4.3/5 - (92 bình chọn)

Nâng mũi cân cơ thái dương có ưu điểm gì?

Cập nhật 20/02/2024
Tác giả / Reviewer
Chuyên mục Thẩm mỹ mũi

Nâng mũi cân cơ thái dương là phương pháp thẩm mỹ mũi kết hợp giữa sụn nhân tạo và sụn tự thân được lấy từ thái dương. So với nâng mũi truyền thống, phương pháp này mang lại dáng mũi tự nhiên, mềm mại và khắc phục được tình trạng mũi lộ sụn, bóng đỏ.

nâng mũi cân cơ thái dương là gì
Nâng mũi cân cơ thái dương là phương pháp gì?

Nâng mũi cân cơ thái dương là gì?

Nâng mũi cân cơ thái dương là một trong những loại nâng mũi bọc sụn được ưa chuộng hiện nay. Phương pháp này sử dụng sụn nhân tạo để tăng chiều cao cho sống mũi kết hợp với sụn cân cơ thái dương để bọc đầu mũi. So với nâng mũi đơn thuần, nâng mũi bọc sụn cho dáng mũi tự nhiên, cân đối và hạn chế tình trạng đầu mũi bóng đỏ, lộ sụn sau một thời gian nhất định.

Sụn cân cơ thái dương là lớp sụn mỏng, dai nằm dưới các lớp cơ xung quanh khu vực thái dương. So với các loại sụn tự thân khác (sụn vách ngăn, sụn sườn), sụn cân cơ thái dương dễ lấy, mềm và dễ tạo hình. Chính vì vậy khi thực hiện nâng mũi bọc sụn, các bác sĩ thường ưu tiên dùng sụn tai và sụn cân cơ thái dương thay vì sụn sườn.

Đối tượng thích hợp nâng mũi cân cơ thái dương

Nâng mũi cân cơ thái dương là phương pháp thẩm mỹ mũi được ưa chuộng hiện nay. Phương pháp này thích hợp với người có các khuyết điểm sau:

nâng mũi cân cơ thái dương là gì
Nâng mũi bằng cân cơ thái dương thích hợp với người có dáng mũi thấp, tẹt, mũi ngắn, kém thon gọn,…
  • Người có sống mũi thấp, tẹt, dáng mũi ngắn
  • Người có phần đầu mũi mỏng, dễ bị lộ sụn và bóng đỏ khi thực hiện nâng mũi cân cơ thái dương
  • Người có mũi biến dạng, lệch vẹo do tai nạn, chấn thương
  • Người bị hỏng mũi do thực hiện nâng mũi tại những cơ sở thẩm mỹ không uy tín
  • Người muốn chỉnh sửa dáng mũi cao nhưng vẫn giữ được nét mềm mại, tư nhiên

Tuy nhiên, nâng mũi bằng sụn cân cơ thái dương là phương pháp thẩm mỹ xâm lấn. Chính vì vậy, phương pháp này có thể không thích hợp với những đối tượng sau:

  • Người chưa đủ 18 tuổi
  • Người bị rối loạn đông máu hoặc đang sử dụng thuốc chống đông
  • Cao huyết áp, tiền sử bệnh tim mạch
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú
  • Người có thái dương lõm sâu cũng không nên thực hiện nâng mũi cân cơ thái dương. Vì việc loại bỏ cân cơ thái dương có thể khiến vùng da này lõm sâu và khiến khuôn mặt trở nên già nua, kém thon gọn

ĐÁNH GIÁ:

Quy trình thực hiện nâng mũi bằng cân cơ thái dương

Nâng mũi bằng cân cơ thái dương là phương pháp thẩm mỹ khá đơn giản. Phương pháp này có thời gian thực hiện khoảng 45 – 60 phút với các bước cơ bản sau:

Bước 1: Thăm khám, tư vấn

Trước khi can thiệp nâng mũi cân cơ thái dương, bác sĩ sẽ thăm khám trực tiếp để đánh giá khuyết điểm mũi và hình dạng của vùng thái dương. Sau đó, bạn có thể được yêu cầu chụp X-Quang để bác sĩ cân nhắc và tư vấn giải pháp thích hợp.

nâng mũi bằng cân cơ thái dương
Trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ thăm khám, đánh giá cấu trúc mũi và tư vấn giải pháp hợp lý nhất

Thông thường, bác sĩ thường ưu tiên dùng sụn tai khi can thiệp phương pháp nâng mũi bọc sụn. Tuy nhiên trong trường hợp không thể lấy sụn tai, bác sĩ sẽ cân nhắc dùng sụn cân cơ thái dương.

