4.8/5 - (33 bình chọn)

Cách chăm sóc sau khi nâng ngực nội soi giúp mau lành

Cập nhật 14/02/2023
Tác giả / Reviewer
TopCông ty / Đơn vị / Tổ chứcXếp hạng
1Giai đoạn 1 (ngày 1 – ngày 3)
2Giai đoạn 2 (ngày 4 – ngày 10)
3Giai đoạn 3 (ngày 11 – ngày 21)
4Giai đoạn 4 (ngày 22 – ngày 42)
5Giai đoạn 5 (ngày 43 – tháng thứ 9)
Nâng ngực bao lâu thì có thể tập thể dục? [Xem chi tiết]

Chế độ chăm sóc hậu phẫu có thể quyết định đến 40% mức độ thành công của một ca phẫu thuật nâng ngực. Nếu không tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, phái đẹp sẽ khó thu được kết quả thẩm mỹ như ý cũng như phải đối mặt với những rủi ro và biến chứng khó lường. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chị em cách chăm sóc sau khi nâng ngực nội soi đầy đủ, chi tiết nhất.

Đôi nét về kỹ thuật nâng ngực nội soi

Nâng ngực nội soi là phương pháp làm đẹp có thể điều chỉnh kích thước vòng 1 thông qua thao tác bóc tách bầu ngực để tạo ra khoang rỗng vừa đủ, sau đó đưa túi độn nhân tạo vào bên trong nhờ vào thiết bị nội soi tiên tiến, hiện đại. Đây được xem là một trong những bước tiến vượt trội của công nghệ thẩm mỹ hiện đại. Với sự trợ giúp đắc lực từ đầu camera siêu nhỏ của máy nội soi, bác sĩ sẽ tiến hành đại phẫu này vô cùng chuẩn xác và thuận lợi. 

Đôi nét về kỹ thuật nâng ngực nội soi - Cách chăm sóc sau khi nâng ngực nội soi giúp mau lành
Nâng ngực nội soi là một trong những bước tiến vượt trội của công nghệ thẩm mỹ hiện đại.

Sau khi nâng ngực, khách hàng được chuyển sang phòng hồi sức để được chăm sóc và theo dõi. Trong những giờ đầu tiên sau khi tỉnh lại, do ảnh hưởng của thuốc mê, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi với vùng ngực hơi căng tức. Hiện tượng này sẽ dần dần biến mất chỉ sau 1 – 2 ngày. Nếu phẫu thuật nâng ngực nội soi thông qua đường nách, chị em thường hơi khó chịu khi vận động cánh tay. Vì vậy, sau ca mổ, độc giả hãy ở lại bệnh viện nghỉ ngơi vài ngày trước khi ra về. Chỉ cần chăm sóc hậu phẫu đúng cách, bạn có thể trở lại với nhịp sống bình thường sau 5 – 7 ngày tĩnh dưỡng. 

Cảm giác đau nhức, căng cứng trong 3 – 4 tuần đầu tiên tại vết mổ là triệu chứng hoàn toàn bình thường. Những dấu hiệu này có xu hướng giảm dần và mất hẳn theo thời gian. Sau vài tuần bầm tím, sưng phù, vòng 1 bắt đầu hồi phục và ổn định.

Các chuyên gia thẩm mỹ cảnh báo, việc chăm sóc vùng ngực không đúng cách có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: vết thương chậm lành, nhiễm trùng vết mổ, hình thành sẹo xấu, nhũ hoa mất cảm giác (hiếm gặp), hai bên ngực lệch trễ rõ rệt vì túi độn nằm ở vị trí không cân xứng, quá gần hoặc quá xa nhau. Nghiêm trọng hơn, vòng 1 chị em có thể bị lộ rõ túi độn, co thắt bao xơ, gợn sóng, thậm chí nứt vỡ túi độn nếu bị tác động quá mạnh.

