4.2/5 - (75 bình chọn)

Top 10 chai rượu vang Chile ngon nhất

Cập nhật 04/12/2022
Tác giả / Reviewer
Chuyên mục Rượu Vang
TopCông ty / Đơn vị / Tổ chứcXếp hạng
1Rượu vang Montes Alpha M
2Rượu vang Ocho Tierras Grand reserva Syrah 10
3Vang Chile Ochagavia Don Silvestre Reserva
4Rượu vang Chile Tarapaca Gran Reserva Black Label
5Rượu vang Chile Vertice Ventisquero
6Rượu vang 1865 Single Vineyard Cabernet Sauvignon
7Rượu vang Casillero Del Diablo Reserva Syrah
8Rượu vang Capone Red Blend
9Rượu vang Tarapaca Cosecha Merlot
10Rượu vang Chile Montes Alpha Syrah
Review 10 chai rượu vang Chile hảo hạng, đáng mua nhất [Xem chi tiết]

Rượu vang Chile được tạo nên từ những giống nho chất lượng hàng đầu như Merlot, Cabernet Sauvignon, Syrah,… Với các giống nho có phẩm chất tốt và quy trình ủ men độc đáo, vang Chile sở hữu hương vị cuốn hút không thua kém các dòng vang được sản xuất ở Tây Ban Nha, Ý, Pháp.

Review 10 chai rượu vang Chile hảo hạng, đáng mua nhất

Chile là quốc gia nằm ở phía Tây khu vực Nam Mỹ. Sở hữu thổ nhưỡng và khí hậu thích hợp, Chile cho ra nhiều giống nho nổi tiếng có phẩm chất tốt hơn so với các khu vực khác. Nhờ sản lượng nho dồi dào, Chile trở thành một trong những quốc gia sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới.

Nếu yêu thích rượu vang, đừng bỏ qua 10 chai rượu vang Chile đáng thử nhất trong nội dung sau:

#01

Rượu vang Montes Alpha M

Nhắc đến rượu vang Chile thì không thể bỏ qua dòng vang Montes Alpha M. Dòng vang này được tinh chế từ 4 giống nho trứ danh là Merlot (5%), Petit Verdot (5%), Cabernet Franc (10%) và Cabernet Sauvignon (80%) kết hợp với các loại quả mọng đỏ chín như anh đào, mâm xôi đen và trái mận.

Vang Chile Montes Alpha M được sản xuất bởi thương hiệu sản xuất rượu vang lớn nhất Chile – Montes. Thương hiệu này luôn khao khát tạo nên những dòng rượu vang có hương vị hảo hạng và đẳng cấp số I. Chính nỗi ám ảnh này đã giúp Montes tạo ra siêu phẩm là dòng vang trứ danh Montes Alpha M vào năm 1996. Sau hơn 25 năm có mặt trên thị trường, dòng vang này đã tạo dựng được chỗ đứng và củng cố vị trí của thương hiệu Montes trong lĩnh vực sản xuất rượu vang.

rượu vang chile cao cấp
Montes Alpha M là dòng rượu vang Chile cao cấp được tinh chế từ 4 giống nho hảo hạng

Các dòng rượu vang của Montes có hương vị khác hẳn so với các dòng rượu vang Chile thông thường. Bởi lẽ Montes là hãng đầu tiên sử dụng nho trồng trên thung lũng Apalta. Với thổ nhưỡng lý tưởng và ánh nắng mặt trời vừa phải, các cây nho phát triển chậm tạo nên hương vị đậm đà, hoàn hảo. Cũng nhờ vậy mà các dòng rượu nho mang thương hiệu Montes luôn có nét đặc trưng riêng và được nhiều tín đồ rượu vang lựa chọn.

Rượu vang Montes Alpha M có màu đỏ ruby vô cùng sang trọng với mùi hương mãnh liệt, lôi cuốn. Ngay sau khi nếm vào, tất cả hương vị của rượu sẽ bùng nổ bên trong khoang miệng và để lại dư vị lâu dài, quyến luyến. Thời gian ủ khá lâu (18 tháng) đã tạo cho loại rượu này kết cấu mềm mịn, hương vị cân bằng và tròn trịa.

Với một ly vang Montes Alpha M, chắc hẳn bạn sẽ có một bữa tiệc khó quên bên cạnh những người thương yêu. Dòng vang thượng hạng này thường được dùng kèm với các món ăn đậm đà như thịt bò, thịt cừu, phô mai,… Trước khi uống, cần ướp lạnh rượu 30 phút trong xô đá và chiết rượu vào decanter trong 30 phút trước khi thưởng thức.

