4.1/5 - (95 bình chọn)

Nâng mũi cấu trúc 4D: Phương pháp nâng mũi đẹp hiệu quả

Cập nhật 14/02/2023
Tác giả / Reviewer
Chuyên mục Thẩm mỹ mũi
TopCông ty / Đơn vị / Tổ chứcXếp hạng
1Chất liệu an toàn, lành tính
2Kỹ thuật tạo hình dáng mũi S line, L line
3Khả năng chỉnh sửa toàn diện
4Chất liệu sụn an toàn với mức độ tương thích cao
5Có thể xem trước kết quả
6Nâng mũi cấu trúc 4D tự thân
7Nâng mũi cấu trúc 4D siêu âm
8Nâng mũi cấu trúc 4D Nanoform
Những điều cần lưu ý sau khi nâng mũi [Xem chi tiết]

Nâng mũi cấu trúc 4D là phương pháp thẩm mỹ có thể chỉnh sửa toàn diện sống mũi, đầu mũi và trụ mũi, từ đó khắc phục tình trạng mũi ngắn – hếch – tẹt, đầu mũi tròn, cánh mũi to bè. Công nghệ này được các tín đồ làm đẹp vô cùng ưa chuộng bởi ưu điểm an toàn, hiệu quả và thời gian duy trì kết quả lâu dài. Mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu “tất tần tật” về nâng mũi cấu trúc 4D.

Nâng mũi cấu trúc 4D là gì?

Nâng mũi cấu trúc 4D là kỹ thuật thẩm mỹ xâm lấn một phần cấu trúc mũi nhằm chỉnh hình sống mũi cao thẳng, thon gọn và thanh thoát. Với phương pháp này, phái đẹp có thể kiến tạo dáng mũi S line hay L line thời thượng, giúp ngũ quan thêm hài hòa, cân đối với những đường nét tự nhiên trên khuôn mặt. Đặc biệt, thủ thuật nâng mũi cấu trúc 4D còn kết hợp sụn sinh học với sụn tự thân nhằm loại bỏ khuyết điểm sống mũi thấp, đầu mũi bóng đỏ, cánh mũi to bè…

Nâng mũi cấu trúc 4D là gì?
Nâng mũi cấu trúc 4D là gì?

Với khả năng tái cấu trúc triệt để dáng mũi bên ngoài nhưng vẫn đảm bảo không gây ảnh hưởng đến cấu trúc bên trong, nâng mũi cấu trúc 4D được xem là một trong những bước ngoặt lớn về công nghệ của ngành phẫu thuật thẩm mỹ hiện đại. Hiện nay, có rất nhiều kỹ thuật nâng mũi ứng dụng phương pháp này, trong đó có nâng mũi Hàn Quốc và nâng mũi bọc sụn.

Nâng mũi cấu trúc 4D dựa trên nguyên tắc:

  • Nâng cao ⅔ sống mũi từ góc mũi – trán đến đầu mũi bằng sụn tự thân hoặc sụn sinh học. Bác sĩ sẽ loại bỏ những phần dư thừa, gồ ghề tại sống mũi và những khu vực xung quanh để đảm bảo dáng mũi cao thẳng, thon gọn đúng “tỷ lệ vàng”.
  • Điều chỉnh chóp mũi bằng sụn tự thân sao cho phù hợp nhất với “vẻ đẹp mới” của phần sống mũi.
  • Dựng lại trụ mũi, nắn chỉnh sụn vách ngăn, đồng thời tạo hình lỗ mũi theo hình hạt chanh xinh xắn.

Dưới đây là những thông tin chi tiết về kỹ thuật nâng mũi và loại chất liệu sụn được sử dụng trong phương pháp nâng mũi cấu trúc 4D:

#01

Chất liệu an toàn, lành tính

Bạn có biết, các công nghệ truyền thống sử dụng loại sụn rất thô sơ, đa phần có nguồn gốc từ silicon chưa trải qua quá trình tinh lọc. Những chất liệu sụn này mang đặc tính thô cứng, chỉ tương thích với cơ thể khoảng 43%, khó cố định, thường dễ dàng tụt khỏi các mô cơ vùng mũi và có hạn sử dụng tương đối ngắn.

Trong khi đó, chất liệu sụn nâng mũi trong kỹ thuật nâng mũi cấu trúc 4D đã cải tiến vượt bậc, mức độ tương thích tiệm cận tối đa với cơ thể con người ở mức 96,3%, hầu như không gây ra hiện tượng đào thải về sau. Sụn sinh học được sản xuất từ silicon cao cấp, có độ mềm dẻo, linh hoạt cao cùng khả năng vặn xoắn cực đại (sụn Nanoform). Hơn nữa, loại sụn này chứa hàng triệu lỗ nhỏ li ti giúp mạch máu xuyên qua một cách dễ dàng.