Bước 2: Thăm khám sức khỏe tổng quát

Nâng mũi cân cơ thái dương là phương pháp làm đẹp phẫu thuật. Do đó trước khi can thiệp, bạn cần phải thăm khám sức khỏe tổng quát để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, bác sĩ sẽ tiến hành thử phản ứng thuốc để hạn chế tình trạng dị ứng và sốc thuốc trong quá trình làm đẹp.

Nếu có tiền sử mắc các bệnh lý nội khoa, đang mang thai hoặc đang trong giai đoạn hành kinh, bạn nên thông báo với bác sĩ để được tư vấn cụ thể. Trong trường hợp có rủi ro cao, bác sĩ sẽ yêu cầu dời ngày phẫu thuật hoặc tư vấn giải pháp thay thế khác như nâng mũi bằng chỉ, nâng mũi bằng mỡ tự thân, nâng mũi bằng tiêm filler (chất làm đầy).

Ngoài ra, bạn cũng cần thông báo với bác sĩ lịch sử dùng thuốc để được đánh giá nguy cơ gặp phải rủi ro khi thực hiện nâng mũi cân cơ thái dương. Nếu đang sử dụng các loại thuốc có tác dụng chống đông máu, ức chế miễn dịch, bạn chỉ nên thực hiện phẫu thuật sau ít nhất 2 tuần kể từ ngày dừng thuốc hẳn.

Bước 3: Gây tê và sát trùng

Phẫu thuật nâng mũi bằng cân cơ thái dương là phương pháp xâm lấn. Do đó trước khi thực hiện, bác sĩ cần phải sát trùng và gây tê để giảm cảm giác khó chịu, đau nhức.

Bước 4: Thực hiện nâng mũi

Sau khi gây tê, bác sĩ sẽ đo vẽ tỷ lệ mũi phù hợp với cấu trúc khuôn mặt. Sau đó, lấy sụn cân cơ thái dương, tiến hành chỉnh sửa sụn nhân tạo và sụn tự thân trước khi đưa vào bên trong cấu trúc mũi.

nâng mũi bằng cân cơ thái dương
Quy trình thực hiện nâng mũi bằng cân cơ thái dương

Kế tiếp, bác sĩ sẽ tạo đường rạch nhỏ (3-4cm) ở vách ngăn mũi, sau đó đưa thanh sụn nhân tạo đặt vào lớp da dưới sống mũi và dùng sụn cân cơ thái dương đặt ở đầu mũi. Hai loại sụn này sẽ được điều chỉnh sao cho dáng mũi trở nên tự nhiên và hài hòa nhất. Cuối cùng, tiến hành khâu vết mổ và chuyển khách hàng đến phòng hậu phẫu.

Bước 5: Chăm sóc hậu phẫu

Nâng mũi bằng cân cơ thái dương có mức độ xâm lấn tương đối. Vì vậy, bạn cần phải ở lại phòng hậu phẫu từ 2 – 3 tiếng để được theo dõi và chăm sóc. Trước khi trở về nhà, bác sĩ sẽ hướng dẫn cách dùng thuốc và một số biện pháp chăm sóc để vết thương nhanh lành, mũi lên form chuẩn đẹp và tự nhiên.

