4.9/5 - (81 bình chọn)

Nâng mũi sụn sườn tốt không? Có biến chứng gì không?

Cập nhật 14/02/2023
Tác giả / Reviewer
Chuyên mục Thẩm mỹ mũi
TopCông ty / Đơn vị / Tổ chứcXếp hạng
1Không nên nâng mũi quá cao
2Lưu ý đến độ tuổi khi quyết định nâng mũi bằng sụn sườn
3Chăm sóc đúng cách để hạn chế các biến chứng
Làm sao để hạn chế biến chứng khi nâng mũi bằng sụn sườn? [Xem chi tiết]

Trong thời gian gần đây, thắc mắc về vấn đề nâng mũi sụn sườn tốt không? Có biến chứng gì không? được rất nhiều người tìm kiếm. Phương pháp chỉnh sửa cấu trúc này là một dạng kỹ thuật mới, hiện đại nên đã nhận được không ít sự quan tâm của các tín đồ làm đẹp. Nếu bạn cũng đang có thắc mắc về vấn đề trên thì hãy tham khảo bài viết sau đây để có thể được giải đáp chính xác nhất.

Nâng mũi sụn sườn tốt không?

Các phương pháp nâng mũi ngày nay không chỉ chú trọng đến việc cải thiện các khuyết điểm ở vùng mũi mà còn đảm bảo được mức độ an toàn tuyệt đối. Chính vì vậy, nhiều người thường hay tìm đến kỹ thuật chỉnh sửa dáng mũi bằng sụn tự thân để có thể thỏa mãn các yếu tố trên. Tuy nhiên, phương pháp này có thật sự tốt không thì còn tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau.

Nâng mũi sụn sườn tốt không?
Nâng mũi bằng sụn sườn là kỹ thuật sử dụng các chất liệu tự thân nên có thể hạn chế được tối đa tình trạng kích ứng

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực thẩm mỹ cho rằng, nâng mũi bằng sụn sườn là kỹ thuật sử dụng các chất liệu tự thân nên có thể hạn chế được tối đa tình trạng dị ứng cũng như quá trình đào thải do sụn không tương thích. Nó hầu như có thể áp dụng với mọi cơ địa khác nhau và hầu như có thể khắc phục được hầu hết các khuyết điểm ở mũi. Hơn nữa, đối với các trường hợp mũi bị hỏng sau khi nâng hoặc bị tai nạn cũng có thể được cải thiện được hiệu quả.

Thực tế, hầu hết các phương pháp nâng mũi ngày nay đều được đảm bảo an toàn nếu bạn thực hiện ở những nơi đảm bảo chất lượng. Chính vì thế, vấn đề được đặt ra không phải là thủ thuật này có tốt hay không mà là nó có thật sự phù hợp với bạn hay không. Bạn có thể tham khảo một số ưu điểm và khuyết điểm dưới đây để có thể trả lời cho thắc mắc này:

Ưu điểm:

  • Sụn sườn có thể giúp cải thiện chiều cao của trục mũi đúng như mong muốn.
  • Giúp cải thiện cấu trúc của mũi một cách hiệu quả.
  • Mũi sau khi thực hiện sẽ đảm bảo được độ tự nhiên và tạo được đường cong như mong muốn.
  • Mũi không quá cao và đảm bảo không gây ra hiện tượng lộ sống.
  • Có độ tương thích cao do là vật liệu được lấy từ chính cơ thể người thực hiện.

Khuyết điểm:

  • Thời gian thực hiện lâu hơn so với các phương pháp truyền thống do phải tiến hành đo vẽ và chiếc tách sụn với kỹ thuật tỉ mỉ.
  • Quá trình chăm sóc đòi hỏi phải thực hiện đúng cách ở cả vị trí lấy sụn và vùng mũi sau khi tiến hành.
  • Đây là một trong những kỹ thuật phức tạp, đòi hỏi bạn phải thực hiện bởi những bác sĩ có tay nghề cao và trình độ chuyên môn giỏi.

Trong thời gian gần đây, chỉnh sửa mũi bằng sụn tự thân và nhất là nâng mũi bằng sụn sườn được rất nhiều người ưa chuộng. Chính vì thế các cơ sở thực hiện phương pháp này cũng được ra đời rất nhiều. Tuy được cho là kỹ thuật mang lại an toàn cho cơ thể, hạn chế được tình trạng đào thải sụn do không tương thích nhưng nếu được thực hiện ở những cơ sở không đảm bảo chất lượng có thể sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khiến cho kết quả thẩm mỹ cũng bị ảnh hưởng không ít.

