4.1/5 - (77 bình chọn)

Nâng mũi bằng chỉ collagen là gì? Có an toàn không?

Cập nhật 27/05/2023
Tác giả / Reviewer
Chuyên mục Thẩm mỹ mũi
TopCông ty / Đơn vị / Tổ chứcXếp hạng
1Ưu điểm
2Nhược điểm
3Bước 1: Thăm khám và tư vấn
4Bước 2: Gây tê cục bộ, sát trùng và đo vẽ
5Bước 3: Nâng mũi bằng chỉ collagen
6Bước 4 – Kiểm tra sau tiểu phẫu và hướng dẫn cách chăm sóc
Hướng dẫn chăm sóc sau khi nâng mũi bằng chỉ collagen [Xem chi tiết]

Những năm gần đây, nâng mũi bằng chỉ collagen trở thành trào lưu thẩm mỹ mới được các tín đồ làm đẹp vô cùng ưa chuộng. Với nguồn gốc từ xứ sở Kim Chi, phương pháp này có thể nâng cao sống mũi và tạo hình dáng mũi thon gọn, thanh thoát. Tuy nhiên, liệu nâng mũi bằng chỉ collagen có thực sự an toàn, hiệu quả như lời quảng cáo hấp dẫn của các trung tâm thẩm mỹ?

Nâng mũi bằng chỉ collagen là gì?

Nâng mũi bằng chỉ collagen là công nghệ chỉnh hình dáng mũi không cần phẫu thuật. Kỹ thuật này đưa chỉ collagen (chỉ sinh học) vào bên trong cấu trúc mô – cơ, nhằm cải thiện một số khuyết điểm nhỏ của vùng mũi. 

Nâng mũi bằng chỉ collagen là gì?
Nâng mũi bằng chỉ collagen là công nghệ chỉnh hình dáng mũi không cần phẫu thuật.

Những sợi chỉ collagen được dùng để nâng mũi có gai móc hoặc mang hình dáng như chiếc lò xo. Nhờ đó, sợi chỉ có thể dễ dàng bám chặt vào phần cơ nông của vùng mũi khách hàng. Sau một khoảng thời gian, các sợi chỉ này sẽ tự động tiêu biến, do đó dáng mũi trở về hình dạng ban đầu, trước khi làm đẹp. Vì vậy, kết quả thẩm mỹ của tiểu phẫu này có tuổi thọ ngắn hơn hẳn phương pháp phẫu thuật nâng mũi.

Nâng mũi bằng chỉ collagen chỉ phù hợp với một số đối tượng sau:

  • Những người sở hữu dáng mũi thon gọn nhưng sống mũi khá thấp
  • Khách hàng mong muốn chỉnh hình dáng mũi nhưng ngại can thiệp phẫu thuật
  • Chị em mắc các bệnh lý nội khoa, không thể lấy sụn tự thân hoặc bị dị ứng với sụn nhân tạo

Tuy nhiên, tiểu phẫu này không được chỉ định cho trường hợp:

  • Những người có tiền sử dị ứng với chỉ sinh học, chỉ tự tiêu
  • Khách hàng có nhiều khuyết điểm ở mũi (mũi lệch, vẹo, gồ, đầu mũi tròn dày, cánh mũi to bè)

Ưu – nhược điểm của phương pháp nâng mũi bằng chỉ collagen

Nâng mũi bằng chỉ collagen là giải pháp thẩm mỹ chỉ phù hợp với những chị em có dáng mũi thon gọn nhưng sống mũi chưa đạt đến độ cao hoàn hảo. Tiểu phẫu này diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn (15 – 20 phút), ít gây chảy máu, không để lại sẹo và không cần mất thời gian nghỉ ngơi – tĩnh dưỡng như phẫu thuật nâng mũi. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định, công nghệ nâng mũi bằng chỉ collagen tiềm ẩn khá nhiều biến chứng và rủi ro.

Ưu – nhược điểm của phương pháp nâng mũi bằng chỉ collagen
Nâng mũi bằng chỉ collagen là giải pháp thẩm mỹ chỉ phù hợp với những chị em có dáng mũi thon gọn nhưng sống mũi chưa đạt đến độ cao hoàn hảo.

