5/5 - (2 bình chọn)

Sụn Nâng Mũi Có Mấy Loại? Nên chọn loại nào tốt nhất?

Cập nhật 28/12/2022
Tác giả / Reviewer
Chuyên mục Thẩm mỹ mũi
TopCông ty / Đơn vị / Tổ chứcXếp hạng
1Nâng mũi bằng sụn tai
2Nâng mũi bằng sụn sườn
3Nâng mũi bằng sụn vách ngăn
4Nâng mũi bằng sụn cơ nâng thái dương
Nâng mũi tự nhiên mềm mại như thật cùng với vị bác sĩ trẻ tài năng [Xem chi tiết]

Sụn nâng mũi có rất nhiều loại, tùy vào phương pháp nâng và tình trạng mũi mà chọn lựa phù hợp, vậy sụn nâng mũi loại nào là tốt nhất? Ngày nay, nhu cầu nâng mũi để làm đẹp không còn xa lạ đối với phái nữ, tuy nhiên, xoay quanh phương pháp làm đẹp này là không ít những câu hỏi hay thắc mắc có liên quan. 

Điển hình nhất là sụn nâng mũi loại nào là tốt nhất? Cùng vị bác sĩ tài năng giải đáp câu hỏi về loại sụn nâng mũi nào là tốt nhất hiện nay trong bài viết sau.

Sụn nâng mũi là gì?

Sụn nâng mũi được biết đến là một loại nguyên liệu được sử dụng trong những ca phẫu thuật chỉnh hình mũi và giúp cải thiện cấu trúc của bộ phận này. 

Khi bạn muốn nâng cao sống mũi, dựng lại trụ mũi hoặc khắc phục các khuyết điểm trước đó thì có thể áp dụng phương pháp nâng mũi bằng sụn.

Trải qua một thời gian dài phát triển, với sự tiến bộ của kỹ thuật và công nghệ làm đẹp mà phần sụn mũi đã có thể được cải tiến mềm mại hơn để thay thế cho các chất liệu thô ráp trước đó. 

sụn nâng mũi
Nâng mũi tuyệt đẹp bền vĩnh viễn được thực hiện ở bác sĩ nổi tiếng

Sụn nâng mũi thường có cấu trúc bao gồm 2 thanh nẹp bằng nhựa, đầu được mài tròn và có phần dáng cong uốn lượn để tạo độ cong tự nhiên cho chiếc mũi.

Đây là dụng cụ chủ yếu để có thể hỗ trợ tạo hình mũi trong quá trình phẫu thuật tạo dáng mũi. 

Nguyên liệu này chính là phát minh lớn trong lĩnh vực thẩm mỹ nói chung và các phương pháp nâng mũi nói riêng. Nó có thể giúp bạn khắc phục được hầu hết các khuyết điểm như mũi xấu, mũi tẹt, mũi thấp, ngắn,…

Hiện nay, sụn mũi đang là chất liệu phổ biến và có rất nhiều loại khác nhau. Bên cạnh đó, chất lượng và độ bền của chúng không ngừng được cải thiện. 

Vì thế, đây được xem là giải pháp hiệu quả để có thể khắc phục các khuyết điểm ở phần mũi cũng như tạo độ bền vĩnh viễn giúp người thực hiện vừa đảm bảo được nét thẩm mỹ vừa có thể tiết kiệm chi phí cho quá trình làm đẹp của mình.

Sụn nâng mũi có mấy loại? Sử dụng có an toàn không?

Sụn nâng mũi ngày nay là loại vật liệu phổ biến trong thẩm mỹ. Nếu bạn muốn có sống mũi cao và cải thiện được các khuyết điểm ở phần này thì có thể dùng sụn  để chống đỡ và khắc phục chúng một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, sụn mũi cũng có rất nhiều loại và có thể  áp dụng được cho nhiều trường hợp khác nhau.

sụn nâng mũi có mấy loại
Sụn nâng mũi được biết đến là một loại nguyên liệu được sử dụng trong những ca phẫu thuật chỉnh hình mũi

Hiện nay, sụn mũi thường bao gồm 2 loại chính bao gồm:

  • Sụn nâng mũi tự thân: Sụn tai, sụn vách ngăn và sụn sườn, sụn cân cơ thái dương.
  • Sụn nâng mũi nhân tạo: Sụn silicon và sụn sinh học, sụn Nanoform,…

Nếu như trước đây khi nhắc đến sụn nâng mũi tự thân thường gây ra các biến chứng nguy hiểm sau khi thực hiện. Những loại sụn không rõ nguồn gốc và kém chất lượng thường gây dị ứng và ảnh hưởng đến sức khỏe gây ra các biến chứng. 

