4.2/5 - (20 bình chọn)

Top 10 chai rượu vang Pháp ngon nhất

Cập nhật 04/12/2022
Tác giả / Reviewer
Chuyên mục Rượu Vang
TopCông ty / Đơn vị / Tổ chứcXếp hạng
1Rượu vang Chateau Cantenac Brown
2Rượu vang Chateau Dauzac Margaux
3Rượu vang Pháp Chateau Haut Veyrac
4Vang Pháp Chateau Paul Mas Clos de Savignac
5Rượu vang Pháp Chateau Olivier
6Rượu vang Chateauneuf du Pape La Fiole Du Pape
7Rượu vang Pháp Chateau Lynch Moussas
8Rượu vang Pháp Chateau Batailley
9Rượu vang Pháp Chateau de Camensac
10Vang Pháp Chateau Belles Eaux Languedoc Pezenas Vieilles Vignes
Review 10 chai rượu vang Pháp cao cấp được yêu thích nhất [Xem chi tiết]

Với đặc điểm thổ nhưỡng và khí hậu lý tưởng, Pháp sở hữu nhiều giống nho chất lượng hảo hạng. Cũng chính vì vậy mà rượu vang Pháp được giới chuyên môn cũng như người dùng đánh giá cao về hương vị. Cùng TopAZ Review điểm danh 10 dòng vang Pháp được yêu thích nhất hiện nay trong bài viết sau đây.

Review 10 chai rượu vang Pháp cao cấp được yêu thích nhất

Bên cạnh rượu vang Ý, rượu vang Pháp cũng là lựa chọn của những người sành vang. Hiện tại, Pháp là quốc gia sản xuất rượu vang lớn thứ II thế giới nhờ sở hữu thổ nhưỡng, điều kiện khí hậu lý tưởng và các giống nho trứ danh như Cabernet Sauvignon, Merlot, Syrah, Grenache,…

Rượu vang Pháp đa dạng về mẫu mã, hương vị và giá thành nên chắc hẳn bạn sẽ chọn được chai rượu vang phù hợp với sở thích. Dưới đây là 10 chai rượu vang Pháp cao cấp được yêu thích nhất hiện nay:

#01

Rượu vang Chateau Cantenac Brown

Chateau Cantenac Brown là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến rượu vang Pháp. Chai rượu vang này có nồng độ cồn 13% được tinh chế từ giống nho Merlot, Cabernet Franc và Cabernet Sauvignon. Hầu hết những người sành vang đều đã nếm thử rượu vang Chateau Cantenac Brown ít nhất một lần. Nếu chưa từng thử qua loại rượu này, hãy thử trải nghiệm một lần vì chắc hẳn mùi vị sẽ không làm bạn thất vọng.

rượu vang pháp
Rượu vang Pháp Chateau Cantenac Brown có vị chát, nồng nàn với hương gỗ phảng phất

Để tạo nên mùi vị tuyệt vời, hãng đã tính toán tỷ lệ của ba loại nho và cho lên men trong điều kiện vô cùng khắt khe. Vì được ủ trong thùng gỗ sồi Pháp nên ngoài vị chát và nồng, rượu vang Chateau Cantenac Brown còn có hương thơm tự nhiên của gỗ. Rượu có màu đỏ đậm nổi bật, sóng sánh và quyến rũ ánh nhìn khi được rót vào ly thủy tinh.