Trước khi tiến hành nâng mũi bằng chỉ collagen, phái đẹp cần cân nhắc kỹ lưỡng các ưu – nhược điểm sau:

#01

Ưu điểm

  • Vì có nguồn gốc từ chất liệu sinh học (PDO) nên chỉ collagen khá an toàn với làn da. Sau khi được đưa vào khoang mũi, loại chỉ này sẽ tiếp tục kích thích tế bào tăng cường sản xuất collagen, giúp định hình và duy trì dáng mũi ổn định.
  • Mức độ xâm lấn rất thấp. Chỉ collagen được cấy vào vùng da mũi thông qua mũi tiêm rất nhỏ. Điều này giúp giảm thiểu cảm giác đau nhức, khó chịu và không cần cắt rạch sống mũi.
  • Sau khi chỉnh sửa, dáng mũi sẽ trở nên thanh tú, mềm mại và vô cùng tự nhiên, không hề để lộ bất cứ dấu hiệu can thiệp nào.
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng, quy trình tinh gọn và chế độ chăm sóc sau khi nâng mũi rất dễ dàng, đơn giản.
  • Chi phí thấp hơn hẳn so với phương pháp nâng mũi phẫu thuật, dao động trong khoảng 10.000.000 – 15.000.000 đồng.
#02

Nhược điểm

  • Trên thực tế, nâng mũi bằng chỉ collagen dành cho những chị em có dáng mũi thon gọn bẩm sinh và ít khuyết điểm. Kỹ thuật này chỉ có thể nâng cao sống mũi chứ không thể khắc phục những vấn đề còn lại (sống mũi gồ, lệch, đầu mũi tròn dày, cánh mũi thô bè).
  • Tiểu phẫu này không mang đến hiệu quả triệt để, lâu dài. Độc giả chỉ có thể giữ gìn dáng mũi như ý trong khoảng 6 – 12 tháng. Sau đó, nếu muốn tiếp tục duy trì vẻ đẹp này, bạn buộc phải tái phẫu thuật.
  • Nếu tiến hành nâng mũi ở các cơ sở thẩm mỹ kém uy tín, chị em có nguy cơ gặp phải biến chứng rất cao.
  • Không phải mọi cơ địa đều tương thích với chỉ collagen. Thực tế cho thấy, sau khi áp dụng phương pháp làm đẹp này, nhiều khách hàng đã bị kích ứng (ngứa ngáy, sưng phù, mưng mủ).
  • Chỉ collagen có thể bị làm giả dễ dàng. Thêm vào đó, vì chạy theo lợi nhuận, các trung tâm thẩm mỹ thường “trộm long tráo phụng”, thay thế chỉ collagen chính hãng bằng các loại chỉ trôi nổi, kém chất lượng.
  • Nguy cơ nhiễm trùng do nâng mũi bằng chỉ collagen khá cao.

Vì vậy, để lựa chọn công nghệ nâng mũi phù hợp, khách hàng nên liên hệ trực tiếp với bệnh viện thẩm mỹ uy tín và trao đổi thật kỹ với bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm. Thông qua hình chụp X-quang, bác sĩ có thể đánh giá chính xác tình trạng khuyết điểm của chị em, từ đó đề xuất phương án cải thiện nhan sắc phù hợp nhất.

Quy trình nâng mũi bằng chỉ collagen

Nâng mũi bằng chỉ collagen là kỹ thuật làm đẹp đơn giản, thời gian tiến hành nhanh chóng, chế độ chăm sóc dễ dàng và không tốn nhiều thời gian tĩnh dưỡng. Theo quy định của Bộ Y tế, tiểu phẫu này gồm 4 bước sau:

#03

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Trước khi tiến hành nâng mũi, bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám trực tiếp để xác định chính xác tình trạng khuyết điểm, khai thác tiền sử dị ứng cũng như lắng nghe mong muốn của khách hàng.

Tiểu phẫu này chỉ được tiến hành khi chị em không bị dị ứng với chỉ sinh học, chỉ collagen và có dáng mũi ít khuyết điểm. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn sức khỏe, độc giả cần thực hiện một số xét nghiệm liên quan, đồng thời thử phản ứng thuốc trước khi nâng mũi.