Chất liệu an toàn, lành tính
Sụn sinh học được sản xuất từ silicon cao cấp, có độ mềm dẻo, linh hoạt cao cùng khả năng vặn xoắn cực đại.

Một trong những hạn chế lớn nhất của một ca tiểu phẫu nâng mũi chính là chất liệu nhân tạo không thể hòa hợp và liền khối với cấu trúc da thịt tự nhiên. Tin vui là sụn sinh học của kỹ thuật nâng mũi cấu trúc 4D đã giải quyết triệt để vấn đề. Với kích thước đa dạng, hình dáng phong phú, loại sụn ưu việt này phù hợp với nhiều trường hợp khuyết điểm mũi khác nhau. Dáng sụn luôn mềm dẻo tự nhiên, không cần ghép nối hay cắt gọt.

Bên cạnh đó, nâng mũi cấu trúc 4D còn tạo hình vách ngăn, kéo dài đầu mũi cũng như cải thiện khuyết điểm da đầu mũi mỏng, đầu mũi bóng đỏ bằng sụn tự thân. Đây là phần sụn được trích lấy từ chính cơ thể khách hàng. Do đó, mức độ an toàn, lành tính và tương thích là 100%.

#02

Kỹ thuật tạo hình dáng mũi S line, L line

Dáng mũi tự nhiên, cân đối của đàn ông và phụ nữ rất khác nhau. Tuy nhiên, vì nhiều nhược điểm về công nghệ, các phương pháp nâng mũi truyền thống chưa thể tạo nên dáng mũi lý tưởng cho cả hai giới. Nâng mũi cấu trúc 4D đã cung cấp giải pháp tối ưu để giải quyết khó khăn này:

  • Dáng mũi phái đẹp có độ cong uyển chuyển, nhẹ nhàng từ trán đến phần chân trụ mũi theo hình chữ S với đầu mũi tròn trịa, sống mũi thon gọn và lỗ mũi hình hạt chanh ngọt ngào, quyến rũ.
  • Dáng mũi phái mạnh cao thẳng nam tính cùng các tiếp điểm góc cạnh, mạnh mẽ. Nhân trung và góc mũi trán có độ mở khá hẹp. Dưới mọi góc nhìn, chúng ta có thể dễ dàng cảm nhận nét đẹp phong độ, cuốn hút của dáng mũi.

Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, nâng mũi cấu trúc 4D phù hợp với các đối tượng sau:

  • Nam giới và nữ giới từ 18 tuổi trở lên
  • Những người có khuyết điểm ở mũi với mong muốn nâng cao sống mũi cũng như cải thiện nhược điểm ở đầu mũi
  • Khách hàng sở hữu sống mũi hếch, gồ, cánh mũi to, đầu mũi tròn
  • Chị em tự ti vì khuôn mặt chưa thon gọn, thanh tú: mỡ nhiều, cằm lẹm, cằm ngắn, cằm nọng, cổ gà, da mặt chảy xệ, hàm bạnh…

Bản chất của công nghệ nâng mũi cấu trúc 4D

Là một trong những phương pháp thẩm mỹ thế hệ mới nhất của xứ sở Kim Chi, nâng mũi cấu trúc 4D có khả năng tái cấu trúc toàn diện vùng mũi, bao gồm: đầu mũi, trụ mũi, sống mũi, xương mũi và vách ngăn. Kỹ thuật làm đẹp này đã được tích hợp nhiều tính năng nổi bật của thủ thuật dựng mũi 4D và công nghệ 3D bằng sụn tự thân. 

Với phương pháp này, bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành dựng lại trụ mũi bằng sụn vách ngăn, bọc lót đầu mũi bằng sụn vành tai, nâng cao sống mũi bằng sụn sinh học, cuối cùng tạo hình tổng thể dáng mũi sao cho cân đối, hài hòa nhất.

Những phương pháp nâng mũi thông thường chỉ có thể nâng cao sống mũi khách hàng. Trong khi đó, dịch vụ nâng mũi cấu trúc 4D không chỉ kiến tạo dáng mũi cao thẳng, thon gọn mà còn cải thiện hầu hết khuyết điểm vùng mũi. Sau khi trải qua ca tiểu phẫu này, bạn có thể sở hữu khuôn mặt thanh thoát, xinh đẹp đúng “tỷ lệ vàng”.

Bản chất của công nghệ nâng mũi cấu trúc 4D
Sau khi trải qua ca tiểu phẫu này, bạn có thể sở hữu khuôn mặt thanh thoát, xinh đẹp đúng “tỷ lệ vàng”.

