4.7/5 - (100 bình chọn)

Top 10 chai rượu vang Ý ngon nhất

Cập nhật 04/12/2022
Tác giả / Reviewer
Chuyên mục Rượu Vang
TopCông ty / Đơn vị / Tổ chứcXếp hạng
1Rượu vang F Negroamaro
2Rượu vang M Malvasia Nera
3Rượu vang Ý Vindoro Negroamaro
4Rượu vang Le Argille Cabernet Di Cabernet
5Rượu vang Papale Primitivo di Manduria
6Rượu vang Ý Cuvee 17 Limited Edition
7Rượu vang Cubardi Primitivo
8Rượu vang Collefrisio IN & OUT
9Rượu vang Ý Mottura Stilio Primitivo Di Manduria
10Rượu vang Juvenis Primitivo di Manduria
Review 10 chai rượu vang Ý được ưa chuộng nhất [Xem chi tiết]

Rượu vang Ý là lựa chọn ưu tiên của những người sành vang. Được làm từ các giống nho chất lượng và quy trình lên men nghiêm ngặt, vang Ý sở hữu hương vị vô cùng độc đáo, đặc trưng và chắc hẳn sẽ mang lại trải nghiệm vô cùng khó quên.

Review 10 chai rượu vang Ý được ưa chuộng nhất

Ý là một trong những quốc gia sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới. Rượu vang Ý được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, đặc trưng và màu sắc vô cùng quyến rũ. Đối với người Ý, rượu vang không đơn thuần là một loại thức uống mà chính là nghệ thuật. Với hương vị đặc trưng và quá trình tinh chế vô cùng phức tạp, rượu vang Ý trở thành thức uống được yêu thích ở nhiều nơi trên thế giới.

Nếu là một tín đồ rượu vang chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua 10 chai rượu vang Ý ngon nhất trong nội dung sau:

#01

Rượu vang F Negroamaro

Rượu vang F Negroamaro (rượu vang F) là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến top rượu vang Ý ngon nhất. Đây là loại rượu vang đỏ được tinh chế từ giống nho Negroamaro ở vùng Salento – nước Ý. Giống nho Negroamaro được trồng ở sườn đồi trên thung lũng Monte La Conva có niên đại nhiều năm tuổi. Với thổ nhưỡng nhiều khoáng chất và khí hậu Địa Trung Hải ấm áp đã tạo nên những trái nho đỏ ngọt mà không nơi nào có thể so sánh.

Rượu vang F Negroamaro có nồng độ cồn 15% với hương vị hòa quyện giữa quả mâm xôi chín, mứt mận, mứt anh đào và điểm nhấn thêm một chút quế, cỏ xạ hương, ca cao và đinh hương. Loại rượu này có hương vị nồng nàn, đậm đà và phong phú hơn bất cứ loại rượu vang Ý khác. Đây cũng là lý do rượu vang F trở thành loại rượu vang Ý được yêu thích nhất ở nước ta.

rượu vang ý
Rượu vang F Negroamaro được tinh chế từ giống nho Negroamaro trứ danh

Có thể nói điều tạo nên thành công của rượu vang F Negroamaro là quy trình sản xuất công phu và phức tạp. Để tạo nên rượu có hương vị thơm ngon nhất, hãng chỉ chọn những quả nho có kích thước lớn, đảm bảo được vị ngọt và màu sắc nồng nàn. Nho được thu hoạch bằng tay để tránh bị dập, hư và nát, sau đó được tuyển chọn, làm sạch, tách vỏ, nghiền nát và lên men với thời gian và nhiệt độ thích hợp.