5 giai đoạn hồi phục của vòng 1 sau khi nâng ngực nội soi

Bác sĩ Lê Trần Duy cho biết, quá trình hồi phục của phẫu thuật nâng ngực nội soi bao gồm 5 giai đoạn sau:

#01

Giai đoạn 1 (ngày 1 – ngày 3)

Đây là thời điểm vừa hoàn thành phẫu thuật. Do đó, phái đẹp dễ bị bầm tím, sưng phù, đau nhức khó chịu. Nhiều trung tâm thẩm mỹ yêu cầu khách hàng nghỉ ngơi, thư giãn ở phòng hậu phẫu trong vòng vài ngày để bác sĩ thẩm mỹ dễ dàng kiểm tra, theo dõi cũng như kịp thời hỗ trợ nếu xảy ra 2 vấn đề sau:

  • Chảy máu vết thương trong ngày đầu tiên
  • Đau nhức dữ dội tại vùng ngực

Nếu phục hồi tốt, đến khoảng ngày thứ 3, chị em sẽ được phép xuất viện để về nhà tĩnh dưỡng. Người đọc cần di chuyển bằng taxi hay ô tô gia đình nhằm đảm bảo sự êm ái, thoải mái, tuyệt đối không đi xe buýt hoặc tự lái xe máy cá nhân vì sự va chạm, rung lắc lúc tham gia giao thông có thể tổn hại đến hình dáng khuôn ngực. 

#02

Giai đoạn 2 (ngày 4 – ngày 10)

Lúc này, khách hàng có thể tắm rửa nhẹ nhàng. Tuy nhiên, chị em cần tuyệt đối tránh để nước vương vào vết mổ. Hãy vệ sinh vết thương theo chế độ riêng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Triệu chứng đau nhức có thể giảm nhẹ vào ban ngày nhưng thường trở nên dữ dội vào ban đêm. Nếu được đặt túi độn dưới cơ khi nâng ngực thì phái đẹp càng khó chịu hơn nữa.

Vào thời điểm này, những vết bầm tím bắt đầu giảm dần, tình trạng phù nề có xu hướng lan xuống phía dưới phần bụng. Độc giả dễ bị táo bón vì tác dụng phụ của thuốc giảm đau. Hiện tượng chảy máu vết mổ vẫn chưa dứt hẳn. Đây là lúc bạn có thể tập luyện những bài tập ngực nhẹ nhàng sau khi tham vấn y khoa. 7 – 10 sau, người đọc cần đến bệnh viện thẩm mỹ để được cắt chỉ đúng hẹn.

#03

Giai đoạn 3 (ngày 11 – ngày 21)

Bước sang giai đoạn 3, nguy cơ nhiễm trùng và chảy máu vết thương đã giảm đi đáng kể. Hiện tượng đau nhức hầu như không còn xuất hiện, chỉ thỉnh thoảng trở lại vào ban đêm. Triệu chứng phù nề cũng từ từ biến mất. Vì các dây thần kinh hoạt động trở lại nên nhũ hoa có cảm giác châm chích như bị kim đâm. 

Một số phần da xung quanh vòng 1 vẫn còn bị tê. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng. Đây là dấu hiệu bình thường. Ở giai đoạn này, đa số bao xơ vùng ngực đang hình thành. Đây cũng là lúc chị em chuyển sang các bài tập nâng cao tại phần dưới cơ thể theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

#04

Giai đoạn 4 (ngày 22 – ngày 42)

Đây là thời điểm vết thương lành lại nhanh chóng. Khách hàng có thể chuyển sang dùng các loại thuốc giảm đau nhẹ như ibuprofen và tylenol. Thế nhưng, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ về cách dùng và liều lượng trước khi sử dụng, tuyệt đối không uống thuốc một cách bừa bãi. Khoảng 20% lượng bao xơ còn lại được sản sinh. Giờ đây, phái đẹp có thể kết hợp một số bài tập ở phần trên của cơ thể.

#05

Giai đoạn 5 (ngày 43 – tháng thứ 9)

Lúc này, bầu ngực trở nên mềm mại, tự nhiên và có thể đung đưa nhè nhẹ theo mọi tư thế/chuyển động của chủ nhân. Hiện tượng sưng viêm phù nề chỉ còn lại khoảng 5 – 10% và từ từ biến mất. Túi độn cũng dần dần thích nghi với cơ thể chị em. Hình dáng, kích thước vòng 1 đã ổn định hơn rất nhiều.

Phái đẹp cần lưu ý: Quá trình hồi phục của từng cơ địa rất khác nhau. 5 giai đoạn hồi phục sau khi nâng ngực nội soi trong bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, không phải khung chăm sóc chuẩn mà bạn buộc phải áp dụng. Trong quá trình chữa lành, nếu xuất hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường, độc giả cần đi khám bác sĩ ngay lập tức để được theo dõi và điều trị đúng hướng, kịp thời.