Bước 6: Tái khám, rút chỉ

Sau khoảng 2 – 3 tuần, bạn cần quay trở lại bệnh viện để được cắt chỉ và đánh giá tiến độ hồi phục. Đối với những trường hợp có tốc độ tái tạo chậm, bác sĩ có thể đề nghị thực hiện tiêm huyết tương giàu tiểu cầu để vết thương nhanh lành và giúp cải thiện mức độ tương thích giữa sụn nhân tạo với sống mũi.

nâng mũi bằng cân cơ thái dương
Sau khoảng một vài tuần, bạn nên gặp bác sĩ để được cắt chỉ và đánh giá tiến độ phục hồi

Nâng mũi cân cơ thái dương có ưu điểm gì? Một số hạn chế

Nâng mũi bằng cân cơ thái dương có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với phương pháp nâng mũi đơn thuần (chỉ sử dụng sụn nhân tạo để nâng chiều cao mũi). Tuy nhiên phương pháp này cũng có một số hạn chế nhất định. Vì vậy trước khi quyết định thực hiện, bạn nên cân nhắc giữa ưu nhược điểm của phương pháp để lựa chọn giải pháp thích hợp.

Ưu điểm của nâng mũi cân cơ thái dương

  • Khắc phục được khuyết điểm dáng mũi thấp tẹt, ngắn, đầu mũi tròn và kém thon gọn
  • Hạn chế tình trạng mũi bóng đỏ, lộ sụn,… sau một thời gian như nâng mũi bằng sụn nhân tạo (nâng mũi đơn thuần)
  • Sụn cân cơ thái dương được đánh giá ít bị co rút như sụn tai. Do đó, phương pháp này cho hiệu quả lâu dài hơn.
  • Thời gian thực hiện khá nhanh chóng, khách hàng có thể trở về nhà trong ngày và không mất quá nhiều thời gian nghỉ dưỡng, chăm sóc
  • Dáng mũi sau khi chỉnh sửa sẽ có độ mềm mại, tự nhiên nhất định. Không bị thô cứng, kém tự nhiên như nâng mũi bằng sụn nhân tạo hoàn toàn.

Hạn chế của phương pháp nâng mũi cân cơ thái dương:

  • Không phù hợp với người có thái dương hõm sâu
  • Chỉ khắc phục được khuyết điểm ở sống mũi và đầu mũi, không thể tạo hình cánh mũi và lỗ mũi như nâng mũi cấu trúc
  • Không thích hợp với người bị dị ứng sụn nhân tạo

Phỏng vấn cùng BS Lê Trần Duy về các vấn đề an toàn trong nâng mũi thẩm mỹ

Nâng mũi cân cơ thái dương có giá bao nhiêu?

Theo khảo sát, nâng mũi bằng sụn cân cơ thái dương có giá từ 20 – 30 triệu đồng. Chi phí thực tế sẽ phụ thuộc vào khuyết điểm ở vùng mũi, cơ sở thực hiện và một số yếu tố có liên quan. Chính vì vậy để biết chi phí chính xác, bạn nên liên hệ trực tiếp với trung tâm thẩm mỹ.

Nâng mũi cân cơ thái dương
Nâng mũi cân cơ thái dương có chi phí thực hiện dao động từ 20 – 30 triệu đồng

Nắm bắt được nhu cầu thẩm mỹ tăng mạnh, nhiều cơ sở làm đẹp kém chất lượng “mọc” lên ồ ạt. Tuy nhiên đa phần các trung tâm thẩm mỹ này đều không được đảm bảo được yếu tố vô trùng trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ tay nghề kém, thiếu máy móc thiếu bị và không thực hiện nghiêm ngặt tất cả các bước nâng mũi theo tiêu chuẩn. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trong việc lựa chọn địa chỉ nâng mũi bằng cân cơ thái dương và nên thận trọng với các cơ sở quảng cáo thực hiện nâng mũi giá rẻ.

Lưu ý khi nâng mũi bằng cân cơ thái dương

Nâng mũi bằng cân cơ thái dương là một trong những phương pháp nâng mũi được ưa chuộng hiện nay. Phương pháp này sử dụng sụn cân cơ thái dương để lót ở đầu mũi nhằm tạo dáng mũi tự nhiên, cân đối và khắc phục tình trạng mũi bóng đỏ, lộ sụn như nâng mũi bằng sụn tự thân.

