phương pháp nâng ngực nội soi Harmonic. Tuy nhiên, thông tin trên chỉ có giá trị tham khảo. Nếu đang có ý định thực hiện, bạn nên trao đổi với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể hơn.

topAZ Review 4 tiêu chí rõ ràng giúp bạn đọc có quyết định sáng suốt và chính xác hơn

Đầy đủ Minh bạch Giá trị Hữu ích
BẠN ĐỌC: Được đảm bảo quyền lợi tốt hơn khi nói "Biết đến doanh nghiệp qua topAZ Review"
DOANH NGHIỆP: Đăng tải thông tin MIỄN PHÍ. Zalo OA hỗ trợ nhanh TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Chế độ bảo hành trọn đời

Top 7 cần biết khi nâng ngực bằng túi Nano Chip Ergonomix

Là phụ nữ, ai cũng mong muốn sở hữu bộ ngực đầy đặn và quyến rũ. Sự phát triển vượt...

Nâng ngực Nano Chip là gì?

Nâng ngực Nano Chip là gì? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

Những năm gần đây, nâng ngực Nano Chip trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu của phái...

Nâng ngực nội soi đường nách: Quy trình và chi phí thực hiện

Nâng ngực nội soi bằng đường nách là kỹ thuật làm tăng kích thước của vòng 1 thông qua các...