4.4/5 - (93 bình chọn)

Phẫu Thuật Căng Da Mặt Hiệu Quả Cao Ở Bác sĩ giỏi

Cập nhật 21/12/2023
Tác giả / Reviewer
TopCông ty / Đơn vị / Tổ chứcXếp hạng
1Phẫu thuật căng da mặt tiêu chuẩn
2Phẫu thuật căng da mặt mini
3Phẫu thuật căng da phần giữa mặt
4Phẫu thuật căng da cổ
5Phẫu thuật căng vùng mặt dưới
6Quy trình phẫu thuật căng da mặt
7Trước khi phẫu thuật
8Sau khi phẫu thuật
Địa chỉ uy tín căng da mặt đẹp hàng đầu HCM [Xem chi tiết]

Căng da mặt đang là một trong những dịch vụ làm đẹp hàng đầu được các chị em phụ nữ, và không ít các đấng mày râu ưa chuộng. Thực hiện làm đẹp với bác sĩ giỏi, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm với hiệu quả thẩm mỹ hoàn hảo, gương mặt cân xứng ưa nhìn và độ an toàn tuyệt đối.

phẫu thuật căng da mặt
Bác sĩ căng da mặt tuyệt đẹp nổi tiếng trong và ngoài nước, được nhiều người lựa chọn

Sơ lược về quá trình lão hóa của làn da

Làn da con người gồm 3 lớp là biểu bì, trung bì và hạ bì. Tại lớp trung bì, các protein dạng sợi (chủ yếu là elastin và collagen) gắn kết với nhau, hình thành cấu trúc nền, có chức năng làm bộ khung nâng đỡ làn da và cơ thể.

Khi cấu trúc nền suy yếu, mô liên kết dễ dàng đứt gãy. Khả năng sản xuất elastin và collagen của tế bào giảm đi rõ rệt. Các độc tố trong da không thể được đào thải ra môi trường bên ngoài. Mức độ đàn hồi bị ảnh hưởng đáng kể.

Chức năng của làn da suy giảm nhanh chóng. Đây chính là hiện tượng lão hóa da. Quá trình này diễn ra theo cơ chế sinh lý tự nhiên của cơ thể, phát triển theo tuổi đời và hoàn toàn không thể tránh khỏi.

Bên cạnh nguyên nhân hàng đầu là vấn đề tuổi tác, quá trình lão hóa da còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nội tại và ngoại cảnh khác nhau như: thói quen sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng, tư thế ngủ và gen di truyền.

Nhìn chung, những người thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, ăn uống kém lành mạnh (ít trái cây, nhiều đồ ngọt và thức ăn giàu dầu mỡ, thích uống cà phê, rượu bia, dùng chất kích thích), hay thức khuya, làm việc quá sức và lạm dụng mỹ phẩm sẽ bị lão hóa nhanh hơn.

Ngoài ra, một số nguyên nhân khách quan khác cũng có thể tác động trực tiếp đến tốc độ lão hóa, bao gồm: tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, sống trong môi trường ô nhiễm, nhiều khí thải và khói bụi, thời tiết thất thường hoặc thay đổi đột ngột.

Phẫu thuật căng da mặt là gì?

Khi dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện, những vết chân chim, tàn nhang, đồi mồi, đặc biệt là sự chùng nhão, chảy xệ trên khuôn mặt khiến nữ giới vô cùng hoang mang, lo lắng.

Hiện nay, để giải quyết hiệu quả vấn đề này, chị em có thể áp dụng một trong những giải pháp như: điều chỉnh chế độ ăn uống, duy trì lối sống lành mạnh, massage khuôn mặt, dùng mỹ phẩm đúng cách, bắn tia laser hay sử dụng chất làm đầy. Phẫu thuật căng da mặt là sự lựa chọn cuối cùng nhằm đẩy lùi quá trình lão hóa cũng như tái tạo hình thẩm mỹ khuôn mặt của khách hàng.

Căng da mặt thực chất là một cuộc tiểu phẫu bóc tách vùng da nhăn nheo, chảy xệ của khuôn mặt bằng cách rạch một đường nhỏ dọc theo lỗ tai rồi kéo căng vừa phải, sau đó cố định vị trí. Cuối cùng, bác sĩ thẩm mỹ sẽ loại bỏ phần da dư và mỡ thừa và tiến hành khâu lại.