Rượu vang Chateau Cantenac Brown có mùi hương đặc trưng của vani, socola, cà phê và vị được tạo nên từ các giống nho cao cấp cùng với đinh hương, cam thảo, hoa hồng, sim đen và mận đen. Tất cả hòa quyện tạo nên hương vị vừa nhẹ nhàng vừa mãnh liệt. Chỉ sau vài giây khi nếm thử, bạn sẽ cảm nhận được hương vị bùng nổ trong khoang miệng. Hương vị của rượu vang Pháp Chateau Cantenac Brown sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu kết hợp với những món ăn như thịt lợn nướng, thịt gà áp chảo, beefsteak,…

Giá bán: 3.200.000 VND

#02

Rượu vang Chateau Dauzac Margaux

Được tạo nên từ 2 giống nho đỏ trứ danh, rượu vang Chateau Dauzac Margaux được giới sành vang yêu thích nhờ hương vị tinh tế, nhẹ nhàng nhưng vô cùng ấn tượng. Nếu đang tìm một chai vang đỏ cao cấp để thưởng thức với các món thịt đỏ, chai rượu vang Chateau Dauzac Margaux sẽ là lựa chọn bạn có thể cân nhắc.

Loại rượu này được sản xuất từ nho đỏ Merlot và Cabernet Sauvignon có niên đại trên 35 năm tuổi. Những quả nho khi đạt đến độ chín tới sẽ được thu hoạch bằng tay và tuyển chọn gắt gao để đảm bảo tạo nên loại rượu vang cao cấp có hương vị hảo hạng. Nho sẽ được ủ trong thùng thép không gỉ trong 3 tuần, sau đó tiếp tục được ủ trong thùng gỗ sồi Pháp từ 16 – 18 tháng.

rượu vang pháp cao cấp
Vang Chateau Dauzac Margaux là loại rượu vang Pháp cao cấp có hương vị hảo hạng, tuyệt đỉnh

Rượu vang Chateau Dauzac Margaux có nồng độ tannin vừa phải nên không quá chát. Khi uống vào sẽ có vị ngọt nhẹ từ nho đỏ và các loại trái cây chín cùng với mùi gỗ sồi, vani và hoa hồng phảng phất. Hương vị của rượu vang Chateau Dauzac Margaux sẽ kéo dài trong vòm miệng để lại dư vị vô cùng khó quên.

Vang Chateau Dauzac Margaux có niên đại càng cao thì hương vị càng nồng nàn. Vì được ủ khá lâu nên trước khi thưởng thức, cần chiết rượu ra decanter trong 1 – 2 giờ để loại bỏ cặn và giúp rượu dậy lên tất cả mùi hương. Vị ngọt, chát nhẹ và hơi men nồng nàn của rượu vang Chateau Dauzac Margaux sẽ giúp cân bằng hương vị của các món ăn được làm từ thịt cừu, thịt bò.

Giá bán: 2.200.000 VND

#03

Rượu vang Pháp Chateau Haut Veyrac

Rượu vang Chateau Haut Veyrac sẽ là lựa chọn thích hợp với những người đang tìm rượu vang Pháp có chất lượng tốt và giá cả hợp lý. Loại rượu này được sản xuất bởi vùng làm vang trứ danh của Pháp – Saint Emilion.

rượu vang pháp cao cấp
Rượu vang Pháp Chateau Haut Veyrac được tinh chế từ giống nho trứ danh Cabernet Franc và Merlot

Hương vị của rượu được tạo nên từ giống nho Cabernet Franc và Merlot cùng với các loại trái cây chín mọng như dâu tây, anh đào. Điểm xuyết cho hương vị là mùi thơm vani, bánh mì nướng và dư vị socola nồng nàn. Hương vị của vang Chateau Haut Veyrac sẽ khơi gợi từng tế bào trong khoang miệng, mang đến sự sảng khoái và bừng tỉnh ngay từ lần nếm đầu tiên.