Sau khi đạt được hương vị hoàn hảo, rượu vang F Negroamaro sẽ được đóng chai và bảo quản 6 tháng ở hầm chứa trước khi đưa ra thị trường. Hương thơm mạnh mẽ và mùi vị nồng nàn của loại rượu vang này chắc hẳn sẽ làm say đắm tất cả các tín đồ yêu thích rượu vang Ý. Rượu vang F Negroamaro thích hợp để dùng kèm với những món ăn có hương vị đậm đà như thịt lợn quay, sườn nướng, beefsteak, gà nướng,…

Giá bán: 1.200.000 VND

#02

Rượu vang M Malvasia Nera

Rượu vang M Malvasia Nera là một trong những chai rượu vang Ý được yêu thích nhất. Loại rượu này được sản xuất bởi thương hiệu rượu vang trứ danh của Ý – San Marzano. Nếu như rượu vang F Negroamaro đặc trưng bởi hương vị nồng nàn thì rượu vang M Malvasia Nera lại có vị ngọt ngào và hậu vị chua nhẹ. Loại rượu này thường được người trẻ yêu thích bởi hương vị có phần trẻ trung, sôi động.

Rượu vang M Malvasia Nera được tinh chế từ giống nho Malvasia Nera được trồng tại Brindisi. Khí hậu ấm áp và thổ nhưỡng chủ yếu là đất sét đã tạo nên giống nho vô cùng độc đáo, chất lượng. Rượu vang M Malvasia Nera có độ cồn 14.5% rất thích hợp cho những bữa tiệc sang trọng. Hương vị độc đáo của loại rượu này sẽ giúp món ăn dậy lên mùi hương và mang đến trải nghiệm vô cùng độc đáo cho người thưởng thức.

rượu vang ý
Rượu vang M Malvasia Nera có vị ngọt và hậu vị chua nhẹ rất thích hợp với người trẻ tuổi

Các loại rượu vang mang thương hiệu San Marzano đa phần đều được thu hoạch thủ công và rượu vang M Malvasia Nera cũng không ngoại lệ. Nho sẽ được thu hoạch vào sáng sớm của 2 tuần cuối tháng 9 bằng phương pháp thủ công để giảm thiểu tối đa tình trạng bị dập nát và hư hỏng. Sau đó sẽ được lên men trong điều kiện nghiêm ngặt.

Rượu vang M Malvasia Nera có màu đỏ hồng ngọc đẹp mắt và cuốn hút. Rượu có vị ngọt nhẹ, hậu vị chua nên rất dễ uống. Ngoài mùi hương của những quả nho Malvasia Nera lên men, loại rượu này còn được điểm xuyết thêm mùi hương anh đào, mận, các loại thảo mộc và gia vị đặc trưng của vùng Địa Trung Hải. Vang M Malvasia Nera thường được dùng kèm với những món ăn như phô mai, bánh socola, thịt lợn nướng, pizza, mì ống,…

Giá bán: 790.000 VND

#03

Rượu vang Ý Vindoro Negroamaro

Rượu vang Vindoro Negroamaro (rượu vang con công) là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến top rượu vang Ý ngon nhất. Loại rượu này đến từ thương hiệu sản xuất rượu vang lâu đời của Ý – San Marzano. Được thành lập từ năm 1962, hãng rượu này đã có 6 thập kỷ sản xuất và phân phối rượu vang. Các loại rượu vang mang thương hiệu San Marzano không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có màu sắc vô cùng cuốn hút, quyến rũ.

Rượu vang Ý Vindoro Negroamaro được tinh chế từ giống nho Negroamaro được trồng ở thung lũng Monte La Conca. Với đặc điểm khí hậu nóng khô, những quả nho khi chín sẽ có vị ngọt nồng nàn, hàm lượng tannin cao và màu sắc vô cùng đẹp mắt. Nho sau khi được thu hoạch bằng tay sẽ được làm sạch, tách vỏ, nghiền và lên men trong vòng 25 ngày.

rượu vang ý
Rượu vang Ý Vindoro Negroamaro có hương vị tròn trịa, cân bằng thích hợp với mọi bữa tiệc

Điều đặc biệt tạo nên hương vị đặc trưng của loại rượu này là được lên men trong thùng gỗ sồi Pháp mang đến hương vị độc đáo, không giống với các loại rượu vang Ý thông thường. Sau đó, rượu sẽ được chuyển sang thùng gỗ sồi Caucasian trong vòng 12 tháng.

