5/5 - (4 bình chọn)

Nâng Mũi Sụn Sườn Bật Mí Cùng Bác Sĩ Giỏi

Cập nhật 16/04/2023
Tác giả / Reviewer
Chuyên mục Thẩm mỹ mũi
TopCông ty / Đơn vị / Tổ chứcXếp hạng
1Kỹ thuật nâng mũi
2Chất liệu sụn nâng
3Quá trình hồi phục
4Ưu điểm
5Nhược điểm
6Nâng mũi sụn sườn kết hợp sụn sinh học
7Nâng mũi sụn sườn hoàn toàn
8Bước 1: Thăm khám và tư vấn trực tiếp
9Bước 2: Khám sức khỏe tổng quát và xét nghiệm
10Bước 3: Đo vẽ dáng mũi
11Bước 4: Trích lấy sụn sườn
12Bước 5: Nâng mũi bằng sụn sườn
13Bước 6: Theo dõi tình hình sức khỏe
14Bước 7: Tái khám đúng lịch
15Nâng mũi sụn sườn đang bị lạm dụng
16Không nên nâng mũi sụn sườn quá cao
17Phụ nữ càng lớn tuổi càng khó lấy sụn sườn
18Sụn sườn rất phù hợp để dựng lại trụ mũi
Kinh nghiệm nâng mũi sụn sườn [Xem chi tiết]

Nâng mũi sụn sườn có thể khắc phục triệt để nhiều tình trạng khuyết điểm của mũi như: sống mũi thấp tẹt, đầu mũi tròn, cánh mũi to bè… và hoàn toàn không gây hiện tượng đào thải hay kích ứng. Phương pháp này phù hợp với những khách hàng có cấu trúc mũi bị tổn thương nghiêm trọng do phẫu thuật thẩm mỹ thất bại hoặc có cơ địa dị ứng với chất liệu sụn nhân tạo.

Nâng mũi sụn sườn
Nâng mũi sụn sườn là kỹ thuật khó,  chi phí cao, chỉ nên thực hiện nếu bạn tìm được bác sĩ giỏi, uy tín, giàu kinh nghiệm.

Nâng mũi sụn sườn là gì?

Nâng mũi sụn sườn là một trong những công nghệ nâng mũi phổ biến nhất hiện nay. Căn cứ vào khuyết điểm của dáng mũi, phương pháp sẽ can thiệp đến một phần hoặc toàn bộ cấu trúc tự nhiên của bộ phận này bằng cách sử dụng một phần sụn sườn ở xương sườn số 6, 7 và 8.

Với tiểu phẫu này, bác sĩ thẩm mỹ tận dụng đặc tính mềm mại, linh hoạt của sụn sườn để tái tạo hình dáng mũi, dựng lại trụ mũi và bọc lót đầu mũi một cách toàn diện.

Độ cong mịn tự nhiên của loại sụn này có thể góp phần thay đổi hoàn toàn “diện mạo” của dáng mũi, từ đó mang đến vẻ đẹp thon gọn, thanh tú và đầy cuốn hút cho khuôn mặt khách hàng.

Trước khi tiến hành, bác sĩ chuyên khoa sẽ kiểm tra sức khỏe tổng quát của phái đẹp thật kỹ lưỡng. Bạn sẽ chỉ được nâng mũi khi đảm bảo tốt các yêu cầu nghiêm ngặt về mặt sức khỏe.

Nâng mũi sụn sườn là gì?
Nâng mũi sụn sườn là một trong những công nghệ nâng mũi dùng để chữa cháy cho những phương pháp nâng mũi còn lại

Vì chất liệu sụn nâng chủ yếu là sụn sườn nên kỹ thuật này có thể khắc phục những hạn chế nhất định của phương pháp nâng mũi Hàn Quốc (sử dụng 100% sụn nhân tạo), đảm bảo không gây ra tình trạng co rút mũi, đầu mũi bóng đỏ, phản ứng đào thải sau một khoảng thời gian nhất định.

Kỹ thuật nâng mũi

Đầu tiên, bác sĩ chuyên khoa sẽ phẫu thuật nội soi để trích lấy phần sụn vừa đủ ở xương sườn thông qua một đường rạch mảnh (1 – 1,5cm) phía dưới bầu ngực. Vị trí này giúp vết sẹo không lộ ra ngoài. Sau khi thu lấy sụn sườn thành công, bác sĩ tiến hành cắt gọt, điều chỉnh phần sụn này theo hình dáng và kích thước đã tính toán từ trước.

Tiếp theo, bác sĩ rạch một đường mảnh gần trụ mũi, sau đó đặt sụn vào bên trong và căn chỉnh sao cho phù hợp, hài hòa nhất với khuôn mặt khách hàng. Cuối cùng, vết mổ được khâu lại cẩn thận bằng chỉ thẩm mỹ.

Chất liệu sụn nâng

Khác với các phương pháp nâng mũi truyền thống, kỹ thuật nâng mũi sụn sườn có thể chỉnh sửa toàn bộ khuyết điểm ở đầu mũi, sống mũi và trụ mũi bằng loại sụn này.

