4.4/5 - (34 bình chọn)

Top 10 chai rượu vang Tây Ban Nha ngon nhất

Cập nhật 04/12/2022
Tác giả / Reviewer
Chuyên mục Rượu Vang
TopCông ty / Đơn vị / Tổ chứcXếp hạng
1Rượu vang Muga Rioja
2Rượu vang Muga Seleccion Especial
3Rượu vang Licenciado Rioja Reserva
4Rượu vang Tinto Pesquera Crianza
5Rượu vang Tây Ban Nha Artero
6Rượu vang Allegranza Tempranillo
7Rượu vang sủi Keos Pink Sparkling Moscato
8Rượu vang Angeles del Amaren
9Rượu vang Radio Boka
10Rượu vang Condado De Haza Alenza Gran Reserva
Vì sao nên chọn rượu vang của Tây Ban Nha? [Xem chi tiết]

Với lịch sử trồng nho lâu đời, Tây Ban Nha sở hữu nhiều làng nghề làm rượu vang truyền thống. Các loại rượu vang Tây Ban Nha được cả giới chuyên môn và khách hàng đánh giá cao về hương vị lẫn kết cấu và màu sắc.

Review 10 chai rượu vang Tây Ban Nha đáng thử nhất

Là một trong những quốc gia có diện tích trồng nho lớn nhất thế giới, Tây Ban Nha sở hữu nhiều giống nho có chất lượng hảo hạng. Ngoài xuất khẩu nho, Tây Ban Nha còn là quốc gia sản xuất rượu nho lớn thứ 3 thế giới chỉ đứng sau Italia và Pháp.

Rượu vang Tây Ban Nha có hương vị độc đáo, cuốn hút, cân bằng và hậu vị kéo dài có thể chinh phục những người khó tính nhất. Nếu muốn thử các dòng vang đến từ Tây Ban Nha, bạn có thể lựa chọn 1 trong 10 dòng vang sau đây:

#01

Rượu vang Muga Rioja

Rượu vang Muga Rioja là loại vang Tây Ban Nha được ưa chuộng trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Loại vang đỏ này được tạo nên từ các giống nho hảo hạng như Tempranillo (70%), Mazuelo (7%), Garnacha (20%) và Graciano (3%). Với tỷ lệ được điều chỉnh ở mức hoàn hảo, vang Muga Rioja sở hữu hương vị cuốn hút và đặc trưng.

Tất cả các giống nho đều sẽ được trồng trong khí hậu, thổ nhưỡng lý tưởng và được thu hoạch bằng tay. Sau đó, nho sẽ được làm sạch, loại bỏ vỏ, nghiền và ủ men trong thùng gỗ sồi 24 tháng và bảo quản trong chai 12 tháng trước khi bán ra thị trường.

rượu vang tây ban nha
Rượu vang Muga Rioja có hương vị hòa quyện giữa 3 giống nho nổi tiếng cùng với vị anh đào và mận chín

Thời gian ủ men lâu giúp rượu vang Tây Ban Nha Muga Rioja có độ ổn định cao, mùi thơm nồng nàn, cuốn hút và vị tròn trịa, cân bằng. Ngoài sự kết hợp của bốn giống nho trứ danh, hương vị của loại vang đỏ này còn được tạo nên từ vị ngọt của mận, anh đào chín, phảng phất thêm hương vani, hạt tiêu và socola.

Ngay từ ngụm đầu tiên, hương vị của dòng vang Muga Rioja sẽ bùng nổ trong khoang miệng. Bạn sẽ cảm nhận rõ vị ngọt dịu nhẹ pha lẫn chút nồng của men và vị chát vừa phải. Vì được ủ trong thùng gỗ sồi nên rượu sẽ có hương gỗ sồi thoảng nhẹ, kích thích từng tế bào khứu giác và vị giác. Vang Muga Rioja thường được uống khi ăn salad, các món ăn chế biến từ thịt gia cầm, thịt bò và thịt lợn.

