Đánh Giá

Có nên phẫu thuật căng da mặt không? Có biến chứng gì không?

Cập nhật 28/12/2022
Tác giả / Reviewer
TopCông ty / Đơn vị / Tổ chứcXếp hạng
Làm sao để hạn chế biến chứng khi phẫu thuật căng da mặt? [Xem chi tiết]

Có nên phẫu thuật căng da mặt không? Có biến chứng gì không? là thắc mắc của rất nhiều người. Vấn đề này cũng cần được quan tâm hàng đầu khi bạn có nhu cầu thực hiện phương pháp làm đẹp này. Hãy tham khảo bài viết sau đây để có thêm thông tin cần thiết.

Có nên phẫu thuật căng da mặt không?

Làn da của phụ nữ ngày càng trở nên mất khả năng đàn hồi khi tuổi càng lớn. Lúc này, làn da sẽ có nguy cơ xuống cấp nhanh chóng khiến cho nhiều chị em không khỏi hoang mang, lo lắng. Một trong số đó đã áp dụng các phương pháp chăm sóc da tại nhà bằng các loại kem dưỡng chống lão hóa hoặc sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên. Tuy nhiên, những phương pháp này hầu như không mang lại hiệu quả như mong muốn. Vậy có nên tiến hành phẫu thuật căng da mặt hay không?

Có nên phẫu thuật căng da mặt không?
Có nên tiến hành phẫu thuật căng da mặt hay không?

Phẫu thuật căng da mặt là một phương pháp làm đẹp tiên tiến và hiện đại. Thắc mắc về việc có nên thực hiện phương pháp này hay không là tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi người. Chúng tôi chỉ có thể cho bạn lời khuyên cần phải được đặt lên hàng đầu đó chính là vấn đề lựa chọn địa chỉ thực hiện.

Thực tế cho thấy, nếu phẫu thuật căng da mặt được tiến hành tại các cơ sở đạt chất lượng thì kết quả thu được có thể mang đến những ưu điểm sau đây:

  • Mang đến làn da trẻ hóa: Trong quá trình phẫu thuật, các phần da tạo nên các nếp nhăn sẽ được cắt bỏ. Thủ thuật này còn làm hạn chế sự hình thành của nếp nhăn ở thời gian sau này. Phần da thừa và chùng nhão có thể sẽ được loại bỏ hoặc bố trí lại. Từ đó, kết quả thu được là làn da căng mịn, hồng hào.
  • Cải thiện cấu trúc toàn gương mặt: Không chỉ dừng ở việc căng da mặt, phương pháp này còn có thể giúp cải thiện tình trạng lão hóa ở vùng đuôi chân mày và góc ngoài của mắt. Gương mặt của bạn sau khi thực hiện không chỉ tươi trẻ mà còn thanh hóa và sắc sảo hơn. Bên cạnh đó, nó còn tác động đến góc hàm giúp cho mặt trở nên thon gọn hơn rất nhiều.
  • Kết quả duy trì được lâu dài: Một lần phẫu thuật căng da mặt có thể giữ được hiệu quả lên đến 10 – 15 năm. Con số này còn có thể tăng lên đối với những trường hợp có cơ địa tốt hoặc quá trình chăm sóc được đảm bảo đúng cách.
  • Phù hợp với nhiều đối tượng: Phẫu thuật căng da mặt có thể áp dụng cho cả nam và nữ. Nếu sau quá trình kiểm tra bạn có đủ điều kiện sức khỏe thì việc tiến hành sẽ được diễn ra nhanh chóng nhất.
  • Không gây đau, không để lại dấu hiệu thẩm mỹ: Trước khi tiến hành các bác sĩ sẽ đảm bảo gây tê đầy đủ nên bạn không cần phải lo ngại sẽ xảy ra đau đớn hay khó chịu. Bên cạnh đó, phương pháp thẩm mỹ này đảm bảo áp dụng các kỹ thuật tiên tiến nên không để lại bất cứ dấu tích nào sau khi thực hiện.
  • Quá trình phục hồi nhanh chóng: Các vết thương sau khi phẫu thuật có thể lành lại nhanh chóng chỉ từ 10 – 15 ngày.

Kỹ thuật căng da mặt có thể áp dụng ở hầu hết các trường hợp có làn da lão hóa. Tuy nhiên, kết quả mang lại có thật sự hài lòng hai không thì phụ thuộc hoàn toàn vào trung tâm thẩm mỹ mà bạn lựa chọn. Đây chỉ là một cuộc tiểu phẫu nhằm loại bỏ các vùng da nhăn nheo, chảy xệ. Từ đó khiến cho da mặt của bạn căng mịn và trẻ hóa một cách nhanh chóng. Đây có thể cho là sự lựa chọn cuối cùng để cải thiện làn da của bạn, vì vậy hãy thật cẩn thận khi áp dụng.

Phẫu thuật căng da mặt có biến chứng gì không?