Có nên nâng mũi bằng sụn sườn không?

Nâng mũi bằng sụn sườn được coi là một bước đột phá mới trong lĩnh vực thẩm mỹ. Ngay từ khi ra đời, kỹ thuật này đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm không chỉ nam giới mà còn cả nữ giới. Lựa chọn phương pháp này không chỉ giảm bớt được nguy cơ biến chứng mà còn có thể khắc phục hầu hết các khuyết điểm ở bộ phận mũi như cong, lệch, lộ sóng,… Tuy nhiên, có nên áp dụng phương pháp này trong làm đẹp hay không thì còn là thắc mắc của rất nhiều người.

Có nên nâng mũi bằng sụn sườn không?
Nâng mũi bằng sụn sườn được coi là một bước đột phá mới trong lĩnh vực thẩm mỹ

Thông thường, nâng mũi bằng sụn tự thân, bao gồm cả nâng mũi bằng sụn sườn được khuyết kích dùng làm phần lót mũi. Do phần da ở đầu mũi của chúng ta hầu hết rất mỏng manh nên sử dụng những loại sụn này thường đảm bảo được độ mềm mại và nhẹ nhàng nên sẽ giảm được nguy cơ xảy ra các rủi ro không đáng có như việc sử dụng sụn nhân tạo.

Chính vì vậy, bạn có thể hoàn toàn áp dụng phương pháp này mà không lo ngại bất cứ biến chứng nguy hiểm nào. Đặc biệt, khi sử dụng lâu chúng còn có khả năng tạo thành một cấu trúc vững chắc và khó có thể tách rời. Đây là một phương pháp làm đẹp hiệu quả, an toàn và không làm ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe của bạn.

Tuy nhiên, không phải bất cứ trường hợp nào cũng có thể tiến hành áp dụng phương pháp này. “Có nên nâng mũi bằng sụn sườn hay không” còn phải trải qua quá trình thăm khám và đánh giá tình trạng sức khỏe của bạn. Mặc dù là loại sụn được cho là có rất nhiều ưu điểm và gần như đạt đến độ hoàn hảo tuyệt đối, tuy nhiên quá trình chiết tách đòi hỏi phải được thực hiện bởi người có tay nghề cao và kinh nghiệm lâu năm.

Do đây là kỹ thuật phức tạp nên chỉ được tiến hành nếu sụn vành tai hoặc sụn vách ngăn không đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng. Những trường hợp phải tiến hành sử dụng sụn sườn thường là do trước đây đã trải qua quá trình nâng mũi bằng sụn tự thân (sụn vành tai, sụn vách ngăn) bị hỏng. Bởi phần sụn này đã từng bị lấy đi nên trong lần chỉnh sửa mũi tiếp theo sẽ không còn đủ sụn cần thiết.

Bạn cũng không nên quá lo lắng vì nếu quy trình này được tiến hành tại các trung tâm có uy tín thì luôn đảm bảo được độ an toàn tuyệt đối. Với bàn tay của các bác sĩ có chuyên môn cao, họ sẽ tiến hành lấy sụn một cách chính xác và nhanh chóng nhất.

Nâng mũi bằng sụn sườn có biến chứng gì không?

Nâng mũi bằng sụn sườn là giải pháp hạn chế được tối đa nguy cơ biến chứng so với các phương pháp truyền thống. Mặc khác, kỹ thuật cũng tồn tại không ít rủi ro nếu thực hiện tại các cơ sở nhỏ lẻ, kém chất lượng và các bác sĩ không có đủ chuyên môn. Bên cạnh đó, không đảm bảo quá trình vô trùng cũng là một yếu tố dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

Nâng mũi bằng sụn sườn có biến chứng gì không?
Nâng mũi bằng sụn sườn là giải pháp hạn chế được tối đa nguy cơ biến chứng so với các phương pháp truyền thống.