Rượu vang Chateau Haut Veyrac có màu đỏ thẫm quyến rũ. Màu sắc của rượu không chỉ thu hút ánh nhìn mà còn giúp cho không gian của bữa tiệc trở nên đẳng cấp, sang trọng hơn bội phần. Mặc dù có giá thành không quá cao nhưng rượu vang Chateau Haut Veyrac được đánh giá cao về hương vị và chắn hẳn sẽ làm hài lòng những người khó tính. Loại rượu này thường được dùng kèm với các món ăn đậm đà hương vị như thịt cừu nướng, beefsteak, thịt heo đút lò,…

Giá bán: 1.050.000 VND

#04

Vang Pháp Chateau Paul Mas Clos de Savignac

Rượu vang Pháp Chateau Paul Mas Clos de Savignac được yêu thích bởi hương vị cổ điển, giữ trọn mùi hương của nho lên men kết hợp với mùi thơm của cacao và cà phê. Hương vị của loại rượu này được tạo nên từ 20% giống nho Grenache, 30% nho Syrah và 50% nho Mourvedre.

rượu vang pháp cao cấp
Rượu vang Pháp Chateau Paul Mas Clos de Savignac có hương vị cân bằng thích hợp dùng kèm với hải sản nướng và các món từ bò, thịt cừu,…

Ba giống nho Grenache, Syrah và Mourvedre được trồng ở điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng vô cùng lý tưởng. Sau khi đạt đến độ chín vừa phải, nho sẽ được thu hoạch bằng tay và chọn lọc kỹ lưỡng trước khi đưa vào sản xuất. Nhờ quy trình sản xuất nghiêm ngặt, tất cả các chai rượu vang Chateau Paul Mas Clos de Savignac có chất lượng đồng bộ và mùi hương hảo hạng gần như đạt đến mức tuyệt đối.

Ngay cả khi chưa nếm thử, rượu vang Chateau Paul Mas Clos de Savignac đã gây ấn tượng bởi màu đỏ tím đậm vô cùng bắt mắt. Khi nếm vào, bạn sẽ cảm nhận rõ vị nho lên men kết hợp với các loại trái cây như quả mận, sim đen và phảng phất hương thơm cacao và cafe. Hương vị của rượu vang Chateau Paul Mas Clos de Savignac không quá nồng mà vô cùng mềm mại, êm dịu và đủ để kích thích vị giác. Loại vang Pháp này thường sẽ được thưởng thức cùng với hải sản nướng, beefsteak và những món ăn được làm từ thịt đỏ.

Giá bán: 1.350.000 VND

#05

Rượu vang Pháp Chateau Olivier

Rượu vang Chateau Olivier là dòng vang Pháp cao cấp rất được giới sành vang yêu thích. Loại vang đỏ này được tinh chế từ những giống nho nổi tiếng là Cabernet Franc, Merlot, Cabernet Sauvignon kết hợp với cam thảo và hương thơm trái cây. Khi nếm thử, bạn sẽ cảm nhận rõ từng hương vị trong khoang miệng và nghe phảng phất mùi thơm của vani, cafe, thuốc lá.

rượu vang pháp cao cấp
Rượu vang Pháp Chateau Olivier có hương vị nồng nàn từ nho lên men, cam thảo và trái cây chín mọng

Để tạo nên dòng vang cao cấp, hãng đã tuyển chọn gắt gao từng quả nho và theo dõi chặt chẽ quá trình trồng trọt. Nho có chất lượng tốt sẽ tạo nên rượu vang có chất lượng hảo hạng, tuyệt đỉnh. Với hương vị đặc trưng và độc đáo, rượu vang Chateau Olivier nhận được rất nhiều giải thưởng và được giới chuyên môn đánh giá cao. Hương vị của loại rượu này có thể chinh phục bất cứ ai chỉ với một lần nếm thử, kể cả những người khó tính nhất.