Căng da mặt được thực hiện ở bác sĩ tài năng sẽ đảm bảo mang đến kết quả hoàn mỹ
Căng da mặt được thực hiện ở bác sĩ tài năng sẽ đảm bảo mang đến kết quả hoàn mỹ

Đối với những chị em sở hữu khuôn mặt hốc hác, gầy gò, bác sĩ chuyên khoa sẽ tiêm thêm mỡ tự thân để khuôn mặt thêm đầy đặn và cân đối. Dạng phẫu thuật này có phạm vi cải thiện rộng, chủ yếu tập trung vào phần cổ và ⅔ phần dưới của khuôn mặt.

Theo tài liệu về phẫu thuật căng da mặt được Hiệp hội Giải phẫu Thẩm mỹ và Tạo hình Pháp (Société Française de Chirurgie Plastique Reconstructrice et Esthétique – SOFTCORE) thông qua, phẫu thuật căng da mặt có mục đích kéo căng cơ mặt (hàm, má, chân mày, trán cùng toàn bộ khuôn mặt), da mặt và da cổ bị chùng nhão, chảy xệ.

Phương pháp này không chỉ góp phần thay đổi diện mạo và hình dáng khuôn mặt mà còn hỗ trợ phục hồi các kết cấu khác nhau ở cổ (da, mỡ, cơ) và mặt. Nhờ đó, khách hàng có thể trông trẻ trung hơn chục tuổi.

Căng da mặt không chỉ góp phần thay đổi diện mạo và hình dáng khuôn mặt mà còn hỗ trợ phục hồi các kết cấu khác nhau ở cổ.[/caption]

Như vậy, phương pháp làm đẹp này có thể loại bỏ da chùng, xóa mờ nếp nhăn, từ đó trả lại cho chị em khuôn mặt căng bóng, săn mịn và trẻ trung như thuở đôi mươi.

Các chuyên gia nhận định, đây là công nghệ thẩm mỹ tiên tiến mang đến kết quả vượt trội so với các kỹ thuật hiện đại khác. Tuy nhiên, phẫu thuật căng da mặt vẫn tồn tại một số rủi ro. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu thông tin bác sĩ thực hiện kỹ lưỡng trước khi thực hiện nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe.

Ai nên phẫu thuật căng da mặt?

Căng da mặt là dạng phẫu thuật phù hợp với những đối tượng sở hữu làn da lão hóa ở mức độ từ nhẹ đến trung bình, cụ thể:

Căng da mặt ở bác sĩ giỏi
Căng da mặt ở bác sĩ giỏi hiệu quả an toàn, trẻ hơn 5 đến 10 tuổi sau khi thực hiện
  • Những người khỏe mạnh, không mắc phải các vấn đề cản trở quá trình phục hồi sau phẫu thuật hoặc chữa lành vết thương
  • Khách hàng không hút thuốc, không nghiện rượu bia và không lạm dụng chất kích thích
  • Các chị em có mong muốn trẻ hóa làn da bằng công nghệ này và có thể đáp ứng tốt yêu cầu ca mổ

Các khách hàng phẫu thuật căng da mặt thường ở trong độ tuổi 35 – 50. Những người trên 55 tuổi vẫn có thể thực hiện nếu không bị cao huyết áp, tiểu đường type 2 và bệnh tim mạch.

6 yếu tố quyết định loại hình phẫu thuật

Trước khi tiến hành phẫu thuật này, độc giả cần nắm vững 6 căn cứ cốt lõi giúp bạn đưa ra lựa chọn loại hình phẫu thuật đúng đắn và tối ưu:

  • Vùng mặt cần chỉnh sửa: Đây là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất trước khi khách hàng quyết định kỹ thuật căng da mặt.
  • Đặc điểm của khuôn mặt: Căn cứ vào tình trạng cơ mặt, xương và các mô để quyết định có nên tiến hành ca mổ hay không, kỹ thuật thẩm mỹ nào phù hợp nhất cũng như dự đoán kết quả phẫu thuật có thể duy trì trong bao lâu.
  • Mức độ đàn hồi của làn da: Đối với mọi loại phẫu thuật căng da mặt, mức độ đàn hồi cùng lượng collagen giúp bác sĩ xác định mức độ kéo căng làn da trong quá trình phẫu thuật cũng như đánh giá khả năng nâng đỡ làn da của cơ thể sau ca mổ.
  • Độ teo của da: Các bác sĩ chuyên khoa sẽ nghiên cứu và đánh giá mức độ teo lại cùng độ phân rã do thoái hóa mô, cơ, xương của da mặt.
  • Phẫu thuật trước đó: Nếu khách hàng đã từng thực hiện bất kỳ phương pháp trẻ hóa và tái tạo khuôn mặt nào trước đây, bác sĩ sẽ tính toán kỹ lưỡng để đưa ra hướng dẫn hợp lý nhất.
  • Thời gian nghỉ ngơi – tĩnh dưỡng: Chị em thường lựa chọn loại hình phẫu thuật căng da mặt dựa trên khoảng thời gian cần thiết cho quá trình hồi phục.