Một số biến chứng có thể xảy ra sau quá trình nâng mũi bằng sụn sườn như:

  • Lệch hoặc tụt sống mũi: Đây là biến chứng có thể xảy ra không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bộ phận này mà còn khiến kết quả thẩm mỹ bị thay đổi. Tay nghề của các bác sĩ không đủ khi thực hiện tách chiết sụn và nâng mũi là nguyên nhân chính gây ra các biến chứng này.
  • Nhiễm trùng ở vị trí lấy sụn: Như đã nói, việc tách sụn tự thân không phải là quy trình đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện. Quy trình này đòi hỏi các bác sĩ phải có đầy đủ kiến thức chuyên môn thì mới không làm ảnh hưởng đến các vị trí xung quanh. Đồng thời, việc chăm sóc không đúng cách cũng sẽ dẫn đến tình trạng này.
  • Nhiễm trùng và hoại tử vùng mũi: Biến chứng này xảy ra thường là do nơi thực hiện không đảm bảo quy trình sát khuẩn và khử trùng khi tiến hành. Chính điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân có hại tấn công, từ đó gây ra những hậu quả vô cùng nặng nề.
  • Dáng mũi không phù hợp với gương mặt: Dáng mũi sau khi thực hiện có thể quá cao. Khi sử dụng sau một thời gian sẽ gây ra tình trạng co rút khiến da bị chùng nhão và mất đi tính thẩm mỹ ban đầu.

Thực chất, mọi phương pháp thẩm mỹ đều tồn tại nguy cơ rủi ro sau khi thực hiện. Nhưng bạn có thể ức chế được tình trạng này bằng cách lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín và thực hiện quá trình chăm sóc theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Đồng thời, nên chủ động báo cho các bác sĩ khi thấy cơ thể xuất hiện các triệu chứng bất thường để kịp thời có biện pháp khắc phục nhanh chóng.

Hiện nay, hầu hết các cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng thường sẽ có các chiêu trò rất hấp dẫn để thu hút khách hàng. Chúng thường có chi phí thực hiện rẻ hơn các trung tâm lớn rất nhiều, bên cạnh đó, khi sử dụng các dịch vụ tại đây, bạn cũng sẽ nhận được rất nhiều chế độ đãi ngộ. Đây chính là nguyên nhân khiến một số trường hợp dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

Làm sao để hạn chế biến chứng khi nâng mũi bằng sụn sườn?

Biến chứng sau khi nâng mũi bằng sụn sườn là một trong những rủi ro gây nguy hiểm cho sức khỏe và ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ. Chính vì vậy, đảm bảo các vấn đề sau đây sẽ giúp bạn tránh được những vấn đề này. Cụ thể hơn, bạn nên tuân thủ theo một số lời khuyên sau đây:

#01

Không nên nâng mũi quá cao

Không thể phủ nhận rằng, một chiếc mũi càng cao thì nó càng thể hiện được vẻ đẹp trên gương mặt. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với tất cả các trường hợp. Nếu bạn muốn có một dáng mũi cao theo đúng chuẩn của phương Tây thì đây có lẽ không phải là phương pháp dành cho bạn.

Theo các nhà nghiên cứu thẩm mỹ cho rằng, phương pháp nâng mũi bằng sụn sườn chỉ phù hợp cho những trường hợp muốn có một dáng mũi sau khi chỉnh sửa đảm bảo độ tự nhiên và nâng không quá cao. Bởi lẽ, phần sụn được lấy từ chính cơ thể là có giới hạn, nếu mức độ can thiệp quá mức có thể sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe.

#02

Lưu ý đến độ tuổi khi quyết định nâng mũi bằng sụn sườn

Phương pháp nâng mũi bằng sụn sườn thường chỉ được khuyên tiến hành khi bạn còn trẻ tuổi. Phần sụn sườn được lấy đi mặc dù có thể sẽ được hình thành lại sau một thời gian, tuy nhiên nếu tuổi quá lớn có thể sẽ khiến cho quá trình phục hồi chậm và thường sẽ không đảm bảo được chất lượng như ban đầu.

Điều này có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Có thể lý giải vấn này bởi quá trình canxi hóa, khi tuổi càng lớn thì vấn đề này diễn ra ngày càng nhanh chóng hơn. Sụn sau khi hình thành sẽ không còn độ dẻo dai như trước làm ảnh hưởng nhiều đến các chức năng trong cơ thể.