Giá bán: 2.900.000 VND

#02

Rượu vang Ocho Tierras Grand reserva Syrah 10

Nếu yêu thích giống nho Syrah nổi tiếng của Chile, bạn có thể chọn dòng vang Ocho Tierras Grand reserva Syrah 10. Dòng vang này được tinh chế hoàn toàn từ 100% nho Syrah với sắc tím đen đặc trưng và hương vị đậm đà. Được sản xuất bởi thương hiệu sản xuất rượu vang nổi tiếng Viña OchoTierras, vang Ocho Tierras Grand reserva Syrah 10 sở hữu hương vị vô cùng đặc biệt, có thể kích thích mọi tế bào trong khoang miệng.

rượu vang chile cao cấp
Rượu vang Ocho Tierras Grand reserva Syrah 10 có hương vị pha lẫn giữa nho Syrah và hương trái cây chín mọng

Hương vị hảo hạng của dòng vang này không chỉ được tạo nên từ giống nho Syrah mà còn hòa trộn với các loại hoa quả chín mọng như anh đào, mâm xôi, quả mận và hương khói hòa quyện với mùi hương nồng ấm của socola. Với màu sắc sánh đậm và mùi hương quyến rũ, vang Chile Ocho Tierras Grand reserva Syrah 10 chinh phục vị giác chỉ từ lần nếm đầu tiên.

Loại vang này có hương vị cân bằng, mùi thơm quyến rũ và hậu vị kéo dài. Hương vị của rượu sẽ hoàn hảo hơn nếu dùng kèm với các món ăn từ thịt như pate, các món thịt hầm, thịt nướng,… Với nồng độ cồn 15% và hương vị dễ uống, rượu vang Ocho Tierras Grand reserva Syrah 10 thường được lựa chọn cho các bữa tiệc thân mật.

Giá bán: 1.450.000 VND

#03

Vang Chile Ochagavia Don Silvestre Reserva

Dòng vang Ochagavia Don Silvestre Reserva là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến những chai rượu vang Chile ngon nhất. Mặc dù không có hương vị quá độc đáo nhưng với mùi hương nồng nàn, mùi vị cân bằng và giá thành rẻ, bạn có thể thử trải nghiệm dòng vang này.

rượu vang chile cao cấp
Ochagavia Don Silvestre Reserva có giá thành không quá cao nhưng hương vị vô cùng đặc biệt, cuốn hút

Rượu vang Ochagavia Don Silvestre Reserva được sản xuất tại vùng làm vang nổi tiếng Cabernet Sauvignon. Khí hậu ấm áp và đất đai màu mỡ của vùng đất này đã tạo nên những giống nho hảo hạng với phẩm chất vượt trội. Chính nguồn nho chất lượng đã góp phần tạo nên các dòng vang trứ danh với hương vị đặc biệt, trong đó không thể bỏ qua dòng vang Ochagavia Don Silvestre Reserva.

Dòng vang Ochagavia Don Silvestre Reserva được tạo nên từ giống nho trứ danh Cabernet Sauvignon cùng với hương trái cây chín mọng xen lẫn với mùi hạt tiêu đen, vani, thuốc lá và hương cà phê. Tất cả hòa quyện tạo nên hương vị lôi cuốn và mãnh liệt.

Ngay khi tiếp xúc với lưỡi và vòm miệng, tất cả hương vị trong rượu sẽ bùng nổ khiến cho người thưởng thức không khỏi ngây ngất. Dòng vang này có màu đỏ ruby viền tím đặc trưng vô cùng quyến rũ, màu sắc đặc biệt cùng với hương vị hảo hạng của vang Ochagavia Don Silvestre Reserva sẽ giúp bạn có những bữa tiệc khó quên.

Giá bán: 450.000 VND

#04

Rượu vang Chile Tarapaca Gran Reserva Black Label

Cũng được làm từ giống nho Cabernet Sauvignon nhưng dòng vang Tarapaca Gran Reserva Black Label lại có hương vị khác hẳn so với vang Ochagavia Don Silvestre Reserva. Nếu đã thưởng thức cả hai loại rượu vang này, không khó để nhận thấy dòng vang Chile Tarapaca Gran Reserva Black Label có hương vị hảo hạng và ấn tượng hơn.