5 phương pháp căng da mặt phổ biến nhất hiện nay

Nhìn chung, phương pháp phẫu thuật căng da mặt dành cho phụ nữ trên 40 tuổi có làn da chảy xệ. Dạng tiểu phẫu này sẽ giải quyết “nhanh gọn” những dấu hiệu tuổi tác phiền toái in hằn trên khuôn mặt như: nếp nhăn, chân chim, mỡ thừa, nọng hàm…

Hiện nay, các trung tâm thẩm mỹ của nước ta cung cấp nhiều dịch vụ căng da mặt khác nhau. Căn cứ vào mức độ chảy xệ, chùng nhão làn da, đặc điểm khuôn mặt và thể trạng mỗi người, bác sĩ thẩm mỹ sẽ đề xuất loại hình phẫu thuật phù hợp nhất.

#01

Phẫu thuật căng da mặt tiêu chuẩn

Phẫu thuật căng da mặt tiêu chuẩn còn được gọi là phẫu thuật căng da mặt truyền thống. Kỹ thuật này phù hợp với những người mong muốn căng da mặt hoàn toàn.

Ca mổ loại này sẽ khắc phục hiệu quả nhiều vấn đề lão hóa như: nếp nhăn quanh miệng, da mặt chảy xệ, nọng cằm, mỡ thừa và các vết chân chim trên khuôn mặt.

Tiểu phẫu hướng tới cải thiện các vùng da có diện tích lớn trên khuôn mặt bởi vết rạch sẽ tương đối dài, bắt đầu từ đường chân tóc ở thái dương cho đến phía sau tai và phần da đầu phía dưới.

  • Quy trình: Sau khi gây mê hoặc gây tê cục bộ, bác sĩ thẩm mỹ sẽ tiến hành bóc tách những lớp da cần tác động rồi tái sắp xếp vị trí các cơ và mô bên dưới bằng cách rạch một đường mảnh kéo dài tại đường chân tóc ở thái dương cho đến phía sau lỗ tai và phần da đầu phía dưới. Cuối cùng, bác sĩ cắt bỏ phần mỡ thừa và da chùng trước khi khâu lại vết thương.
  • Hiệu quả: Vì đây là loại phẫu thuật căng da mặt có mức độ can thiệp, xâm lấn cao nên kết quả thẩm mỹ rất đáng kể (trẻ ra 10 – 15 tuổi), đồng thời có thể duy trì trong khoảng thời gian lâu dài nhất so với các phương pháp trẻ hóa da mặt khác (trung bình 10 năm, tùy thuộc vào mức độ lão hóa da của khách hàng).
#02

Phẫu thuật căng da mặt mini

Loại hình phẫu thuật này tập trung vào khu vực dưới má, cổ và xương hàm, có thời gian phục hồi nhanh chóng, ít xâm lấn hơn hẳn so với phẫu thuật căng da mặt tiêu chuẩn. Với kỹ thuật căng da mặt mini, vết rạch trên khuôn mặt thường ngắn hơn một chút nhưng vẫn kéo dài dọc đường chân tóc ở phía sau lỗ tai.

Mục đích của phẫu thuật căng da mặt mini là nâng cơ và mô quanh má, làm săn chắc mô mặt tận sâu bên trong, từ đó điều chỉnh hàm dưới, đồng thời loại bỏ một phần mỡ thừa và da nhão không mong muốn.

Phẫu thuật căng da mặt mini được tiến hành bằng cách gây tê cục bộ kết hợp với việc sử dụng thuốc an thần. Hiện nay, nhiều bác sĩ thẩm mỹ áp dụng công nghệ nội soi trong tiểu phẫu này nhằm đẩy nhanh quá trình hồi phục cũng như hạn chế tối đa sự hình thành sẹo lồi. Những phụ nữ trẻ có da mặt chảy xệ hoặc mắc các dấu hiệu lão hóa sớm ở hàm dưới thường lựa chọn loại phẫu thuật này.

#03

Phẫu thuật căng da phần giữa mặt

Với khả năng tăng cường mức độ săn chắc phần mô dưới mắt, kỹ thuật này có thể cải thiện nhan sắc tại phần giữa khuôn mặt từ xương gò má đến xương hàm.

Căng da phần giữa mặt có thể cải thiện nhan sắc tại phần giữa khuôn mặt từ xương gò má đến xương hàm.
Căng da phần giữa mặt có thể cải thiện nhan sắc tại phần giữa khuôn mặt từ xương gò má đến xương hàm.