Rượu vang con công Vindoro Negroamaro có màu đỏ đậm sóng sánh, hương vị lôi cuốn mềm mại với hương nho kết hợp với anh đào, tuyết tùng, trái cây chín và mùi thơm từ gỗ sồi. Ngay khi tiếp xúc với lưỡi, mùi hương của rượu như bùng nổ trong vòm miệng tạo nên cảm giác vừa mềm mại dễ chịu vừa sảng khoái vô cùng. Rượu vang con công có nồng độ cồn 15% thích hợp với mọi buổi tiệc. Ngoài ra với bao bì đẹp mắt, sang trọng, chai rượu này còn được nhiều người lựa chọn làm quà tặng biếu cấp trên, đối tác, bạn bè,… nhân những dịp đặc biệt.

Giá bán: 945.000 VND

#04

Rượu vang Le Argille Cabernet Di Cabernet

Nếu đang tìm loại rượu vang Ý cao cấp, Le Argille Cabernet Di Cabernet sẽ là lựa chọn dành cho bạn. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, chai rượu vang này đã tạo được ấn tượng vô cùng sâu sắc với vỏ chai được đắp một lớp xi măng bên ngoài thay vì bảo quản trong chai thủy tinh thông thường. Hầu hết những người sành vang đều biết đến vang Ý Le Argille Cabernet Di Cabernet và cực kỳ yêu thích hương vị tròn trịa, cân bằng của loại rượu này.

Rượu vang Le Argille Cabernet Di Cabernet được sản xuất từ 50% nho Sauvignon Franc và 50% nho đỏ Cabernet Sauvignon. Loại rượu này được sản xuất hoàn toàn bằng thủ công bằng cách ngâm trong bể xi măng trong vòng 24 tháng và tiếp tục được nghỉ trong vòng 6 tháng trước khi đến tay khách hàng.

các loại rượu vang ý
Rượu vang Le Argille Cabernet Di Cabernet được bảo quản trong chai thủy tinh và bên ngoài được phủ một lớp xi măng vô cùng đặc biệt

Với sắc đỏ quyến rũ, rượu vang Le Argille Cabernet Di Cabernet cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khi nếm thử loại rượu này, chắc hẳn bạn sẽ không thể dừng lại ở lần nếm đầu tiên. Rượu vang Ý Le Argille Cabernet Di Cabernet có mùi hương nồng nàn hòa quyện giữa hương việt quất, anh đào đen, mận, đinh hương, hoa nhài, hương vani, gỗ sồi, ớt xanh, cà phê và đặc biệt có thêm mùi hương của thuốc lá. Nếu đã quá quen thuộc với các loại rượu vang Ý thông dụng, Le Argille Cabernet Di Cabernet chắc hẳn sẽ là lựa chọn bạn không thể bỏ qua.

Ban đầu có thể vài người sẽ không quen với nhiều tầng hương của chai rượu vang này. Thế nhưng khi đã nếm thêm vài ngụm và cảm nhận được mùi hương lẫn hương vị tròn trịa, nồng nàn, chắc hẳn bạn sẽ vương vẫn mãi không quên. Rượu vang Ý Le Argille Cabernet Di Cabernet thường được dùng kèm với các món ăn được làm từ thịt đỏ như thịt cừu nướng, beefsteak, xúc xích, thịt heo xông khói,…

Giá bán: 2.500.000 VND

#05

Rượu vang Papale Primitivo di Manduria

Ngoài hãng San Marzano, Varvaglione cũng là thương hiệu sản xuất rượu vang nổi tiếng đến từ Ý. Trong đó phải kể đến chai rượu vang Papale Primitivo di Manduria. Đây là loại rượu vang cao cấp được các chuyên gia đánh giá cao về hương vị. Rượu vang Papale Primitivo di Manduria không chỉ được ưa chuộng tại Ý mà còn nổi tiếng ở các quốc gia Châu Âu và một số quốc gia Châu Á khác.