#04

Bước 2: Gây tê cục bộ, sát trùng và đo vẽ

Tuy không can thiệp phẫu thuật nhưng thủ thuật này đòi hỏi bác sĩ thẩm mỹ gây tê cục bộ cho chị em tại vùng mũi. Sau đó, bác sĩ sẽ đánh dấu vị trí cần tác động và tính toán độ dài, số lượng chỉ collagen cần thiết trước khi bắt đầu.

#05

Bước 3: Nâng mũi bằng chỉ collagen

Bác sĩ chuyên khoa sẽ cấy chỉ vào đầu mũi, sống mũi để cải thiện chiều cao và điều chỉnh hình dáng vùng mũi. Nếu bạn sở hữu đầu mũi thấp bè, bác sĩ sẽ kết hợp thủ thuật tiêm chất làm đầy và nâng mũi bằng chỉ collagen.

#06

Bước 4 – Kiểm tra sau tiểu phẫu và hướng dẫn cách chăm sóc

Chỉ sau 15 – 20 phút làm đẹp, dáng mũi của chị em đã được cải thiện đáng kể. Nếu không có gì thay đổi, bạn có thể về nhà tĩnh dưỡng ngay trong ngày. Trước khi rời khỏi trung tâm thẩm mỹ, bác sĩ sẽ kiểm tra kết quả một lần nữa, sau đó tư vấn cặn kẽ chế độ chăm sóc và cách dùng thuốc. 

Nâng mũi bằng chỉ collagen có an toàn không? 

Mức độ an toàn của kỹ thuật nâng mũi bằng chỉ collagen phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: trình độ chuyên môn của bác sĩ thẩm mỹ, uy tín của cơ sở làm đẹp cũng như sự khép kín, chặt chẽ của quy trình nâng mũi.

Có an toàn không?
Nâng mũi bằng chỉ collagen có an toàn không?

Tuy được đánh giá là an toàn, hiệu quả, ít gây chảy máu, không xâm lấn nhiều đến cấu trúc tự nhiên của mũi nhưng tất nhiên, công nghệ này vẫn ẩn chứa một số rủi ro và biến chứng, nhất là khi phái đẹp chọn nhầm địa chỉ thẩm mỹ chui, dỏm, kém chất lượng.

Với tiểu phẫu này, đã có khá nhiều trường hợp bó chỉ không tương thích với cơ địa khách hàng, dẫn đến hiện tượng dị ứng, sưng tấy, chảy máu kéo dài, khô mũi, viêm xoang… Nặng nề hơn, một số chị em còn bị đau nhức dữ dội, nhiễm trùng, thủng đầu mũi, viên thân mũi, chân mũi thò ra ngoài, khiến dáng mũi lệch vẹo, không cân xứng hoặc biến dạng rõ rệt.

Nếu bó chỉ không tương thích với cơ thể, bác sĩ chuyên khoa buộc phải lấy chúng ra bằng cách nạo vét khoang mũi. Thủ thuật này khá khó khăn và đau đớn. Bên cạnh đó, giải pháp nạo vét mũi chỉ mang tính chất “chữa cháy” tạm thời, không thể khắc phục triệt để vấn đề trên.

Những sợi chỉ collagen còn sót lại bên trong có thể tạo thành các ổ vi trùng mà bạch cầu không thể can thiệp, từ đó gây ra tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng, dẫn đến hoại tử sống mũi. Dưới đây là một số biến chứng nguy hiểm của tiểu phẫu nâng mũi bằng chỉ collagen:

  • Dị ứng, kích ứng: Khác với vật liệu tự thân hoàn toàn lành tính, vật liệu nhân tạo (chỉ collagen/chỉ sinh học) thường dễ gây ra hiện tượng kích ứng và dị ứng ở những khách hàng sở hữu cơ địa nhạy cảm. Do đó, khi phát hiện vùng mũi xuất hiện các dấu hiệu bất thường, độc giả cần đi thăm khám ngay lập tức để được loại bỏ toàn bộ bó chỉ ra khỏi khoang mũi một cách nhanh chóng, kịp thời. Điều này giúp giảm thiểu nguy cơ xảy ra các biến chứng nguy hiểm (nhiễm trùng, chảy máu kéo dài, mũi biến dạng…).
  • Nhiễm trùng: Đây là một trong những biến chứng thường gặp nhất khi bạn thực hiện những phương pháp làm đẹp có xâm lấn. Nếu cơ sở thẩm mỹ không đảm bảo tốt các yêu cầu nghiêm ngặt về quy trình nâng mũi thì chị em rất dễ bị nhiễm trùng. 
  • Dáng mũi lệch vẹo: Nâng mũi bằng chỉ collagen là kỹ thuật sử dụng bó chỉ collagen để cải thiện hình dáng và chiều cao của sống mũi. Trong đó, bác sĩ chuyên khoa sẽ xác định vị trí cấy chỉ và tính toán chính xác lượng chỉ cần dùng. Nếu bác sĩ không có đủ kỹ năng và kinh nghiệm thì kết quả làm đẹp chắc chắn không thể đáp ứng mong đợi của phái đẹp. Thậm chí, trong một số trường hợp, chị em còn bị lệch vẹo sống mũi, hình dáng mũi mất cân đối và kém thẩm mỹ.
  • Một số rủi ro khác: Ngoài ra, nâng mũi bằng chỉ collagen có thể gây ra nhiều biến chứng khác như: méo miệng, liệt mặt, tổn thương dây thần kinh, suy giảm thị lực…

Trong những năm vừa qua, số lượng ca nâng mũi bằng chỉ collagen gặp phải một trong những biến chứng trên gia tăng đáng kể. Nguyên nhân của hiện tượng này thường bắt nguồn từ việc nhiều cơ sở thẩm mỹ chui, dỏm cố tình sử dụng loại chỉ trôi nổi, kém chất lượng trong quá trình làm đẹp.

Các chuyên gia cho biết, những loại chỉ này không thể tự tiêu biến theo thời gian. Trải qua quá trình tích tụ lâu dài, mũi bắt đầu viêm nhiễm, hoại tử và bị phá hủy cấu trúc nặng nề.

Vì vậy, trước khi quyết định nâng mũi bằng chỉ collagen, người đọc cần hiểu rõ mọi rủi ro tiềm ẩn của công nghệ này và cân nhắc thực sự cẩn trọng, tuyệt đối không tin tưởng những lời quảng cáo hoa mỹ hấp dẫn của các cơ sở làm đẹp kém chất lượng.

Nâng mũi bằng chỉ có collagen có thể duy trì trong bao lâu?

Hiện nay, nhiều phụ nữ lựa chọn nâng mũi bằng chỉ collagen vì đây là phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật, ít xâm lấn và thời gian tiến hành nhanh chóng. Tuy nhiên, hiệu quả làm đẹp của tiểu phẫu này tương đối hạn chế và không thể duy trì lâu dài.

Có thể duy trì trong bao lâu?
Hiệu quả làm đẹp của tiểu phẫu này tương đối hạn chế và không thể duy trì lâu dài.

Nâng mũi bằng chỉ collagen hoạt động dựa trên nguyên tắc cố định phần cơ nông của da mũi bằng các sợi chỉ có gai móc, sau đó kéo căng chỉ với mức độ hợp lý, vừa phải nhằm nâng cao sống mũi. 

Do đó, cách làm đẹp này chỉ phù hợp với những khách hàng có dáng mũi thon gọn nhưng chưa đạt đến độ cao lý tưởng. Thêm vào đó, nâng mũi bằng chỉ collagen không thể khắc phục nhược điểm đầu mũi tròn, cánh mũi to bè như công nghệ nâng mũi cấu trúc hay nâng mũi bọc sụn. Đây cũng chính là lý do giới chuyên môn không đánh giá cao thủ thuật này.