Giá bán: 830.000 VND

#02

Rượu vang Muga Seleccion Especial

Nếu đang tìm một loại rượu vang Tây Ban Nha cao cấp, bạn nên lựa chọn vang Muga Seleccion Especial. Loại vang đỏ này thích hợp với nhiều buổi tiệc hoặc có thể được chọn để làm quà tặng đối tác, bạn bè, cấp trên nhân những dịp đặc biệt.

Rượu vang Muga Seleccion Especial được sản xuất từ 100% giống nho Tempranillo trồng ở vùng Galicia. Với đặc điểm khí hậu và thổ nhưỡng vô cùng lý tưởng, vùng đất này tạo nên những giống nho có chất lượng hảo hạng, màu sắc quyến rũ và hương vị đậm đà khó cưỡng.

rượu vang tây ban nha
Rượu vang Muga Seleccion Especial được ủ lâu hơn các loại rượu vang khác nên vị rất ít chát và hậu vị ngọt

So với các loại rượu vang Tây Ban Nha khác, dòng vang Muga Seleccion Especial được ủ lâu hơn trong vòng 26 tháng. Nhờ vậy, rượu có cấu trúc ổn định, nồng độ tannin vừa phải, không quá chát và hậu vị kéo dài vô cùng đặc biệt. Ngay từ nếm những ngụm đầu tiên, bạn sẽ khó lòng cưỡng lại hương vị cuốn hút và mùi thơm quyến rũ của dòng vang này.

Hương vị của vang Muga Seleccion Especial được tạo nên từ giống nho Tempranillo kết hợp với các loại quả mọng, gỗ sồi, đinh hương và hương thơm vani. Hương vị hảo hạng của loại rượu này thích hợp với mọi bữa tiệc và sẽ trở nên hoàn hảo hơn khi dùng kèm với salad, phô mai, beefsteak,…

Giá bán: 1.350.000 VND

#03

Rượu vang Licenciado Rioja Reserva

Vang Licenciado Rioja Reserva là một trong những loại rượu vang Tây Ban Nha đáng thử nhất. Với mức giá khá hợp lý, loại vang này phù hợp với mọi phân khúc khách hàng. Dù giá không quá đắt đỏ nhưng với hương vị đặc trưng, rượu vang Licenciado Rioja Reserva đủ sức chinh phục khách hàng chỉ với lần thưởng thức đầu tiên.

Rượu vang Licenciado Rioja Reserva được sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng Bodegas Burgo Viejo. Đây là thương hiệu lâu năm trong lĩnh vực sản xuất rượu vang và đã góp phần tạo nên danh tiếng cho rượu vang Tây Ban Nha trên toàn thế giới.

rượu vang tây ban nha
Rượu vang Licenciado Rioja Reserva được tạo nên từ giống nho Tempranillo có tuổi đời ít nhất 30 năm

Rượu vang Licenciado Rioja Reserva được làm từ giống nho Tempranillo. Điều đặc biệt là hãng chỉ sử dụng nho của những cây có tuổi đời ít nhất 30 năm. Do đó, nho sẽ có màu sắc đồng đều và hương vị ngọt ngào, đậm đà. Nho sẽ được thu hoạch bằng tay và được ủ men bằng phương pháp truyền thống trong vòng 18 tháng. Khi rượu đạt được hương vị hảo hạng, hãng sẽ đóng chai và đưa ra thị trường.

Ngay từ màu sắc, dòng vang Licenciado Rioja Reserva đã chinh phục được những khách hàng khó tính nhất. Loại rượu này có màu đỏ ruby vô cùng sang trọng, kết cấu sánh mịn và mềm mại. Khi nếm vào sẽ cảm nhận được hương thơm của giống nho Tempranillo kết hợp với việt quất, mận, dâu tây phảng phất chút hương thuốc lá và mocha.