Cách chăm sóc sau khi nâng ngực nội soi giúp mau lành

Nếu đảm bảo tuân thủ mọi hướng dẫn của bác sĩ thẩm mỹ, vết mổ nhỏ trên vòng 1 sẽ dễ dàng lành lại, hầu như không để lại sẹo và có thể được khéo léo che giấu sau lớp áo ngực. Các chuyên gia khuyến cáo, muốn sở hữu vòng 1 căng tròn, quyến rũ, phái đẹp hãy đầu tư chăm sóc hậu phẫu thật nghiêm túc và cẩn thận. Dưới đây là một số lưu ý hữu ích dành riêng cho bạn:

  • Vệ sinh vết mổ cẩn thận 2 – 3 lần/ngày bằng tăm bông và dung dịch sát khuẩn hoặc nước muối sinh lý.
  • Đảm bảo vết thương luôn sạch sẽ, khô thoáng.
  • Trong thời gian đầu, vùng ngực có thể căng cứng khó chịu do làn da ở khu vực này đang điều chỉnh để thích nghi với sự thay đổi.
  • Chị em có thể mất cảm giác tại nhũ hoa hoặc vòng 1 trong vài ngày đầu tiên.
  • Uống 2 – 2,5 lít nước/ngày, bao gồm nước lọc, trà thảo mộc và nước ép trái cây.
  • Kiêng ngồi quá nhiều, nằm quá lâu.
  • Hít thở sâu và vận động với mức độ tăng dần, bắt đầu từ những động tác thư giãn nhẹ nhàng như đi dạo quanh nhà.
  • Hạn chế lao động nặng nhọc, làm việc quá sức trong 6 – 8 tuần đầu tiên sau khi nâng ngực.
  • Mặc áo ngực định hình vừa vặn cả ngày lẫn đêm trong 2 tháng đầu sau ca mổ. 2 tháng tiếp theo, khách hàng nên mặc áo ngực không gọng để bầu ngực nói chung và túi ngực nói riêng không bị xô lệch, chèn ép. Sau khoảng thời gian, chị em có thể mặc loại áo ngực bình thường, vừa vặn, thoải mái, tránh mặc áo quá rộng hoặc quá chât.
  • Nếu được bác sĩ hướng dẫn dùng áo ngực dạng băng quấn, khi tắm, bạn hãy tháo áo ra, sau đó quấn lại như ban đầu.
  • Tuyệt đối không tì đè, gãi ngứa, xoa bóp, va chạm vòng 1 trong thời gian đầu sau khi phẫu thuật. Điều này dễ dẫn đến tình trạng tụ máu, chảy máu, bầm tím…
  • Dùng thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, thuốc chống sẹo, thuốc chống phù nề theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
  • Thay băng nhẹ nhàng trong vòng 24 giờ đầu tiên sau ca mổ.
  • Sắp xếp công việc hợp lý để nghỉ ngơi hoàn toàn 5 – 10 ngày đầu tiên.
  • Chườm lạnh mỗi ngày trong 2 ngày đầu tiên. Trước khi thực hiện, phái đẹp cần kiểm tra nhiệt độ túi chườm bằng tay, sau đó dùng một miếng gạc sạch ngăn cách túi chườm với bề mặt da nhằm hạn chế tối đa vấn đề bỏng nhiệt.
  • Chườm ấm để cải thiện tình trạng thâm tím và sưng phù từ ngày 4 trở đi.
  • Tránh những loại thức ăn dai cứng khoảng 5 – 7 ngày đầu tiên. Thay vào đó, độc giả hãy dùng nhiều món ăn mềm nhuyễn, dễ tiêu như: súp, cháo gạo tẻ (không ăn cháo gạo nếp), canh…
  • Kiêng cữ rau muống, thịt gà, thịt bò, hải sản, đồ tanh, gạo nếp, món ăn cay nóng, nhiều gia vị, giàu dầu mỡ.
  • Tuyệt đối không sử dụng cà phê, thuốc lá, rượu bia, nước ngọt có ga và các chất kích thích.
  • Tránh chơi các môn thể thao vận động mạnh như: gym, golf, bơi lội, boxing… 
  • Không xông hơi tối thiểu 1 tháng sau khi nâng ngực.
  • Khi mặc áo lót hỗ trợ, khách hàng cần kéo nếp gấp áo lót trùng với viền băng. Thói quen này rất quan trọng. Nếu thực hiện sai cách, áo lót sẽ không thể phát huy công dụng, thậm chí gây ảnh hưởng tiêu cực đến nếp lằn bầu ngực.
  • Khi được gắn ống dẫn lưu dịch tiết sau khi phẫu thuật, chị em cần ghi chép cụ thể về lượng dịch 3 lần/ngày. Điều này giúp bác sĩ xác định thời điểm hợp lý nhất để tháo bỏ ống dẫn lưu.
  • 2 tuần sau khi phẫu thuật, khách hàng có thể massage nhẹ nhàng xung quanh bầu ngực nhằm tăng cường quá trình lưu thông máu, đồng thời tạo nên độ săn chắc, đàn hồi của vòng 1.
  • Trong vòng 1 – 2 tháng sau khi làm đẹp, chị em không nên tắm vòi sen. Bên cạnh đó, hãy chú ý nhiệt độ của nước. Việc dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh đều ảnh hưởng tiêu cực đến sự phục hồi của bộ ngực.
  • Nên nằm ngửa khi ngủ, tránh nằm sấp, nằm nghiêng.
  • Hạn chế quan hệ tình dục tối thiểu 15 ngày.
  • Sau 1 – 3 tháng, vòng 1 đã ổn định với hình dáng tự nhiên và kích thước đúng chuẩn. Khi đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về hiệu quả thẩm mỹ của ca đại phẫu vừa qua.
  • Tái khám đúng hẹn, thường xuyên cũng như đi khám bác sĩ ngay lập tức nếu phát hiện bất cứ dấu hiệu bất thường nào.