Điều quan trọng nhất là hiệu quả nâng mũi của phương pháp chỉ có thể kéo dài trong một thời gian ngắn (trung bình 6 – 12 tháng tùy thuộc vào cơ địa mỗi người). Sau đó, chỉ collagen sẽ tự tiêu biến hoàn toàn và trả lại hình dáng mũi ban đầu. Tuy nhiên, nếu không may gặp phải biến chứng, chị em cần được nạo vét khoang mũi ngay sau khi cấy chỉ nhằm hạn chế tối đa nguy cơ viêm nhiễm, biến dạng và hoại tử sống mũi.

Như vậy, để duy trì dáng mũi thanh tú như ý, những người bình thường cần thực hiện lại liệu trình sau mỗi 6 – 12 tháng. Thế nhưng phụ nữ từ 30 tuổi trở lên phải tái nâng mũi thường xuyên hơn bởi khi bước vào giai đoạn này, các cơ vùng mặt bắt đầu lão hóa nhanh hơn, quá trình đào thải độc tố diễn ra chậm lại trong khi những sợi collagen tự nhiên không còn liên kết chặt chẽ như xưa.

Nâng mũi bằng chỉ collagen giá bao nhiêu?

Hiện nay, nâng mũi bằng chỉ collagen đang là trào lưu thẩm mỹ được phái đẹp nhiệt tình ủng hộ. Bằng cách nhấn mạnh ưu điểm hiệu quả, an toàn, không đau, ít sưng và thời gian nghỉ dưỡng ngắn, nhiều cơ sở làm đẹp cố tình nâng cao giá thành của dịch vụ này. Nhìn chung, chi phí của một ca nâng mũi bằng chỉ collagen dao động trong khoảng 10.000.000 – 15.000.000 đồng (chưa bao gồm các chương trình khuyến mãi).

Mức giá này có thể chênh lệch ít nhiều tùy theo danh tiếng của trung tâm thẩm mỹ, trình độ tay nghề của bác sĩ chuyên khoa, chất lượng loại chỉ collagen được sử dụng cùng một số yếu tố khách quan khác. Tuy nhiên, 10.000.000 – 15.000.000 đồng vẫn là mức giá mà chị em cần cân nhắc cẩn thận bởi biến chứng của tiểu phẫu này tương đối dễ gặp và khó lường. Bên cạnh đó, nếu đã quyết định nâng mũi bằng chỉ collagen, độc giả hãy chỉ “chọn mặt gửi vàng” ở các bệnh viện thẩm mỹ uy tín và đáng tin cậy.

Hướng dẫn chăm sóc sau khi nâng mũi bằng chỉ collagen

Nâng mũi bằng chỉ collagen là một trong những tiểu phẫu chỉnh sửa khá thịnh hành ở nước ta. Công nghệ này cam kết chỉnh hình dáng mũi thon gọn và nâng cao sống mũi một cách an toàn, nhanh chóng, không gây đau đớn, ít xâm lấn – can thiệp, không hình thành sẹo xấu và thời gian phục hồi nhanh chóng. Đặc biệt, sau khi làm đẹp bằng thủ thuật này, khách hàng không cần kiêng khem quá nghiêm ngặt, lâu dài.

Hướng dẫn cách chăm sóc
Để sở hữu dáng mũi thanh thoát thon gọn, phái đẹp cần chú ý chăm sóc đúng cách.

Tuy nhiên, trên thực tế, chế độ chăm sóc sau khi nâng mũi ảnh hưởng tới 40% hiệu quả làm đẹp. Nếu chị em chăm sóc không đúng cách, vùng mũi có thể bị nhiễm trùng, lệch vẹo, mưng mủ, hình thành sẹo lồi, đau nhức, viêm nhiễm… Chỉ cần đảm bảo tuân thủ những lưu ý dưới đây, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vẻ đẹp dáng mũi tương lai của mình.