Giá bán: 620.000 VND

#04

Rượu vang Tinto Pesquera Crianza

Nếu đang tìm một loại rượu vang Tây Ban Nha cao cấp để làm quà tặng, dòng vang Tinto Pesquera Crianza sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, dòng vang này đã chinh phục khách hàng bởi thiết kế tối giản, sang trọng phảng phất chút cổ điển. Rượu được bảo quản trong chai thủy tinh tối màu và bên ngoài được chạm trổ hoa văn nổi vô cùng tinh tế.

Vang Tinto Pesquera Crianza được tinh chế từ giống nho Tempranillo tuyển chọn. Với bí quyết riêng từ nhà làm vang Tinto Pesquera, loại vang đỏ này sở hữu hương vị hảo hạng và chất lượng dẫn đầu. Rượu vang Tinto Pesquera Crianza có vị ngọt xen lẫn vị chát và chua nhẹ cộng với hơi men nồng nàn giúp chinh phục tất cả các khách hàng.

rượu vang tây ban nha
Rượu vang Tinto Pesquera Crianza có nhiều tầng hương vị, kích thích toàn bộ tế bào khứu giác và vị giác

Khi vào bên trong khoang miệng, rượu sẽ dậy lên đủ các tầng hương vị từ nước nho lên men, vị của quả dâu rừng, anh đào, mâm xôi, mận cùng với hương thơm của gỗ sồi, hạt nhục đậu khấu và hương vani. Từng hương vị lan tỏa trong vòm miệng và để lại hậu vị quyến luyến, mang đến cho người thưởng thức trải nghiệm vô cùng đặc biệt.

Rượu vang Tinto Pesquera Crianza thường được dùng trong các bữa tiệc sang trọng. Hương vị của loại vang đỏ này rất phù hợp khi dùng kèm với thịt cừu, beefsteak, phô mai và các món nướng. Với hương vị hảo hạng và giá thành cao, rượu vang Tây Ban Nha Tinto Pesquera Crianza còn thích hợp để làm quà tặng cao cấp.

Giá bán: 1.820.000 VND

#05

Rượu vang Tây Ban Nha Artero

Vang Artero là một trong những chai rượu vang Tây Ban Nha có hương vị đáng thử nhất hiện nay. Ưu điểm của dòng vang này là hương vị dễ uống và giá thành “mềm”. Rượu vang Artero được sản xuất từ 2 giống nho trứ danh là nho Merlot (35%) và nho Tempranillo (65%) với tuổi thọ trung bình 40 năm tuổi.

Nho sẽ được kiểm tra chất lượng và chọn lọc kỹ lưỡng để chọn được những quả nho có chất lượng hảo hạng nhất. Sau đó, nho sẽ được ủ bằng phương pháp truyền thống trong thùng gỗ sồi Mỹ khoảng 12 tháng và được nghỉ trong chai ít nhất 6 tháng trước khi bán ra thị trường.

rượu vang tây ban nha
Rượu vang Tây Ban Nha Artero có giá thành khá mềm nhưng chất lượng ổn và thích hợp với nhiều bữa tiệc

Nhờ được ủ trong thời gian dài và sử dụng nho có chất lượng hảo hạng, rượu vang Artero sở hữu màu đỏ mận vô cùng quyến rũ. Hương vị của dòng vang này không chỉ được tạo nên từ các giống nho trứ danh như Tempranillo và Merlot mà còn hòa quyện với nhiều nguyên liệu khác như việt quất, anh đào, mận, vani, cafe và các loại gia vị.

Với sự hòa quyện hoàn hảo giữa các nguyên liệu khác nhau, rượu vang Artero để lại dư vị kéo dài trong khoang miệng. Hương thơm và mùi vị của loại rượu này sẽ kích thích từng tế bào vị giác, khứu giác mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực vô cùng độc đáo. Loại vang đỏ này thích hợp dùng kèm với xúc xích, đồ hầm, thịt bò và thịt lợn nướng.