Sụn sườn là các thanh sụn nằm bên trong cơ thể, giúp kéo dài xương sườn về phía trước và tham gia vào hoạt động co giãn của các vách ngực.

Một người bình thường có khoảng 20 chiếc sụn sườn được xếp thành từng cặp. Phần sụn dùng để nâng mũi thường được chiết tách từ thanh xương sườn số 6, 7 và 8.

Trước khi lấy sụn, bác sĩ thẩm mỹ cần kiểm tra, đánh giá cụ thể và định vị chính xác khu vực cũng như kích thước mô sụn cần sử dụng. Phần sụn được lấy đi này hoàn toàn không ảnh hưởng đến chức năng của xương sườn hay lồng ngực. Vì vậy, phái đẹp hãy yên tâm về vấn đề này.

Ngoài ra, trong một số trường hợp đặc biệt, bác sĩ có thể cân nhắc kết hợp hoặc thay thế sụn sườn bằng sụn vách ngăn, sụn vành tai hay sụn cân cơ thái dương. Tuy nhiên, độc giả cần lưu ý, vì thủ thuật tách lấy sụn sườn tương đối phức tạp và cần tiến hành gây mê toàn thân nên nguy cơ xuất hiện biến chứng, rủi ro của dạng tiểu phẫu này cao hơn hẳn so với việc trích lấy sụn tự thân từ vị trí khác.

Quá trình hồi phục

Quá trình hồi phục của phẫu thuật nâng mũi sụn sườn tương tự các loại hình thẩm mỹ vùng mũi khác, bao gồm 3 giai đoạn chính:

  • Đau nhẹ, sưng tấy tại vùng mũi: Khoảng 3 – 5 ngày đầu tiên, vùng mũi bắt đầu có cảm giác đau nhức, viêm tấy, sưng đỏ khó chịu. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường. Tình trạng này sẽ nhanh chóng biến mất chỉ sau vài ngày.
  • Mũi lành lại: Trung bình sau 7 – 10 ngày, mũi đã ổn định và lành lại. Lúc đó, triệu chứng sưng đau hoàn toàn biến mất. Thế nhưng, thời gian hồi phục còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi chị em. Sau 10 ngày, hãy đến bệnh viện thẩm mỹ để cắt chỉ theo đúng lịch hẹn của bác sĩ chuyên khoa.
  • Mũi lên form: Sau 2 tuần đầu tiên, tuy phái đẹp đã được tháo nẹp và cắt chỉ nhưng vùng mũi vẫn chưa ổn định hoàn toàn. Do đó, người đọc cần chăm sóc bài bản, đúng cách để dáng mũi nhanh chóng lên form. Thông thường, bác sĩ chuyên khoa sẽ hẹn khách hàng tái khám 1 tháng sau khi nâng mũi để kiểm tra sức khỏe toàn diện cũng như đánh giá hiệu quả thẩm mỹ.

Nâng mũi sụn sườn có thể tái tạo sống mũi, trụ mũi và đầu mũi. Công nghệ này phù hợp với:

  • Những người trên 18 tuổi, sở hữu dáng mũi thấp, ngắn, kém duyên và có sức khỏe tốt
  • Khách hàng bị dị ứng với chất liệu sụn nhân tạo
  • Chị em muốn điều chỉnh dáng mũi hoàn toàn bằng sụn tự thân và không muốn sử dụng sụn nhân tạo (có thể kết hợp sụn sườn với sụn vành tai, sụn vách ngăn, sụn cân thái dương)
  • Những người có mũi ngắn, hếch, khoằm, trụ mũi yếu và mong muốn kéo dài phần đầu mũi
  • Khách hàng sở hữu dáng mũi cong vẹo hay bị lệch vách ngăn
  • Chị em muốn tái tạo dáng mũi sau khi phẫu thuật thẩm mỹ thất bại

Ngoài ra, nâng mũi sụn sườn không được chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Những người chưa đủ 18 tuổi
  • Phụ nữ đang mang thai và cho con bú
  • Khách hàng trong thời kỳ hành kinh
  • Chị em bị bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường, rối loạn đông máu…
  • Những người không thể sắp xếp 7 – 10 ngày để hoàn toàn nghỉ ngơi – tĩnh dưỡng. Đây là ca mổ phức tạp, có sự can thiệp gây mê. Vì vậy, phái đẹp cần một thời gian hồi sức nhất định.
  • Phụ nữ quá lớn tuổi. Phần sụn ở xương sườn đã bị oxy hóa, xơ vữa, không thể đảm bảo yêu cầu về chất lượng sụn nâng.
  • Chị em dị ứng với thuốc tê, thuốc mê

Ngoài ra, những người đang bị sốt cao hay mắc các vấn đề viêm nhiễm cũng không được nâng mũi cho đến khi điều trị bệnh dứt điểm.