  • Tránh đụng chạm, sờ nắn, dụi mũi hay xoa bóp: Trong quá trình phục hồi, chị em tuyệt đối không tác động cơ học lên vùng mũi dưới mọi hình thức. Thói quen sờ nắn, đụng chạm, xoa bóp và dụi mũi có thể gây ảnh hưởng đáng kể đến chiều cao sống mũi cũng như tăng cường nguy cơ viêm nhiễm và lệch vẹo dáng mũi.
  • Kiêng nằm nghiêng, nằm úp: Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, sau khi chỉnh sửa, sống mũi thường dễ dàng lệch vẹo hoặc biến dạng khi bạn nằm nghiêng hay nằm sấp. Vì vậy, phái đẹp nên nằm ngửa trong vòng ít nhất 3 – 4 tuần đầu tiên. Sau khoảng thời gian này, người đọc có thể nằm nghiêng nhưng cần hạn chế tối đa việc nằm sấp. Bởi tư thế ngủ này có thể “phá hỏng” toàn bộ nỗ lực nâng mũi của bạn, khiến dáng mũi lệch vẹo, thiếu tự nhiên và mất cân đối.
  • Không đeo kính và mang khẩu trang quá chật: Hai thói quen này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến độ cao của sống mũi. Do đó, độc giả nên hạn chế đeo kính và mang những loại khẩu trang quá chật. Các chị em bị cận thị có thể dùng gọng kính bằng nhựa gọn nhẹ hoặc sử dụng kính áp tròng nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến hiệu quả thẩm mỹ.
  • Hạn chế xông mặt: Xông mặt là một trong những biện pháp chăm sóc da yêu thích của phụ nữ. Thế nhưng, sau khi nâng mũi bằng chỉ collagen, bạn không nên xông mặt trong khoảng 1 – 2 tuần đầu tiên. Trước khi vết thương hoàn toàn hồi phục, nhiệt độ cao của nước xông dễ khiến bó chỉ nâng mũi trở nên giãn nở.
  • Tránh trang điểm: Tuy không tiến hành phẫu thuật nhưng phương pháp nâng mũi bằng chỉ collagen vẫn tạo thành một số vết thương hở. Do đó, trong 1 – 2 tuần đầu, người đọc không nên trang điểm cũng như sử dụng mỹ phẩm. Bởi thói quen này có thể làm vết thương ngứa ngáy, viêm nhiễm và chậm lành hơn hẳn.
  • Kiêng cữ quan hệ tình dục: Hoạt động này có thể vô tình gây ảnh hưởng tiêu cực đến dáng mũi mới tạo. Vì vậy, phái đẹp cần lưu ý không làm “chuyện ấy” khoảng 14 ngày đầu tiên.
  • Trong những ngày đầu khi vừa nâng mũi, khách hàng nên dùng những món ăn mềm lỏng, nhuyễn mịn và dễ tiêu hóa. Việc dung nạp các loại thức ăn dai cứng thường đòi hỏi vùng hàm hoạt động mạnh mẽ, từ đó ít nhiều tác động tiêu cực đến cấu trúc của mũi.
  • Uống đủ 2 – 2,5 lít nước/ngày nhằm hạn chế tối đa tình trạng sưng phù, bóng đỏ tại vùng mũi.
  • Tăng cường bổ sung nhiều protein, vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa thông qua trái cây, rau xanh, thịt cá, ngũ cốc và các loại đậu.
  • Không tiêu thụ những loại thực phẩm dễ gây sẹo thâm, sẹo lồi, tích mủ và dị ứng như: thịt bò, nước mắm, nước tương, rau muống, gạo nếp, hải sản, mè, đậu phộng…
  • Để vết thương mau chóng lành lặn, phái đẹp cần kiêng dùng cà phê, thuốc lá, rượu bia, nước ngọt có ga cùng các đồ uống chứa cồn. 
  • Sau khi nâng mũi bằng chỉ collagen, bác sĩ thẩm mỹ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh, chống viêm và giảm đau nhằm đẩy lùi triệu chứng đau nhức, sưng đỏ cũng như phòng tránh tình trạng viêm nhiễm. Vì vậy, người đọc cần tuân thủ chỉ định dùng thuốc của bác sĩ để rút ngắn thời gian hồi phục. Bạn tuyệt đối không tự ý ngưng thuốc đột ngột khi chưa được bác sĩ cho phép.
  • Nếu hiện tượng sưng đau, phù nề ở vùng mũi vẫn không thuyên giảm ngay cả khi đã uống thuốc theo hướng dẫn, chị em cần đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. 
  • Độc giả không nên tự ý sử dụng bất cứ loại thuốc nào nếu chưa tham vấn y khoa. 
  • Sau 2 – 3 ngày làm đẹp, khách hàng có thể bị phù nề ở mũi. Đây là phản ứng sinh lý hoàn toàn tự nhiên khi niêm mạc các mô bị can thiệp – xâm lấn. Để cải thiện vấn đề, độc giả có thể chườm lạnh 10 – 15 phút xung quanh gò má. Mẹo dân gian này có thể giảm nhanh hiện tượng sưng viêm bằng cách làm co mạch và giảm lưu lượng máu tuần hoàn qua vùng mũi.
  • Sau khoảng vài ngày, vì máu bắt đầu đông lại nên khu vực này xuất hiện tình trạng bầm tím. Khi đó, phái đẹp nên chườm ấm quanh vùng mũi để làm tan máu bầm, đồng thời đẩy nhanh quá trình hồi phục. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không chườm ấm trực tiếp lên đầu mũi và sống mũi.
  • Hãy dành ra 1 – 2 ngày hoàn toàn thư giãn sau khi nâng mũi để cơ thể học cách thích nghi với chỉ collagen.
  • Ngủ đúng giờ (trước 11 giờ đêm), đủ giấc (7 – 8 tiếng/ngày), không mang vác vật cồng kềnh, hạn chế làm việc quá sức.
  • Duy trì tinh thần vui vẻ, lạc quan, làm việc và nghỉ ngơi điều độ, hợp lý.
  • Tái khám đúng hẹn theo dặn dò của bác sĩ chuyên khoa để được theo dõi cẩn thận.
  • Đi thăm khám ngay lập tức nếu vùng mũi xuất hiện bất kỳ triệu chứng bất thường (mệt mỏi, sưng đỏ, nóng sốt, đau nhức dữ dội…).