Trước khi thưởng thức những món ăn thơm ngon từ thịt cừu, thịt bò, bạn có thể nếm thử một chút vang Chateau Olivier để kích thích vị giác. Hương vị và mùi thơm của loại rượu này sẽ giúp cân bằng gia vị trong món ăn, đồng thời tôn lên vị ngọt thơm của các loại thịt đỏ. Ngoài hương vị hảo hạng, vang Chateau Olivier còn có bao bì sang trọng, cổ điển rất thích hợp để làm quà tặng cấp trên, lãnh đạo, đối tác,…

Giá bán: 2.500.000 VND

#06

Rượu vang Chateauneuf du Pape La Fiole Du Pape

Rượu vang Pháp Chateauneuf du Pape La Fiole Du Pape gây ấn tượng bởi bao bì mang hơi hướng hoài cổ và cũ kỹ. Rượu được bảo quản trong chai thủy tinh tối màu và được sơn một lớp sơn màu bạc để tạo nên chai rượu mang dấu vết của thời gian. Vang Pháp Chateauneuf du Pape La Fiole Du Pape có hương vị ấm áp, nồng nàn nên sẽ thích hợp với những người trầm lắng.

Không giống với các loại rượu vang Pháp khác, vang Chateauneuf du Pape La Fiole Du Pape được nên từ 13 giống nho trứ danh như Cinsault, Mourvedre, Syrah, Grenache,… Hãng đã tính toán kỹ lưỡng tỷ lệ của từng loại nho để đảm bảo mang đến hương vị tròn trịa và cân bằng. Phần lớn quá trình sản xuất đều được thực hiện thủ công nên loại vang này sẽ có hương vị vô cùng đặc biệt, không bị lẫn lộn với rượu vang được sản xuất công nghiệp.

rượu vang pháp cao cấp
Rượu vang Chateauneuf du Pape La Fiole Du Pape có bao bì vô cùng lạ mắt và hương vị cũng độc đáo không kém

Quá trình ủ men được thực hiện theo phương pháp truyền thống và được điều chỉnh tỷ lệ đã được hãng tính toán. Với bí quyết riêng, hãng đã tạo nên loại vang hảo hạng Chateauneuf du Pape La Fiole Du Pape nổi tiếng khắp thế giới.

Vang Chateauneuf du Pape La Fiole Du Pape có nhiều tầng hương vị được tạo nên từ 13 giống nho trứ danh cùng với hương trái cây chín mọng, hạt nhục đậu khấu, đinh hương, quế và gỗ tuyết tùng lâu năm. Dòng vang này còn phảng phất mùi thú rừng nướng và vị da thuộc mang lại hương vị mạnh mẽ, lôi cuốn. Không chỉ cuốn hút bởi hương vị, loại vang này còn gây ấn tượng bởi màu đỏ ruby nổi bật.

Giá bán: 1.320.000 VND

#07

Rượu vang Pháp Chateau Lynch Moussas

Được sinh ra từ vùng làm rượu vang nổi tiếng của Pháp – Bordeaux, Pauillac, dòng vang Pháp Chateau Lynch Moussas cuốn hút bởi vị ngọt nhẹ, nồng nàn nhưng không kém phần say đắm. Rượu có màu đỏ ruby sóng sánh và vô cùng quyến rũ. Màu sắc cuốn hút khiến cho tất cả mọi người đều có khao khát được thưởng thức hương vị của dòng vang này.

Rượu vang Chateau Lynch Moussas được tinh chế từ 2 loại nho đỏ nổi tiếng nhất là nho Merlot và Cabernet Sauvignon. Hiện nay trên thị trường, loại rượu vang này được sản xuất từ nho có niên đại 1995, 2000, 2006, 2008, 2009 với hương vị và giá bán khác nhau.

rượu vang pháp cao cấp
Rượu vang Pháp Chateau Lynch Moussas được sản xuất từ những quả nho Merlot và Cabernet Sauvignon tuyển chọn

Bên cạnh hương vị được tạo nên từ hai giống nho đỏ trứ danh, vang Chateau Lynch Moussas còn có mùi vị của sim đen, anh đào, mận chín, hương thơm của thuốc lá, socola, cà phê. Hàm lượng tannin trong loại rượu này không quá cao nên rượu sẽ có vị chát vừa phải xen lẫn với vị ngọt nhẹ và mùi thơm đặc trưng.