Giá bán: 680.000 VND

#06

Rượu vang Allegranza Tempranillo

Vang Allegranza Tempranillo là loại rượu vang Tây Ban Nha giá rẻ. Dù giá thành khá thấp nhưng dòng vang này có hương vị ổn và phù hợp dùng kèm với nhiều món ăn khác nhau. Vang Allegranza Tempranillo có nồng độ cồn 13.5% khá nhẹ nhàng nên có thể dùng thường xuyên cùng với gia đình, bạn bè.

Giống nho được sử dụng để tạo nên hương vị của rượu vang Allegranza Tempranillo là nho Shiraz. So với các giống nho hảo hạng, nho Shiraz khó có thể so sánh về mùi vị. Thế nhưng giống nho này lại được nhiều người yêu thích bởi màu đỏ hồng quyến rũ và vị chua ngọt cân bằng.

rượu vang tây ban nha
Dòng vang Allegranza Tempranillo được đánh giá có hương vị dễ uống với vị ngọt chủ đạo pha với chút chát và chua nhẹ

Nho Shiraz được trồng ở vùng có đặc điểm khí hậu và thổ nhưỡng lý tưởng. Sau đó, được thu hoạch thủ công và ủ men bằng phương pháp bí truyền. Hương vị của rượu vang Allegranza Tempranillo được hòa quyện giữa giống nho Shiraz kết hợp với dâu tây rừng và mùi hương socola.

Nếu như các loại rượu vang Tây Ban Nha khác khá chát thì dòng vang Allegranza Tempranillo sẽ có vị ngọt chủ đạo, xen lẫn với chút men nồng và chua, chát nhẹ. Loại vang đỏ này có dư vị dai dẳng, kéo dài giúp cân bằng hương vị của các món ăn như thịt bò, thịt cừu, các loại phô mai,…

Giá bán: 320.000 VND

#07

Rượu vang sủi Keos Pink Sparkling Moscato

Nếu muốn tìm một loại rượu vang Tây Ban Nha có độ cồn nhẹ, bạn có thể chọn vang sủi Keos Pink Sparkling Moscato. Loại rượu này có màu hồng tinh tế với độ cồn chỉ 5.5%. Với độ cồn thấp, vang sủi Keos Pink Sparkling Moscato thích hợp với nữ giới và những người không uống được rượu vang độ cồn cao.

rượu vang tây ban nha
Vang sủi Keos Pink Sparkling Moscato có nồng độ cồn thấp nên thường được lựa chọn để khai tiệc

Dòng vang sủi này được tinh chế từ giống nho Moscato. Nho Moscato được sử dụng để làm rượu vang ngay từ thời Hy Lạp cổ đại. Với vị ngọt thanh và mùi hương thơm nồng đặc trưng, giống nho này tạo ra nhiều dòng rượu vang nổi tiếng khắp thế giới.

Hương vị của vang sủi Keos Pink Sparkling Moscato được tạo nên từ giống nho Moscato kết hợp cam, quýt, đào và hương thơm của các loài hoa. Có thể thấy, những nguyên liệu có trong loại vang này khá nhẹ nhàng và nữ tính. Với độ cồn nhẹ, vang sủi Keos Pink Sparkling Moscato thường được dùng để khai tiệc.

Giá bán: 450.000 VND

#08

Rượu vang Angeles del Amaren

Rượu vang Angeles del Amaren là một trong những chai rượu vang Tây Ban Nha hảo hạng. Tạo nên hương vị cho dòng vang này là giống nho Graciano và Tempranillo. Nhà sản xuất đã chọn lọc các quả nho đạt tiêu chuẩn từ 25 vườn nho khác nhau, sau đó tất cả sẽ được làm sạch và ủ men bằng phương pháp truyền thống.