Ưu – nhược điểm của kỹ thuật nâng mũi sụn sườn

Nâng mũi sụn sườn được giới chuyên gia đánh giá là phương pháp thẩm mỹ an toàn và hiệu quả bởi khả năng chỉnh hình dáng mũi toàn diện. Trong đó, sụn sườn được trích lấy từ chính cơ thể của khách hàng. Vì vậy, kỹ thuật này có thể giảm thiểu nguy cơ xuất hiện tình trạng dị ứng và phản ứng đào thải. Dưới đây là những ưu, nhược điểm của nâng mũi sụn sườn:

Ưu điểm

  • Kiến tạo dáng mũi hoàn hảo: Sụn sườn mệnh danh là một trong những chất liệu nâng mũi ưu việt nhất. Với đặc tính thẳng, dài và tương đối cứng cáp, loại sụn này được ứng dụng để nâng cao sống mũi, bọc lót đầu mũi và dựng thẳng trụ mũi. Tương tự các công nghệ nâng mũi tiên tiến khác, nâng mũi sụn sườn có khả năng khắc phục triệt để mọi khuyết điểm của mũi như: mũi to, lệch, thô, thấp, hếch, khoằm, ngắn… Sau khi phẫu thuật, bạn sẽ sở hữu dáng mũi tự nhiên, hài hòa và vô cùng thanh tú.
  • Đảm bảo mức độ an toàn cao: Sụn sườn là sụn tự thân được bóc tách từ chính cơ thể khách hàng. Đây là loại chất liệu nâng mũi rất thân thiện, có thể dễ dàng tương thích với cơ địa mỗi người, không gây ra phản ứng đào thải, không dẫn đến hiện tượng dị ứng. Do đó, kỹ thuật này giúp hạn chế tối đa các biến chứng thường gặp như: bóng đỏ, lệch vẹo, lộ sóng, tụt sóng…
  • Giảm thiểu cảm giác đau đớn khó chịu: Trước khi nâng mũi, bác sĩ thẩm mỹ tiến hành gây tê cục bộ. Vì vậy, phái đẹp sẽ không cảm thấy đau đớn trong suốt thời gian diễn ra ca mổ.
  • Không tốn nhiều thời gian nghỉ dưỡng: Sau khi nâng mũi sụn sườn, khách hàng có thể về nhà tĩnh dưỡng. Chỉ sau 7 – 10 ngày thư giãn, nghỉ ngơi, bạn đã có thể quay trở về nhịp sống thường ngày.

Nhược điểm

  • Các chuyên gia nhận định, nâng mũi sụn sườn là kỹ thuật phức tạp nhất trong tất cả phương pháp nâng mũi bằng sụn tự thân. Loại phẫu thuật này đòi hỏi bác sĩ chuyên khoa phải có trình độ chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm để xác định chính xác lượng mô sụn cần trích lấy cũng như vị trí can thiệp phù hợp nhất.
  • Sau một khoảng thời gian, sụn sườn sẽ bắt đầu co rút. Do đó, bác sĩ phải cân nhắc kỹ lưỡng về lượng sụn cần sử dụng.
  • Phương pháp này không dành cho khách hàng lớn tuổi bởi trải qua quá trình lão hóa, sụn sườn không thể đáp ứng yêu cầu về mặt chất lượng.
  • Lượng mô sụn cho phép lấy từ xương sườn tương đối giới hạn. Vì vậy, phương pháp này chỉ phù hợp với các ca nâng mũi với độ cao vừa phải, tự nhiên. Nếu phái đẹp muốn sở hữu sống mũi cao thẳng nổi bật, bác sĩ sẽ sử dụng sụn sinh học cao cấp để độn cao sống mũi và dựng lại vách ngăn mũi bằng sụn sườn.
  • Chi phí phẫu thuật nâng mũi sụn sườn cao hơn nhiều so với các kỹ thuật nâng mũi truyền thống.

2 kỹ thuật nâng mũi sụn sườn phổ biến

Tuy nâng mũi sụn sườn “ghi điểm” với nhiều ưu điểm vượt trội nhưng không phải mọi khuyết điểm/thể trạng nào cũng phù hợp với phương pháp này. Căn cứ vào đặc trưng của từng trường hợp cụ thể, bác sĩ thẩm mỹ đề xuất khách hàng lựa chọn một trong hai kỹ thuật phổ biến dưới đây:

Nâng mũi sụn sườn kết hợp sụn sinh học

Kỹ thuật này sử dụng hai chất liệu chính là sụn sườn tự thân và sụn sinh học. Sau khi tách lấy sụn sườn từ cơ thể khách hàng, bác sĩ chuyên khoa sẽ cắt gọt, chỉnh hình sao cho phù hợp nhất với kế hoạch điều chỉnh dáng mũi. Tiếp theo, bác sĩ dùng sụn sinh học để nâng cao ⅔ chiều dài sống mũi và bọc lót phần đầu mũi bằng sụn tai, cuối cùng dựng chống trụ mũi với sụn sườn. Vì vậy, sau khi điều chỉnh, bạn có thể sở hữu dáng mũi S line mềm mại, ngọt ngào và vô cùng nữ tính.

kỹ thuật nâng mũi sụn sườn
Dáng mũi s line đẹp mỹ mãn được trực tiếp bác sĩ giỏi thực hiện

Nâng mũi sụn sườn hoàn toàn

Kỹ thuật nâng mũi sụn sườn hoàn toàn (100%) tương tự nâng mũi sụn sườn kết hợp sụn sinh học. Điểm khác biệt duy nhất nằm ở việc phần vách ngăn và đầu mũi được dựng lại, bọc lót bằng 100% sụn sườn. Công nghệ này đảm bảo mức độ an toàn – tương thích cao và có thể duy trì lâu dài mà không cần đến sự “hỗ trợ” của sụn tai.