Với cấu trúc mềm mại, màu sắc tuyệt đẹp và hương vị hảo hạng, rượu vang Chateau Lynch Moussas sẽ là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang tìm mua một chai rượu vang Pháp. Dòng vang này thường được thưởng thức cùng với các món ăn được chế biến từ thịt thú rừng, thịt bò và thịt lợn.

Giá bán: 2.300.000 VND

#08

Rượu vang Pháp Chateau Batailley

Rượu vang Pháp Chateau Batailley được sinh ra từ vùng Pauillac – vùng chuyên sản xuất rượu vang được thành lập từ năm 1855 theo lệnh của hoàng đế Napoleon. Các dòng vang đến từ vùng Pauillac đều được bảo chứng chất lượng và được tín đồ rượu vang lựa chọn. Nếu đang tìm rượu vang Pháp có hương vị cân bằng và dễ uống, dòng vang Chateau Batailley sẽ là gợi ý dành cho bạn.

Rượu vang Chateau Batailley được sản xuất từ hai giống nho trứ danh là Merlot và Cabernet. Được trồng trên thổ nhưỡng và thời tiết lý tưởng, vùng Pauillac tạo nên những giống nho có chất lượng hàng đầu thế giới. Sau khi chọn lọc những quả nho đạt tiêu chuẩn, quá trình làm sạch và ủ men sẽ được tiến hành ngay để đảm bảo độ tươi ngon của nho.

rượu vang pháp cao cấp
Rượu vang Pháp Chateau Batailley có hương vị khá dễ uống và phù hợp với nhiều bữa tiệc khác nhau

Rượu vang Chateau Batailley được ủ trong suốt 18 tháng trong thùng gỗ sồi Pháp, sau đó được bảo quản trong chai thêm 6 tháng mới đến tay người tiêu dùng. Do được ủ trong thời gian dài nên loại vang này có vị chát nhẹ, hương vị cân bằng và dễ uống.

Ngay từ lần nếm đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được mùi nho lên men thơm nồng. Hương thơm của rượu còn phảng phất mùi thơm của quả anh đào, mận chín và quả sim đen. Tất cả được ủ trong gỗ sồi Pháp tạo nên hương vị vô cùng độc đáo và đặc trưng. Với một ly vang Chateau Batailley, các món ăn sẽ dậy mùi hương và mang đến trải nghiệm đáng nhớ. Loại rượu vang này sẽ thích hợp dùng kèm với các món ăn được làm từ phô mai, thịt lợn, thịt cừu và thịt bò.

Giá bán: 2.200.000 VND

#09

Rượu vang Pháp Chateau de Camensac

Dòng vang Pháp Chateau de Camensac được sản xuất tại vùng làm nho trứ danh Bordeaux. Vùng đất này có thổ nhưỡng là sỏi mịn trên nền đất sét – đá vôi và khí hậu ấm áp tạo nên những giống nho ngon nhất thế giới. Các giống nho được nuôi trồng trong điều kiện lý tưởng để có thể đạt đến hương vị hảo hạng và độc đáo.

rượu vang pháp cao cấp
Hương vị của dòng vang Pháp Chateau de Camensac được tạo nên từ 2 giống nho đỏ trứ danh

Rượu vang Pháp Chateau de Camensac được tinh chế từ giống nho Merlot (40%) và giống nho Cabernet Sauvignon (60%). Nhờ vào sự pha trộn độc đáo, dòng vang này được đánh giá có hương vị hảo hạng, được chắt lọc từ tinh túy của đất trời. Ngay khi ngửi mùi hương của dòng vang Chateau de Camensac, bạn có thể cảm nhận rõ hương vị quyến rũ với sự pha lẫn giữa thảo mộc, khói, trái cây chín và giống nho trứ danh của nước Pháp.

