5/5 - (55 bình chọn)

Review Nâng mũi bằng chỉ Hiko có tốt không?

Cập nhật 21/02/2024
Tác giả / Reviewer
Chuyên mục Thẩm mỹ mũi

Nâng mũi bằng chỉ Hiko là phương pháp thẩm mỹ sử dụng chỉ sinh học có kích thước nhỏ, mảnh, bền và mức độ tương thích cao để cải thiện khuyết điểm ở sống mũi và đầu mũi. Phương pháp này có mức độ xâm lấn thấp, thực hiện nhanh và không mất quá nhiều thời gian nghỉ dưỡng.

Nâng mũi bằng chỉ Hiko là phương pháp gì?

Nâng mũi bằng chỉ Hiko là phương pháp nâng mũi không phẫu thuật, sử dụng chỉ sinh học (Hiko) để cải thiện độ thon gọn của đầu mũi và chiều cao của sống mũi. Sợi chỉ Hiko có cấu tạo từ collagen, protein và thường được sử dụng trong phẫu thuật tim mạch. Chỉ có kích thước rất nhỏ, mảnh, độ bền cao, chắc chắn và rất ít khi gây ra phản ứng đào thải. Đặc biệt khi được cấy vào da, chỉ sẽ tự tiêu sau một thời gian và có khả năng kéo căng, tái tạo cấu trúc da mạnh mẽ.

nâng mũi chỉ hiko có an toàn không
Nâng mũi chỉ Hiko sử dụng chỉ sinh học để cải thiện chiều cao của sống mũi và giúp đầu mũi thon gọn hơn

Để cải thiện chiều cao của mũi, bác sĩ sử dụng 1 bó chỉ Hiko cấy vào bên trong bằng dụng cụ chuyên dụng. Sau đó, tiến hành kéo để định hình đầu mũi và sống mũi. Sau khi đạt được hiệu quả tạo hình, bác sĩ sẽ tiến hành cố định chỉ. Khác với các loại chỉ thông thường, chỉ Hiko sau khi tự tiêu sẽ kích thích da sản sinh collagen nhằm cải thiện độ đàn hồi và giúp mũi lên form đẹp một cách tự nhiên, hài hòa.

Các trường hợp nên nâng mũi bằng chỉ Hiko

So với các phương pháp nâng mũi khác, nâng mũi bằng chỉ Hiko có mức độ xâm lấn thấp, không phải bóc tách sụn mũi, cánh mũi và có thời gian phục hồi nhanh. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, phương pháp này thích hợp với những đối tượng sau:

  • Người sở hữu dáng mũi thấp đến vừa
  • Đầu mũi tròn, kém thon gọn
  • Sống mũi khá cao nhưng dáng mũi không thon gọn
  • Sống mũi gồ ghề

Đặc biệt, nâng mũi bằng chỉ Hiko thích hợp với người không muốn can thiệp “dao kéo”, người bị dị ứng sụn nhân tạo hoặc không thể phẫu thuật để lấy sụn tự thân.

Phỏng vấn cùng BS Lê Trần Duy về các vấn đề an toàn trong nâng mũi thẩm mỹ

Quy trình thực hiện nâng mũi bằng chỉ Hiko

Nâng mũi bằng chỉ Hiko có quy trình thực hiện khá đơn giản và nhanh chóng. Thời gian thực hiện phương pháp này dao động khoảng 20 – 30 phút và diễn ra theo trình tự sau:

Bước 1: Thăm khám, tư vấn

Trước khi thực hiện nâng mũi bằng chỉ Hiko, bạn sẽ được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và đánh giá cấu trúc mũi. Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng phương pháp này chỉ có thể cải thiện các khuyết điểm vừa và nhẹ. Trong trường hợp mũi lệch vẹo, sống mũi thấp, cánh mũi bè và dày, bác sĩ thường ưu tiên phẫu thuật nâng mũi để mang lại hiệu quả tối ưu.

nâng mũi chỉ hiko có an toàn không
Bác sĩ sẽ thăm khám, tư vấn và đo vẽ tỷ lệ trước khi thực hiện nâng mũi bằng chỉ

Nâng mũi bằng chỉ Hiko thích hợp với người có dáng mũi khá thon nhưng sống mũi thấp, sống mũi gồ ghề hoặc đầu mũi hơi tròn. Trước khi can thiệp, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể nguyên lý của phương pháp, chi phí và một số vấn đề có liên quan.

Bước 2: Đo vẽ tỷ lệ

Bó chỉ Hiko sẽ được cấy trực tiếp vào đầu mũi và sống mũi. Để quá trình thực hiện diễn ra thuận lợi, bác sĩ sẽ tính toán và đo vẽ tỷ lệ phù hợp. Nếu có yêu cầu, bạn có thể trao đổi với bác sĩ để phương pháp này mang lại dáng mũi như mong đợi.