Chăm sóc sau khi nâng ngực nội soi bao lâu thì hết đau?

Thông qua thao tác bóc tách khoang ngực, nâng ngực nội soi là kỹ thuật chỉnh sửa vòng 1 có mức độ can thiệp – xâm lấn khá cao. Do đó, đau nhức là vấn đề tất yếu mà mọi khách hàng đều phải đối mặt. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, chị em sẽ được gây mê vô cảm nên hầu như không cảm thấy đau đớn khó chịu. Ở giai đoạn hậu phẫu, khi thuốc mê mất đi tác dụng, những cơn đau nhẹ bắt đầu xuất hiện và tập trung tại bầu ngực cùng vị trí vết mổ. Mức độ tê nhức của mỗi chị em rất khác nhau, tùy theo trình độ chuyên môn của bác sĩ cũng như đặc điểm thể trạng mỗi người. 

Nếu tiến hành nâng ngực nội soi theo quy trình chuẩn quốc tế, những vị bác sĩ vững chuyên môn, giàu kinh nghiệm có thể kiểm soát tốt hiệu quả thẩm mỹ cũng như hạn chế tối đa rủi ro tổn thương hệ thống mô cơ vùng ngực. Với kinh nghiệm dày dặn của mình, các bác sĩ giỏi sẽ dễ dàng xác định vị trí đặt túi, đồng thời thực hiện thao tác tạo nên khoang ngực rất chuẩn xác, nhanh chóng. Đây là lý do những cơn đau nhức được giảm thiểu rõ rệt.

Theo các chuyên gia, 1 tuần đầu tiên chính là khoảng thời gian đau đớn và khó khăn nhất mà mỗi khách hàng buộc phải chịu đựng. Bên cạnh cảm giác đau nhức, chị em còn bị bầm tím tại vết mổ và bầu ngực. Lúc này, bác sĩ thẩm mỹ sẽ kê thuốc giảm đau cho những trường hợp vòng 1 căng tức dữ dội. Ngoài ra, chườm nóng, chườm lạnh cũng là giải pháp hiệu quả để cải thiện tình trạng bầm tím, sưng phù.

Chăm sóc sau khi nâng ngực nội soi bao lâu thì hết đau? - Cách chăm sóc sau khi nâng ngực nội soi giúp mau lành
Bác sĩ thẩm mỹ sẽ kê thuốc giảm đau cho những trường hợp vòng 1 căng tức dữ dội.

Thông thường, kể từ tuần thứ 2 trở đi, khuôn ngực dần dần trở nên ổn định. Những cơn đau nhức cũng giảm đi đáng kể. 1 tháng sau ca mổ, tuy đã hết đau nhức hoàn toàn nhưng vòng 1 vẫn còn sưng phù và bầm tím.

Kỹ thuật nâng ngực nội soi đặt túi độn dưới cơ sẽ đau nhiều và chậm dứt hơn so với kỹ thuật nâng ngực nội soi đặt túi độn trên cơ. Cách làm này thường được áp dụng cho những người chuyển giới hoặc các chị em có quá ít mô tuyến vú.