Khi nếm vào, bạn sẽ cảm nhận được nhiều tầng hương vị đang bùng nổ trong khoang miệng. Rượu vang Chateau de Camensac mang đến cảm giác êm dịu, nồng nàn và để lại dư vị kéo dài tạo nên điểm nhấn không thể quên. Hương vị của dòng vang này sẽ hoàn hảo hơn nếu dùng kèm với các món nướng như pizza, nấm đút lò, thịt cừu nướng, beefsteak,…

Giá bán: 1.850.000 VND

#10

Vang Pháp Chateau Belles Eaux Languedoc Pezenas Vieilles Vignes

Rượu vang Chateau Belles Eaux Languedoc Pezenas Vieilles Vignes là cái tên không còn xa lạ với những người sành vang. Được sản xuất tại vùng tinh chế rượu vang lớn của Pháp – Languedoc, dòng vang này chắc hẳn sẽ là lựa chọn ưu tiên trong những buổi tiệc theo phong cách Âu.

rượu vang pháp cao cấp
Rượu vang Chateau Belles Eaux Languedoc Pezenas Vieilles Vignes có vị chát nhẹ, hậu ngọt khá dễ uống

Dòng vang Chateau Belles Eaux Languedoc Pezenas Vieilles Vignes có kết cấu mềm mượt, khi nếm vào sẽ cảm nhận rõ rệt vị chát, hậu ngọt và nồng nàn của nho lên men. Ngoài vị nho lên men, loại rượu vang này còn được tạo nên từ vị trái cây tươi kết hợp với hương gỗ sồi nồng ấm. Bên cạnh hương vị đặc trưng, dòng vang này còn nổi bật với màu tím đầy lôi cuốn.

Rượu vang Chateau Belles Eaux Languedoc Pezenas Vieilles Vignes có hương vị khá dễ uống và thích hợp để dùng kèm với các món ăn được chế biến từ thịt đỏ như phô mai, thịt cừu, thịt bò, thịt heo,… Để cảm nhận trọn vẹn hương vị của dòng vang này, rượu sẽ được ủ lạnh ở nhiệt độ 16 – 18 độ C trước khi thưởng thức.

Giá bán: 1.050.000 VND


Kết: Rượu vang Pháp được ưa chuộng bởi hương vị độc đáo và cân bằng. Hy vọng qua những chia sẻ trong bài viết, bạn đọc có thể chọn được dòng vang Pháp phù hợp với sở thích và túi tiền. Khi chọn mua vang Pháp, bạn nên chọn địa chỉ uy tín để tránh mua nhầm phải sản phẩm kém chất lượng.

topAZ Review 4 tiêu chí rõ ràng giúp bạn đọc có quyết định sáng suốt và chính xác hơn

Đầy đủ Minh bạch Giá trị Hữu ích
BẠN ĐỌC: Được đảm bảo quyền lợi tốt hơn khi nói "Biết đến doanh nghiệp qua topAZ Review"
DOANH NGHIỆP: Đăng tải thông tin MIỄN PHÍ. Zalo OA hỗ trợ nhanh TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Top 10 chai rượu vang ngon dành cho nữ

Rượu vang dành cho nữ thường có độ cồn thấp, hương vị nhẹ nhàng, phảng phất hương thơm của trái...

Top 10 dòng rượu Champagne ngon và cao cấp nhất

Champagne là một loại rượu vang vô cùng đặc biệt. Rượu được lên men hai lần nên khi mở nắp...

Top 10 chai rượu vang Hồng ngon nhất

Rượu vang hồng được ưa chuộng không thua kém các loại vang đỏ và vang trắng. Vang hồng không quá...

Top 10 chai rượu vang Tây Ban Nha ngon nhất

Với lịch sử trồng nho lâu đời, Tây Ban Nha sở hữu nhiều làng nghề làm rượu vang truyền thống....

Top 10 chai rượu vang Đỏ ngon nhất

Rượu vang đỏ là loại vang được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Vang đỏ được...

Top 10 chai rượu vang Ý ngon nhất

Rượu vang Ý là lựa chọn ưu tiên của những người sành vang. Được làm từ các giống nho chất...