Trong ca mổ nâng mũi sụn sườn hoàn toàn, bác sĩ chuyên khoa tách lấy sụn sườn, sau đó tiến hành xử lý mô sụn theo hình dáng và tỷ lệ phù hợp với từng vị trí chỉnh sửa (trụ mũi, đầu mũi, sống mũi).

Sau đó, bác sĩ tiến hành chỉnh sửa cơ bản dáng mũi để đưa sụn sườn vào và cấy ghép một cách chuẩn xác, khéo léo. Kỹ thuật này thích hợp với những chị em không có đủ sụn vách ngăn, sụn vành tai và đang có nhu cầu tạo hình dáng mũi hài hòa, tự nhiên.

Quy trình nâng mũi sụn sườn

So với nâng mũi Hàn Quốc và nâng mũi bọc sụn, kỹ thuật nâng mũi sụn sườn tương đối phức tạp, đòi hỏi bác sĩ thẩm mỹ phải vững chuyên môn và giàu kinh nghiệm. Bộ Y tế quy định, quy trình nâng mũi sụn sườn bao gồm 7 bước cơ bản sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn trực tiếp

Trước khi phẫu thuật nâng mũi, bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám trực tiếp nhằm đánh giá tình trạng khuyết điểm vùng mũi phái đẹp. Sau khi thu thập đầy đủ thông tin cần thiết, bác sĩ đề xuất phương án nâng mũi phù hợp, sau đó giải thích, tư vấn và trao đổi cặn kẽ với khách hàng về chi phí, nguyên tắc làm đẹp, quy trình tiến hành cũng như một số vấn đề liên quan.

Bước 2: Khám sức khỏe tổng quát và xét nghiệm

Nâng mũi sụn sườn là kỹ thuật chỉnh sửa mũi tương đối cầu kỳ, yêu cầu gây mê toàn thân để trích lấy sụn sườn ra khỏi cơ thể chị em. Vì vậy, độc giả cần khám sức khỏe tổng quát và thực hiện các xét nghiệm bắt buộc.

Để đảm bảo an toàn tối đa, phái đẹp nên chủ động thông báo đầy đủ với bác sĩ chuyên khoa về tình hình sức khỏe, lịch sử dùng thuốc, tiền sử bệnh lý… Đối với những khách hàng chưa đảm bảo tiêu chí phẫu thuật nghiêm ngặt, bác sĩ sẽ hướng dẫn cách khắc phục và tạm hoãn thời gian nâng mũi cho đến khi bạn thực sự sẵn sàng.

Bước 3: Đo vẽ dáng mũi

Phẫu thuật nâng mũi sụn sườn có khả năng xâm lấn – can thiệp đến toàn bộ cấu trúc của mũi (bao gồm sống mũi, trụ mũi và đầu mũi). Do đó, để dễ dàng tạo hình dáng mũi thon gọn, thanh thoát, bác sĩ chuyên khoa sẽ đo vẽ tỷ lệ trên khuôn mặt khách hàng, sau đó xác định chiều dài và chiều rộng cụ thể của phần sụn sườn cần dùng.

Bước 4: Trích lấy sụn sườn

Sau khi phái đẹp được gây mê toàn thân, bác sĩ thẩm mỹ sẽ nhẹ nhàng rạch một đường mảnh 1 – 1,5cm ngay dưới bầu ngực. Sau đó, bác sĩ lần lượt thực hiện các thao tác thu lấy sụn tự thân và khâu miệng vết mổ. Với vị trí này, vết sẹo nhỏ này có thể dễ dàng được giấu đi sau lớp áo ngực. Vì vậy, bạn không cần quá lo lắng về vấn đề thẩm mỹ. Sau khi lấy được sụn sườn, bác sĩ sẽ cắt gọt, chỉnh hình mô sụn theo đúng tỷ lệ đã tính toán từ trước.

Bước 5: Nâng mũi bằng sụn sườn

Bác sĩ chuyên khoa rạch một đường nhỏ tại trụ mũi rồi bóc tách mô da, tạo thành một khoảng trống vừa đủ để cấy ghép sụn nâng vào bên trong sống mũi và trụ mũi. Tiếp đó, bác sĩ tạo hình mũi theo “tỷ lệ vàng” sao cho cân đối, hài hòa với các đường nét tự nhiên trên khuôn mặt khách hàng, cuối cùng, khâu miệng vết mổ bằng chỉ phẫu thuật.

Bước 6: Theo dõi tình hình sức khỏe

Sau khi nâng mũi, chị em sẽ được chuyển sang phòng hồi sức hậu phẫu để theo dõi tình hình sức khỏe. Nhờ đó, đội ngũ y bác sĩ có thể hỗ trợ và xử lý kịp thời nếu xuất hiện bất cứ dấu hiệu bất thường.