Theo đánh giá của các chuyên gia thẩm mỹ cho rằng, phẫu thuật căng da mặt không mang tính nguy hiểm. Nhưng đó là khi bạn đảm bảo được đầy đủ các yêu cầu và điều kiện cần thiết khi thực hiện. Một số trường hợp khi áp dụng phương pháp này đã dẫn đến các biến chứng nguy hiểm do quá trình gây tê bị sốc thuốc hoặc làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của da khiến chúng tồi tệ hơn so với lúc chưa tiến hành phẫu thuật.

Phẫu thuật căng da mặt có biến chứng gì không?
Nhiều người lo lắng về việc phẫu thuật căng da mặt có thể để lại biến chứng.

Cụ thể, các biến chứng có thể xảy ra sau khi căng da mặt không đảm bảo chất lượng bao gồm:

  • Liệt một vùng cơ mặt: Việc gây tác động quá nhiều trong quá trình phẫu thuật căng da mặt có thể làm ảnh hưởng đến các dây thần kinh ở trán, thái dương,… Điều này có thể khiến một số trường hợp không thể nhướng mày hoặc làm mất phản ứng ở trán. Nghiêm trọng hơn, nó còn khiến cho nhiều người bị liệt cằm hoặc môi dưới khi áp dụng các phương pháp căng da mặt ở cổ và cằm.
  • Dẫn đến tình trạng tụ máu: Máu tụ có thể xảy ra ở vị trí các vết thương khi tiến hành phẫu thuật căng da mặt. Tình trạng này diễn ra do các bác sĩ không thực hiện đầy đủ các bước kiểm tra sức khỏe trước khi thực hiện và một số trường hợp đã gặp phải tình trạng rối loạn khả năng đông máu, kiểm soát huyết áp diễn ra kém. Vì vậy, khi thực hiện ở bất cứ địa chỉ nào bạn cũng nên đảm bảo có đủ điều kiện về sức khỏe và kỹ thuật cầm máu khi phẫu thuật được đặt lên hàng đầu.
  • Xuất hiện máu bầm dưới da: Máu bầm xuất hiện dưới da là tình trạng hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên đối với những người có cơ địa yếu, các mạch máu dưới da nhạy cảm và dễ vỡ thì có nguy cơ cao sẽ khiến vùng máu bầm tụ dưới da khá nhiều. Tuy nhiên, chúng có thể tự biến mất đi sau khoảng 1 tuần. Nếu không muốn tình trạng này xảy ra, bạn nên chủ động khai báo với các bác sĩ về việc sử dụng các loại thuốc trước đó, nhất là những loại thuốc có khả năng chống đông máu.
  • Các vết sẹo phẫu thuật bị giãn ra: Các vết sẹo bị giãn ra có thể dẫn đến tình trạng xuất hiện các vết nứt gần bằng với vùng da được kéo căng trong quá trình phẫu thuật. Đây được xem là một biến chứng khá nghiêm trọng sau khi tiến hành phương pháp căng da mặt. Thông thường những người có nền da yếu và thiếu đàn hồi có thể sẽ gặp phải tình trạng này. Bên cạnh đó, trong quá trình phẫu thuật các sợi chỉ không được đặt đúng vị trí khiến cho da không chịu được lực căng và từ từ giãn ra.
  • Gây ra sẹo lồi: Theo các chuyên gia trong lĩnh vực thẩm mỹ, sẹo lồi thường sẽ được hình thành tùy thuộc vào cơ địa của nhiều người. Đây được xem là một biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ trên gương mặt. Để đảm bảo hạn chế rủi ro này, bạn nên kiểm tra về khả năng hình thành sẹo lồi của cơ thể trước khi phẫu thuật.
  • Dẫn đến hoại tử da: Hoại tử da là biến chứng nghiêm trọng nhất nhưng nguy cơ xảy ra thường không cao. Tình trạng này có thể xảy ra ở một vùng da nào đó nhưng thường xuất hiện ở má và tai. Đối với những trường hợp đã từng thẩm mỹ một số vị trí trên mặt hay tiêm silicon, hút thuốc lá nhiều sẽ có khả năng khiến da ngoại tử cao. Vì vậy những trường hợp này cần khai báo kỹ với bác sĩ và ngưng hút thuốc trước 2 tuần tiến hành phẫu thuật.
  • Vùng tai bị suy giảm cảm giác: Những người mắc phải tình trạng này sẽ trở lại bình thường sau khoảng nửa năm đến 1 năm. Nếu sau khoảng thời gian này mà các tổn thương không được khắc phục thì bạn có thể sẽ tiến hành phẫu thuật để tai trở về trạng thái ban đầu.

Theo các nghiên cứu cho thấy các biến chứng sau khi phẫu thuật căng da mặt không cao. Các thống kê về tỷ lệ tổn thương các dây thần kinh da mặt do thực hiện phương pháp này là 0,7-0,9%. Tuy nhiên, cũng không loại trừ những trường hợp không được đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện nên xảy ra các trường hợp đáng tiếc. Hiện nay đã có trường hợp được ghi nhận đã tử vong sau khi thực hiện kỹ thuật này.