Bước 3: Vô trùng và gây tê cục bộ

Trước khi cấy chỉ, vùng mũi sẽ được vô trùng để hạn chế tối đa nguy cơ viêm nhiễm. Sau đó, bác sĩ sẽ gây tê cục bộ để giảm cảm giác đau nhức và khó chịu. Nâng mũi bằng chỉ không phải can thiệp “dao kéo” nên hầu như không có chỉ định gây mê toàn thân.

Bước 4: Tiến hành nâng mũi

Bác sĩ sẽ tạo đường rạch nhỏ ở dưới nhân trung, sau đó đưa bó chỉ vào bên trong đầu mũi và sống mũi. Kế tiếp, bác sĩ sẽ điều chỉnh lực kéo để tăng chiều cao cho sống mũi và cải thiện hình dáng đầu mũi.

nâng mũi chỉ hiko có tốt không
Các bước nâng mũi bằng chỉ Hiko

Đối với những trường hợp muốn tạo đầu mũi nhọn, bác sĩ sẽ sử dụng thêm chỉ đưa vào phần cánh mũi đến đầu mũi. Ngay sau khi thực hiện, các khuyết điểm ở vùng mũi sẽ được cải thiện đáng kể. Toàn bộ quá trình nâng mũi bằng chỉ Hiko diễn ra trong khoảng 20 – 30 phút (tùy trường hợp).

Bước 5: Tư vấn cách chăm sóc

Nâng mũi bằng chỉ Hiko có mức độ xâm lấn thấp nên bạn có thể trở về nhà trong ngày. Trước khi rời khỏi bệnh viện, bác sĩ sẽ kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng mũi, tư vấn cách dùng thuốc và chăm sóc đúng cách để mũi lên form đẹp, đồng thời hạn chế tối đa rủi ro và biến chứng.

Bước 6: Tái khám

Sau khoảng 1 – 2 tuần, bạn cần quay trở lại bệnh viện để được kiểm tra tình trạng mũi. Chỉ Hiko có khả năng tự tiêu nên quá trình tái khám chủ yếu là đánh giá tiến độ phục hồi và phát hiện, xử lý biến chứng.

Đối với những trường hợp có hiện tượng viêm nhiễm, bác sĩ sẽ xử lý bằng cách dùng thuốc hoặc tháo gỡ chỉ. Tuy nhiên, rất ít trường hợp gặp phải biến chứng viêm nhiễm sau khi thực hiện phương pháp này.

Chăm sóc sau khi nâng mũi bằng chỉ Hiko

Bên cạnh yếu tố về tay nghề bác sĩ, hiệu quả của phương pháp nâng mũi bằng chỉ Hiko còn phụ thuộc vào chế độ chăm sóc. Vì vậy sau khi nâng mũi, bạn cần thực hiện một số biện pháp chăm sóc như:

  • Tránh va chạm mạnh vào vùng mũi trong ít nhất 2 tuần đầu. Đồng thời nên tránh nằm nghiêng, nằm sấp và vận động mạnh cho đến khi mũi hồi phục hoàn toàn.
  • Kiêng các loại thực phẩm dễ gây sẹo thâm, sẹo lồi, mưng mủ,… như thịt gà, thịt bò, rau muống, hải sản và đồ uống chứa cồn.
  • Để đẩy nhanh tốc độ phục hồi, nên uống đủ nước, bổ sung rau xanh, trái cây và một số loại thực phẩm giàu protein như thịt lợn, cá, quả bơ, hạt óc chó, hạnh nhân và một số loại ngũ cốc nguyên hạt.
  • Có thể chườm lạnh trong vài ngày đầu để giảm sưng đỏ và phù nề. Khi vùng mũi xuất hiện tình trạng bầm tím, nên chườm ấm để làm tan máu bầm và đẩy nhanh tốc độ phục hồi.
  • Vệ sinh vùng mũi bằng nước muối sinh lý, hạn chế để vết thương tiếp xúc với nước và cần kiêng trang điểm, dùng mỹ phẩm trong ít nhất 2 tuần đầu.
  • Sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ và tái khám theo lịch hẹn. Trong trường hợp phát hiện các biểu hiện bất thường như mũi sưng đỏ, ứ mủ, đau nhức,… bạn nên tìm gặp bác sĩ kịp thời để được thăm khám và xử lý.

Phương pháp nâng mũi bằng chỉ Hiko có an toàn không?

