4.6/5 - (49 bình chọn)

Nhấn má lúm đồng tiền có nguy hiểm không? Giá bao nhiêu?

Cập nhật 14/02/2023
Tác giả / Reviewer
TopCông ty / Đơn vị / Tổ chứcXếp hạng
1Viêm nhiễm, hoại tử
2Lúm đồng tiền không tự nhiên
3Tổn thương dây thần kinh
4Hình thành sẹo lõm, sẹo lồi
5Chảy máu kéo dài
Tạo má lúm đồng tiền có giá bao nhiêu? [Xem chi tiết]

Nhấn má lúm đồng tiền có nguy hiểm không? Giá bao nhiêu? là vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm. Để hiểu rõ hơn về phương pháp này trước khi thực hiện, bạn có thể tham khảo các thông tin giải đáp trong bài viết sau. 

Nhấn má lúm đồng tiền có nguy hiểm không
Nhấn má lúm đồng tiền có nguy hiểm không?

Nhấn má lúm đồng tiền có nguy hiểm không?

Nhấn má lúm đồng tiền là phương pháp thẩm mỹ khá đơn giản. Phương pháp này khâu đính cơ má và da để tạo má lúm ở vùng má. Quá trình tiểu phẫu được thực hiện hoàn toàn trong niêm mạc miệng để phòng ngừa sẹo xấu và mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

Nhấn má lúm đồng tiền chỉ thực hiện đường rạch nhỏ (khoảng 1 – 2mm) nên ít chảy máu, thực hiện nhanh gọn và không mất quá nhiều thời gian phục hồi. Hiện nay, các cơ sở thẩm mỹ đều chỉ mất khoảng 15 – 30 phút để tiểu phẫu tạo má lúm đồng tiền tự nhiên.

Mặc dù được đánh giá có mức độ xâm lấn thấp nhưng thực tế, nhấn má lúm đồng tiền có thể gây ra một số rủi ro và biến chứng như:

#01

Viêm nhiễm, hoại tử

Quá trình nhấn má lúm đồng tiền được thực hiện hoàn toàn bên trong khoang miệng. Chính vì vậy so với các phương pháp thẩm mỹ khác, phương pháp này dễ gây viêm nhiễm hơn. Bởi bên trong khoang miệng chứa rất nhiều vi khuẩn có hại và khó vệ sinh hơn so với vùng da thông thường.

Hơn nữa trong quá trình ăn uống, vi khuẩn trong thức ăn có thể xâm nhập vào vết rạch và gây ra hiện tượng nhiễm trùng. Vì vậy nếu chăm sóc không đúng cách, bạn có thể bị viêm nhiễm ở vùng da thực hiện má lúm. Ngoài ra, tình trạng này cũng có thể xảy ra do thực hiện ở những cơ sở thẩm mỹ không đảm bảo chất lượng, điều kiện phẫu thuật không vô trùng tuyệt đối và dụng cụ chưa được vô khuẩn 100% trước khi sử dụng.

Nhấn má lúm đồng tiền có nguy hiểm không
Nhấn má lúm đồng tiền có thể gây viêm nhiễm và hoại tử vùng mặt

Viêm nhiễm vết thương thường gây đau nhức, má phù nề, sưng đỏ và nóng hơn so với những vùng da xung quanh. Ngay khi xuất hiện các triệu chứng này, bạn nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời. Nếu không can thiệp, má có thể ứ mủ, dẫn đến hoại tử và tổn thương niêm mạc nghiêm trọng.

Nếu phát hiện sớm, tình trạng viêm nhiễm có thể được khắc phục bằng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên trong trường hợp chậm trễ, bạn có thể phải phẫu thuật để dẫn lưu mủ, rửa vết thương và dùng thuốc dài ngày.

#02

Lúm đồng tiền không tự nhiên

Theo quan niệm của người Á Đông, má lúm đồng tiền là nét duyên ngầm và mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống. Hơn nữa, thực hiện cắt má lúm là tiểu phẫu đơn giản và giá thành khá hợp lý. Chính vì vậy, can thiệp tạo má lúm bằng tiểu phẫu được nhiều chị em lựa chọn.