Sau khi sức khỏe phái đẹp đã ổn định, bác sĩ sẽ hướng dẫn cụ thể liều lượng – cách dùng thuốc và một số lưu ý quan trọng về chế độ chăm sóc tại nhà. Nhằm hạn chế tối đa tình trạng viêm nhiễm đồng thời ngăn ngừa thâm sẹo hiệu quả, hãy đảm bảo tuân thủ nghiêm túc mọi chỉ định của bác sĩ nhé!

Bước 7: Tái khám đúng lịch

10 ngày sau ca mổ, khách hàng cần đến thẩm mỹ viện cắt chỉ và tái khám. Thông thường, bác sĩ chuyên khoa sẽ yêu cầu chị em tái khám thường xuyên trong vòng vài tháng đầu sau khi nâng mũi nhằm đánh giá chính xác tốc độ phục hồi.

Nâng mũi sụn sườn duy trì được bao lâu? Có vĩnh viễn không?

Nâng mũi sụn sườn là phương pháp điều chỉnh dáng mũi bằng sụn tự thân nhằm giảm thiểu mọi rủi ro đào thải, dị ứng và một số biến chứng nguy hiểm. Đặc biệt, nếu lựa chọn nâng mũi hoàn toàn bằng 100% sụn tự thân, những người có cơ địa lành tính có thể duy trì hiệu quả thẩm mỹ trong một khoảng thời gian lâu dài, thậm chí vĩnh viễn.

Nâng mũi sụn sườn duy trì được bao lâu?
Nếu mũi hoàn toàn bằng 100% sụn tự thân, những người có cơ địa lành tính có thể duy trì hiệu quả thẩm mỹ trong một khoảng thời gian lâu dài, thậm chí vĩnh viễn.

Để đạt được điều này, chị em cần đảm bảo chăm sóc hậu phẫu đúng cách, đồng thời tái khám thường xuyên để được bác sĩ theo dõi và hướng dẫn chính xác.

Hơn nữa, phương pháp nâng mũi sụn sườn có khả năng mang đến hiệu quả thẩm mỹ lâu dài và ổn định hơn hẳn so với công nghệ nâng mũi Hàn Quốc hay nâng mũi bọc sụn.

Nâng mũi sụn sườn có đau không?

Các chuyên gia khẳng định, nâng mũi sụn sườn hoàn toàn không gây đau đớn trong quá trình phẫu thuật bởi lúc này, khách hàng đã được gây mê toàn thân.

Sau khi ca mổ kết thúc, vùng mũi và vùng xương sườn có thể đau nhẹ. Đây là phản ứng sinh lý hoàn toàn tự nhiên.

Bạn hãy yên tâm vì những cơn đau này thường đáng kể và có thể dễ dàng được cải thiện bằng cách nghỉ ngơi hợp lý, chườm đá đều đặn và dùng thuốc đúng chỉ định.

Nhờ vào sự phát triển vượt bậc của khoa học – công nghệ, những phương pháp nâng mũi hiện đại đã cải tiến không ngừng. Mức độ can thiệp – xâm lấn cũng giảm đi đáng kể.

Các vết thương nhỏ và mảnh sẽ nhanh chóng lành lại. Chỉ sau khoảng 7 – 10 ngày đầu tiên, tình trạng đau nhức và sưng phù sẽ thuyên giảm rõ rệt.

Nâng mũi sụn sườn bao lâu thì lành?

Sau khi phẫu thuật, vùng mũi có xu hướng đau nhức và sưng đỏ trong 1 – 5 ngày đầu tiên. 7 – 10 ngày tiếp theo, hiện tượng phù nề từ từ biến mất trong khi mũi vẫn còn hơi sưng tấy.

Ngày thứ 15 – 30, dáng mũi hết sưng và bắt đầu lên form ổn định. Phái đẹp sẽ hoàn toàn hồi phục sau khoảng 2 – 3 tháng hoặc hơn (tùy vào từng trường hợp cụ thể).

Nâng mũi sụn sườn bao lâu thì lành?
Phái đẹp sẽ hoàn toàn hồi phục sau khoảng 2 – 3 tháng hoặc hơn (tùy vào từng trường hợp cụ thể)

Trên thực tế, tốc độ hồi phục của vùng mũi phụ thuộc vào các yếu tố:

  • Cơ địa
  • Trình độ chuyên môn của bác sĩ thẩm mỹ
  • Chế độ chăm sóc hậu phẫu
  • Địa điểm làm đẹp

Nâng mũi sụn sườn có nguy hiểm không? Có biến chứng gì không?

Nâng mũi sụn sườn là công nghệ chỉnh sửa vùng mũi bằng chỉ tự thân. Do đó, so với các phương pháp thẩm mỹ truyền thống, tiểu phẫu này hiếm khi gây ra hiện tượng đào thải, kích ứng hoặc biến chứng nguy hiểm.

Thế nhưng, trước khi áp dụng, chị em cần lưu ý mọi phương pháp can thiệp – xâm lấn làm thay đổi cấu trúc tự nhiên của cơ thể đều ẩn chứa những rủi ro nhất định.