Vết rạch của căng da phần giữa mặt tương tự nhưng sâu hơn vết rạch của phẫu thuật căng da mặt truyền thống. Thông thường, dạng phẫu thuật này sẽ được tích hợp phương pháp nội soi để nâng cao hiệu quả thẩm mỹ và rút ngắn thời gian hồi phục.

Với kỹ thuật căng da phần giữa mặt, bác sĩ chuyên khoa sẽ kết hợp độn má để phần xương gò má được rõ ràng, sắc nét hơn. Tiểu phẫu này phù hợp với cả nam giới lẫn nữ giới trong độ tuổi 30 – 40, đang có mong muốn cải thiện phần cơ mặt xung quanh gò má và không căng da cổ.

#04

Phẫu thuật căng da cổ

Loại phẫu thuật này tập trung vào khu vực từ cằm đến xương quai xanh. Nếu khách hàng yêu cầu, phẫu thuật căng da cổ sẽ được thực hiện cùng lúc với phẫu thuật căng da mặt mini. Mục đích của dạng phẫu thuật này là kéo căng phần da cổ và thu gọn cơ dưới mặt.

Phẫu thuật căng da cổ cho phép bác sĩ rạch một đường mảnh ngay sau lỗ tai và phía dưới cằm, sau đó lấy hết mỡ thừa nhờ vào thao tác hút mỡ hoặc cắt bỏ da thừa. Các chị em cảm thấy phần dưới của khuôn mặt không hoàn hảo hoặc tự ti về vùng da cổ bị chùng nhão, chảy xệ, có nhiều nếp nhăn nơi hàm dưới thường tìm đến công nghệ làm đẹp này.

#05

Phẫu thuật căng vùng mặt dưới

Dạng phẫu thuật này can thiệp đến phần phía dưới của khuôn mặt, loại bỏ nọng ở cằm, nâng cao khóe miệng, thu gọn vùng hàm và chỉnh hình rãnh mũi – má. Bác sĩ thẩm mỹ sẽ thực hiện một vết rạch nhỏ xung quanh lỗ tai và đường chân tóc. Phẫu thuật căng vùng mặt dưới thích hợp với đối tượng đang có dấu hiệu lão hóa ở phần mặt dưới thuộc mọi lứa tuổi.

căng da mặt an toàn
Phẫu thuật căng vùng mặt dưới can thiệp đến phần phía dưới của khuôn mặt, loại bỏ nọng tại cằm, nâng cao khóe miệng, thu gọn vùng hàm và chỉnh hình rãnh mũi – má.
#06

Quy trình phẫu thuật căng da mặt

Như phần trên bài viết đã trình bày, hiện nay, có nhiều loại phẫu thuật căng da mặt khác nhau, tùy thuộc và tình trạng lão hóa, đặc điểm khuôn mặt và nhu cầu thẩm mỹ của bạn.

Tuy nhiên, nhìn chung, với công nghệ làm đẹp này, bác sĩ chuyên khoa sẽ rạch một đường nhỏ ở đường chân tóc gần vùng thái dương, phía trước lỗ tai, sau đó đi xuống và ôm lấy dái tay rồi trở về phần da đầu phía sau.

Bằng cách bóc tách từng vùng da mặt cần tác động, bác sĩ sẽ loại bỏ hoặc phân bố lại da nhăn hay mỡ thừa. Nếu da mặt người đọc không chảy xệ quá nhiều, bạn hoàn toàn có thể tiến hành căng da mặt đơn thuần với một vết mổ nhỏ và ngắn.

Nếu vùng da cổ lão hóa quá nhiều, bác sĩ thẩm mỹ cũng sẽ cắt bỏ da nhão, mỡ thừa ở vùng cổ thông qua một vết rạch dưới cằm. Điều này giúp da mặt khách hàng căng bóng và săn chắc trở lại.

phẫu thuật căng da mặt
Nếu vùng da cổ lão hóa quá nhiều, bác sĩ thẩm mỹ cũng sẽ cắt bỏ da nhão, mỡ thừa ở vùng cổ thông qua một vết rạch dưới cằm.

Thông thường, các vết mổ sẽ được khép miệng bằng “keo dán da” hoặc chỉ khâu hòa tan. Thêm vào đó, các vết rạch được thực hiện trùng với đường chân tóc. Sau khi vết mổ lành lại, chúng ta khó có thể phát hiện dấu vết phẫu thuật.