#03

Chăm sóc đúng cách để hạn chế các biến chứng

Chăm sóc sau khi nâng mũi là một trong những vấn đề quan trọng. Nó không những giúp cho chị em nhanh chóng phục hồi các vết thương sau khi phẫu thuật mà còn hạn chế được hầu hết các biến chứng. Tuy nhiên, một số trường hợp lại không quan trọng vấn đề này, đây là một việc làm hết sức sai lầm vì nó có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả thẩm mỹ của bạn.

Làm sao để hạn chế biến chứng khi nâng mũi bằng sụn sườn?
Dùng thuốc kháng sinh và kháng viêm theo yêu cầu của bác sĩ để hạn chế biến chứng khi nâng mũi bằng sụn sườn

Quá trình chăm sóc sau những tuần đầu tiên là vô cùng quan trọng, bạn cần tuân thủ theo các vấn đề sau đây:

  • Hạn chế tác động lên mũi, kể cả các tác động nhẹ. Điều này có thể sẽ làm ảnh hưởng đến cấu trúc mũi cũng như sẽ khiến các vi khuẩn từ tay vô tình lây sang phần mũi.
  • Nên chú ý vệ sinh mũi theo chỉ định của bác sĩ, tốt nhất là hãy sử dụng nước muối sinh lý và băng gạc sạch để loại bỏ bụi bẩn. Đặc biệt là nên hạn chế tiếp xúc với nước trong khoảng 3 – 4 ngày sau khi thực hiện.
  • Dùng thuốc kháng sinh và kháng viêm theo yêu cầu của bác sĩ. Bạn nên chú ý dùng đúng liều lượng và đúng thời gian. Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc để sử dụng vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
  • Trong khi ngủ không nên nằm nghiêng hoặc nằm sấp vì có thể sẽ làm ảnh hưởng đến cấu trúc của mũi. Quan trọng hơn là bạn không nên tự ý tháo nẹp tại nhà, điều này có thể mang lại các biến chứng khó lường do không được thực hiện đúng kỹ thuật.
  • Khi ăn uống nên hạn chế các loại thực phẩm có thể gây ra các biến chứng và để lại sẹo như thịt bò, hải sản, đồ nếp,…

Trên đây là giải đáp thắc mắc về vấn đề “nâng mũi sụn sườn tốt không? Có biến chứng gì không?”. Hy vọng bài viết đã có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Hãy đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như kết quả thẩm mỹ bằng cách lựa chọn một địa chỉ đáng tin cậy, đồng thời thực hiện quá trình chăm sóc đúng cách theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

topAZ Review 4 tiêu chí rõ ràng giúp bạn đọc có quyết định sáng suốt và chính xác hơn

Đầy đủ Minh bạch Giá trị Hữu ích
BẠN ĐỌC: Được đảm bảo quyền lợi tốt hơn khi nói "Biết đến doanh nghiệp qua topAZ Review"
DOANH NGHIỆP: Đăng tải thông tin MIỄN PHÍ. Zalo OA hỗ trợ nhanh TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Nâng mũi bằng chỉ collagen có an toàn không?

Nâng mũi bằng chỉ collagen là gì? Có an toàn không?

Những năm gần đây, nâng mũi bằng chỉ collagen trở thành trào lưu thẩm mỹ mới được các tín đồ...

Nâng mũi bị hỏng có nguy hiểm không? Làm sao khắc phục?

Sau khi nâng mũi sẽ xảy ra một số rủi ro khiến cho mũi bị hỏng, điều này khiến cho...

Review Nâng mũi bằng chỉ Hiko có tốt không?

Nâng mũi bằng chỉ Hiko là phương pháp thẩm mỹ sử dụng chỉ sinh học có kích thước nhỏ, mảnh,...

Top 6 Hướng dẫn chăm sóc sau nâng mũi bằng chỉ

Chế độ chăm sóc sau khi nâng mũi bằng chỉ ảnh hưởng đến 40% hiệu quả thẩm mỹ của phương...

Nâng mũi bằng chỉ Ultra V Lift: Ưu điểm và nhược điểm

Nâng mũi bằng chỉ Ultra V Lift là kỹ thuật làm đẹp không cần phải xâm lấn. Bạn có thể...

Nâng mũi cấu trúc 4D là gì?

Nâng mũi cấu trúc 4D: Phương pháp nâng mũi đẹp hiệu quả

Nâng mũi cấu trúc 4D là phương pháp thẩm mỹ có thể chỉnh sửa toàn diện sống mũi, đầu mũi...