Nhằm tái cấu trúc dáng mũi hoàn toàn, nâng mũi cấu trúc 4D kết hợp sử dụng sụn sinh học với đặc tính linh hoạt, mềm dẻo và sụn tự thân (thường được lấy từ vành tai) có mức độ tương thích cao. Sụn tự thân sẽ chứng minh hiệu quả đột phá trong việc bảo vệ đầu mũi cũng như giảm thiểu các trường hợp lộ sụn, tụt sóng, bóng đỏ so với các kỹ thuật nâng mũi truyền thống.

Trong tiểu phẫu nâng mũi này, nếu chị em có sống mũi gồ ghề và không suôn thẳng thì bác sĩ thẩm mỹ sẽ mài xương, sau đó gọt giũa, chỉnh sửa và nâng cao sống mũi bằng sụn sinh học, đồng thời kiến tạo dáng mũi S line hoặc L line cân đối, tự nhiên, phù hợp với đặc điểm độc đáo của mỗi khuôn mặt. Do đó, dáng mũi sẽ thêm phần hài hòa, thanh thoát, hoàn toàn không để lộ dấu vết chỉnh sửa.

Ngoài ra, với mỗi trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ căn cứ vào đặc điểm vùng da đầu mũi để cân nhắc độ cao sống mũi hợp lý nhất. Nếu da mũi quá mỏng manh, nhạy cảm thì độc giả phù hợp với dáng mũi S line duyên dáng. Trong khi đó, nếu sở hữu phần da đầu mũi tương đối dày thì bạn phù hợp với dáng mũi cao Tây quyến rũ hoặc kiểu Thái sang trọng.

Tuy hầu hết chúng ta đều mong muốn sở hữu dáng mũi cao thẳng hút hồn và hoàn hảo tuyệt đối nhưng để đảm bảo an toàn, đồng thời hạn chế tối đa các vấn đề phát sinh, bác sĩ thẩm mỹ sẽ xem xét và đưa ra quyết định nâng mũi phù hợp nhất.

Có thể nói, hiện nay, dịch vụ nâng mũi cấu trúc 4D đang chiếm thế “thượng phong” trên thị trường làm đẹp Việt Nam. Với khả năng can thiệp và cải thiện hiệu quả nhiều khuyết điểm tại sống mũi, trụ mũi, đầu mũi, xương mũi và vách ngăn, kỹ thuật tiên tiến này được các tín đồ thẩm mỹ vô cùng ưu ái.

Ưu điểm của nâng mũi cấu trúc 4D

Nâng mũi cấu trúc 4D được xem là một trong những bước ngoặt quan trong ngành nâng mũi thẩm mỹ Châu Á. Công nghệ này có thể tái cấu trúc hình dáng tự nhiên của mũi một cách toàn diện cũng như cam kết không gây ra bất kỳ tác động tiêu cực nào đến cấu trúc bên trong của vùng mũi.

Kết quả thực tế cho thấy, nâng mũi cấu trúc 4D mang đến dáng mũi cuốn hút, hài hòa, phù hợp với mọi loại khuôn mặt. Thêm vào đó, phương pháp này có thời gian tiến hành tương đối ngắn (chỉ khoảng 30 – 45 phút), quá trình hồi phục nhanh chóng và hiệu quả thẩm mỹ cao, có thể duy trì lâu dài. Dưới đây là 3 ưu điểm vượt trội của nâng mũi cấu trúc mà bạn không thể bỏ qua:

#03

Khả năng chỉnh sửa toàn diện

Nâng mũi cấu trúc 4D cho phép chị em tái tạo toàn bộ cấu trúc trụ mũi, sống mũi và đầu mũi. Điều này đảm bảo khắc phục đa số khuyết điểm bên ngoài trong khi vẫn cam kết duy trì cấu trúc ổn định bên trong. 

  • Vùng đầu mũi được bọc lót bằng sụn sườn hoặc sụn vành tai. Hai loại sụn này mang đặc tính mềm mại, tự nhiên và có mức độ tương thích với cơ thể lên đến 100%. Vì vậy, đầu mũi của bạn sẽ trở nên căng bóng, tròn đầy, không bị bóng đỏ hay thủng đầu mũi.
  • Vùng trụ mũi và sống mũi được định hình bằng sụn vách ngăn kết hợp sụn sinh học. Hai loại sụn này có  thể dựng nên sống mũi vững chắc, cao thẳng, đồng thời giảm thiểu hiện tượng dị ứng với chất liệu nâng mũi.
#04