Rượu vang Chile Tarapaca Gran Reserva Black Label được sản xuất bởi thương hiệu Tarapaca. Nhờ kỹ lưỡng trong từng công đoạn sản xuất, thương hiệu này đã tạo nên những dòng rượu vang đẳng cấp với hương vị đặc biệt và độc đáo. Tất cả các công đoạn từ thu hoạch, làm sạch, ủ lên men đều được thực hiện thủ công để tạo nên dòng vang Chile Tarapaca Gran Reserva Black Label có hương vị đặc biệt nhất.

 

rượu vang chile cao cấp
Rượu vang Chile Tarapaca Gran Reserva Black Label được tinh chế từ giống nho hảo hạng Cabernet Sauvignon

Hương vị cuốn hút của dòng vang này được tạo nên từ giống nho đỏ trứ danh – Cabernet Sauvignon kết hợp với vị ngọt và mùi thơm từ quả mận đỏ, quả mâm xôi. Thêm vào đó là mùi hương đậm đà của thuốc lá, café, socola, mùi sim đen, tiêu và các loại thảo mộc đặc trưng của vùng Địa Trung Hải.

Với nhiều tầng hương vị khác nhau, rượu vang Chile Chile Tarapaca Gran Reserva Black Label sẽ khơi gợi từng tế bào trong khoang miệng và giúp bạn có trải nghiệm đáng nhớ trong các buổi tiệc. Dòng vang này có vị ngọt ngào, mềm mại xen lẫn chút chát và nồng nàn của nước nho lên men. Vang Chile Tarapaca Gran Reserva Black Label thường sẽ được kết hợp với xúc xích, phô mai, thịt lợn nướng và các món ăn được chế biến từ thịt bò.

Giá bán: 1.250.000 VND

#05

Rượu vang Chile Vertice Ventisquero

Rượu vang Vertice Ventisquero là một trong những cái tên nổi bật khi nhắc đến các loại rượu vang Chile có hương vị thơm ngon, đáng thử. Dòng vang này được tạo nên từ hai giống nho trứ danh là Syrah và Carmenere. Sau khi thu hoạch và ủ lên men, nho sẽ được kết hợp theo tỷ lệ đã được hãng tính toán để có thể tạo nên dòng vang có hương vị hảo hạng.

rượu vang chile
Hương vị của vang Chile Vertice Ventisquero rất thích hợp dùng kèm với các món ăn từ phô mai, thịt đỏ

Quá trình ủ kéo dài trong 18 tháng, sau đó rượu sẽ được bảo quản trong chai 9 tháng trước khi đến tay người tiêu dùng. Với thời gian ủ khá dài, rượu vang Chile Vertice Ventisquero có nồng độ tannin không quá cao nên hương vị sẽ cân bằng giữa vị ngọt – chát xen lẫn chút men nồng nàn. Khi nếm vào, bạn sẽ cảm nhận được hương vị cuốn hút của quả nho chín mọng cùng với vị ngọt nhẹ của anh đào, mâm xôi, quả mận và thoang thoảng là hương gỗ sồi, socola và vani.

Rượu vang Chile Vertice Ventisquero để lại dư vị quyến luyến và vương vấn trong vòm miệng. Dòng vang này thích hợp với dùng kèm với các món khai vị kiểu Âu và các món ăn được chế biến từ thịt đỏ, phô mai. Với hương vị cân bằng và dễ uống, dòng vang Vertice Ventisquero còn được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng đối tác, cấp trên.

Giá bán: 1.596.000 VND

#06

Rượu vang 1865 Single Vineyard Cabernet Sauvignon

Nếu đang tìm một loại rượu vang Chile giá rẻ và hương vị độc đáo, 1865 Single Vineyard Cabernet Sauvignon sẽ là lựa chọn bạn có thể cân nhắc. Dòng vang này được sản xuất tại vùng làm vang nổi tiếng Maipo Valley. Rượu có màu đỏ hồng ngọc được tạo nên từ giống nho Cabernet Sauvignon kết hợp với việt quất, đinh hương và thuốc lá tạo nên hương vị chua, chát và ngọt cân bằng.

rượu vang chile
Dòng vang 1865 Single Vineyard Cabernet Sauvignon là một trong loại rượu vang Chile đáng thử nhất hiện nay

Nho Cabernet Sauvignon sẽ được hãng cho thu hoạch bằng tay vào tháng 4 hằng năm, sau đó được xử lý và tiến hành quá trình ủ men. Quá trình sản xuất được kiểm soát vô cùng nghiêm ngặt tạo nên dòng vang có có cấu trúc cân bằng, độ chua vừa phải. Hương thơm đặc trưng của nho cùng với các nguyên liệu phối hợp sẽ đem đến cho bạn những phút giây thưởng thức ấn tượng.