Theo quy định chung của ngành thẩm mỹ, quy trình phẫu thuật căng da mặt bao gồm:

  • Bước 1: Bác sĩ chuyên khoa xem xét mức độ lão hóa và phạm vi chảy xệ của da mặt, sau đó đề xuất phương án phẫu thuật với khách hàng
  • Bước 2: Sau khi sát khuẩn, khử trùng da mặt và gây tê tại chỗ hoặc gây mê cục bộ, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ bên cạnh lỗ tai, sau đó bóc tách, cắt bỏ hoặc sắp xếp lại các phần da chùng nhão và lớp mỡ dư thừa.
  • Bước 3: Bác sĩ thẩm mỹ khéo léo kéo căng phần da chảy xệ thật hợp lý, đảm bảo cơ mặt có thể cử động linh hoạt, đồng thời tạo nên khuôn mặt thon gọn, thanh thoát.
  • Bước 4: Sau khi đã kéo căng và cố định da mặt, bác sĩ sẽ loại bỏ phần da thừa, khép miệng vết thương và kết thúc ca mổ.

Phẫu thuật căng da mặt thường diễn ra trong vòng 1 – 3 tiếng, tùy vào tình trạng khuyết điểm và trình độ chuyên môn của bác sĩ phẫu thuật.

Một số biến chứng sau phẫu thuật

Cũng như mọi phương pháp can thiệp, tác động đến cấu trúc tự nhiên của cơ thể, phẫu thuật căng da mặt cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như:

  • Rủi ro liên quan đến gây mê: Trước khi gây mê, bác sĩ chuyên khoa sẽ thông báo đầy đủ với khách hàng những vấn đề liên quan đến thủ thuật gây mê. Độc giả cần biết rằng thao tác gây mê có thể gây ra nhiều phản ứng khôn lường và rất khó kiểm soát. Một bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm có thể giúp bạn giảm thiểu nhiều tác dụng không mong muốn trong quá trình phẫu thuật.

Tuy nhiên, trên thực tế, các sản phẩm, kỹ thuật và phương pháp gây mê đã ra đời từ hơn 20 năm trước. Thông thường, trong các trường hợp gây mê thuộc dạng không cấp cứu và bệnh nhân có sức khỏe tốt thì thủ thuật này có thể đảm bảo mức độ an toàn và hiệu quả rất cao.

  • Rủi ro về phẫu thuật: Những bác sĩ thẩm mỹ tận tâm và có trình độ chuyên môn cao có thể hạn chế tối đa và kiểm soát tốt những biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, bạn không được chủ quan mà hãy tìm cho mình một vị bác sĩ giỏi tài năng, nhiều năm kinh nghiệm để thực hiện.

Dưới đây là một số biến chứng thường gặp nhất khi tiến hành tiểu phẫu này:

  • Chảy máu
  • Đau nhức
  • Sưng tấy kéo dài
  • Tụ máu
  • Hoại tử
  • Nhiễm trùng
  • Chậm lành vết thương
  • Tổn thương dây thần kinh (đặc biệt là các nhánh dây thần kinh trên khuôn mặt): Tuy có thể dẫn đến tình trạng tê nhẹ hoặc liệt mặt nhưng biến chứng này hiếm khi xảy ra và thường biến mất sau vài tháng.
  • Sẹo lồi, sẹo dày: Tùy theo cơ địa và chế độ chăm sóc hậu phẫu của mỗi người, việc hình thành sẹo dày, sẹo lồi khó có thể dự báo hoặc tiên đoán. Các vết sẹo xuất hiện sau phẫu thuật sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc của phái đẹp và cần được điều trị đặc hiệu tại chỗ trong một khoảng thời gian lâu dài.
  • Mất tóc: Biến chứng ở vùng thái dương này có thể xuất hiện tạm thời hoặc tồn tại vĩnh viễn. Nếu bị mất tóc vĩnh viễn, khách hàng phải phẫu thuật can thiệp để kéo đường chân tóc lên.
  • Liệt mặt: Tình trạng này bắt nguồn từ tổn thương nhánh thần kinh số 7. Đây là biến chứng hiếm gặp (chiếm tỷ lệ dưới 1% trong y văn của thế giới). Biểu hiện của dạng tổn thương này là miệng hoạt động kém linh hoạt, mắt nhắm không kín, cơ mặt một bên teo dần. Vấn đề này thường tác động đến một nửa khuôn mặt, có thể phục hồi sau một thời gian hay kéo dài mãi mãi.
  • Suy giảm cảm giác tại vùng tai: Đây là biến chứng liên quan đến tổn thương nhánh dây thần kinh cảm giác ở tai (nhánh tai sau) với những cơn đau nhức dọc đường đi của nhánh dây thần kinh này. Dạng tổn thương đó có thể tự hồi phục sau 6 – 12 tháng. Nếu không, bạn buộc phải thực hiện một ca tiểu phẫu đưa dái tai trở về vị trí ban đầu.