Để giải đáp thắc mắc này, các chuyên gia cho biết: Về mặt lý thuyết, nếu bác sĩ thẩm mỹ thực hiện đúng quy trình tiêu chuẩn thì nâng mũi sụn sườn có mức độ an toàn rất cao.

Đầu tiên, bác sĩ sẽ thăm khám trực tiếp và chụp chiếu cẩn thận để xác định vị trí cũng như kích thước – số lượng sụn sườn cần thiết. Sau khi tiến hành đo vẽ, đánh dấu trên cơ thể chị em, bác sĩ khéo léo thu lấy phần sụn đã được tính toán từ trước rồi cắt gọt kỹ lưỡng và cấy ghép chuẩn xác vào vị trí cần chỉnh sửa của dáng mũi.

Tuy nhiên, trên thực tế, nếu không được đào tạo bài bản, chưa luyện tập thuần thục hoặc không tuân thủ quy trình nghiêm ngặt, bác sĩ chuyên khoa có thể gây ra nhiều rủi ro không đáng có cho khách hàng của mình. Dưới đây là một số biến chứng thường gặp nhất:

  • Dáng mũi lệch vẹo, thiếu tự nhiên
  • Nhiễm trùng, hoại tử
  • Sống mũi quá cao, dáng mũi kém hài hòa với tổng thể khuôn mặt

Chi phí nâng mũi sụn sườn là bao nhiêu?

Nâng mũi sụn sườn là kỹ thuật chỉnh hình vùng mũi tương đối phức tạp, đòi hỏi bác sĩ chuyên khoa phải được đào tạo bài bản về thủ thuật gây mê toàn thân cũng như có chuyên môn tạo hình thẩm mỹ vững vàng.

Thêm vào đó, cơ sở làm đẹp cần đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về hệ thống cơ sở vật chất và máy móc – thiết bị.

Chi phí nâng mũi sụn sườn là bao nhiêu?
Bảng giá nâng mũi ở địa chỉ nâng mũi uy tín có bác sĩ giỏi

Thông thường, chi phí nâng mũi sụn sườn phụ thuộc vào các yếu tố như: trình độ tay nghề của bác sĩ, tình trạng khuyết điểm, kỹ thuật áp dụng, c, số lần nâng mũi cùng một số khoản phí phát sinh.

Đây cũng chính là nguyên nhân khiến dịch vụ này có giá thành cao hơn hẳn so với những phương pháp nâng mũi khác.

Hiện nay, chi phí nâng mũi sụn sườn dao động trong khoảng 65.000.000 – 90.000.000 đồng trong lần đầu phẫu thuật. Thế nhưng, nếu tái phẫu thuật hoặc tiến hành chỉnh sửa mũi hỏng sau khi nâng mũi thất bại, khách hàng cần chi trả 100.000.000 – 130.000.000 đồng.

Một số vấn đề cần lưu ý khi nâng mũi sụn sườn

Phẫu thuật nâng mũi là một quyết định quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc và sức khỏe phái đẹp. Do đó, trước khi tiến hành, chị em cần cân nhắc cơ sở thẩm mỹ uy tín, đáng tin cậy để “chọn mặt gửi vàng”.

Bên cạnh đó, người đọc cần tìm hiểu dáng mũi phù hợp nhất với sở thích cá nhân cũng như cấu trúc khuôn mặt, tránh chạy theo xu hướng thịnh hành nhất thời, bất chấp lời khuyên của bác sĩ thẩm mỹ.

Nâng mũi sụn sườn đang bị lạm dụng

Nâng mũi sụn sườn là phương pháp chỉnh hình dáng mũi hiệu quả, an toàn với nhiều ưu điểm nổi bật. Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn được giới thiệu trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ, kỹ thuật này đã trở thành trào lưu mới của các tín đồ làm đẹp trên toàn Châu Á.

Do đó, nhiều cơ sở thẩm mỹ đã lợi dụng điều này để dụ dỗ khách hàng nâng mũi bất chấp với giá rẻ bất ngờ hoặc cố tình “hét giá” trên mây. Trong mọi trường hợp, phái đẹp cần ghi nhớ 2 điều sau:

  • Không phải ai cũng phù hợp với công nghệ nâng mũi sụn sườn.
  • Hãy tìm hiểu cặn kẽ về giá thành dịch vụ, tuyệt đối không dễ dàng tin tưởng vào những lời quảng cáo có cánh ngọt ngào của các thẩm mỹ viện dỏm.

Không nên nâng mũi sụn sườn quá cao

Nếu đang mong muốn sở hữu dáng mũi cao Tây đầy thần thái và quyến rũ bằng 100% sụn sườn thì bạn nên từ bỏ ngay ý định này. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, tiểu phẫu nâng mũi sụn sườn hoàn toàn chỉ thực sự phù hợp với những chị em yêu thích dáng mũi cân đối và tự nhiên. Bởi lượng sụn sườn được trích lấy từ cơ thể tương đối hạn chế.

lưu ý khi nâng mũi sụn sườn
Nâng mũi sụn sườn hoàn toàn chỉ phù hợp với những chị em yêu thích dáng mũi cân đối và tự nhiên.