Thì ngày nay bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này, tại những trung tâm thẩm mỹ uy tín, hầu hết các loại sụn đều đã được trải qua quá trình kiểm tra và đánh giá về chất lượng. Đồng thời, bạn sẽ được kiểm tra về mức độ tương thích cũng như phản ứng với loại sụn được sử dụng.

Do đó, nâng mũi bằng sụn ngày nay có thể phòng ngừa được các biến chứng và rủi ro sau khi thực hiện. Quá trình cũng được đảm bảo nhanh chóng và giúp cho bạn sở hữu một chiếc mũi hài hòa ở mọi góc nhìn. 

Và nên nhớ rằng, để đảm bảo tất cả các vấn đề này, bạn nên lựa chọn một địa chỉ làm đẹp chất lượng cũng như đảm bảo đầy đủ các quy trình kiểm tra sức khỏe trước khi tiến hành thực hiện.

Nâng mũi sụn nhân tạo là gì?

Nâng mũi bằng sụn nhân tạo được biết đến như một phương pháp làm đẹp mà trong đó, các bác sĩ chỉ can thiệp đến phần sống mũi nhầm cải thiện và nâng cao chất lượng cũng như dáng vóc của mũi. 

Ở phương pháp này, các bác sĩ thẩm mỹ sẽ tiến hành cắt rạch một đường siêu nhỏ tại vị trí trụ mũi để có thể đưa sóng sụn vào bên trong. 

Phẫu thuật này đảm bảo sẽ không làm thay đổi cũng như biến dạng cấu trúc chung của dáng mũi.

Không giống với nâng mũi bằng sụn thông thường dễ dàng gây ra các biến chứng. 

Ngày nay, các bác sĩ ưu tiên sử dụng các sụn nhân tạo cực kỳ an toàn hay sụn sinh học Megaderm giúp phái đẹp có chiếc mũi trở nên xinh xắn, cao đẹp hơn mà không xảy ra bất kỳ triệu chứng gì.

Nâng mũi bằng sụn tự thân là gì?

Nâng mũi sụn tự thân được biết đến như một phương pháp làm đẹp phổ biến hiện nay.  Các bác sĩ sẽ can thiệp vào phần đầu và sóng mũi bằng các sụn hoàn toàn tự nhiên từ cơ thể.  Phương pháp này được thực hiện cực an toàn với kỹ thuật nâng mũi tự thân. 

sụn nâng mũi tự thân
Nâng mũi bằng sụn tự thân giúp phái nữ sở hữu chiếc mũi hoàn hảo hơn

Mũi sẽ được bao bọc bằng sụn vành tai, nâng cao sóng mũi với sụn sườn hoặc sụn nhân tạo, giúp chiếc mũi sẽ được định hành với vóc dáng cao, đẹp và cực thẩm mỹ giúp.

Nâng mũi bằng sụn tự thân không chỉ sử dụng sụn 100% từ tự nhiên mà còn có thể sử dụng sụn tự thân kết hợp với sụn nhân tạo. 

Giúp tiết kiệm một khoản chi phí so với sụn tự nhiên hoàn toàn hoặc sụn thân với 100% là sụn sườn.

Phương pháp sụn tự thân có tính an toàn rất cao, đồng thời lại rất thích hợp với những người trong trường hợp mũi bị hỏng. 

Hay những người có ý định tái phẫu thuật cũng như những khách hàng bị kích ứng hoặc không thích hợp với những loại sụn nhân tạo.

Các loại sụn nâng mũi tự thân

Có thể bạn cũng biết, sụn nâng mũi tự thân là loại sụn được lấy hoàn toàn từ cơ thể. Chính vì vậy, thủ thuật này thường có tính thân thiện và có độ tương thích cao khi sử dụng. 

Đồng thời, độ bền của nó có thể lên đến 40 – 50 năm, thậm chí là vĩnh viễn mà không hề gây ra bất kỳ phản ứng dị ứng nào với cơ thể.

sụn nâng mũi
Có thể bạn cũng biết, sụn nâng mũi tự thân là loại sụn được lấy hoàn toàn từ cơ thể.

Hầu hết các loại sụn này được lấy từ chính cơ thể của bạn nên hầu như sẽ không dẫn đến tình trạng đào thải. Sau khi thực hiện, nó còn có thể tồn tại và thích nghi nhanh chóng ở phần mũi và có thể nhanh chóng liền với cấu trúc xương ở phần mô mũi. Tuy nhiên, khi thực hiện phương pháp này đòi hỏi các bác sĩ phải có kỹ thuật cao và tay nghề vững chắc, không phải ai cũng có thể thực hiện được.