Hương vị của rượu vang 1865 Single Vineyard Cabernet Sauvignon sẽ được “đánh thức” khi dùng kèm với các món ăn được chế biến từ thịt và phô mai như xúc xích, beefsteak, vịt quay, thịt heo quay, thịt thỏ, phô mát xanh,… Hương vị của dòng vang này sẽ trở nên tuyệt hảo hơn nếu được thở trong bình decanter 30 phút trước khi thưởng thức.

Giá bán: 990.000 VND

#07

Rượu vang Casillero Del Diablo Reserva Syrah

Rượu vang Casillero Del Diablo Reserva Syrah là một trong những dòng rượu vang Chile giá rẻ được ưa chuộng ở thị trường nước ta. Dòng vang này có độ cồn 13.5% nên rất thích hợp với phụ nữ và thường được dùng trong những bữa tiệc ấm cúng. Để tạo nên hương vị đặc trưng, nhà sản xuất Concha Y Tôt đã chọn lọc kỹ từng quả nho Syrah và kiểm soát gắt gao quy trình ủ.

rượu vang chile
Rượu vang Casillero Del Diablo Reserva Syrah có hương vị dễ uống, thích hợp với cả nam và nữ giới

Với nồng độ vừa phải, hương vị quyến luyến và cuốn hút, rượu vang Chile Casillero Del Diablo Reserva Syrah chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm khó quên đối với người thưởng thức. Rượu có màu đỏ thẫm đặc trưng với kết cấu mềm mượt và nhiều tầng hương vị. Ban đầu khi nếm vào bạn sẽ cảm nhận được vị của những trái nho đen chín mọng, sau đó là hương vị ngọt ngào của quả mận chín, hương socola, vani, tuyết tùng và hương thơm gỗ sồi.

Rượu vang Casillero Del Diablo Reserva Syrah có giá khá hợp lý nên rất được ưa chuộng ở nước ta. Hương vị ổn áp cùng với giá thành mềm giúp cho dòng vang này tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng. Vang Casillero Del Diablo Reserva Syrah thích hợp dùng kèm với các món thịt nướng và những món ăn được chế biến từ thịt đỏ.

Giá bán: 500.000 VND

#08

Rượu vang Capone Red Blend

Rượu vang Capone Red Blend được tạo nên từ hai giống nho nổi tiếng là Merlot và Cabernet Sauvignon. Cả hai giống nho này đều được trồng ở khí hậu và thổ nhưỡng lý tưởng để có phẩm chất tốt nhất. Khi đến mùa thu hoạch, các quả nho chín mọng sẽ được hái bằng tay và xử lý bằng phương pháp truyền thống để có thể giữ trọn hương vị.

rượu vang chile
Để tạo nên hương vị hảo hạng cho dòng vang Capone Red Blend, quy trình sản xuất đều được làm thủ công hoàn toàn

Nước nho sẽ được ủ lên men trong thùng gỗ khoảng 4 – 6 tháng, sau đó được đem đóng chai và đến tay người tiêu dùng. Ngoài hương vị của 2 giống nho trứ danh, dòng vang Capone Red Blend còn có hương vị hòa quyện của các loại trái cây như anh đào, mận đen và sim đen kết hợp với socola, tiêu xanh, mùi thuốc lá và hương thơm ấm áp, cuốn hút của café.

Rượu vang Chile Capone Red Blend có vị chát đặc trưng, để lại hậu vị quyến luyến và mạnh mẽ. Ngay từ ngụm đầu tiên, chắc hẳn bạn sẽ bị chinh phục với hương vị có phần độc đáo của loại vang này. Vang Capone Red Blend thường được ướp lạnh tầm 20 phút trước khi thưởng thức và chủ yếu được dùng kèm với các món thịt nướng, beefsteak,…

Giá bán: 390.000 VND

#09

Rượu vang Tarapaca Cosecha Merlot

Dòng vang Tarapaca Cosecha Merlot có nồng độ cồn vừa phải 13.5% nên khá dễ uống và phù hợp với nữ giới. Nếu đang tìm một chai vang có hương vị ổn và giá thành phải chăng, dòng vang này là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Hương vị của dòng vang Tarapaca Cosecha Merlot được tạo nên từ 100% giống nho Merlot được trồng hữu cơ và thu hoạch bằng tay. Quy trình sản xuất rượu được kiểm soát nghiêm ngặt để tạo nên dòng vang có hương vị đặc trưng và hảo hạng. Dòng vang này có hương thơm nhẹ nhàng, vị chát và chua nhẹ xen lẫn với hậu vị ngọt nồng nàn.