Do đó, trước khi tiến hành làm đẹp, độc giả cần trao đổi kỹ lưỡng với bác sĩ chuyên khoa để hiểu rõ về các nguy cơ và biến chứng có thể xảy ra nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cũng như hiệu quả thẩm mỹ.

Phẫu thuật căng da mặt bao lâu thì lành?

Thông thường, vết thương sẽ lành lại nhanh chóng chỉ sau 7 – 15 ngày. Tốc độ hồi phục chủ yếu phụ thuộc vào tình trạng cơ địa và chế độ chăm sóc hậu phẫu.

Vì đây là tiểu phẫu can thiệp đến vùng da của toàn bộ khuôn mặt nên bạn cần kiên trì nghỉ ngơi – tĩnh dưỡng và tuân thủ nghiêm túc hướng dẫn của bác sĩ, không nên lo lắng, nóng vội.

Trong thời gian này, người đọc cần đặc biệt lưu ý không đụng chạm, sờ nắn hay xoa bóp khuôn mặt, không sử dụng mỹ phẩm và tuyệt đối không nằm sấp khi ngủ.

Phẫu thuật căng da mặt có đau không?

Trước khi tiến hành, bác sĩ thẩm mỹ sẽ gây tê cục bộ hoặc gây mê toàn thân (tùy thuộc vào kỹ thuật căng da mặt được lựa chọn). Vì vậy, chị em hầu như không cảm thấy đau đớn trong suốt quá trình diễn ra ca mổ.

Sau khi tiểu phẫu kết thúc, da mặt có thể hơi căng tức và sưng ê. Tuy nhiên, nếu sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, bạn có thể dễ dàng kiểm soát cũng như cải thiện triệu chứng này.

Phẫu thuật căng da mặt giá bao nhiêu?

Hiện nay, ở Việt Nam, chi phí của dịch vụ này dao động trong khoảng 30.000.000 – 150.000.000 đồng tùy vào công nghệ thực hiện, tình trạng khuyết điểm, trình độ tay nghề của bác sĩ và nhu cầu làm đẹp của khách hàng.

Bảng giá căng da mặt ở bác sĩ nổi tiếng căng da mặt đẹp và an toàn
Bảng giá căng da mặt ở bác sĩ nổi tiếng căng da mặt đẹp và an toàn

Bên cạnh đó, bạn cần cân nhắc một số chi phí liên quan như: phí gây mê, lệ phí nằm viện, chi phí chăm sóc vết thương và tái khám…

Một số lưu ý khi phẫu thuật căng da mặt

Để sở hữu khuôn mặt căng mịn, trẻ trung và tràn đầy sức sống, phái đẹp cần ghi nhớ các vấn đề sau trước khi áp dụng phương pháp phẫu thuật căng da mặt:

#07

Trước khi phẫu thuật

  • Đây chỉ là một trong những phương pháp thẩm mỹ có khả năng cải thiện khuôn mặt, không thể mang đến vẻ đẹp hoàn hảo cũng như không thể đẩy lùi quá trình lão hóa. Vì vậy, nếu muốn duy trì khuôn mặt tươi trẻ liên tục nhiều năm, sau một thời gian, độc giả cần phẫu thuật thêm lần nữa.
  • Kiểm tra sức khỏe tổng quát và thực hiện một số xét nghiệm máu hoặc tham gia các đánh giá tiền phẫu theo chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Ngưng dùng thuốc hoặc điều chỉnh liều lượng của một số loại thuốc trước khi mổ.
  • Không hút thuốc lá, đặc biệt là thời điểm 1 tháng trước và sau khi phẫu thuật.
  • Không sử dụng thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm hay bất cứ thực phẩm chức năng nào được chiết xuất từ thảo dược có công dụng chống đông máu.
  • Uống thuốc theo hướng dẫn cụ thể của bác sĩ thẩm mỹ.
  • Nếu cần gây mê toàn thân, hãy nhờ người thân đưa đón và ở lại chăm sóc.
  • Nhịn ăn uống 6 tiếng trước ca mổ.
#08