Chính vì vậy, phương pháp này thường sẽ có chi phí thực hiện cao hơn nâng mũi bằng sụn nhân tạo.

#01

Nâng mũi bằng sụn tai

Sụn vành tai được cho rằng có độ mềm mại, cong và dẻo nên rất dễ tạo hình. Nhất là phù hợp với việc tạo hình cho đầu mũi của bạn. 

Tuy nhiên, sụn này không thích hợp cho việc nâng sống mũi. bởi lẽ với đặc tính của nó sẽ rất dễ bị biến dạng sau một thời gian sử dụng.

  • Vị trí lấy sụn: Ở nếp tai và vành tai
  • Vùng mũi được điều chỉnh: Bọc đầu mũi
  • Quy trình tiến hành lấy sụn: Các bác sĩ tiến hành rạch một đoạn nhỏ ở sau tai và sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để tách bỏ lấy phần sụn tại cần thiết. Phần này sẽ được ước tính trước và chỉ lấy đi kích thước vừa đủ. Sau đó, bạn sẽ được khâu vết thương lại. Phần sụn này sẽ được xử lý chuyên khoa và tiến hành bọc đầu mũi. Do đặc tính mềm và dẻo nên quá trình tạo hình rất khó khăn và đòi hỏi các bác sĩ phải thật khéo léo và có tay nghề cao.
  • Phương pháp nâng mũi được áp dụng: Nâng mũi S line, nâng mũi cấu trúc, nâng mũi bọc sụn,…
#02

Nâng mũi bằng sụn sườn

So với sụn vành tai thì sụn sườn thường có độ cứng hơn và không có độ cong mềm. Thông thường, loại sụn này thường được dùng để nâng cao sống mũi và có thể áp dụng để kéo dài đầu mũi. Theo các chuyên da thẩm mỹ cho rằng, phần sụn sườn này có thể tái tạo lại nhanh chóng và khi lấy đi thường sẽ không gây ảnh hưởng đến chức năng của bộ phận này cũng như không ảnh hưởng đến sức khỏe.

  • Vị trí lấy sụn: Đoạn cuối của xương sườn số 7 hoặc 8, đây là nơi khi lấy sụn sẽ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người thực hiện.
  • Vùng mũi được điều chỉnh:  Phần sống mũi
  • Quy trình tiến hành lấy sụn: Trước khi thực hiện các bác sĩ sẽ tiến hành xác định phần sụn cần được lấy đi. Sau đó sẽ tiến hành rạch một đường nhỏ khoảnh 2 – 3 cm và dùng các dụng cụ y tế chuyên khoa để tách lấy phần sụn cần thiết. Sụn được lấy sẽ mang đi xử lý, tạo hình và tiến hành đặt sụn vào mũi.
  • Phương pháp nâng mũi được áp dụng: Nâng mũi cấu trúc bằng sụn tự thân.
#03

Nâng mũi bằng sụn vách ngăn

Sụn vách ngăn là loại sụn nằm ở giữa 2 cánh mũi và thường có cấu tạo thẳng và mềm dẻo, dễ tạo hình. Đây là một loại sụn được đánh giá là có tính bền vững, đáp ứng được độ an toàn cao.

 Sử dụng loại sụn này có thể hạn chế được tình trạng biến dạng sau khi thực hiện nâng mũi bằng sụn tự thân.

  • Vị trí lấy sụn: Phần sụn giữa 2 cánh mũi trong khoang mũi
  • Vùng mũi được điều chỉnh: Áp dụng cho trường hợp cần dựng lại trụ mũi.
  • Quy trình tiến hành lấy sụn: Nếu quá trình nâng mũi của bạn cần sử dụng sụn tai thì sau khi lấy sụn ở tai thì mới tiến hành lấy sụn vách ngăn. Loại sụn này sau khi được tách chiết sẽ được cắt gọt thành hình dáng cần thiết. Sau đó trụ mũi sẽ được dựng lên cao và khâu lại để hoàn thành quy trình nâng mũi.
  • Phương pháp nâng mũi được áp dụng: Nâng mũi cấu trúc,…
#04

Nâng mũi bằng sụn cơ nâng thái dương

Đây là loại sụn được lấy từ vùng thái dương và chính là phần tế bào trắng tồn tại bên dưới các phần cơ dưới da tại vị trí này. Thông thường, các bác sĩ thường sẽ yêu cầu bạn sử dụng chất liệu này để tạo dáng đầu mũi vì nó có tính mềm mại, thẳng tắp.