Chất liệu sụn an toàn với mức độ tương thích cao

Với nâng mũi cấu trúc 4D, mọi phiền toái liên quan đến sụn đầu mũi thô cứng đã được giải quyết tận gốc. Bởi sụn sinh học mềm dẻo được sản xuất từ chất liệu silicon cao cấp, với mức độ tương thích 96%. Đặc biệt, loại sụn này còn chứa hàng triệu lỗ nhỏ li ti để mạch máu dễ dàng xuyên qua. Hơn nữa, sụn sinh học có kích thước và hình dáng vô cùng đa dạng, cam kết phù hợp với nhiều tình trạng khuyết điểm ở mũi. Tùy từng trường hợp cụ thể, bác sĩ thẩm mỹ sẽ cân nhắc sử dụng chất liệu sụn tương ứng.

#05

Có thể xem trước kết quả

Hiện nay, máy Vectra 3D giúp bác sĩ chuyên khoa xác định và phân tích chính xác các khuyết điểm của mũi cũng như mô phỏng trực quan dáng mũi sau khi chỉnh sửa. Nhờ đó, khách hàng có thể xem trước dáng mũi tương lai của mình.

Không chỉ dừng lại ở đó, nâng mũi cấu trúc 4D có mức độ can thiệp – xâm lấn tương đối thấp, không ảnh hưởng đến toàn bộ cấu trúc vùng mũi, có thể tạo hình dáng mũi theo mọi yêu cầu của khách hàng (dáng mũi S line nữ tính truyền thống hay dáng mũi L line mạnh mẽ táo bạo). Thêm vào đó, chi phí tiểu phẫu tương đối hợp lý, khá phù hợp với thu nhập bình quân đầu người của nhiều chị em. 

Có thể xem trước kết quả
Máy Vectra 3D giúp bác sĩ chuyên khoa xác định và phân tích chính xác các khuyết điểm của mũi cũng như mô phỏng trực quan dáng mũi sau khi chỉnh sửa.

Tuy đây là một trong những công nghệ nâng mũi tiên tiến và thịnh hành nhất trong thời điểm hiện tại nhưng kết quả thẩm mỹ vẫn phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan và khách quan như: trình độ chuyên môn của bác sĩ, chất lượng tiểu phẫu, uy tín của cơ sở làm đẹp và chế độ chăm sóc hậu phẫu của khách hàng.

3 kỹ thuật nâng mũi cấu trúc 4D

Hiện nay, nâng mũi cấu trúc 4D trở thành “cơn sốt” thẩm mỹ được phụ nữ Việt Nam vô cùng yêu thích. Nếu đang có ý định nâng mũi bằng phương pháp này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 3 kỹ thuật nâng mũi cấu trúc 4D phổ biến dưới đây:

#06

Nâng mũi cấu trúc 4D tự thân

Nâng mũi cấu trúc 4D tự thân là thủ thuật tái cấu trúc dáng mũi bằng 100% sụn tự thân được trích lấy từ chính cơ thể của khách hàng, trong đó:

  • Vùng đầu mũi được bác sĩ điều chỉnh tiến hành kết hợp thao tác dựng lại trụ mũi, kéo dài – thu gọn đầu mũi, tạo lỗ mũi hình hạt chanh duyên dáng và chỉnh hình vách ngăn (nếu cần thiết). 
  • Vùng sống mũi sẽ được nâng cao, kết hợp với thủ thuật tạo dáng S line hay L line (căn cứ vào nhu cầu làm đẹp cũng như đặc điểm khuôn mặt của mỗi chị em).

Bác sĩ thẩm mỹ sẽ tư vấn cặn kẽ cho khách hàng về dáng mũi phù hợp nhất trước khi tiến hành. Đặc biệt, với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ Vectra XT 3D, độc giả có thể xem trước kết quả thẩm mỹ thông qua những hình ảnh 3D chân thật, sắc nét, từ đó tìm ra dáng mũi ưng ý nhất.

3 loại sụn tự thân chính được sử dụng trong kỹ thuật nâng mũi cấu trúc 4D tự thân bao gồm: sụn sườn, sụn vành tai và sụn vách ngăn.

  • Sụn sườn (nằm trên phần cuối xương sườn số 6, 7): Với đặc tính thẳng, cứng và có khả năng liên kết nhanh chóng với sống mũi thật nhằm hình thành một tổ chức vững chắc và không xê dịch, sụn sườn thường được dùng để nâng cao sống mũi.
  • Sụn vành tai (nằm ở vành tai): Với đặc điểm mề dẻo tự nhiên, sụn vành tai được sử dụng để bao bọc – chỉnh hình đầu mũi, giúp đầu mũi thon gọn và thanh tú hơn, đồng thời giảm thiểu nguy cơ bóng đỏ thường gặp. Tuy nhiên, loại sụn này có xu hướng co rút tự nhiên sau một thời gian nâng mũi.
  • Sụn vách ngăn (nằm tại vách ngăn mũi) có khả năng dựng lại trụ mũi bởi đặc điểm dẻo, thẳng và mềm mại.