Vì vậy, phương pháp này chỉ có thể nâng cao sống mũi một cách vừa phải, không quá đà. Tuy nhiên, độc giả có thể trao đổi cặn kẽ với bác sĩ chuyên khoa để cân nhắc phương pháp nâng mũi sụn sườn kết hợp sụn sinh học nếu đã trót “mê mệt” dáng mũi L line cuốn hút.

Phụ nữ càng lớn tuổi càng khó lấy sụn sườn

Nếu dự định nâng mũi sụn sườn, phái đẹp cần chủ động tiến hành ngay khi còn trẻ vì khi càng lớn tuổi, chất lượng sụn sườn của chúng ta càng suy giảm rõ rệt. Khi thời gian trôi qua, sụn sườn dần dần bị canxi hóa, không còn dẻo dai, bền chắc như sụn sườn thuở mới đôi mươi. Hơn nữa, những người lớn tuổi phải mất nhiều thời gian hơn hẳn để hoàn toàn bình phục.

Sụn sườn rất phù hợp để dựng lại trụ mũi

Sụn sườn có thể nhanh chóng “hòa nhập” và hợp nhất với các tế bào bên trong khoang mũi, đồng thời giảm thiểu biến chứng đào thải, dị ứng. Các chuyên gia thẩm mỹ nhận định, thủ thuật dựng lại trụ mũi bằng sụn sườn chính là giải pháp tối ưu dành cho những trường hợp sống mũi lệch cong lệch, vách ngăn mũi lệch vẹo, mũi hỏng nặng… Bên cạnh khả năng chống dựng trụ mũi vô cùng vững chắc, sụn sườn còn được sử dụng để kéo dài đầu mũi, từ đó chỉnh sửa khuyết điểm mũi hếch.

Hướng dẫn chăm sóc sau khi nâng mũi

Sau khi phẫu thuật nâng mũi sụn sườn, vết thương cần một khoảng thời gian nhất định để hoàn toàn hồi phục. Chị em cần đảm bảo tuân thủ tốt mọi hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Điều này giúp hạn chế tối đa tình trạng sưng đau, viêm nhiễm, phòng tránh biến chứng và hỗ trợ mũi lên dáng tự nhiên, thanh thoát. Dưới đây là một số vấn đề bạn cần lưu ý:

  • 3 – 5 ngày đầu tiên sau ca mổ, vùng mũi sẽ xuất hiện hiện tượng đau nhức và sưng phù. Đây là phản ứng sinh lý rất bình thường. Để cải thiện tình trạng này, hãy dùng thuốc giảm đau và thuốc chống phù nề theo chỉ định của bác sĩ.
  • Uống thuốc kháng sinh và thuốc chống sẹo đúng cách để giảm thiểu biến chứng và hạn chế sẹo lồi.
  • Hoàn toàn thư giãn, nghỉ ngơi trong 7 – 10 ngày.
  • Thường xuyên thay băng và vệ sinh vết mổ.
  • Máu và dịch tiết trong khoang mũi có thể chảy ngược xuống phía dưới khiến cổ họng khó chịu. Hãy súc miệng bằng nước ấm hoặc dung dịch nước muối sinh lý sau mỗi 2 tiếng trong 1 – 3 ngày đầu tiên.
  • Không trang điểm và hạn chế sử dụng mỹ phẩm tối thiểu 1 tháng.
  • Tuyệt đối không ngủ nghiêng hoặc nằm sấp sau khi nâng mũi. Thói quen này có thể khiến mũi tổn thương, lệch vẹo và thiếu tự nhiên.
  • Kiêng cữ hải sản, thịt bò, thịt gà, rau muống, gạo nếp, cà phê, rượu bia, thuốc lá, nước ngọt có ga và các chất kích thích.
  • Không xông hơi, đeo kính và chơi thể thao ít nhất 4 tuần sau khi nâng mũi.
  • Hạn chế làm việc quá sức, lao động nặng nhọc, mang vác đồ vật cồng kềnh.
  • Tái khám định kỳ theo đúng lịch hẹn.
  • Thăm khám bác sĩ ngay lập tức khi vùng mũi – xương sườn xuất hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường.

Review nâng mũi sụn sườn

Các chuyên gia nhận định, sụn sườn là giải pháp làm đẹp khá hiệu quả.

Hiệu quả tạo hình của sụn sườn mang đến dáng mũi chuẩn đẹp như ý.

Tuy nhiên, sụn sườn là giải pháp cuối cùng ( chữa cháy ) dùng để thay thế các giải pháp còn lại. Ví dụ như sụn sinh học, nhân tạo không tương thích.

Review nâng mũi sụn sườn 
Nâng mũi sụn sườn có chi phí cao nhưng không phải ai cũng nên thực hiện

Không những thế, sụn sườn cũng khó tạo hình như sụn nhân tạo. Nó lại can thiệp, xâm lấn nhiều, do đó mặc dù chi phí cao nhưng nó chưa hẳn đã tốt.