Chính vì vậy, hãy lựa chọn những nơi thật sự uy tín để tiến hành. Đồng thời theo dõi tình trạng diễn biến sau khi thực hiện phẫu thuật, nếu thấy xuất hiện bất kỳ triệu chứng bất thường nào thì nên báo ngay với bác sĩ trong thời gian sớm nhất để có thể can thiệp chữa trị kịp thời.

Làm sao để hạn chế biến chứng khi phẫu thuật căng da mặt?

Để hạn chế được nguy cơ biến chứng xảy ra sau khi phẫu thuật căng da mặt bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây trước, trong và sau khi tiến hành phẫu thuật.

Làm sao để hạn chế biến chứng khi phẫu thuật căng da mặt?
Chăm sóc đúng cách giảm thiểu nguy cơ xảy ra rủi ro sau khi phẫu thuật căng da mặt.
  • Lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín: Một nơi có trang bị đầy đủ về các thiết bị máy móc, cơ sở máy móc hiện đại tất nhiên sẽ mang lại hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất. Bên cạnh đó, tay nghề và trình độ của các bác sĩ cũng được đảm bảo khiến cho quá trình tiến hành ít gây ra tác động đến các vùng tế bào xung quanh, từ đó hạn chế được nguy cơ biến chứng.
  • Chăm sóc sau phẫu thuật đúng cách: Việc chăm sóc đúng cách không những giảm thiểu nguy cơ xảy ra rủi ro mà còn có thể khiến các vết thương nhanh chóng phục hồi.
  • Có chế độ ăn uống hợp lý: Sau khi tiến hành phẫu thuật căng da mặt bạn nên hạn chế sử dụng các loại thức ăn có thành phần gây dị ứng cho da tổn thương như rau muống, thịt gà, thịt bò,…
  • Sinh hoạt điều độ: Ngủ đầy đủ giấc để các tế bào có thời gian phục hồi. Sau khi phẫu thuật nên hạn chế cho tay lên mặt. Nếu da có dấu hiệu sưng nhẹ nên chườm đá để cải thiện tình trạng này.
  • Uống thuốc và tái khám theo chỉ định của bác sĩ: Bạn cần đảm bảo tuân thủ việc uống thuốc đúng liều lượng và đúng thời gian. Không nên tự ý sử dụng thuốc giảm đau tại nhà. Đồng thời nên thực hiện việc tái khám định kỳ để đảm bảo các vết thương phục hồi đúng tiến trình.

Trên đây là giải đáp về vấn đề “Có nên phẫu thuật căng da mặt không? Có biến chứng gì không?”. Hy vọng bài viết đã có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Nên đảm bảo rằng phương pháp này chỉ được khi bạn đã có đầy đủ điều kiện kinh tế để lựa chọn một địa chỉ thẩm mỹ uy tín. Đồng thời, hãy theo dõi diễn biến của các vết thương hậu phẫu để kịp thời xử lý các rủi ro.

topAZ Review 4 tiêu chí rõ ràng giúp bạn đọc có quyết định sáng suốt và chính xác hơn

Đầy đủ Minh bạch Giá trị Hữu ích
BẠN ĐỌC: Được đảm bảo quyền lợi tốt hơn khi nói "Biết đến doanh nghiệp qua topAZ Review"
DOANH NGHIỆP: Đăng tải thông tin MIỄN PHÍ. Zalo OA hỗ trợ nhanh TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Trang điểm che gò má cao

5 cách hạ gò má tại nhà không phẫu thuật

Khuyết điểm gò má cao khiến nhiều chị em phụ nữ lo lắng, tự ti về nhan sắc của mình....

Chi phí tiêm filler làm đầy má Baby là bao nhiêu?

Tiêm filler làm đầy má Baby giữ được bao lâu? Giá bao nhiêu?

Tiêm filler làm đầy má Baby là công nghệ thẩm mỹ giúp cải thiện nhược điểm má hóp, từ đó...

Trẻ hóa da mặt từ tận sâu bên trong

Căng da mặt bằng chỉ collagen có tốt không?

Thời gian trôi nhanh, tuổi thanh xuân của phái đẹp sẽ nhanh chóng kết thúc. Khi những dấu hiệu lão...

Có nên phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền không? Giữ được bao lâu?

Má lúm đồng tiền từ lâu được biết đến là một nét duyên dáng trên khuôn mặt. Không những vậy,...

Má lúm đồng tiền cả hai bên

Má lúm đồng tiền là gì? 2 phương pháp tạo má lúm đồng tiền đẹp

Hiện nay, để sở hữu má lúm đồng tiền, độc giả có thể áp dụng nhiều biện pháp khác nhau,...

Review Trượt cằm: Quy trình và lưu ý trước khi thực hiện

Trượt cằm là phương pháp thẩm mỹ phức tạp, can thiệp trực tiếp đến cấu trúc xương hàm. Phương pháp...