Tuy nhiên trước khi quyết định thực hiện phương pháp này, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ là yếu tố quan trọng nhất, ảnh hưởng đến 80% dáng mũi sau khi chỉnh sửa. Do đó, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn thẩm mỹ viện thực hiện nâng mũi bằng cân cơ thái dương.
  • Hiện nay, nhiều thẩm mỹ viện quảng cáo nâng mũi bọc sụn (sụn tai, sụn cân cơ thái dương, sụn sườn,…) có thể cho hiệu quả vĩnh viễn. Tuy nhiên trên thực tế, phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả lâu dài hơn so với nâng mũi bằng sụn nhân tạo đơn thuần. Sau khoảng 10 năm hoặc hơn, bạn buộc phải thăm khám để đánh giá tình trạng co rút sụn và tái phẫu thuật trong trường hợp cần thiết.
  • Bên cạnh yếu tố cơ sở thực hiện, chế độ chăm sóc cũng ảnh hưởng không nhỏ đến dáng mũi. Do đó, nên tuân thủ các biện pháp chăm sóc được bác sĩ tư vấn.
  • Không nên chạy theo các hình mẫu cố định như mũi S-Line, L-Line,… Thay vào đó, nên chỉnh sửa dáng mũi theo cấu trúc khuôn mặt để tạo được nét tự nhiên và hài hòa.
  • Trong thời gian chăm sóc tại nhà, cần chú ý các biểu hiện của cơ thể và tìm gặp bác sĩ khi cần thiết. Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc khi xuất hiện các biểu hiện bất thường như nóng sốt, viêm nhiễm, mũi mưng mủ,…
  • Ngay cả sau khi mũi đã ổn định, bạn vẫn cần hạn chế tối đa các tác động lên cơ quan này để dáng mũi duy trì được lâu nhất có thể.

Bài viết đã tổng hợp tất cả thông tin có liên quan đến phương pháp nâng mũi bằng cân cơ thái dương. Tuy nhiên, thông tin trên chỉ có tính chất tham khảo. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu thêm một số vấn đề về phương pháp trước khi quyết định thực hiện.

topAZ Review 4 tiêu chí rõ ràng giúp bạn đọc có quyết định sáng suốt và chính xác hơn

Đầy đủ Minh bạch Giá trị Hữu ích
BẠN ĐỌC: Được đảm bảo quyền lợi tốt hơn khi nói "Biết đến doanh nghiệp qua topAZ Review"
DOANH NGHIỆP: Đăng tải thông tin MIỄN PHÍ. Zalo OA hỗ trợ nhanh TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Nâng mũi bằng chỉ collagen có an toàn không?

Nâng mũi bằng chỉ collagen là gì? Có an toàn không?

Những năm gần đây, nâng mũi bằng chỉ collagen trở thành trào lưu thẩm mỹ mới được các tín đồ...

Nâng mũi bị hỏng có nguy hiểm không? Làm sao khắc phục?

Sau khi nâng mũi sẽ xảy ra một số rủi ro khiến cho mũi bị hỏng, điều này khiến cho...

Review Nâng mũi bằng chỉ Hiko có tốt không?

Nâng mũi bằng chỉ Hiko là phương pháp thẩm mỹ sử dụng chỉ sinh học có kích thước nhỏ, mảnh,...

Top 6 Hướng dẫn chăm sóc sau nâng mũi bằng chỉ

Chế độ chăm sóc sau khi nâng mũi bằng chỉ ảnh hưởng đến 40% hiệu quả thẩm mỹ của phương...

Nâng mũi bằng chỉ Ultra V Lift: Ưu điểm và nhược điểm

Nâng mũi bằng chỉ Ultra V Lift là kỹ thuật làm đẹp không cần phải xâm lấn. Bạn có thể...

Nâng mũi cấu trúc 4D là gì?

Nâng mũi cấu trúc 4D: Phương pháp nâng mũi đẹp hiệu quả

Nâng mũi cấu trúc 4D là phương pháp thẩm mỹ có thể chỉnh sửa toàn diện sống mũi, đầu mũi...