Khi kết hợp cùng nhau trong tiểu phẫu nâng mũi cấu trúc 4D, 3 loại sụn này có thể tạo nên một tổ hợp ổn định, bền chắc, có khả năng liên kết chắc chắn và bám chặt vào khoang mũi để tiếp tục phát triển, từ đó mang đến dáng mũi thanh thoát, quyến rũ và có thể duy trì vĩnh viễn. Đặc biệt, sụn tự thân có mức độ tương thích 100% với vùng mũi. Điều này giúp “xóa sổ” nỗi lo lắng về các biến chứng bóng đỏ, lộ sóng, thủng đầu mũi…

Các chuyên gia nhận định, nâng mũi cấu trúc 4D tự thân phù hợp với hầu hết tình trạng khuyết điểm khác nhau ở mũi. Do đó, đây chính là kỹ thuật nâng mũi hiện đại, đỉnh cao, an toàn với nhiều đối tượng, bao gồm:

  • Những người sở hữu sống mũi thấp tẹt, không cân đối, có mong muốn điều chỉnh khuyết điểm và không muốn để lộ dấu vết thẩm mỹ
  • Khách hàng có nhu cầu tái tạo và duy trì dáng mũi cao đẹp trong một khoảng thời gian lâu dài, không lo biến chứng
  • Các chị em sở hữu mũi gồ, mũi hếch, mũi ngắn, mũi lệch vẹo vách ngăn
  • Khách hàng bị biến dạng mũi do phẫu thuật hỏng, chấn thương, va đập, tai nạn giao thông hay dị tật bẩm sinh
  • Những người nhạy cảm với các chất liệu nâng mũi nhân tạo (bao gồm sụn sinh học)
#07

Nâng mũi cấu trúc 4D siêu âm

Nâng mũi cấu trúc 4D siêu âm sử dụng thiết bị siêu âm Ultrasonic chuyên dụng nhằm chỉnh hình cấu trúc mũi từ tận sâu bên trong. Thiết kế của Ultrasonic bao gồm một đầu camera thông minh có thể đi sâu vào khoang mũi để phân tích cấu trúc xương cũng như truyền sóng siêu âm. Nhờ đó, bác sĩ chuyên khoa có thể dễ dàng mài mòn phần xương gồ to của sống mũi.

Các chuyên gia đánh giá đây là một trong những bước nhảy rất đáng ghi nhận trong ngành công nghiệp thẩm mỹ vì hàng loạt ưu điểm nổi bật sau:

  • Khả năng cắt xuyên mô bằng sóng siêu âm: Tính năng này loại bỏ nhanh chóng những phần xương gồ, bè ngang hay các mô sụn dư thừa, đồng thời tái tạo hình dáng mũi theo mong muốn một cách thuận lợi.
  • Hạn chế can thiệp tối đa: Sóng siêu âm có thể khoanh vùng và định vị chính xác những phần mô xương, mô sụn cần được cắt bỏ, nhờ đó giảm thiểu mức độ xâm lấn, đảm bảo cắt rạch, không gây tổn thương những khu vực xung quanh.
  • Tái cấu trúc dáng mũi toàn diện: Ngoài khả năng chỉnh sửa dáng mũi từ tận sâu bên trong, kỹ thuật nâng mũi cấu trúc 4D siêu âm còn sử dụng kết hợp 40% sụn sinh học Hàn Quốc để nâng cao sống mũi và 60% sụn tự thân để bọc lót đầu mũi, dựng lại trụ mũi.
  • Không gây đau đớn, không để lại sẹo: Trước khi tiến hành nâng mũi, bác sĩ thẩm mỹ sẽ gây mê toàn thân, giúp khách hàng hạn chế tối đa cảm giác đau đớn khó chịu. Sau đó, bác sĩ khoanh vùng, định vị phần mô xương – sụn cần loại bỏ bằng thiết bị Ultrasonic thật nhanh chóng và chuẩn xác. Hơn nữa, vết thương nằm sâu trong hốc mũi, không gây tổn thương những vùng da xung quanh, đồng thời không để lại sẹo xấu.
#08

Nâng mũi cấu trúc 4D Nanoform

Nâng mũi cấu trúc 4D Nanoform có thể chỉnh hình cấu trúc mũi bằng cách tái tạo trụ mũi và đầu mũi bằng 40% sụn tự thân, đồng thời tạo hình dáng mũi S line hoặc L line bằng 60% sụn sinh học Nanoform.