Nhận thấy nhu cầu tăng lên, nhiều thẩm mỹ viện tung ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, đa phần những cơ sở này không đáp ứng đủ điều kiện để thực hiện cắt má lúm và những phương pháp thẩm mỹ xâm lấn.

nhấn má lúm đồng tiền có nguy hiểm không
Má lúm không tự nhiên là một trong những biến chứng khi thực hiện tạo má lúm

Trong thời gian gần đây, đã có không ít trường hợp gặp phải biến chứng viêm nhiễm và hoại tử khi thực hiện tại các cơ sở kém chất lượng. Hơn nữa, các cơ sở này đều có đội ngũ chuyên gia, bác sĩ không đủ chuyên môn và tay nghề yếu kém. Vì vậy, má lúm sau khi thực hiện không thật sự hài hòa và cân đối.

Một số trường hợp còn gặp phải tình trạng má lúm lõm sâu khiến vùng má biến dạng, khuôn mặt trở nên thiếu tự nhiên và đánh mất vẻ đẹp vốn có.

#03

Tổn thương dây thần kinh

Vùng mặt tập trung rất nhiều dây thần kinh. Do đó nếu cắt má lúm đồng tiền không đúng kỹ thuật, chỉ đính phần da và cơ má có thể gây tổn thương dây thần kinh và gây ra một số biến chứng như méo miệng, cơ mặt cứng, khó biểu cảm,…

Biến chứng này thường chỉ xảy ra khi thực hiện cắt má lúm tại các thẩm mỹ viện chưa có giấy phép hoạt động. Nếu thực hiện tại các cơ sở uy tín, tình trạng tổn thương dây thần kinh rất hiếm khi xảy ra.

#04

Hình thành sẹo lõm, sẹo lồi

Để tạo má lúm, bác sĩ sẽ tạo vết cắt nhỏ trong khoang miệng. Sau đó, sử dụng chỉ đính phần da và cơ má lại với nhau để tạo lúm nhỏ tự nhiên. Tuy nhiên nếu không chăm sóc đúng cách, niêm mạc trong khoang miệng có thể xuất hiện sẹo lồi và sẹo lõm.

Mặc dù không quan sát được bằng mắt nhưng tình trạng này có thể gây cộm và khó chịu trong quá trình giao tiếp, ăn uống và sinh hoạt. Với những người có cơ địa nhạy cảm, sẹo có thể hình thành ngược ra bên ngoài vùng má và ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngoại hình.

#05

Chảy máu kéo dài

Nhấn má lúm đồng tiền là tiểu phẫu đơn giản, thời gian thực hiện nhanh và không phải nghỉ dưỡng dài ngày. Chính vì vậy, các cơ sở nhỏ lẻ thường thực hiện trực tiếp mà không kiểm tra sức khỏe của khách hàng. Mặc dù có mức độ xâm lấn không đáng kể nhưng phương pháp này vẫn có thể gây ra tình trạng chảy máu kéo dài ở người bị chứng rối loạn đông máu, tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp,…

Đã có không ít trường hợp máu chảy liên tục trong hàng giờ dẫn đến tình trạng hạ huyết áp và ngất xỉu. Chính vì vậy nếu có ý định thực hiện cắt má lúm, bạn nên lựa chọn cơ sở uy tín và đáng tin cậy.

Phòng ngừa biến chứng khi cắt má lúm đồng tiền

Cắt má lúm đồng tiền là phương pháp làm đẹp được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, phương pháp này tiềm ẩn không ít rủi ro và biến chứng. Do đó nếu có ý định thực hiện, bạn nên chủ động phòng ngừa biến chứng khi nhấn má lúm đồng tiền bằng một số biện pháp sau:

cắt má lúm đồng tiền gia bao nhieu
Để phòng ngừa biến chứng khi cắt má lúm, cần lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, đáng tin cậy
  • Lựa chọn địa chỉ cắt má lúm uy tín và đáng tin cậy. Hiện nay ngoài các thẩm mỹ viện, một số bệnh viện công ở Hà Nội và TPHCM cũng có thực hiện dịch vụ này. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc về khả năng tài chính và một số yếu tố khác để lựa chọn được giải pháp phù hợp.
  • Thông báo với bác sĩ tất cả các vấn đề sức khỏe – đặc biệt là người mắc các bệnh nội khoa. Ngoài ra, không nên thực hiện nhấn má lúm nếu đang mang thai hoặc đang trong thời gian hành kinh.
  • Một số loại thuốc có thể kéo dài thời gian đông máu và làm tăng nguy cơ gặp phải biến chứng chảy máu kéo dài. Chính vì vậy, bạn nên thông báo với bác sĩ lịch sử dùng thuốc trong ít nhất 14 ngày để được đánh giá nguy cơ trước khi can thiệp nhấn má lúm đồng tiền.
  • Sau khi nhấn má lúm, cần chăm sóc và sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý ngưng thuốc hay sử dụng thêm bất cứ loại thuốc nào.
  • Tái khám theo lịch hẹn để được đánh giá tiến độ phục hồi và can thiệp xử lý sớm nếu có vấn đề phát sinh. Ngoài ra nếu trong thời gian hồi phục xuất hiện các triệu chứng bất thường, bạn nên tìm gặp bác sĩ để được khắc phục kịp thời.

Tạo má lúm đồng tiền có giá bao nhiêu?

Tạo má lúm đồng tiền có giá bao nhiêu là vấn đề được khá nhiều bạn đọc quan tâm. Theo khảo sát, phương pháp thẩm mỹ này có giá khoảng 4 – 5 triệu đồng/ 1 bên. Nếu thực hiện cắt má lúm cả 2 bên, chi phí rơi vào khoảng 8 – 10 triệu đồng.

Tuy nhiên trên thực tế, chi phí thực hiện cắt má lúm đồng tiền còn phụ thuộc vào cơ sở thực hiện và một số yếu tố khách quan khác.

Hiện nay, nhiều cơ sở thẩm mỹ thực hiện tạo má lúm với giá thành rẻ chỉ khoảng 1 – 2 triệu đồng/ bên. Bạn nên cảnh giác với những cơ sở làm đẹp với chi phí thấp đến mức khó tin. Bởi những cơ sở này đều không có đủ điều kiện để thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn.

Bài viết đã tổng hợp thông tin giải đáp “Nhấn má lúm đồng tiền có nguy hiểm không? Giá bao nhiêu?”. Hy vọng qua thông tin trên, bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về phương pháp làm đẹp này và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn chăm sóc sau khi phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền

topAZ Review 4 tiêu chí rõ ràng giúp bạn đọc có quyết định sáng suốt và chính xác hơn

Đầy đủ Minh bạch Giá trị Hữu ích
BẠN ĐỌC: Được đảm bảo quyền lợi tốt hơn khi nói "Biết đến doanh nghiệp qua topAZ Review"
DOANH NGHIỆP: Đăng tải thông tin MIỄN PHÍ. Zalo OA hỗ trợ nhanh TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Top 10 Bài tập luyện cơ giúp khuôn mặt thon gọn không cần phẫu thuật

Sở hữu một gương mặt "bánh bao" khiến nhiều chị em phụ nữ cảm thấy mất tự tin. Chính vì...

Đôi nét về nâng gò má

Nâng gò má có đau không? Có ảnh hưởng gì không?

Hiện nay, có nhiều công nghệ thẩm mỹ giúp phái đẹp khắc phục triệt để khuyết điểm tại gò má....

Phẫu thuật cắt môi trái tim: Quy trình và những điều cần lưu ý

Phẫu thuật cắt môi trái tim là giải pháp dành cho những người có dáng môi không cân đối, môi...

Chi phí tiêm filler làm đầy má Baby là bao nhiêu?

Tiêm filler làm đầy má Baby giữ được bao lâu? Giá bao nhiêu?

Tiêm filler làm đầy má Baby là công nghệ thẩm mỹ giúp cải thiện nhược điểm má hóp, từ đó...

Trẻ hóa da mặt từ tận sâu bên trong

Căng da mặt bằng chỉ collagen có tốt không?

Thời gian trôi nhanh, tuổi thanh xuân của phái đẹp sẽ nhanh chóng kết thúc. Khi những dấu hiệu lão...

Có nên phẫu thuật căng da mặt không? Có biến chứng gì không?

Có nên phẫu thuật căng da mặt không? Có biến chứng gì không? là thắc mắc của rất nhiều người....