  • Vị trí lấy sụn: Phần sụn nằm bên dưới các lớp cơ dưới da ở thái dương.
  • Vùng mũi được điều chỉnh: Vùng đầu mũi
  • Quy trình tiến hành lấy sụn: Các bác sĩ sẽ tiến hành rạch một đường nhỏ nằm sâu trong chân tóc để lấy phần sụn cần thiết. Sau khi thực hiện sẽ không để lại sẹo và không làm mất thẩm mỹ.
  • Phương pháp nâng mũi được áp dụng: Nâng mũi cấu trúc,nâng mũi bán cấu trúc,…

Nâng mũi giá bao nhiêu để duy trì được dáng mũi lâu dài?

sụn nâng mũi
Tùy vào tình trạng mũi và phương pháp nâng sẽ có chi phí nâng mũi khác nhau

Việc duy trì được hiệu quả làm đẹp lâu dài trong khi nâng mũi luôn là một vấn đề rất lớn đối với các khách hàng.  Được biết rằng, việc nâng mũi chỉ là một tiểu phẫu không tác động nhiều đến dao kéo. 

Nhưng nếu chủ quan với mong muốn nhanh đẹp mà trải qua nhiều lần sẽ có thể ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe, sắc đẹp cũng như tâm lý về sau.

Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ cao cũng như tay nghề của các chuyên gia, bác sĩ thẩm mỹ hiện nay thì việc muốn có một chiếc mũi đẹp, hiệu quả lâu dài chỉ qua một lần thực hiện là một điều khả thi và có thể hoàn toàn thực hiện được.

Giá tham khảo thực tế để nâng mũi hiện nay sẽ có thể giao động tùy vào từng đơn vị thẩm mỹ, tình trạng mũi cũng như phương pháp nâng sụn mà khách hàng lựa chọn. 

Các phương pháp phổ biến đa phần sẽ là nâng mũi cấu trúc, nâng mũi sụn sườn và nâng mũi bọc sụn. 

Để có thể tối ưu chi phí, khách hàng nên lựa chọn, tham khảo lời khuyên của các chuyên gia và lựa chọn được phương pháp phù hợp với khuyết điểm của dáng mũi. 

Từ đó giúp việc nâng mũi được trở nên tối ưu và tiết kiệm nhất có thể.

Nâng mũi bọc sụn giá bao nhiêu là phù hợp?

Nâng mũi bọc sụn là phương pháp làm đẹp phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn bởi tính an toàn cao. Đồng thời mang lại kết quả lâu dài đúng với mong muốn mà khách hàng đặt ra.

Hiện nay, nâng mũi bọc sụn được phân chia làm 2 phương pháp chính, mỗi phương pháp sẽ tương ứng với mức giá cũng như tình trạng mũi của khách hàng:

  • Nâng mũi điêu khắc Megaderm 4D: Đây là phương pháp sử dụng sụn tự thân và sụn nhân tạo  được nhập khẩu uy tín từ nước ngoài nên mang lại hiệu quả rất cao, mức ổn định lâu dài có thể được xem là vĩnh viễn.
  • Nâng mũi điêu khắc 4D: Mức chi phí thấp hơn so với phương pháp nâng mũi điêu khắc Megaderm 4D. Phương pháp được tiến hành bằng sụn sinh học megaderm ( thay thế sụn tai ) cực kỳ an toàn, hiệu quả gần như mang tính lâu dài và vĩnh viễn, giúp khách hàng có thể yên tâm tiến hành nâng mũi.

Nâng mũi bọc sụn sẽ có nhiều chi phí khác nhau tùy tình trạng mũi của từng người. Quý khách hàng có thể tham khảo bảng giá các dịch vụ nâng mũi an toàn, hiệu quả tại thẩm mỹ Bác sĩ Lê Trần  Duy dưới đây hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn 1:1 chi tiết nhất.

Bảng giá nâng mũi tại thẩm mỹ viện Dr. Duy
Bảng giá nâng mũi tại thẩm mỹ viện Dr. Duy

Sụn nâng mũi tốt nhất hiện nay?

Đối với việc lựa chọn loại sụn nâng mũi tốt và phù hợp được xem là vấn đề của rất nhiều người khi có nhu cầu nâng mũi hiện nay. 

Nhận định về vấn đề này, chuyên gia thẩm mỹ Bác sĩ Lê Trần duy đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này rất nhiều năm chia sẻ: 

“ Thật sự không phải cứ chiếc mũi đắt tiền nhất sẽ là chiếc mũi đẹp”. 