Sau khi phẫu thuật

  • Khách hàng có thể về nhà tĩnh dưỡng chỉ sau 1 – 2 ngày phẫu thuật.
  • Sau khi căng da mặt, bác sĩ chuyên khoa sẽ kê thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, hướng dẫn cách tháo băng và ống dẫn lưu cũng như hẹn lịch tái khám. Hãy đảm bảo tuân thủ những chỉ định trên.
  • Sau khi vết mổ ngừng sưng tấy, chị em sẽ cảm nhận sự thay đổi rõ rệt trên khuôn mặt của mình. Chỉ trong vòng vài tháng, bạn có thể sở hữu nhan sắc tươi trẻ, xinh đẹp.
  • Dành ra khoảng 2 tuần hoàn toàn nghỉ ngơi, thư giãn trước khi quay trở về với nhịp sống hối hả thường nhật. Tuy nhiên, cơ địa của mỗi người rất khác nhau. Vì vậy, người đọc nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu muốn rút ngắn thời gian tĩnh dưỡng.
  • Thường xuyên dưỡng ẩm cho da mặt bằng cách đắp mặt nạ hay sử dụng các loại mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.
  • Che chắn cẩn thận trước khi ra ngoài nhằm bảo vệ da khỏi tác động trực tiếp từ ánh nắng mặt trời.
  • Vệ sinh vết thương nhẹ nhàng bằng tăm bông và nước muối sinh lý, tuyệt đối không để nước bẩn hoặc bụi bặm bám vào.
  • Vào ngày thứ 2, vùng mặt sẽ xuất hiện hiện tượng sưng phù, bầm tím và đau nhức như bị kéo căng ở vùng cổ và tai. Tuy nhiên, các hiện tượng này sẽ biến mất sau khoảng 2 tuần.
  • Lỗ tai hơi căng cứng và không được nhạy bén như bình thường trong vòng 1 – 2 tháng đầu tiên.
  • Khách hàng có thể cảm thấy bị căng mô, nặng mặt, không thoải mái kéo dài trong vài tuần đến vài tháng đầu tiên.
  • Vết sẹo phía trước tai có thể được nhìn thấy. Do đó, phái đẹp nên khéo léo giấu đi bằng cách trang điểm hoặc vuốt tóc che lại.
  • Trong 2 – 10 ngày đầu tiên, độc giả bắt buộc phải đến trung tâm thẩm mỹ để được chăm sóc vết thương và thay mới băng gạc.
  • Không tự ý gội đầu hoặc tháo bỏ băng gạc khi chưa có sự cho phép của bác sĩ chuyên khoa.
  • Tuyệt đối không dùng thuốc lá, rượu bia và chất kích thích.
  • Hạn chế ăn đồ ngọt và thức ăn cay nóng, nhiều gia vị, giàu dầu mỡ.
  • Cung cấp nhiều nước cho cơ thể, tăng cường bổ sung trái cây, thịt cá, rau xanh, ngũ cốc và các loại hạt.
  • Không massage mặt trong vòng tối thiểu 1 tháng.
  • Kiêng cữ rau muống, thịt gà, thịt bò, gạo nếp, hải sản…
  • Tránh vận động mạnh, không làm việc quá sức.
  • Duy trì tinh thần lạc quan, vui vẻ, hạn chế lo âu, mệt mỏi và căng thẳng.
  • Kê đầu cao khi ngủ.
  • Ngủ trong tư thế nằm ngửa, tuyệt đối không nằm sấp hay nằm nghiêng.
  • Tuân thủ mọi chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.
  • Thường xuyên thăm khám để được theo dõi kịp thời.
  • Liên hệ ngay với bác sĩ khi phát hiện bất cứ dấu hiệu bất thường.

Địa chỉ uy tín căng da mặt đẹp hàng đầu HCM

Là dịch vụ làm đẹp an toàn và đặc biệt hiệu quả ngay sau khi thực hiện, căng da mặt thẩm mỹ đang là dịch vụ rất được săn đón ở các cơ sở thẩm mỹ.

Trong đó, bác sĩ Lê Trần Duy – Sứ giả sắc đẹp – là một trong những bác sĩ thẩm mỹ  hàng đầu giúp chị em phụ nữ sở hữu nhan sắc không tuổi vạn người mê.

Căng da mặt ở bác sĩ Duy được thực hiện trong phòng phẫu thuật vô trùng tuyệt đối

Chỉ từ 45 – 60 phút, bác sĩ Duy đã hoàn tất thủ thuật căng da mặt an toàn, đẹp mỹ mãn và đặc biệt là không để lại SẸO cho khách hàng.

Hiệu quả thẩm mỹ đạt ngay sau khi thực hiện, với các dấu vết chân chim, lão hóa, râu rồng hoàn toàn biến mất.

Và tất nhiên, thay thế cho một gương mặt đẹp thanh thoát nhẹ nhàng, trẻ trung hơn tuổi thật rất nhiều.

bác sĩ căng da mặt
Vị bác sĩ trẻ tài năng với công nghệ căng da mặt tiên tiến nhất

Cho đến hiện tại, bác sĩ Lê Trần Duy đã thực hiện thủ thuật thẩm mỹ này cho hơn 20.000 khách hàng, trong đó có không ít những ngôi sao nổi tiếng, cũng như những doanh nhân hàng đầu.