Nâng mũi cấu trúc 4D Nanoform
Kỹ thuật nâng mũi cấu trúc 4D Nanoform có thể tạo nên dáng mũi tự nhiên, hoàn hảo.

Với kỹ thuật này, bác sĩ sẽ chỉnh sửa ⅓ vùng mũi bằng sụn tự thân, bao gồm thủ thuật chống dựng trụ mũi – kéo dài đầu mũi bằng sụn vách ngăn và thu nhỏ cánh mũi – bọc lót đầu mũi với sụn vành tai. Sau đó, bác sĩ sử dụng 60% sụn sinh học Nanoform để nâng cao toàn bộ sống mũi, kết hợp với chỉnh hình dáng mũi S line nữ tính, ngọt ngào hoặc L line thần thái, sang chảnh.

Thêm vào đó, nâng mũi cấu trúc 4D Nanoform còn ứng dụng công nghệ Vectra XT 3D để cung cấp hình ảnh mô phỏng 3D của dáng mũi trước khi nâng. Nhờ đó, chị em có thể thảo luận kỹ lưỡng và thống nhất với bác sĩ về dáng mũi mà bản thân yêu thích nhất.

Đặc biệt, chất liệu sụn Nanoform đến từ Hàn Quốc có nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Khả năng chịu lực rất tốt, độ bền cao, có thể bị vặn xoắn đến mức cực đại mà vẫn hoàn toàn không bị biến dạng.
  • Được sản xuất 100% từ chất liệu ePTFE, mô phỏng cấu trúc của sụn tự thân nên có mức độ tương thích cao (lên đến 97%), hạn chế tối đa phản ứng dị ứng, đào thải. Thiết kế bề mặt dạng lưới với hàng triệu lỗ nhỏ li ti giúp máu dễ dàng lưu thông.
  • Hình dáng thon dài và lõm vào bên trong, có thể ôm gọn sống mũi.
  • Mức độ bám dính tốt, định hình cao, dễ dàng liên kết với cấu trúc tự nhiên của mô mũi và khó xê dịch khỏi vị trí ban đầu.
  • Tuổi thọ rất cao (khoảng 100 – 150 năm), bền chắc, không bị hư hại, bào mòn, có thể tồn tại 80 – 100 năm bên trong cơ thể.
  • Tính chất mềm mại, tự nhiên, không bị lệch vẹo kể cả khi mũi bị sờ nắn, va chạm.

Quy trình nâng mũi cấu trúc 4D

Tương tự các phương pháp nâng mũi khác, công nghệ nâng mũi cấu trúc 4D bao gồm 5 bước cơ bản như sau:

  • Bước 1 – Thăm khám và tư vấn: Để xác định tình trạng khuyết điểm vùng mũi cũng như lắng nghe mong muốn của phái đẹp, bác sĩ chuyên khoa sẽ trực tiếp thăm khám và tư vấn cụ thể, từ đó giúp chị em tìm ra công nghệ nâng mũi phù hợp nhất.
  • Bước 2 – Đánh dấu vùng mũi cần chỉnh sửa: Bằng cách ứng dụng các loại máy móc – thiết bị hiện đại, tối tân, bác sĩ sẽ đo vẽ cũng như đánh dấu vùng mũi cần điều chỉnh trên khuôn mặt khách hàng.
  • Bước 3 – Sát khuẩn, gây tê vùng mũi: Để giảm thiểu cảm giác đau nhức, khó chịu của chị em, bác sĩ sẽ sát khuẩn và gây tê vùng mũi trước khi bắt đầu tiểu phẫu. Thủ thuật này còn đảm bảo quy định tiệt trùng nghiêm ngặt của Bộ Y tế, đồng thời hạn chế tối đa tình trạng viêm nhiễm, sưng phù sau khi phẫu thuật.
  • Bước 4 – Tiến hành nâng mũi cấu trúc 4D: Sau khi chuẩn bị sụn sinh học, bác sĩ sẽ trích lấy sụn tự thân từ cơ thể khách hàng, sau đó lần lượt thực hiện từng thao tác chỉnh sửa dáng mũi.
  • Bước 5 – Theo dõi, chăm sóc hậu phẫu: Sau khi ca mổ kết thúc, phái đẹp được chuyển sang phòng hồi sức để theo dõi thêm vài giờ. Nếu không ghi nhận dấu hiệu bất thường, chị em có thể về nhà nghỉ ngơi – tĩnh dưỡng. Trước khi ra về, bác sĩ chuyên khoa sẽ hướng dẫn bạn cách dùng thuốc, chăm sóc sau khi nâng mũi cũng như dặn dò lịch tái khám.