Nhờ kỹ lưỡng trong việc tuyển chọn nguyên liệu, dòng vang Angeles del Amaren được giới chuyên môn và khách hàng đánh giá cao về hương vị. Các quả nho chín mọng tạo nên cho dòng vang này hương vị khó cưỡng cùng với màu đỏ đậm quyến rũ. Khi nếm ngụm đầu tiên, hương vị của rượu vang Angeles del Amaren sẽ kích thích khứu giác và vị giác bừng tỉnh.

rượu vang tây ban nha
Rượu vang Angeles del Amaren có hương vị lôi cuốn, nồng nàn với dư vị kéo dài khó quên

Dòng vang này có vị chát nhẹ, hơi chua xen lẫn với vị ngọt từ các loại trái cây chín như anh đào, dâu tây, quả mận. Rượu có mùi hương hòa quyện giữa gỗ sồi, quế, cam thảo và một số loại thảo mộc đặc trưng của vùng Địa Trung Hải. Các tầng hương vị sẽ bùng nổ ngay khi nếm vào và để lại dư vị kéo dài.

Rượu vang Tây Ban Nha Angeles del Amaren có thể kết hợp với nhiều món ăn khác nhau như trái cây, xúc xích, thịt bò và thịt lợn nướng. Với mức giá hợp lý, bạn cũng có thể chọn chai rượu này để làm quà tặng đối tác, cấp trên hoặc gửi tặng bạn bè, người thân nhân dịp tân gia.

Giá bán: 1.280.000 VND

#09

Rượu vang Radio Boka

Rượu vang Tây Ban Nha Radio Boka là loại rượu vang được ưa chuộng ở thị trường nước ta. Loại vang này có nồng độ cồn 13% được tinh chế từ giống nho Tempranillo trứ danh. Để tạo nên chất lượng hảo hạng, hãng chỉ sử dụng nho của những cây có độ tuổi từ 25 – 50 tuổi.

rượu vang tây ban nha
Rượu vang Radio Boka có hai loại là vang đỏ được tinh chế từ nho Tepranillo và vang trắng được làm từ nho Verdejo

Nước nho Tempranillo sau khi lên men sẽ được kết hợp với gỗ sồi, vanilla, cam thảo, quả anh đào đen, hoa violet, dâu tây và gỗ sồi tạo nên hương vị mê ly, cuốn hút. Rượu để lại dư vị quyến luyến với vị ngọt dịu của cam thảo và hơi men cay nồng. Hương vị của loại rượu này sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu dùng kèm với bánh mì nướng, xúc xích, phô mai, thịt cừu nướng lá hương thảo,…

Ngoài loại vang đỏ, bạn cũng có thể chọn rượu vang Radio Boka trắng. Loại này được tinh chế từ giống nho Verdejo nổi tiếng của Tây Ban Nha. Dòng vang Radio Boka có màu vàng nhạt ánh xanh với hương thơm hoa chanh nồng nàn xen lẫn chút khoáng chất, hương đào và táo chín.

Giá bán: 350.000 VND

#10

Rượu vang Condado De Haza Alenza Gran Reserva

Vang Condado De Haza Alenza Gran Reserva là lựa chọn thích hợp nếu bạn đang tìm chai rượu vang Tây Ban Nha cao cấp. Dòng vang trứ danh này được sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng – Condado De Haza. Hương vị tuyệt hảo của rượu vang Condado De Haza Alenza Gran Reserva được tạo nên từ giống nho Tempranillo.

rượu vang tây ban nha
Rượu vang Condado De Haza Alenza Gran Reserva có mùi hương thơm nồng với sự hòa quyện giữa anh đào, mận và gỗ sồi

Nho sẽ được thu hoạch hoàn toàn bằng tay để tránh tình trạng dập nát, sau đó được chọn lọc và kiểm tra chất lượng trước khi đưa vào sản xuất. Chất tannin trong nho sẽ được làm mềm qua quá trình ủ men trong thùng gỗ sồi. Hơi men thơm nồng của nho Tempranillo kết hợp với mùi gỗ sồi, mùi khói, hương anh đào và mận sẽ tạo nên hương vị mê đắm, khó cưỡng.

Vang Condado De Haza Alenza Gran Reserva có bao bì sang trọng, tương xứng với chất lượng hảo hạng. Dòng vang này thường xuất hiện trong những bữa tiệc sang trọng. Rượu vang Condado De Haza Alenza Gran Reserva cũng là món quà cao cấp được nhiều người lựa chọn để gửi tặng đối tác, cấp trên.