Rượu vang Papale Primitivo di Manduria được làm từ giống nho Primitivo được trồng ở vùng Manduria. Sau khi được thu hoạch bằng tay, nho sẽ được bảo quản lạnh và lên men với quy trình vô cùng nghiêm ngặt. Với giống nho chất lượng tốt và quy trình lên men độc đáo, vang Papale Primitivo di Manduria được đánh giá là một trong những loại vang Ý đáng thử nhất.

các loại rượu vang ý
Rượu vang Papale Primitivo di Manduria có màu đỏ đậm sóng sánh với hương vị độc đáo khó cưỡng

Rượu vang Papale Primitivo di Manduria có màu đỏ đậm, sóng sánh. Ngay khi vào khoang miệng, hương vị đậm đà được dậy lên với nhiều tầng hương khác nhau. Nếu là một người sành vang, bạn sẽ cảm nhận rõ hương thơm nồng nàn của nho đen, dâu đen, mứt trái cây, cam thảo, ca cao, anh đào. Rượu vang Papale Primitivo di Manduria có vị chủ đạo là vị ngọt thêm một chút chát nhẹ tạo nên hương vị tròn trịa và cân bằng.

Trước khi thưởng thức, rượu vang Papale Primitivo di Manduria thường được ướp lạnh 30 phút, sau đó được rót ra bình decanter trước 20 phút. Như vậy khi uống, bạn mới có thể cảm nhận được trọn vẹn mùi hương cũng như vị ngọt, chát của nho Primitivo lên men. Vang Papale Primitivo di Manduria thường được dùng kèm với các món ăn đậm đà như thịt nướng, thịt viên đút lò, mì cay, phô mai,…

Giá bán: 1.500.000 VND

#06

Rượu vang Ý Cuvee 17 Limited Edition

Nếu đang tìm loại rượu vang Ý có nồng độ cồn khá cao, vang Cuvee 17 Limited Edition là lựa chọn dành riêng cho bạn. Loại rượu này có nồng độ 17% nên hơi men sẽ nồng hơn so với các loại rượu vang khác. Hương vị của rượu vang Cuvee 17 Limited Edition được tạo nên từ 4 loại nho được trồng ở vùng Piave nước Ý là giống nho Negroamaro, Primitivo, Cabernet Sauvignon và Merlot.

các loại rượu vang ý
Hương vị của vang Cuvee 17 Limited Edition được tạo nên từ 17 nguyên liệu khác nhau

Ngoài ra, hương vị của loại rượu này còn được điểm xuyết thêm vị việt quất, anh đào, mận, socola, quế, cam thảo và hương vani cùng với hương hoa hồng. 17 vị tạo nên cho vang Cuvee 17 Limited Edition hương vị vô cùng cân bằng và khác biệt. Mùi hương của rượu phảng phất kéo dài mang đến cho người thưởng thức trải nghiệm vô cùng độc đáo. Sau khi thu hoạch nho, tất cả sẽ được ủ trong thùng gỗ sồi 12 tháng để tạo nên màu sắc và hương vị độc đáo. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, hãng sẽ kiểm tra nghiêm ngặt trước khi bán ra thị trường.

Rượu vang Cuvee 17 Limited Edition được sản xuất giới hạn nên số lượng sẽ hạn chế hơn so với các loại rượu vang Ý thông thường. Loại rượu vang này thường được dùng kèm với các món thịt đỏ có hương vị đậm đà như các món BBQ, beefsteak, phô mai,… Mùi hương nồng nàn cùng với vị ngọt chát sẽ làm bùng nổ hương thơm của món ăn và mang đến cho bạn một bữa tiệc thật sự đáng nhớ.

Giá bán: 2.100.000 VND

#07

Rượu vang Cubardi Primitivo

Rượu vang Cubardi Primitivo được sản xuất bởi thương hiệu làm rượu vang lâu đời – Schola Sarmenti. Thương hiệu này gắn liền với những chai rượu vang sang trọng có biểu tượng chén thánh nổi bật. Vang Cubardi Primitivo được làm từ giống nho Primitivo và điều đặc biệt là hãng chỉ thu hoạch những cây nho có ít nhất 65 năm tuổi để đảm bảo tạo nên hương vị tròn trịa nhất.