Nâng ngực nội soi bao lâu thì đẹp?

Đây là một trong những thắc mắc hàng đầu của các tín đồ làm đẹp trước khi tiến hành nâng ngực nội soi. Để sở hữu khuôn ngực căng tròn và tràn đầy sức sống, khách hàng cần chăm sóc hậu phẫu trong bao lâu?

Các chuyên gia thẩm mỹ giải đáp như sau: Muốn có được bầu ngực đầy đặn và quyến rũ, phái đẹp phải lần lượt trải qua các mốc thời gian sau:

  • Tuần đầu tiên: Vùng ngực căng cứng vì túi độn chưa thể hoàn toàn tương thích với hệ thống mô – cơ – dây thần kinh bên trong khoang ngực. Độc giả cần mặc áo ngực định hình liên tục trong vòng ít nhất 1 tháng, cả ngày lẫn đêm.
  • Tuần thứ hai: Triệu chứng đau nhức đã được cải thiện đáng kể. Lúc này, khách hàng nên đến bệnh viện thẩm mỹ để cắt chỉ và tái khám. Thế nhưng, tình trạng đơ cứng vòng 1 vẫn chưa hề giảm bớt.
  • Tuần thứ 3 – tuần thứ 4: Túi độn đã tương thích hơn với cơ thể chị em. Các mô tuyến vú bắt đầu liên kết với chất liệu nâng ngực. Vì vậy, dáng ngực tự nhiên hơn một chút.
  • Tháng thứ 2 – tháng thứ 3: Số lượng mô mỡ xung quanh liên tục tăng lên để ôm trọn và bao bọc túi độn. Đây chính là thời điểm lý tưởng để bác sĩ phẫu thuật hướng dẫn chị em cách massage vùng ngực tại nhà. Trong lúc xoa bóp, bạn hãy thao tác nhẹ nhàng, không tác động quá mạnh.
  • Tháng thứ 3 – tháng thứ 6: Vòng 1 trở nên linh hoạt, mềm mại và tự nhiên, không còn đơ cứng như trước. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là lúc dáng ngực chuẩn đẹp nhất.
  • Tháng thứ 6 – tháng thứ 12: Bộ ngực đạt đến “nhan sắc đỉnh cao”. Vẻ đẹp như ý này chính là thành quả tuyệt vời dành cho những tháng ngày kiêng khem, chăm sóc nghiêm túc và cẩn thận.

Sau 1 năm kể từ ngày nâng ngực, phái đẹp vẫn cần đầu tư chăm sóc vùng ngực bằng cách massage thường xuyên, sinh hoạt điều độ và ăn uống khoa học. Đây chính là bí quyết duy trì khuôn ngực săn chắc và cuốn hút, đồng thời giảm thiểu nguy cơ chảy xệ, xuống cấp vòng 1.

Cần ăn gì, kiêng gì sau khi nâng ngực nội soi?

Thời gian đầu sau khi phẫu thuật (đặc biệt là tuần lễ đầu tiên), khách hàng nên hạn chế dùng đồ ngọt và thức ăn dai cứng, nhiều gia vị, giàu dầu mỡ… Cháo, canh, súp, thực phẩm nhuyễn mịn, dễ tiêu hóa là sự lựa chọn lý tưởng của các tín đồ làm đẹp trong giai đoạn này. Sau đó, chị em có thể ăn uống bình thường trở lại. Tuy nhiên, hãy đảm bảo chế độ kiêng khem trong chế độ ăn uống theo 2 nguyên tắc sau:

Thực phẩm cần kiêng cữ

  • Nhóm thực phẩm dễ hình thành sẹo lồi, gây nhiễm trùng, mưng mủ vết thương như: thịt gà thịt bò, rau muống, hải sản, gạo nếp…
  • Cà phê, rượu bia, thuốc lá, nước ngọt có ga, đồ uống chứa cồn

Thực phẩm nên dung nạp

  • Những món hầm nhừ từ thịt heo kết hợp các loại đậu (đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh…) và sữa tươi có khả năng thúc đẩy quá trình sản xuất tế bào mới, từ đó hỗ trợ, đẩy nhanh quá trình hồi phục.
  • Trái cây và những loại rau củ giàu vitamin A, B, E, C cùng các khoáng chất vi lượng góp phần đẩy nhanh chu trình tái tạo tế bào, nâng cao sức đề kháng cũng như hạn chế tối đa biến chứng nguy hiểm.
  • Huyết, gan động vật là nhóm thực phẩm kích thích quá trình tạo máu, đồng thời bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phục hồi thể trạng sau khi phẫu thuật.