Giá bán: 2.700.000 VND

Vì sao nên chọn rượu vang của Tây Ban Nha?

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia sản xuất rượu vang lớn nhất trên thế giới. Với lịch sử trồng nho lâu đời (khoảng 4000 – 3000 năm TCN), Tây Ban Nha sở hữu nhiều giống nho có phẩm chất tốt và hương vị chất lượng hàng đầu. Vì vậy, không quá bất ngờ khi quốc gia này sở hữu nhiều thương hiệu rượu vang lâu đời, danh tiếng.

Rượu vang Tây Ban Nha được ưa chuộng bởi những lý do sau:

  • Được tinh chế từ các giống nho trứ danh như nho đỏ Tempranillo, Garnacha, Bobal, Cabernet Sauvignon, Monastrell, Syrah, Merlot,…
  • Quy trình sản xuất nghiêm ngặt, được kiểm soát gắt gao và luôn được đánh giá chất lượng trước khi bán ra thị trường.
  • Tây Ban Nha có khí hậu, thổ nhưỡng tuyệt vời để trồng nho. Vì vậy, nho được trồng ở quốc gia này có chất lượng hàng đầu thế giới.
  • Có nhiều vùng làm rượu nho lâu đời, sở hữu nhiều bí quyết ủ men để tạo nên các dòng rượu vang có hương vị hảo hạng và tuyệt đỉnh.
  • Rượu vang Tây Ban Nha có hương vị mê đắm, vừa có chút mạnh mẽ vừa pha lẫn chút gợi cảm, phóng khoáng và sảng khoái. So với rượu vang Ý và Pháp, rượu vang của Tây Ban Nha có hậu vị kéo dài nên thích hợp với những bữa tiệc ấm cúng, thân mật.
  • Bao bì đẹp mắt, sang trọng và giá bán đa dạng phù hợp với mọi phân khúc khách hàng.

Kết: Hương vị mê đắm, mùi hương nồng nàn và màu sắc quyến rũ đã tạo nên chất riêng cho các dòng vang đến từ Tây Ban Nha. Vì thế, các dòng rượu vang Tây Ban Nha chắc hẳn sẽ làm hài lòng các tín đồ. Khi tìm mua rượu vang, bạn đọc nên lựa chọn địa chỉ uy tín phân phối rượu chính hãng, có tem nhãn và chứng từ rõ ràng.

topAZ Review 4 tiêu chí rõ ràng giúp bạn đọc có quyết định sáng suốt và chính xác hơn

Đầy đủ Minh bạch Giá trị Hữu ích
BẠN ĐỌC: Được đảm bảo quyền lợi tốt hơn khi nói "Biết đến doanh nghiệp qua topAZ Review"
DOANH NGHIỆP: Đăng tải thông tin MIỄN PHÍ. Zalo OA hỗ trợ nhanh TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Top 10 dòng rượu Champagne ngon và cao cấp nhất

Champagne là một loại rượu vang vô cùng đặc biệt. Rượu được lên men hai lần nên khi mở nắp...

Top 10 chai rượu vang Hồng ngon nhất

Rượu vang hồng được ưa chuộng không thua kém các loại vang đỏ và vang trắng. Vang hồng không quá...

Top 10 chai rượu vang Pháp ngon nhất

Với đặc điểm thổ nhưỡng và khí hậu lý tưởng, Pháp sở hữu nhiều giống nho chất lượng hảo hạng....

Top 10 chai rượu vang Đỏ ngon nhất

Rượu vang đỏ là loại vang được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Vang đỏ được...

Top 10 chai rượu vang Ý ngon nhất

Rượu vang Ý là lựa chọn ưu tiên của những người sành vang. Được làm từ các giống nho chất...

Top 10 chai rượu vang Chile ngon nhất

Rượu vang Chile được tạo nên từ những giống nho chất lượng hàng đầu như Merlot, Cabernet Sauvignon, Syrah,... Với...