Nho Primitivo được trồng ở vùng đất đỏ kết hợp với khí hậu ấm áp của vùng Địa Trung Hải tạo nên những quả nho có vị ngọt và màu sắc đẹp mắt. Trải qua quá trình sản xuất khắt khe từ thu hoạch, chọn lọc và ủ lên men, hãng đã tạo nên loại rượu vang trứ danh cho nước Ý mang tên Cubardi Primitivo.

các loại rượu vang ý
Ngoài hương vị độc đáo, vang Cubardi Primitivo còn ấn tượng bởi bao bì sang trọng, nổi bật với biểu tượng chén thánh

Rượu vang Cubardi Primitivo có sắc đỏ thẫm với mùi hương nồng nàn hòa quyện giữa gỗ sồi, vani, nho chín, mận, anh đào đen và các loại gia vị đặc trưng của vùng Địa Trung Hải. Loại rượu này mang đến trải nghiệm có chiều sâu vừa pha lẫn sự tươi mát vừa có cảm giác mềm mại, đậm đà phảng phất thêm mùi hương của thuốc lá.

Uống vang Cubardi Primitivo sẽ giúp bùng nổ hương vị của các món ăn đậm đà như phô mai, beefsteak, thịt cừu nướng, thịt lợn xông khói,… Mùi hương nồng nàn và tròn trịa của loại rượu này sẽ giúp không khí bữa tiệc thêm đầm ấm và đáng nhớ.

Giá bán: 1.350.000 VND

#08

Rượu vang Collefrisio IN & OUT

Rượu vang Ý Collefrisio IN & OUT có độ cồn 14% thích hợp với những buổi tiệc nhẹ, ấm cúng. Ở Việt Nam, loại vang này còn được biết đến với cái tên thân thuộc là vang cá chép. Vang đỏ Collefrisio IN & OUT được tinh chế từ giống nho Montepulciano được trồng ở vùng Abruzzo. Mặc dù được sản xuất bởi thương hiệu còn khá mới – Collefriso nhưng với hương vị thơm ngon độc đáo, vang Collefrisio IN & OUT đủ sức để chinh phục khách hàng.

các loại rượu vang ý
Vang Collefrisio IN & OUT có vị cay nồng mang đến cảm giác bừng tỉnh và sảng khoái ngay từ lần nếm đầu tiên

Giống nho đỏ Montepulciano tạo nên loại rượu vang có màu đỏ rực rỡ với lượng tannin cao. Ngay từ lần nếm đầu tiên, bạn có thể cảm nhận được vị chát, cay nồng và mùi hương mạnh mẽ lan tỏa trong khoang miệng. Hương vị của vang Collefrisio IN & OUT được tạo nên từ mâm xôi, nho nhỏ, dâu đen và anh đào nên mùi hương vô cùng sôi nổi, tươi trẻ.

Nếu yêu thích các loại vang có vị cay pha lẫn một chút chua và chát, vang Collefrisio IN & OUT sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Các loại vang Ý thường sẽ mang đến cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng khi nếm vào nhưng loại rượu vang này sẽ mang đến cảm giác sảng khoái và bừng tỉnh. Hương vị của vang Collefrisio IN & OUT sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu kết hợp với các món ăn như bánh pizza, thịt bò, thịt cừu và các món ăn được làm từ thịt đỏ.

Giá bán: 2.000.000 VND

#09

Rượu vang Ý Mottura Stilio Primitivo Di Manduria

Rượu vang Ý Mottura Stilio Primitivo Di Manduria hay còn được biết đến với tên quen thuộc là vang con nhện. Nếu đang tìm một loại rượu vang Ý giá rẻ có chất lượng ổn, vang Mottura Stilio Primitivo Di Manduria sẽ là lựa chọn bạn có thể cân nhắc.

các loại rượu vang ý
Vang Mottura Stilio Primitivo Di Manduria có giá thành khá “mềm” nhưng hương vị rất độc đáo và đáng thử

Loại rượu này được sản xuất từ 100% giống nho Primitivo được trồng ở khu vực Puglia. Để tạo nên hương vị trọn vẹn nhất, nho sẽ được thu hoạch thủ công và trải qua quá trình lên men vô cùng khắt khe. Vị ngọt chát của nho Primitivo lên men kết hợp với mùi thơm của đinh hương, vani, anh đào và việt quất tạo nên hương vị vô cùng đặc biệt.