Muốn làm đẹp với phương pháp này, bạn cần phải liên hệ đến bác sĩ giỏi.

Những chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu với kinh nghiệm phong phú sẽ giúp bạn sở hữu được dáng mũi chuẩn đẹp như ý.

Kinh nghiệm nâng mũi sụn sườn

Tâm lý chung của nhiều người là chọn phương pháp làm đẹp đắt tiền sẽ đảm bảo.

Đây cũng là suy nghĩ của chị Nhung – Hà Nội.

Chị Nhung có tìm hiểu về nâng mũi sụn sườn. Chị cũng đã chọn lọc và tham khảo nhiều ý kiến và quyết định liên hệ bác sĩ Lê Trần Duy ở TPHCM để làm đẹp.

Tuy nhiên, sau khi đến và được trực tiếp bác sĩ Duy tư vấn, chị đã vỡ lẽ nhiều điều.

Dáng mũi của chị không nhiều khuyết điểm. Hơn nữa, đây cũng là lần đầu tiên chị sửa mũi. Vì vậy, không nhất thiết phải dùng sụn sườn để chỉnh hình.

Được bác sĩ Duy tư vấn tận tình, chị quyết định theo tư vấn của bác sĩ và chọn lựa phương án mà bác sĩ Duy chẩn đoán phù hợp.

Chị Nhung hiểu rằng, không cứ phải đắt tiền nhất mới là tốt nhất. Phương pháp tốt nhất chính là phương pháp phù hợp nhất.

Kinh nghiệm nâng mũi sụn sườn
Nâng mũi an toàn, đẹp tự nhiên khi thực hiện cùng chuyên gia thẩm mỹ Lê Trần Duy

Chính vì vậy, chị Nhung không chỉ tiết kiệm được một khoản kinh phí đáng kể.

Bây giờ, sau 6 tháng thực hiện nâng mũi, chị có chiếc mũi đẹp hài hòa, tự nhiên như mũi thật và tuyệt đối hài lòng.

Vấn đề của chị Nhung cũng là vấn đề mà hàng nghìn khách hàng có ý định nâng mũi đang gặp phải.

Quyết định nâng mũi, ai cũng mong muốn có được chiếc mũi hài hòa, đẹp như nhiên và an toàn, bền vững.

Thế nhưng, làm đẹp ở đâu và làm đẹp thế nào thì không phải ai cũng biết.

Chuyên gia thẩm mỹ nâng mũi – Bác sĩ Lê Trần Duy- cho rằng, một chiếc mũi đẹp với người Việt là chiếc mũi hài hòa, nhẹ nhàng, không quá cao.

Nhiều người tâm niệm đã cất công làm thì làm phương pháp đắt tiền nhất.

Thế nhưng, nếu biết cách chọn phương pháp làm đẹp phù hợp nhất, bạn sẽ sở hữu vẻ đẹp tinh tế và bền bỉ nhất.

Nếu bạn còn lo lắng về nâng mũi sụn sườn, tốt nhất hãy để bác sĩ tư vấn.

Liên hệ ngay theo thông tin dưới đây, bạn sẽ được tư vấn và làm đẹp bởi bác sĩ Lê Trần Duy – một trong những chuyên gia thẩm mỹ giỏi nhất, tài năng nhất Việt Nam hiện tại:

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

topAZ Review 4 tiêu chí rõ ràng giúp bạn đọc có quyết định sáng suốt và chính xác hơn

Đầy đủ Minh bạch Giá trị Hữu ích
BẠN ĐỌC: Được đảm bảo quyền lợi tốt hơn khi nói "Biết đến doanh nghiệp qua topAZ Review"
DOANH NGHIỆP: Đăng tải thông tin MIỄN PHÍ. Zalo OA hỗ trợ nhanh TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Nâng Mũi Cấu Trúc Đẹp Xuất Sắc Ở Bác Sĩ Tài năng

Nâng mũi cấu trúc là một trong những phương pháp nâng mũi thích hợp với người Việt. Vì đại đa...

Nâng mũi siêu đẹp ở bác sĩ nổi tiếng phải đặt lịch đến 7 ngày

Nâng mũi trở thành trào lưu thẩm mỹ được phái đẹp vô cùng ưa chuộng. Để có được sống mũi...

Nâng mũi cấu trúc sử dụng được bao lâu? Có vĩnh viễn không?

Nâng mũi cấu trúc sử dụng được bao lâu, có vĩnh viễn không? là câu hỏi được nhiều người quan...

Nâng mũi bằng sụn tai có ảnh hưởng gì không? Có an toàn không?

Nâng mũi bằng sụn tai là kỹ thuật làm đẹp ngày càng được áp dụng phổ biến. Nó luôn có...

Tiêm filler mũi nằm nghiêng có bị lệch không?

Tiêm filler mũi nằm nghiêng có bị lệch không?

Chế độ chăm sóc sau khi tiêm filler mũi ảnh hưởng rất lớn đến dáng mũi. Sau khi áp dụng...

Nâng mũi cấu trúc có tháo ra được không?

Nâng mũi cấu có tháo ra được không là thắc mắc của nhiều người. Việc này được tiến hành sau...