Nâng mũi cấu trúc 4D có đau không?

Chuyên gia thẩm mỹ cho biết, trước khi tiến hành nâng mũi, bác sĩ thẩm mỹ sẽ gây tê cục bộ hoặc gây mê toàn thân (tùy từng trường hợp cụ thể). Sau khi thuốc tê/thuốc mê mất hết tác dụng, độc giả sẽ cảm thấy hơi căng cứng đầu mũi và đau nhẹ ở vết mổ. Tuy nhiên, nếu bạn dùng thuốc theo đúng chỉ định thì tình trạng này sẽ được cải thiện nhanh chóng và hoàn toàn biến mất sau khoảng 2 – 3 ngày. Thông thường, nếu nâng mũi cấu trúc 4D kết hợp nắn – chỉnh – mài – gọt xương mũi, khách hàng sẽ bị đau nhức, sưng phù trong một khoảng thời gian dài hơn một chút. 

Nâng mũi cấu trúc 4D có an toàn không?

Với công nghệ nâng mũi cấu trúc 4D, máy Vectra 3D chuyên dụng có thể mô phỏng chính xác dáng mũi tương ứng với từng khuôn mặt. Từ các số liệu cụ thể về hình dáng, chiều cao và góc nghiêng của dáng mũi, bác sĩ sẽ tạo nên hình ảnh 3D sống động và chân thật nhất dưới nhiều góc độ khác nhau sau khi nâng mũi. Điều này góp phần nâng cao tỷ lệ thành công của ca mổ cũng như giảm thiểu tình trạng chỉnh sửa sai lệch, gây “tiền mất tật mang”.

Chất liệu sụn nâng có mức độ tương thích cao, không đào thải, không gây biến chứng chính là điểm cộng tiếp theo của kỹ thuật làm đẹp này. Sụn tự thân (sụn sườn, sụn vành tai hay sụn vách ngăn) được trích lấy từ chính cơ thể của khách hàng. Do đó, chúng có khả năng tương thích tuyệt đối với các mô vùng mũi.

Nâng mũi cấu trúc 4D có an toàn không?
Nâng mũi cấu trúc 4D có an toàn không?

Ngoài ra, nâng mũi cấu trúc 4D còn sử dụng sụn sinh học Hàn Quốc cao cấp để nâng độn sống mũi. Đây là chất liệu nhân tạo mềm dẻo với cấu trúc tương tự sụn tự thân với hàng triệu lỗ nhỏ li ti. Điều này giúp máu huyết dễ dàng lưu thông qua sụn khi chúng được đưa vào khoang mũi.

Hơn nữa, hiện nay, nhiều bệnh viện thẩm mỹ cung cấp dịch vụ nâng mũi cấu trúc 4D kèm theo bảo hành trọn đời. Đây chính là một trong những tiêu chí quan trọng giúp phái đẹp thêm tin tưởng và an tâm trước khi nâng mũi. Tuy nhiên, chị em hãy lựa chọn những địa chỉ thẩm mỹ uy tín, chất lượng và đáng tin cậy, tránh nghe theo những lời quảng cáo hấp dẫn “giá rẻ bất ngờ”.

Nâng mũi cấu trúc 4D giá bao nhiêu?

Khi đời sống kinh tế được cải thiện đáng kể, nhu cầu thẩm mỹ của chị em ngày càng tăng nhanh. Thế nhưng, chi phí thẩm mỹ luôn là lo ngại muôn thuở của phái đẹp. Theo khảo sát của chúng tôi, hiện nay, mức giá dịch vụ nâng mũi cấu trúc 4D dao động trong khoảng 35.000.000 – 40.000.000 đồng. Chi phí này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Tình trạng khuyết điểm mũi của khách hàng
  • Loại hình nâng mũi cấu trúc được lựa chọn
  • Uy tín, chất lượng của cơ sở làm đẹp
  • Trình độ chuyên môn của bác sĩ chuyên khoa
  • Một số chi phí phát sinh khác

Những điều cần lưu ý sau khi nâng mũi

Bạn có biết, chế độ chăm sóc hậu phẫu có thể ảnh hưởng đến 40% kết quả thẩm mỹ. Nếu không đầu tư chăm sóc, phái đẹp có thể gặp phải biến chứng nhiễm trùng, mưng mủ, lệch vẹo, đau nhức, viêm nhiễm, xuất hiện sẹo xấu… Danh sách kiêng cữ sau đây sẽ giúp bạn duy trì dài lâu vẻ đẹp của dáng mũi, đồng thời hạn chế tối đa các rủi ro không đáng có. 