Khi nếm vào, bạn sẽ cảm nhận thấy vị chát nhẹ do chất tannin có trong giống nho Primitivo và hậu vị sẽ có vị ngọt từ các loại trái cây. Hương vị của rượu vang Mottura Stilio Primitivo Di Manduria sẽ giúp các món ăn dậy mùi vị khó cưỡng và mang đến trải nghiệm khó quên cho người thưởng thức. Tương tự như các loại vang Ý khác, vang con nhện thường được dùng trong các bữa tiệc có các món chính được làm từ thịt đỏ.

Giá bán: 670.000 VND

#10

Rượu vang Juvenis Primitivo di Manduria

Rượu vang Ý Juvenis Primitivo di Manduria được sản xuất bởi thương hiệu Agricola Pliniana. Chai rượu vang này gây ấn tượng không chỉ bởi hương vị mà còn có bao bì đẹp mắt mang hơi hướng cổ điển. Rượu có nồng độ cồn 14% thích hợp dùng trong mọi buổi tiệc và có thể làm quà tặng nhân những dịp đặc biệt như tân gia, mừng khai trương,…

các loại rượu vang ý
Rượu vang Juvenis Primitivo di Manduria có vị ngọt xen lẫn chát nhẹ khá dễ uống

Rượu vang Juvenis Primitivo di Manduria được tạo nên từ giống nho Primitivo. Điểm đặc biệt tạo nên hương vị độc đáo của loại rượu vang này là quy trình lên men công phu, phức tạp. Sau khi được ủ trong thùng gỗ sồi trong vòng 12 tháng, rượu sẽ được bảo quản trong chai thủy tinh trong 24 tháng trước khi đến tay khách hàng.

Loại rượu vang này có màu đỏ ruby đậm, hương vị mạnh mẽ và nồng nàn được tạo nên từ những quả nho chất lượng kết hợp với mâm xôi đỏ, mâm xôi đen và quả mọng chín. Nếu như các loại vang Ý khác khá chát thì vang Juvenis Primitivo di Manduria có vị ngọt dịu, chát nhẹ nên rất dễ uống. Hương vị của loại rượu vang này sẽ giúp cân bằng và dậy lên gia vị trong từng món ăn như mỳ Ý truyền thống, sườn cừu nướng, các món nướng BBQ,…

Giá bán: 520.000 VND


Kết: Với đặc điểm khí hậu và thổ nhưỡng tuyệt vời, nước Ý sở hữu nhiều giống nho chất lượng để tạo nên các loại rượu vang hảo hạng. Nếu yêu thích rượu vang, bạn đọc có thể tham khảo một số gợi ý trên để chọn được cho mình chai rượu vang Ý phù hợp với khẩu vị. Tuy nhiên, nên lưu ý lựa chọn cửa hàng bán rượu vang uy tín ở Hà Nội, TPHCM,… để tránh mua phải rượu giả và kém chất lượng.

topAZ Review 4 tiêu chí rõ ràng giúp bạn đọc có quyết định sáng suốt và chính xác hơn

Đầy đủ Minh bạch Giá trị Hữu ích
BẠN ĐỌC: Được đảm bảo quyền lợi tốt hơn khi nói "Biết đến doanh nghiệp qua topAZ Review"
DOANH NGHIỆP: Đăng tải thông tin MIỄN PHÍ. Zalo OA hỗ trợ nhanh TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Top 10 chai rượu vang Pháp ngon nhất

Với đặc điểm thổ nhưỡng và khí hậu lý tưởng, Pháp sở hữu nhiều giống nho chất lượng hảo hạng....

Top 10 chai rượu vang Tây Ban Nha ngon nhất

Với lịch sử trồng nho lâu đời, Tây Ban Nha sở hữu nhiều làng nghề làm rượu vang truyền thống....

Top 10 chai rượu vang Đỏ ngon nhất

Rượu vang đỏ là loại vang được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Vang đỏ được...

Top 10 chai rượu vang Chile ngon nhất

Rượu vang Chile được tạo nên từ những giống nho chất lượng hàng đầu như Merlot, Cabernet Sauvignon, Syrah,... Với...