Tại sao nên uống nhiều nước sau khi nâng ngực nội soi?

Bình thường, chúng ta vẫn luôn cần rất nhiều nước để nuôi dưỡng và cân bằng mọi hoạt động của các cơ quan nội tạng. Sau khi nâng ngực, cơ thể mất sức khá nhiều. Bên cạnh việc dung nạp những loại thực phẩm giàu vitamin và các dưỡng chất quan trọng, phái đẹp cần bổ sung đầy đủ lượng nước cần thiết nhằm duy trì quá trình trao đổi chất diễn ra bên trong cơ thể một cách ổn định.

Tại sao nên uống nhiều nước sau khi nâng ngực nội soi? - Cách chăm sóc sau khi nâng ngực nội soi giúp mau lành
Tại sao nên uống nhiều nước sau khi nâng ngực nội soi?

Vì vậy, chị em cần dùng khoảng 2 – 2,5 lít nước/ngày, bao gồm nước lọc, nước ép trái cây không đường hoặc trà thảo mộc. Những loại thức uống này không chỉ cung cấp chất nguồn vitamin, khoáng chất dồi dào mà còn giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ quá trình bài tiết và đào thải.

Cách mặc áo ngực định hình sau khi nâng ngực

Trong 1 – 3 tháng đầu tiên sau khi nâng ngực, khách hàng cần duy trì thói quen mặc áo ngực định hình để ổn định vòng 1 cũng như hạn chế tối đa tình trạng xô lệch túi độn. Các tín đồ làm đẹp cần lựa chọn chất liệu và kích cỡ áo ngực định hình dựa trên khuyến cáo của bác sĩ chuyên khoa uy tín bởi hiện nay, dòng áo ngực định hình chính hãng không được bày bán tràn lan trên thị trường mà chỉ được phân phối ở các bệnh viện thẩm mỹ danh tiếng.

Khi sử dụng áo ngực định hình, chị em cần đảm bảo mặc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ. Việc dùng sai có thể làm phản tác dụng, thậm chí gây tổn hại trực tiếp đến hình dáng khuôn ngực. Dưới đây là cách mặc áo ngực định hình sau khi nâng ngực nội soi chi tiết dành cho phái đẹp:

  • Tháo tất cả móc áo (cả móc ở trên vai lẫn móc ở ngang người)
  • Nhẹ nhàng khoác áo ngực định hình và cố định phần móc tại vai trước.
  • Căn chỉnh áo đến độ nâng bầu ngực vừa phải nhằm giảm thiểu nguy cơ chảy xệ.
  • Dùng tay kéo giãn phần móc phía dưới, sau đó bó ngực lại.
  • Móc hết hàng khuy từ trên xuống dưới. Lưu ý nới 1 – 2 cỡ ở những nấc dưới cùng để phần thân dưới được thoải mái hơn và giúp dáng ngực thêm tự nhiên. Sau khi mặc xong, bạn hãy cảm nhận độ bó của áo. Nếu áo quá chật, gây khó thở và tạo thành vết hằn trên khuôn ngực thì bạn hãy nới lỏng một chút. Trái lại, nếu áo quá rộng, bạn nên thắt chặt để bầu ngực được bảo vệ tốt hơn.
  • Thắt đai ngang của áo ngực định hình. Đây là chi tiết được thiết kế nhằm ổn định và trợ giúp vòng ngực lên dáng. Khách hàng kéo giãn đai ngang, sau đó vắt chéo từ bên này sang bên kia rồi cố định vị trí.
  • Lưu ý: Khách hàng tuyệt đối không để dây đai chèn vào túi độn bởi điều này có thể khiến dáng ngực méo mó, xô lệch.

Sau khi kết thúc thời gian sử dụng áo ngực định hình, phái đẹp nên lựa chọn loại áo lót không gọng nâng thật phù hợp. Việc mặc áo lót quá chật hoặc quá rộng đều gây ảnh hưởng trực tiếp đến hình dáng vòng 1 sau này. Hơn nữa, chị em tránh không “thả rông” sau khi phẫu thuật nâng ngực.

Sau khi nâng ngực nội soi bao lâu thì được quan hệ?

Vì nâng ngực nội soi là một cuộc đại phẫu nên sau khi tiến hành, khách hàng cần được nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng và chăm sóc kỹ lưỡng trong từng giai đoạn hồi phục. Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, phái đẹp nên kiêng cữ quan hệ tình dục trong vòng ít nhất 1 tháng đầu tiên. 