Thay vào đó là phải xem xét chiếc mũi đang gặp những khiếm khuyết nào để áp dụng phương pháp nâng mũi ra sao cho phù hợp với bệnh nhân, đó mới là cách tốt nhất”.

Chính vì thế, không thể nói rằng sụn nâng mũi nào là tốt nhất. 

Chỉ có sụn nâng mũi phù hợp với tình trạng mũi khách hàng cũng như phương pháp nâng mới là sụn nâng mũi tốt và an toàn nhất. 

Do đó, các khách hàng khi có nhu cầu nâng mũi, hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ giỏi hiện nay. 

sụn nâng mũi đẹp
Dáng mũi tuyệt đẹp sau 10 ngày thực hiện nâng mũi ở bác sĩ tài giỏi

Nâng mũi tự nhiên mềm mại như thật cùng với vị bác sĩ trẻ tài năng

Là một người từng trải qua dịch vụ nâng mũi bằng sụn cách đây không lâu, chị Thu với vẻ mặt vui vẻ, rạng rỡ chia sẻ: “Thuở ban đầu, tôi sở hữu chiếc mũi thấp, tẹt. 

Điều này khiến tôi vô cùng tự ti về bản thân. Sau đó, tôi được người bạn thân giới thiệu về chuyên gia thẩm mỹ Bác sĩ Lê Trần Duy, người được mệnh danh là “sứ giả sắc đẹp” với những lời khen ngợi hết lòng. 

Phần nào tôi cũng an tâm và quyết định đến để được tư vấn trực tiếp”.

Ban đầu đến với thẩm mỹ viện Dr. Duy, chị Thu cũng không đặt quá nhiều kỳ vọng. 

Nhưng khi được bác sĩ Duy tư vấn tận tình cũng như đưa ra phương pháp cụ thể khiến bản thân chị phần nào trở nên yên tâm hơn và tràn đầy hy vọng hơn. 

Sau quá trình thẩm mỹ, bây giờ chị Thu sở hữu chiếc mũi vô cùng hoàn hảo: “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi sở hữu được chiếc mũi đẹp và vô cùng cảm ơn đến bác sĩ Duy cũng như đội ngũ nhân viên của Dr. Duy đã giúp tôi cải thiện nhan sắc của mình. 

Chị Thu còn nhắn gửi rằng: “Nếu bạn đang gặp vấn đề như tôi mà không biết đâu là nơi nâng mũi sụn uy tín và an toàn thì hãy đến ngay với bác sĩ Lê Trần Duy. 

Người mà tôi tin rằng sẽ cực kỳ đáng tin tưởng trong con đường chinh phục chiếc mũi đẹp và hoàn hảo của mọi chị em phụ nữ”.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

topAZ Review 4 tiêu chí rõ ràng giúp bạn đọc có quyết định sáng suốt và chính xác hơn

Đầy đủ Minh bạch Giá trị Hữu ích
BẠN ĐỌC: Được đảm bảo quyền lợi tốt hơn khi nói "Biết đến doanh nghiệp qua topAZ Review"
DOANH NGHIỆP: Đăng tải thông tin MIỄN PHÍ. Zalo OA hỗ trợ nhanh TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tiêm filler mũi nằm nghiêng có bị lệch không?

Tiêm filler mũi nằm nghiêng có bị lệch không?

Chế độ chăm sóc sau khi tiêm filler mũi ảnh hưởng rất lớn đến dáng mũi. Sau khi áp dụng...

Nâng mũi cấu trúc có tháo ra được không?

Nâng mũi cấu có tháo ra được không là thắc mắc của nhiều người. Việc này được tiến hành sau...

Thu gọn cánh mũi nội soi: Quy trình và lưu ý khi thực hiện

Thu gọn cánh mũi nội soi giúp cải thiện hoàn toàn các khuyết điểm trên bộ phận này. Theo đó,...

Tiêm chất làm đầy sai kỹ thuật

Tiêm filler bị vón cục có nguy hiểm không? Khắc phục thế nào?

Tiêm filler là một trong những kỹ thuật làm đẹp đơn giản, nhanh chóng và mang đến hiệu quả tức...

Review nâng mũi bằng sụn tự thân có tốt không? giá bao nhiêu

Ngày nay, các phương pháp chỉnh sửa cấu trúc mũi bằng sụn nhân tạo không còn phổ biến nhiều như...

Nâng mũi có vĩnh viễn không? Có gặp phải biến chứng gì không?

Ngày nay, phương pháp nâng mũi ngày càng trở nên phổ biến đối với các tín đồ làm đẹp. Tuy...