Nâng mũi bằng chỉ Hiko sử dụng chỉ sinh học được dùng trong phẫu thuật tim mạch. Đây là loại chỉ có kích thước rất nhỏ, mảnh, độ bền cao và đã được kiểm chứng về độ an toàn đối với sức khỏe. Hơn nữa, phương pháp này được thực hiện bằng cách luồn chỉ qua đường rạch nhỏ, hoàn toàn không phẫu thuật nên có mức độ xâm lấn thấp và thời gian phục hồi nhanh.

Tuy nhiên trên thực tế, bất cứ phương pháp làm đẹp nào cũng tiềm ẩn rủi ro và biến chứng – nhất là khi thực hiện ở những cơ sở kém chất lượng. Vì vậy, nâng mũi bằng chỉ Hiko cũng có thể gây ra một số biến chứng như:

  • Mũi lệch, vẹo, dáng mũi không cân đối, hài hòa
  • Viêm nhiễm, hoại tử
  • Mũi co rút do bác sĩ kéo chỉ quá chặt
  • Phản ứng đào thải, dị ứng và kích ứng ở những người có cơ địa nhạy cảm

Nếu thực hiện nâng mũi bằng chỉ Hiko ở những cơ sở uy tín và chăm sóc đúng cách, bạn có thể phòng ngừa được một số biến chứng và rủi ro kể trên. Tuy nhiên, hiện tượng đào thải và dị ứng là yếu tố liên quan đến cơ địa và gần như không thể phòng ngừa hoàn toàn. Vì vậy nếu có cơ địa mẫn cảm và tiền sử dị ứng chỉ tự tiêu, bạn nên thông báo với bác sĩ để được cân nhắc trước khi thực hiện.

Nâng mũi bằng chỉ Hiko có tốt không? Ưu điểm – Hạn chế

Nâng mũi bằng chỉ Hiko có tốt không là vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm. Tuy nhiên, không thể khẳng định phương pháp này tốt hay không vì hiệu quả thực tế còn phụ thuộc vào cơ địa và đường nét sẵn có của từng người. Nếu đang phân vân trong việc có nên thực hiện hay không, bạn nên cân nhắc giữa ưu điểm và mặt hạn chế của phương pháp này.

nâng mũi chỉ hiko có tốt không
Nâng mũi bằng chỉ Hiko có tốt không?

Ưu điểm:

  • Thời gian thực hiện nhanh (chỉ 20 – 30 phút), mức độ xâm lấn thấp và không phải can thiệp phẫu thuật
  • Mang lại dáng mũi thon gọn, cao và thanh thoát
  • Phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là những người không muốn thực hiện phẫu thuật
  • Chỉ có thể tự tiêu sau một thời gian và hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong khi đó, các phương pháp nâng mũi bằng sụn nhân tạo phải tiến hành tái phẫu thuật để loại sụn nâng sau một thời gian nhất định.

Hạn chế:

  • Hiệu quả ngắn hơn so với các phương pháp nâng mũi khác. Theo các chuyên gia, nâng mũi bằng chỉ Hiko chỉ có thể kéo dài khoảng 1 – 2 năm tùy cơ địa. Ở những người đã bước vào giai đoạn lão hóa, hiệu quả có thể bị rút ngắn còn 6 – 7 tháng.
  • Chỉ có thể khắc phục được một số khuyết điểm nhỏ và hầu như không mang lại hiệu quả với người có dáng mũi nhiều khuyết điểm như mũi quá thấp, sống mũi lệch vẹo, cánh mũi bè, thô,…
  • Trong một số ít trường hợp, nâng mũi bằng chỉ Hiko có thể gây ra phản ứng đào thải và dị ứng – đặc biệt là ở những người có cơ địa nhạy cảm.
  • Có thể gây ra biến chứng nếu chăm sóc không đúng cách hoặc do thực hiện tại các cơ sở không đảm bảo.

Nâng mũi bằng chỉ Hiko giá bao nhiêu?

Theo khảo sát, nâng mũi bằng chỉ Hiko có mức giá dao động khoảng 7 – 12 triệu đồng tùy theo cơ sở thực hiện, khuyết điểm ở vùng mũi và một số yếu tố khách quan khác. Vì vậy, bạn nên trao đổi với bác sĩ để được tư vấn cụ thể về chi phí thực tế.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều cơ sở thực hiện nâng mũi bằng chỉ với mức giá từ 3 – 5 triệu đồng. Tuy nhiên theo các chuyên gia, hầu hết các cơ sở thực hiện nâng mũi giá rẻ thường sử dụng chỉ kém chất lượng, bác sĩ tay nghề yếu kém, không được đào tạo bài bản và không có đầy đủ máy móc, thiết bị hiện đại.

Thực tế đã có không ít trường hợp bị lệch vẹo mũi, viêm nhiễm, hoại tử và tổn thương dây thần kinh do thực hiện nâng mũi bằng chỉ ở những cơ sở kém chất lượng. Vì vậy để đảm bảo an toàn, bạn nên lựa chọn cơ sở nâng mũi uy tín nếu có ý định thực hiện phương pháp làm đẹp này.