Chị Bích, một khách hàng đã thực hiện căng da mặt ở bác sĩ Duy, tâm sự:

“Ban đầu, mình tìm hiểu phương pháp phẫu thuật căng da nhưng thực sự lo lắng, không biết có sẹo không, có nhiều biến chứng không.

Mình chỉ mới 45 tuổi, thế nhưng có lẽ áp lực công việc nhiều, ăn uống thất thường nên da rất kém sắc, nhăn nheo, nhiều nếp nhăn.

Nhiều người còn tưởng mình ngoài 50 tuổi, thật sự rất buồn.

Một lần tình cờ đọc được trang tin trên báo về căng da mặt, mình đã lân la tìm hiểu vị bác sĩ Lê Trần Duy mà tờ báo đề cập.

Mình đặt lịch tư vấn và làm đẹp ở bác sĩ Duy từ tháng 9, nhưng đến giữa tháng 10 mới được liên hệ lại để thực hiện.

Được biết, bác sĩ Duy mỗi ngày chỉ nhận làm đẹp cho 3 khách hàng thôi, theo bác sĩ thì chỉ giới hạn thế thôi để đảm bảo hiệu quả làm đẹp cho khách hàng, vì vậy danh sách kéo dài và việc chờ đợi như mình là điều không hiếm.

Bác sĩ Duy làm việc khá chuyên nghiệp, từ khâu tư vấn đến thực hiện thẩm mỹ.

Bác sĩ tư vấn quy trình làm đẹp rất chi tiết cho mình, khi làm xong mình thấy đường may rất khéo léo, nhỏ, mảnh, đẹp như ,máy khâu và lành sẹo rất nhanh.

Sau khi thực hiện, gương mặt mình thay đổi đến 80%, trẻ trung hẳn ra, mà bác sĩ nói là đợi vài ngày thì sẽ đẹp tự nhiên nên thích lắm.

Quả thật là chỉ sau 3 ngày, mình đã hoàn toàn không nhận ra chính mình nữa, mặt căng mịn tự nhiên mà các nếp nhăn biến mất, khóe miệng mình cười có rãnh sâu giờ cũng đầy đặn hẳn lên.

Mình khuyên các chị em khi chọn căng da thì chọn căng da thẩm mỹ tại các địa chỉ uy tín như DR Duy thời gian hiệu quả cũng phải 5-15 năm rất tuyệt vời đấy.”

Hàng nghìn người đã chọn bác sĩ Lê Trần Duy để trẻ hóa gương mặt với căng da thẩm mỹ, nếu bạn cũng đang quan tâm đến phương pháp này, hãy liên hệ ngay bác sĩ Duy theo thông tin dưới đây nhé:

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

topAZ Review 4 tiêu chí rõ ràng giúp bạn đọc có quyết định sáng suốt và chính xác hơn

Đầy đủ Minh bạch Giá trị Hữu ích
BẠN ĐỌC: Được đảm bảo quyền lợi tốt hơn khi nói "Biết đến doanh nghiệp qua topAZ Review"
DOANH NGHIỆP: Đăng tải thông tin MIỄN PHÍ. Zalo OA hỗ trợ nhanh TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Top 10 Bài tập luyện cơ giúp khuôn mặt thon gọn không cần phẫu thuật

Sở hữu một gương mặt "bánh bao" khiến nhiều chị em phụ nữ cảm thấy mất tự tin. Chính vì...

Đôi nét về nâng gò má

Nâng gò má có đau không? Có ảnh hưởng gì không?

Hiện nay, có nhiều công nghệ thẩm mỹ giúp phái đẹp khắc phục triệt để khuyết điểm tại gò má....

Phẫu thuật cắt môi trái tim: Quy trình và những điều cần lưu ý

Phẫu thuật cắt môi trái tim là giải pháp dành cho những người có dáng môi không cân đối, môi...

Chi phí tiêm filler làm đầy má Baby là bao nhiêu?

Tiêm filler làm đầy má Baby giữ được bao lâu? Giá bao nhiêu?

Tiêm filler làm đầy má Baby là công nghệ thẩm mỹ giúp cải thiện nhược điểm má hóp, từ đó...

Trẻ hóa da mặt từ tận sâu bên trong

Căng da mặt bằng chỉ collagen có tốt không?

Thời gian trôi nhanh, tuổi thanh xuân của phái đẹp sẽ nhanh chóng kết thúc. Khi những dấu hiệu lão...

Có nên phẫu thuật căng da mặt không? Có biến chứng gì không?

Có nên phẫu thuật căng da mặt không? Có biến chứng gì không? là thắc mắc của rất nhiều người....