rượu vang chile
Rượu vang Tarapaca Cosecha Merlot có vị chua, chát nhẹ và hậu vị ngọt quyến luyến, khó cưỡng

Rượu vang Chile Tarapaca Cosecha Merlot có nhiều tầng hương bao gồm nước nho Merlot lên men xen lẫn với hương vị của các loại trái cây chín mọng như mận đen và anh đào. Để tạo điểm nhấn cho hương vị, hãng đã thêm hương vani, hạt tiêu và thảo mộc nhằm đánh thức khứu giác khi thưởng thức. Dòng vang này khá dễ uống và có thể kết hợp với nhiều món ăn khác nhau từ thịt nguội, phô mai cho đến các món hầm, nướng,…

Giá bán: 300.000 VND

#10

Rượu vang Chile Montes Alpha Syrah

Đến từ thương hiệu nổi tiếng Montes, vang Alpha Syrah là lựa chọn phù hợp nếu bạn đang tìm loại rượu vang Chile dễ uống. Dòng vang này được tinh chế từ 3 giống nho trứ danh là Viognier (3%), Cabernet Sauvignon (7%) và Syrah (90%). Hương vị của các giống nho này sẽ hòa quyện tạo nên loại rượu vang có chất lượng hoàn hảo.

So với các loại rượu vang Chile khác, vang Montes Alpha Syrah được ủ khá lâu. Trước tiên, nho sẽ được ủ trong thùng gỗ sồi khoảng 12 tháng và được đóng chai bảo quản trong hầm rượu 4 tháng. Nhờ thời gian ủ khá dài nên nồng độ tannin trong rượu không quá cao, khi uống vào không bị quá chát và nồng.

rượu vang chile
Montes Alpha Syrah là dòng vang Chile có hương vị cân bằng và có thể dùng trong nhiều bữa tiệc khác nhau

Khi nếm ngụm đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được cấu trúc rượu mềm mại lan tỏa trong khoang miệng với hương thơm trái cây, vị nho xen lẫn vị ngọt dịu nhẹ của quả mận chín, mâm xôi, anh đào, dâu tây cùng với tiêu đen, gỗ sồi và hương socola. Hương vị của rượu vang Montes Alpha Syrah sẽ kích thích khứu giác lẫn vị giác mang lại cho bạn trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Tương tự như các loại vang đỏ khác, rượu vang Chile Montes Alpha Syrah thích hợp dùng kèm với thịt heo quay, phô mai, thịt gà nướng, các món ăn từ thịt bò và thịt cừu. Mặc dù giá thành không quá cao nhưng dòng vang này sở hữu màu ruby ánh tím sang trọng và bao bì đẳng cấp. Nếu có ý định mua rượu vang Chile để làm quà tặng, dòng vang Montes Alpha Syrah sẽ là lựa chọn bạn nên cân nhắc.

Giá bán: 690.000 VND


Kết: Rượu vang Chile ra đời muộn hơn so với rượu vang Ý, Pháp và Tây Ban Nha. Dù vậy với chất lượng hảo hạng, các dòng vang được sản xuất tại Chile vẫn đủ sức chinh phục khách hàng. Hy vọng với các những chia sẻ trên, bạn đọc có thể chọn được cho mình chai rượu vang Chile có hương vị phù hợp với sở thích.

topAZ Review 4 tiêu chí rõ ràng giúp bạn đọc có quyết định sáng suốt và chính xác hơn

Đầy đủ Minh bạch Giá trị Hữu ích
BẠN ĐỌC: Được đảm bảo quyền lợi tốt hơn khi nói "Biết đến doanh nghiệp qua topAZ Review"
DOANH NGHIỆP: Đăng tải thông tin MIỄN PHÍ. Zalo OA hỗ trợ nhanh TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Top 10 chai rượu vang Tây Ban Nha ngon nhất

Với lịch sử trồng nho lâu đời, Tây Ban Nha sở hữu nhiều làng nghề làm rượu vang truyền thống....

Top 10 chai rượu vang Đỏ ngon nhất

Rượu vang đỏ là loại vang được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Vang đỏ được...

Top 10 chai rượu vang Ý ngon nhất

Rượu vang Ý là lựa chọn ưu tiên của những người sành vang. Được làm từ các giống nho chất...