Một số lưu ý trước khi nâng mũi bằng chỉ Hiko

Nâng mũi bằng chỉ Hiko là phương pháp nâng mũi không phẫu thuật, mức độ xâm lấn thấp và không mất quá nhiều thời gian nghỉ dưỡng. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và hiệu quả thẩm mỹ, bạn cần lưu ý một số vấn đề trước khi quyết định thực hiện.

nâng mũi chỉ hiko giá bao nhiêu
Cần lựa chọn cơ sở nâng mũi chỉ Hiko uy tín và đáng tin cậy để đảm bảo an toàn và hiệu quả thẩm mỹ
  • Thực hiện nâng mũi bằng chỉ Hiko ở các cơ sở uy tín và đáng tin cậy. Tuyệt đối không làm đẹp ở các thẩm mỹ viện chưa có giấy phép kinh doanh, quảng cáo nâng mũi giá rẻ, quy mô nhỏ,…
  • Đa phần các thẩm mỹ viện đều mập mờ về thời gian hiệu quả của phương pháp nâng mũi bằng chỉ Hiko. Tuy nhiên theo các chuyên gia, phương pháp này chỉ có thể duy trì được trong thời gian ngắn (khoảng 6 – 24 tháng tùy cơ địa). Vì vậy nếu muốn duy trì kết quả, bạn phải thực hiện nâng mũi nhiều lần.
  • Nâng mũi bằng chỉ Hiko có mức độ xâm lấn thấp nhưng để đảm bảo an toàn, bạn nên thông báo với bác sĩ tình trạng sức khỏe, tiền sử dị ứng và lịch sử dùng thuốc trước khi thực hiện. Đối với những trường hợp có nguy cơ cao, bác sĩ sẽ tư vấn một số giải pháp thay thế khác.
  • Cần chăm sóc đúng cách sau khi nâng mũi để mũi lên form đẹp và hạn chế tối đa rủi ro, biến chứng phát sinh.
  • Ngoài chỉ Hiko, bạn cũng có thể nâng chỉ bằng chỉ collagen, chỉ vàng 24k, chỉ ultra V-lift, chỉ Misko,… Để lựa chọn được giải pháp phù hợp, nên cân nhắc về ưu điểm, hạn chế và chi phí của các loại chỉ nâng mũi kể trên.

Nâng mũi bằng chỉ Hiko là phương pháp nâng mũi không phẫu thuật phổ biến hiện nay. Hy vọng qua thông tin tổng hợp trong bài viết, bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về phương pháp này và dễ dàng lựa chọn được giải pháp nâng mũi phù hợp với nhu cầu, sở thích. Nếu có thắc mắc về quy trình, chi phí,… nên liên hệ với bác sĩ để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

topAZ Review 4 tiêu chí rõ ràng giúp bạn đọc có quyết định sáng suốt và chính xác hơn

Đầy đủ Minh bạch Giá trị Hữu ích
BẠN ĐỌC: Được đảm bảo quyền lợi tốt hơn khi nói "Biết đến doanh nghiệp qua topAZ Review"
DOANH NGHIỆP: Đăng tải thông tin MIỄN PHÍ. Zalo OA hỗ trợ nhanh TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tiêm filler mũi bao lâu thì hết sưng?

Cách chăm sóc mũi sau khi tiêm filler để không gây biến chứng

Muốn đảm bảo hiệu quả làm đẹp tối đa, phái nữ cần tuân thủ sự hướng dẫn của bác sĩ...

Nâng mũi bằng chỉ collagen có an toàn không?

Nâng mũi bằng chỉ collagen là gì? Có an toàn không?

Những năm gần đây, nâng mũi bằng chỉ collagen trở thành trào lưu thẩm mỹ mới được các tín đồ...

Nâng mũi bị hỏng có nguy hiểm không? Làm sao khắc phục?

Sau khi nâng mũi sẽ xảy ra một số rủi ro khiến cho mũi bị hỏng, điều này khiến cho...

Nâng mũi bằng chỉ giữ được bao lâu? Giá bao nhiêu tiền?

Thực tế có rất nhiều vấn đề được quan tâm khi tiến hành nâng mũi bằng chỉ, chẳng hạn như...

Nâng mũi sụn sườn có đau không? Bao lâu thì lành?

Nâng mũi sụn sườn có đau không? Bao lâu thì lành? là vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm....

Nâng mũi sụn sườn tốt không? Có biến chứng gì không?

Trong thời gian gần đây, thắc mắc về vấn đề nâng mũi sụn sườn tốt không? Có biến chứng gì...