Đây là chỉ định tối thiểu dành cho những chị em có sức khỏe tốt và sở hữu cơ địa bình thường. Trong khi đó, những tín đồ làm đẹp có thể trạng yếu, chậm lành vết thương cần tốn khá nhiều thời gian kiêng khem (trung bình 6 – 8 tuần hoặc lâu hơn). Nếu bạn quá nóng vội trong chuyện chăn gối, dáng ngực có thể chịu ảnh hưởng nặng nề.

Khoảng sau 1, 2 tháng đầu tiên, khách hàng và đối tác cần đảm bảo âu yếm thực sự cẩn trọng, nhẹ nhàng. Lúc này, sự va chạm mạnh bạo dễ khiến túi độn bị xô lệch khỏi vị trí ban đầu. 6 – 9 tháng sau phẫu thuật là thời điểm bầu ngực hoàn toàn ổn định. Phái đẹp có thể tự tin yêu thương mà không cần kiêng dè, lo lắng.

Nâng ngực nội soi sau bao lâu thì có thể nằm nghiêng?

Trong 6 tuần đầu tiên sau khi nâng ngực, khách hàng nên duy trì tư thế ngủ nằm ngửa. Để hạn chế tối đa triệu chứng đau nhức, chảy máu vết thương và xô lệch, chèn ép túi độn, bạn tuyệt đối không nằm sấp hoặc nằm nghiêng. Sau khoảng thời gian này, chị em có thể chủ động thay đổi tư thế (kể cả nằm nghiêng) trong lúc nghỉ ngơi nhằm giảm thiểu tình trạng tê mỏi cơ thể. Tuy nhiên, việc nằm sấp có thể gây ra rất nhiều áp lực lên bầu ngực, dẫn đến hiện tượng khó thở, tức ngực. Do đó, bạn cần tránh tư thế ngủ này.

Nâng ngực nội soi sau bao lâu thì có thể nằm nghiêng? - Cách chăm sóc sau khi nâng ngực nội soi giúp mau lành
Sau 6 tuần đầu tiên, bạn có thể chủ động thay đổi tư thế (kể cả nằm nghiêng) trong lúc nghỉ ngơi nhằm hạn chế tối đa tình trạng tê mỏi cơ thể.

Cách massage ngực sau khi nâng ngực nội soi

10 ngày đầu tiên sau khi nâng ngực, khách hàng tuyệt đối không sờ nắn, đụng chạm, gãi ngứa (kể cả xoa bóp vùng ngực) để hạn chế tình trạng nhiễm trùng vết thương. Sau 10 ngày, bầu ngực vẫn còn khá căng cứng. Việc massage nhẹ nhàng sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu và giúp vòng 1 sớm tự nhiên, mềm mại hơn.

Tuy nhiên, bạn cần thao tác chậm rãi, từ từ, tránh hấp tấp hoặc va chạm mạnh theo các bước sau:

  • Nằm ngửa thoải mái
  • Dùng một tay đỡ nhẹ bên dưới bầu ngực
  • Tay kia xoa bóp theo hình vòng tròn từ nhũ hoa ra toàn bộ bầu ngực
  • Đẩy nhẹ đầu ngực từ trái sang phải và ngược lại
  • Xoa bóp nhẹ nhàng vòng 1 bằng ngón tay cái và ngón tay trỏ theo đường bao ngoài ngực
  • Ấn nhẹ bầu ngực
  • Xoay ngực theo chiều kim đồng hồ bằng hai lòng bàn tay và ngược lại
  • Xoa bóp bầu ngực bằng cả hai tay với lực tác động vừa phải 
  • Lưu ý: Bạn có thể thoa thêm kem dưỡng để bầu ngực mịn màng, mềm mại hơn và áp dụng những động tác trên tối thiểu 2 lần/ngày.

Nâng ngực nội soi có cho con bú được không?

Trước khi làm đẹp, nhiều khách hàng lo ngại rằng đại phẫu nâng ngực nội soi sẽ ảnh hưởng đến khả năng nuôi con bằng sữa mẹ. Thế nhưng, với sự phát triển vượt bậc của khoa học – công nghệ hiện đại, chị em hoàn toàn có thể lãng quên nỗi trăn trở này.

Nâng ngực nội soi đặt túi độn dưới cơ thông qua đường nách chính là giải pháp tối ưu dành cho phụ nữ mong muốn sinh con sau khi phẫu thuật. Chỉ sau 6 tháng nghỉ dưỡng, bạn có thể mang thai bình thường. Theo các chuyên gia, khi áp dụng kỹ thuật thẩm mỹ này, chất lượng sữa mẹ vẫn được đảm bảo một cách toàn diện.

Kỹ thuật nâng ngực nội soi bằng đường quầng vú tuy có thể tạo ra khoang ngực dễ dàng và đặt túi độn nhanh chóng hơn nhưng lại chứa đựng nhiều mối nguy hại tiềm ẩn cho tuyến sữa của người mẹ. Vì vậy, bác sĩ khuyến cáo phái đẹp không nên áp dụng cách nâng ngực này nếu có nguyện vọng sinh con. 

Nâng ngực nội soi có cho con bú được không?
Theo các chuyên gia, sau khi phái đẹp nâng ngực nội soi đường nách, chất lượng sữa mẹ vẫn được đảm bảo một cách toàn diện.

Nâng ngực bao lâu thì có thể tập thể dục?

Luyện tập thể dục là một trong những dạng vận động mạnh. Do đó, khách hàng cần chờ đợi thời điểm thích hợp để được trở lại với hoạt động lành mạnh này. Tại mỗi mốc thời gian, chị em có thể thực hiện một số bài tập vừa sức, phù hợp như:

  • Sau 2 tuần, massage nhẹ nhàng, đi dạo thong thả và đạp xe trong phòng gym
  • Sau 4 tuần, áp dụng các bài tập chú trọng khả năng vận động mạnh mẽ của phần thân dưới, đồng thời nâng cao cường độ massage bầu ngực
  • Sau 6 tuần, vòng 1 đã trở nên tự nhiên hơn. Do đó, phái đẹp có thể đi bơi hoặc tập yoga.
  • Sau 8 tuần, bạn có thể hoạt động bình thường và tự tin lựa chọn bộ môn thể thao mà bản thân yêu thích, không cần lo lắng, kiêng dè.
  • Lưu ý: Khách hàng cần mặc áo ngực chuyên dụng thay vì áo lót bình thường trong quá trình tập luyện.

Bài viết đã cung cấp hướng dẫn cụ thể, chi tiết nhất về chế độ chăm sóc hậu phẫu dành cho phái đẹp. Hy vọng với những chỉ dẫn này, chị em có thể xây dựng lối sống lành mạnh nhằm hỗ trợ hiệu quả quá trình hồi phục và lên dáng của vòng 1. Chúc bạn sớm sở hữu khuôn ngực tròn đầy, quyến rũ!

Tham khảo thêm: Hướng dẫn chăm sóc sau nâng mũi bằng chỉ đúng cách

topAZ Review 4 tiêu chí rõ ràng giúp bạn đọc có quyết định sáng suốt và chính xác hơn

Đầy đủ Minh bạch Giá trị Hữu ích
BẠN ĐỌC: Được đảm bảo quyền lợi tốt hơn khi nói "Biết đến doanh nghiệp qua topAZ Review"
DOANH NGHIỆP: Đăng tải thông tin MIỄN PHÍ. Zalo OA hỗ trợ nhanh TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Khuyên tròn đính đá được nhiều bạn trẻ chọn lựa nhất hiện nay

Xỏ Khuyên Rốn Đẹp cùng Bác Sĩ Thẩm Mỹ nổi tiếng

Xỏ khuyên rốn đẹp ở bác sĩ thẩm mỹ là một lựa chọn được nhiều bạn trẻ cân nhắc thực...

Nâng ngực là gì? 3 Phương pháp nâng ngực an toàn hiện nay

Nâng ngực là kỹ thuật giúp cải thiện các khuyết điểm ở vòng 1. Đây là thủ thuật nhận được...

Nâng ngực nội soi đường nách: Quy trình và chi phí thực hiện

Nâng ngực nội soi bằng đường nách là kỹ thuật làm tăng kích thước của vòng 1 thông qua các...

Nâng ngực nội soi là gì?

Nâng ngực nội soi là gì? 4 phương pháp phổ biến hiện nay

Vòng 1 đầy đặn quyến rũ và căng tràn sức sống luôn là niềm ao ước thầm kín của phụ...

Nâng ngực nội soi Harmonic: Ưu nhược điểm và chi phí thực hiện

Nâng ngực nội soi Harmonic là bước cải tiến trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ. So với nâng ngực...