Nâng mũi bằng chỉ collagen là một trong những công nghệ thẩm mỹ mũi phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin tổng hợp trong bài viết này đã giúp độc giả hiểu thêm về ưu – nhược điểm, chi phí, mức độ an toàn cùng các biến chứng có thể xảy ra, từ đó lựa chọn phương án làm đẹp phù hợp nhất. Chúc bạn luôn trẻ trung và khỏe mạnh!

Tham khảo thêm: Nâng mũi bằng chỉ Hiko có tốt không?

topAZ Review 4 tiêu chí rõ ràng giúp bạn đọc có quyết định sáng suốt và chính xác hơn

Đầy đủ Minh bạch Giá trị Hữu ích
BẠN ĐỌC: Được đảm bảo quyền lợi tốt hơn khi nói "Biết đến doanh nghiệp qua topAZ Review"
DOANH NGHIỆP: Đăng tải thông tin MIỄN PHÍ. Zalo OA hỗ trợ nhanh TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Phẫu thuật nâng mũi bằng sụn tai là gì?

Phẫu thuật nâng mũi bằng sụn tai có tốt không? Giữ được bao lâu?

Khi xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp của chị phụ nữ ngày càng tăng cao. Hòa...

Tiêm filler mũi là gì? Có nguy hiểm không? Giá bao nhiêu?

Tiêm filler mũi là phương pháp giúp làm cải thiện nhanh chóng chiếc mũi thấp bè của bạn. Theo các...

Tiêm filler mũi bao lâu thì hết sưng?

Cách chăm sóc mũi sau khi tiêm filler để không gây biến chứng

Muốn đảm bảo hiệu quả làm đẹp tối đa, phái nữ cần tuân thủ sự hướng dẫn của bác sĩ...

Nâng mũi bị hỏng có nguy hiểm không? Làm sao khắc phục?

Sau khi nâng mũi sẽ xảy ra một số rủi ro khiến cho mũi bị hỏng, điều này khiến cho...

Review Nâng mũi bằng chỉ Hiko có tốt không?

Nâng mũi bằng chỉ Hiko là phương pháp thẩm mỹ sử dụng chỉ sinh học có kích thước nhỏ, mảnh,...

Nâng mũi cân cơ thái dương có ưu điểm gì?

Nâng mũi cân cơ thái dương là phương pháp thẩm mỹ mũi kết hợp giữa sụn nhân tạo và sụn...