  • Tuyệt đối không sờ nắn, đụng chạm, xoa bóp hay dụi mũi ít nhất 2 tuần đầu tiên.
  • Tránh nằm sấp, nằm nghiêng khi ngủ trong 3 – 4 tuần đầu.
  • Hạn chế đeo kính hay mang khẩu trang quá chật.
  • Kiêng xông hơi mặt khoảng 1 – 2 tuần.
  • Không trang điểm (nhất là vùng mũi) và không sử dụng mỹ phẩm trong 1 – 2 tuần đầu tiên.
  • Tránh quan hệ tình dục ít nhất 14 ngày.
  • Ăn các món ăn nhuyễn mịn, mềm lỏng và dễ tiêu hóa, không dùng thức ăn dai cứng.
  • Uống nhiều nước, đồng thời tăng cường dung nạp trái cây, thịt cá, rau xanh, ngũ cốc và các loại đậu.
  • Không tiêu thụ thịt bò, rau muống, hải sản, gạo nếp, đậu phộng mè, nước tương, nước mắm…
  • Tránh xa cà phê, rượu bia, thuốc lá, nước ngọt có ga và đồ uống có cồn.
  • Dùng thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm và thuốc giảm đau theo đúng chỉ định, không tự ý đột ngột ngưng thuốc nếu chưa được bác sĩ cho phép.
  • Sau 2 – 3 ngày đầu tiên, vùng mũi sẽ bắt đầu phù nề. Lúc này, chị em hãy chườm lạnh 10 – 15 phút xung quanh sống mũi.
  • Khi mũi có dấu hiệu bầm tím, phái đẹp nên chườm lạnh để làm tan máu bầm và rút ngắn thời gian chữa lành. Lưu ý, không chườm ấm trực tiếp lên sống mũi và đầu mũi.
  • Thư giãn, nghỉ ngơi hoàn toàn trong 2 tuần đầu tiên. Điều này giúp cơ thể học cách thích nghi và dần dần hồi phục.
  • Không lao động nặng nhọc, không mang vác đồ vật cồng kềnh.
  • Ngủ đủ giấc, đúng giờ, làm việc – nghỉ ngơi điều độ, tránh căng thẳng, lo lắng và mệt mỏi.
  • Duy trì tinh thần lạc quan, vui vẻ, thường xuyên thiền định hoặc tập yoga nhẹ nhàng.
  • Tái khám đúng hẹn và đi khám bác sĩ ngay lập tức nếu xuất hiện dấu hiệu bất thường (nóng sốt, mệt mỏi, sưng đỏ, đau nhức dữ dội…).

Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích về kỹ thuật nâng mũi cấu trúc 4D. Để tìm hiểu kỹ hơn về công nghệ làm đẹp tiên tiến này, phái đẹp hãy liên hệ trực tiếp với trung tâm thẩm mỹ uy tín hoặc bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm để được tư vấn tận tình.

topAZ Review 4 tiêu chí rõ ràng giúp bạn đọc có quyết định sáng suốt và chính xác hơn

Đầy đủ Minh bạch Giá trị Hữu ích
BẠN ĐỌC: Được đảm bảo quyền lợi tốt hơn khi nói "Biết đến doanh nghiệp qua topAZ Review"
DOANH NGHIỆP: Đăng tải thông tin MIỄN PHÍ. Zalo OA hỗ trợ nhanh TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Nâng mũi bằng chỉ giữ được bao lâu? Giá bao nhiêu tiền?

Thực tế có rất nhiều vấn đề được quan tâm khi tiến hành nâng mũi bằng chỉ, chẳng hạn như...

Nâng Mũi Sụn Tự Thân Là Như Thế Nào? Những Điều Cần Biết

Nâng mũi sụn tự thân là như thế nào, có phải đây là điều bạn luôn thắc mắc. Nâng mũi...

Nâng mũi cân cơ thái dương có ưu điểm gì?

Nâng mũi cân cơ thái dương là phương pháp thẩm mỹ mũi kết hợp giữa sụn nhân tạo và sụn...

Nâng mũi cấu trúc sử dụng được bao lâu? Có vĩnh viễn không?

Nâng mũi cấu trúc sử dụng được bao lâu, có vĩnh viễn không? là câu hỏi được nhiều người quan...

Nâng Mũi Có Đau Không? Chia Sẻ Từ Chuyên Gia

Nâng mũi có đau không là một trong những lo lắng của nhiều người khi chọn phẫu thuật nâng mũi,...

Sau khi nâng mũi nên ăn gì tốt và mau lành?

Top 7 món ăn tốt cho người sau khi nâng mũi để mau lành

Chế độ ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần...