4.4/5 - (80 bình chọn)

9 Cách làm nhanh hết sưng sau khi nhấn mí bạn nên thử

Cập nhật 27/05/2023
Tác giả / Reviewer
Chuyên mục Thẩm mỹ mắt
TopCông ty / Đơn vị / Tổ chứcXếp hạng
1Chườm đá – Biện pháp giảm sưng sau khi nhấn mí hiệu quả
2Chườm ấm giảm sưng mắt sau khi nhấn mí
3Không tác động lên vùng mắt
4Tránh trang điểm, bụi bẩn – Cách làm hết sưng sau khi nhấn mí hiệu quả
5Tránh thức khuya và sử dụng các thiết bị điện tử
6Bổ sung thực phẩm lành mạnh
7Kiêng một số loại thực phẩm, thức uống
8Tránh một số thảo dược, thuốc điều trị
9Dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ
9 Cách làm nhanh hết sưng mắt sau khi nhấn mí đơn giản [Xem chi tiết]

Chườm đá, chườm ấm, ngủ đủ giấc, hạn chế trang điểm,… là một số cách làm nhanh hết sưng sau khi nhấn mí đơn giản và hiệu quả. Nếu thực hiện đều đặn, các biện pháp này có thể cải thiện hoàn toàn tình trạng sưng mí mắt chỉ sau 5 – 7 ngày.

cách làm hết sưng mắt sau khi nhấn mí
Cần áp dụng một số cách làm hết sưng mắt sau khi nhấn mí để giảm cảm giác khó chịu

9 Cách làm nhanh hết sưng mắt sau khi nhấn mí đơn giản

Nhấn mí hay còn gọi là bấm mí là một trong những phương pháp thẩm mỹ mắt được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Phương pháp này không thực hiện đường rạch như cắt mí. Thay vào đó, bác sĩ sử dụng chỉ luồn đa điểm để tạo mí mắt mới, khắc phục khuyết điểm mắt 1 mí, mí sụp, lệch, mí mắt không cân đối.

Bấm mí được đánh giá có mức độ xâm lấn thấp, thời gian thực hiện nhanh và mất ít thời gian nghỉ dưỡng hơn so với cắt mí. Tuy nhiên sau khi thực hiện, mắt vẫn có thể bị sưng đỏ trong khoảng 3 – 7 ngày (tùy cơ địa). Sưng mí mắt là phản ứng sinh lý của cơ thể khi các mô bị xâm lấn. Do đó, phản ứng này có thể tự thuyên giảm sau khi vết thương lành hẳn.

Tuy nhiên, tình trạng sưng mắt sau khi nhấn mí có thể gây ra không ít phiền toái trong quá trình sinh hoạt và làm việc. Vì vậy, bạn có thể áp dụng một số cách giảm sưng đơn giản để khắc phục tình trạng này.

Một số biện pháp hỗ trợ giảm sưng mắt sau khi nhấn mí đơn giản, dễ thực hiện:

#01

Chườm đá – Biện pháp giảm sưng sau khi nhấn mí hiệu quả

Chườm đá là cách giảm sưng mí mắt đơn giản và dễ thực hiện nhất. Nhiệt độ lạnh từ túi chườm giúp làm dịu tình trạng sưng đỏ và nóng rát ở mí mắt. Hơn nữa khi tiếp xúc với nhiệt độ, mạch máu xung quanh mí sẽ co lại, từ đó hạn chế máu tuần hoàn đến mí mắt và giúp giảm hiện tượng viêm đáng kể.

Theo các chuyên gia, nên thực hiện chườm đá trong vòng 24 – 48 giờ đầu tiên để giảm tình trạng sưng đỏ và đau nhức ở mí mắt. Tuy nhiên khi chườm, cần cho đá vào túi cao su để tránh mí mắt tiếp xúc với nước. Ngoài ra, cần tránh chườm trực tiếp đá lên da vì có thể gây ra bỏng lạnh và kích ứng.

cách làm hết sưng mắt sau khi nhấn mí
Chườm đá là biện pháp giảm sưng mí mắt đơn giản nhưng mang hiệu quả rõ rệt

Hướng dẫn thực hiện:

  • Dùng túi chườm đắp xung quanh vùng mắt
  • Chườm đắp từ 10 – 15 phút
  • Thực hiện 3 – 4 lần/ ngày trong 24 – 48 giờ đầu tiên
#02

Chườm ấm giảm sưng mắt sau khi nhấn mí

Sau khoảng vài ngày, vùng mí mắt sẽ xuất hiện tình trạng tụ máu và bầm tím. Lúc này, bạn nên chuyển sang chườm ấm để thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tan máu bầm và giảm hiện tượng sưng mí. Ngoài ra, nhiệt độ ấm từ túi chườm còn giúp làm dịu mắt, giảm đau và mang lại cảm giác dễ chịu.

Tuy nhiên, vùng mí mắt sau khi nhấn mí tương đối nhạy cảm, mỏng và dễ kích ứng. Do đó, bạn nên chỉ nên dùng túi chườm ấm có nhiệt độ khoảng 40 độ C. Tránh chườm quá nóng khiến nếp mí bị sưng đỏ và chảy máu.

#03

Không tác động lên vùng mắt

Tác động lên vùng mắt có thể khiến nếp mí mới chậm lành, sưng đỏ và đau nhức nhiều hơn. Vì vậy để giảm tình trạng sưng mắt sau khi nhấn mí, bạn nên hạn chế các tác động lên cơ quan này. Không chỉ kích thích phản ứng viêm, tác động cơ học còn khiến nếp mí mới bị ảnh hưởng, làm tăng nguy cơ lòi chỉ, tuột chỉ khi nhấn mí.

cách làm hết sưng mắt sau khi nhấn mí
Tránh dụi mắt, sờ hoặc chạm vào mí mắt trong 7 ngày đầu sau khi nhấn mí

Ở một số trường hợp, mí mắt có thể bị viêm nhiễm do thường xuyên sờ, chạm vào mí mắt, dụi mắt,… Chính vì vậy để đảm bảo an toàn, bạn nên hạn chế tối đa các tác động cơ học lên vùng mắt sau khi nhấn mí trong ít nhất 7 – 14 ngày.

#04

Tránh trang điểm, bụi bẩn – Cách làm hết sưng sau khi nhấn mí hiệu quả

Tương tự như tác động cơ học, bụi bẩn và phấn trang điểm có thể kích thích phản ứng viêm đỏ, đau nhức ở mí mắt. Chính vì vậy, bạn cần hạn chế để nếp mí tiếp xúc với bụi bẩn, chất dị ứng và tránh make up trong ít nhất 2 tuần cho đến khi vết thương lành hẳn.

cách làm hết sưng mắt sau khi nhấn mí
Hạn chế trang điểm có thể làm giảm tình trạng sưng đỏ và phù nề mí mắt

Hơn nữa, việc để mí mắt tiếp xúc với các yếu tố này còn làm nguy cơ viêm nhiễm, sưng đỏ, chỉ bị tuột, bung dẫn đến giảm hiệu quả thẩm mỹ và phải tiến hành nhấn mí lần 2.

#05

Tránh thức khuya và sử dụng các thiết bị điện tử

Sau khi nhấn mí, mắt có mức độ nhạy cảm cao hơn so với bình thường. Do đó trong thời gian phục hồi (khoảng 7 – 14 ngày), bạn nên hạn chế thức quá khuya. Thói quen này có thể khiến mắt bị mỏi và kích thích phản ứng sưng đỏ, đau nhức ở nếp mí. Hơn nữa, thức khuya khiến chất lượng giấc ngủ suy giảm và ảnh hưởng gián tiếp đến tiến độ phục hồi, tái tạo.

Tương tự như thức khuya, việc sử dụng các thiết bị điện tử có thể khiến mắt mỏi, dễ đau nhức và sưng đỏ. Nguyên nhân là do các thiết bị này phát ra ánh sáng xanh gây hại cho mắt. Do đó nếu không thật sự cần thiết, bạn nên hạn chế sử dụng thiết bị điện tử trong ít nhất 1 tuần đầu sau khi nhấn mí.

#06

Bổ sung thực phẩm lành mạnh

Để nếp mí phục hồi nhanh và giảm sưng đau trong một thời gian ngắn, bạn nên bổ sung một số nhóm thực phẩm lành mạnh như:

cách làm hết sưng mắt sau khi nhấn mí
Nên bổ sung một số loại thực phẩm lành mạnh để giảm tình trạng sưng mắt sau khi nhấn mí
  • Uống đủ 2 lít nước/ ngày: Uống đủ nước giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, đồng thời thúc đẩy tốc độ phục hồi và tái tạo mí mắt. Trong thời gian sau khi nhấn mí, bạn nên cung cấp cho cơ thể đủ 2 lít nước/ ngày.
  • Thực phẩm giàu vitamin C: Vitamin C có vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi, tái tạo vết thương. Do đó, bạn nên bổ sung một số loại thực phẩm giàu vitamin C như rau xanh, củ, quả – đặc biệt là cam, quýt, dâu tây,… để vết thương nhanh lành, đồng thời cải thiện tình trạng mí mắt giảm sưng đỏ và đau nhức.
  • Thực phẩm giàu khoáng chất: Tương tự như vitamin C, khoáng chất là thành phần dinh dưỡng cần thiết để vết thương hồi phục. Chính vì vậy trong 7 – 14 ngày đầu sau khi nhấn mí, bạn nên tăng cường bổ sung các món ăn từ rau xanh để đẩy nhanh quá trình tái tạo và giảm sưng mí mắt nhanh chóng.
#07

Kiêng một số loại thực phẩm, thức uống

Thực tế, một số loại thực phẩm và thức uống có thể kích thích phản ứng viêm đỏ ở nếp gấp mí mắt, tăng nguy cơ mưng mủ và viêm nhiễm. Vì vậy để mí mắt nhanh lành và giảm sưng, bạn nên hạn chế một số loại thức uống và thực phẩm sau:

  • Hải sản: Hải sản là nhóm thực phẩm dễ gây dị ứng, ngứa ngáy vết thương và tăng nguy cơ phù mí mắt – đặc biệt là với những người có cơ địa nhạy cảm. Để đảm bảo tiến độ hồi phục, cần hạn chế các loại hải sản dễ gây dị ứng như tôm, cua, ghẹ, mực, ốc,…
  • Thịt bò, rau muống: Thịt bò và rau muống không gây dị ứng nhưng có thể tăng nguy cơ hình thành sẹo thâm, sẹo lồi và khiến vết thương sưng đỏ lâu, chậm lành. Theo các chuyên gia, nên kiêng 2 loại thực phẩm này cho đến khi nếp mí ổn định và lành hoàn toàn.
  • Thịt gà: Các món ăn từ thịt gà chứa hàm lượng đạm và dinh dưỡng dồi dào. Tuy nhiên, loại thực phẩm này có thể khiến mí mắt dễ ngứa ngáy, hình thành sẹo và mưng mủ. Do đó sau khi nhấn mí, bạn nên kiêng cử trứng gà và thịt gà để tránh ảnh hưởng đến tiến độ phục hồi.
  • Nếp: Các món ăn từ gạo nếp chính là nguyên nhân khiến mí mắt sưng đỏ và mưng mủ. Vì vậy, bạn không nên sử dụng loại thực phẩm này sau khi cắt mí và nhấn mí.
  • Rượu bia, cà phê: Rượu bia và cà phê là các loại thức uống cần kiêng cử sau khi can thiệp các phương pháp thẩm mỹ xâm lấn. Bởi caffeine và cồn trong các thức uống này có thể khiến vết thương chậm lành, dễ sưng đỏ và ngứa ngáy hơn so với bình thường.
#08

Tránh một số thảo dược, thuốc điều trị

Bấm mí là phương pháp thẩm mỹ mắt có mức độ xâm lấn thấp và ít chảy máu hơn so với cắt mí. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, bạn cần hạn chế một số loại thuốc điều trị và thảo dược sau khi thực hiện. Tác động từ thuốc và thảo dược có thể gây rối loạn đông máu, kích thích phản ứng viêm đỏ và sưng đau ở mí mắt.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, cần hạn chế thuốc Aspirin, các loại thuốc chống viêm không steroid (NSAID), Omega 3, Glucosamine và thuốc chống đông máu trong ít nhất 7 ngày đầu sau khi cắt mí. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh sử dụng một số loại thảo dược có thể gây chảy máu kéo dài như nhân sâm, nhục thung dung,… cho đến khi mí mắt lành hoàn toàn.

#09

Dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ

Với những người có cơ địa nhạy cảm, mí mắt có thể sưng đỏ và đau nhức trong nhiều ngày. Trong trường hợp này, bạn nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và chỉ định thuốc giảm đau, chống phù nề.

Tuy nhiên, chỉ sử dụng thuốc khi có toa của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc chống viêm không kê toa khi chưa tham vấn y khoa. Bởi một số loại thuốc có thể khiến nếp mí chậm lành và rỉ máu.

cách làm hết sưng mắt sau khi nhấn mí
Trong trường hợp mắt sưng đỏ nhiều, bạn có thể dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ

Trong trường hợp mí mắt tấy đỏ, sưng và mưng mủ kéo dài sau ngày thứ 7, bạn nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị trong thời gian sớm nhất. Nếu không xử lý kịp thời, tình trạng này có thể diễn tiến nặng gây viêm nhiễm, hoại tử, tổn thương dây thần kinh và làm phát sinh các biến chứng nặng nề khác.

Bài viết đã tổng hợp 9 cách làm nhanh hết sưng mắt sau khi nhấn mí đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên nếu sưng mắt đi kèm với các biểu hiện bất thường hoặc kéo dài hơn 7 ngày, bạn nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám, tư vấn và xử lý kịp thời.

Tham khảo thêm: Sau khi nhấn mí nên kiêng những gì? Kiêng trong bao lâu?

topAZ Review 4 tiêu chí rõ ràng giúp bạn đọc có quyết định sáng suốt và chính xác hơn

Đầy đủ Minh bạch Giá trị Hữu ích
BẠN ĐỌC: Được đảm bảo quyền lợi tốt hơn khi nói "Biết đến doanh nghiệp qua topAZ Review"
DOANH NGHIỆP: Đăng tải thông tin MIỄN PHÍ. Zalo OA hỗ trợ nhanh TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Nhấn mí bị lòi chỉ, tuột chỉ: Dấu hiệu nhận biết và xử lý

Nhấn mí bị lòi chỉ, tuột chỉ là tình trạng chỉ luồn không được cố định chặt ở cơ nâng,...

Nhấn mí bằng chỉ có tự tiêu không? Sau bao lâu?

Nhấn mí bằng chỉ có tự tiêu không là thắc mắc của nhiều người khi có nhu cầu thực hiện...

Nên chọn nhấn mí hay cắt mí? Cái nào đẹp và an toàn hơn?

Nên thực hiện nhấn mí hay cắt mí là thắc mắc của nhiều bạn đọc. Được biết, cả hai phương...

Sau khi nhấn mí nên kiêng những gì? Kiêng trong bao lâu?

Sau khi nhấn mí nên kiêng những gì là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm. Bởi chế độ...

Cấy mỡ hốc mắt sâu duy trì được bao lâu?

Cấy mỡ hốc mắt sâu duy trì được bao lâu?

Cấy mỡ hốc mắt sâu là phương pháp làm đẹp tiêm trực tiếp tế bào mỡ tự thân vào vùng...

Nhấn mí mắt có bị sưng không? Bao lâu hết?

Nhấn mí mắt có bị sưng không? Mấy ngày hết sưng? là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm....