4.4/5 - (62 bình chọn)

Top 10 chai rượu vang Hồng ngon nhất

Cập nhật 04/12/2022
Tác giả / Reviewer
Chuyên mục Rượu Vang
TopCông ty / Đơn vị / Tổ chứcXếp hạng
1Rượu vang Keos Pink Sparkling Moscato
2Vang hồng Pháp Arrogant Sparkling Rose
3Rượu vang La Fiole Rose Cotes Du Rhone
4Rượu vang hồng Fleurs De Prairie Brut Rose
5Rượu vang hồng Stemmari Rose
6Rượu vang Claude Val Rose
7Rượu nổ Pháp Calvet Celebration Sparkling Rose
8Rượu vang hồng Freixenet Rosato Veneto
9Rượu vang hồng O’pra Rose chén thánh
10Rượu Champagne Charles Heidsieck Rose Reserve
Review 10 chai rượu vang hồng nổi tiếng, chất lượng hảo hạng [Xem chi tiết]

Rượu vang hồng được ưa chuộng không thua kém các loại vang đỏ và vang trắng. Vang hồng không quá nồng và chát như vang đỏ nhưng lại có hậu vị sâu và lắng đọng hơn so với vang trắng. Với màu sắc tuyệt đẹp và hương vị cân bằng, vang hồng là thức uống không thể thiếu trong các bữa tiệc.

Đặc điểm của rượu vang hồng

Rượu vang thường được phân loại dựa trên màu sắc. Màu sắc của vang khá đa dạng nhưng thường được chia thành 3 nhóm chính là rượu vang trắng, vang đỏ và vang hồng.

Rượu vang hồng (Rose Wine) có màu sắc vô cùng quyến rũ, tao nhã và thanh lịch. Giống như vang đỏ, vang hồng được làm từ các loại nho sẫm màu. Trong quá trình lên men, nước ép nho sẽ được tiếp xúc với vỏ trong một thời gian ngắn để cho ra màu hồng thay vì màu đỏ hồng ngọc hay đỏ thẫm như rượu vang đỏ.

Với màu sắc tuyệt đẹp, rượu vang hồng rất được yêu thích và trước đây thường được dùng để dâng tặng cho giới quý tộc. Hương vị của vang hồng là sự pha trộn giữa vang đỏ và vang trắng. Rượu vang hồng có độ cồn nhẹ và ít chát hơn vang đỏ nhưng lại nồng nàn hơn so với rượu vang trắng.

Vang hồng thường có màu hồng nhạt, hồng phấn, hồng đậm, hồng cam, hồng dâu,… Màu sắc của rượu phụ thuộc vào thời gian tiếp xúc với vỏ nho và loại nho được sử dụng để làm rượu. Với hương vị cân bằng giữa vang đỏ và vang trắng, rượu vang hồng được đánh giá dễ uống và có thể kết hợp với nhiều món ăn khác nhau.

Review 10 chai rượu vang hồng nổi tiếng, chất lượng hảo hạng

Rượu vang hồng được yêu thích không thua kém vang đỏ và vang trắng. Màu sắc nhẹ nhàng, tinh tế cùng với hương vị độc đáo của vang hồng có thể chinh phục những người sành vang và cả những người chưa từng thử qua thức uống này.

Nếu muốn trải nghiệm rượu vang hồng, bạn có thể lựa chọn 1 trong 10 chai vang hồng nổi tiếng sau:

#01

Rượu vang Keos Pink Sparkling Moscato

Rượu vang hồng Keos Pink Sparkling Moscato là chai rượu vang nổi tiếng của Tây Ban Nha. Chai vang này có màu hồng ngả cam vô cùng quyến rũ. Là dòng vang sủi (Sparkling) nên khi rót ra ly, vang sẽ sủi bọt nhẹ trông vô cùng đẹp mắt. Vang hồng Keos Pink Sparkling Moscato có độ cồn thấp (5.5%) phù hợp với mọi buổi tiệc và nam hay nữ cũng đều có thể thưởng thức.

Giống nho tạo nên hương vị cho chai vang hồng Keos Pink Sparkling Moscato là Moscato. Moscato là một trong những giống nho lâu đời nhất trên thế giới được trồng nhiều ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Nho sẽ được thu hái bằng tay và chọn lọc những quả đạt chất lượng để đưa vào sản xuất.

rượu vang hồng
Rượu vang Keos Pink Sparkling Moscato là dòng vang hồng của Pháp có nồng độ cồn thấp (5.5%), dễ uống

Ngay khi mở nắp chai, hương thơm của giống nho Moscato cùng với hương hoa, đào và cam quýt thay nhau kích thích từng tế bào vị giác. Các tầng hương vị của dòng vang hồng này sẽ thi nhau bung tỏa trong vòm họng để lại dư vị dai dẳng, khó quên. Chai vang hồng Keos Pink Sparkling Moscato có nồng độ cồn 5.5% tạo nên hơi men nhẹ nhàng, dễ uống và đặc biệt thích hợp với nữ giới.

Dòng vang hồng này thường được dùng để khai tiệc. Rượu sẽ được ướp lạnh từ 8 – 10 độ C trước khi thưởng thức để bạn có thể tận hưởng trọn vẹn hương vị. Hơn nữa, giá của chai vang hồng Keos Pink Sparkling Moscato cũng khá hợp lý, thích hợp để dùng thường xuyên.

Giá bán: 450.000 VND

#02

Vang hồng Pháp Arrogant Sparkling Rose

Nhắc đến các chai rượu vang hồng nổi tiếng thì không thể bỏ qua các dòng vang hồng đến Pháp. Chai vang hồng Arrogant Sparkling Rose được khá nhiều người lựa chọn bởi hương vị nhẹ nhàng kết hợp với hơi men nồng nàn, đánh thức mọi giác quan và để lại dư vị quyến luyến khó cưỡng.

Rượu vang hồng Arrogant Sparkling Rose được làm từ 4 giống nho nổi tiếng được trồng tại Pháp là Cuveé, Grenache, Syrah và Cinsault. Thổ nhưỡng và khí hậu lý tưởng của Pháp đã tạo nên những quả nho chín mọng, phẩm chất tốt. Với nguồn nguyên liệu hảo hạng, nước Pháp là nơi sinh ra nhiều dòng vang trứ danh nổi tiếng khắp thế giới.

rượu vang hồng nổi tiếng
Hương vị của rượu vang hồng Arrogant Sparkling Rose được tạo nên từ các giống nho nổi tiếng như Cuveé, Grenache, Syrah và Cinsault

Vang hồng Arrogant Sparkling Rose có độ cồn khá cao (12.5%) nhưng hương vị không quá nồng và chát như rượu vang đỏ. Khi nhấp ngụm đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận men rượu lan tỏa khắp vòm họng. Ngoài vị của các loại nho lên men, vang hồng Arrogant Sparkling Rose còn có hương vị của quả mâm xôi, dâu tây, quả lý gai. Vị chua nhẹ kết hợp với hậu vị ngọt và hương thơm trái cây phảng phất của chai vang này sẽ tạo điểm nhấn cho bữa tiệc.

Rượu vang hồng Arrogant Sparkling Rose thường được làm lạnh sâu để tăng hương vị khi thưởng thức. Với hương vị dễ uống, cân bằng và tròn trịa, chai vang này có thể dùng khi thưởng thức các món khai vị, món ăn được chế biến từ gà, cá và các loại hải sản.

Giá bán: 300.000 VND

#03

Rượu vang La Fiole Rose Cotes Du Rhone

Vang La Fiole Rose Cotes Du Rhone là dòng vang hồng của Pháp. Chai vang có hình dáng độc đáo mang đặc trưng riêng của hãng. Các sản phẩm của thương hiệu này từ vang đỏ, vang trắng và vang hồng đều chinh phục được khách hàng bởi hương vị độc đáo.

Rượu vang hồng La Fiole Rose Cotes Du Rhone có độ cồn 13.5% được tạo nên từ các giống nho nổi tiếng là Grenache Noir, Clairette, Cinsault và Syrah. Mặc dù nằm trong phân khúc giá tầm trung nhưng quy trình sản xuất chai vang này vô cùng công phu, phức tạp. Nho sau khi chín đạt tiêu chuẩn sẽ được thu hoạch và chọn lọc bằng tay.

rượu vang hồng nổi tiếng
Rượu vang hồng La Fiole Rose Cotes Du Rhone được bảo quản trong chai thủy tinh có hình dáng đặc biệt

Nước nho sẽ được lên men từ 15 – 20 ngày và được ủ trong các thùng gỗ sồi trong 6 – 12 tháng trước khi đóng chai. Tỷ lệ các loại nho sẽ được hãng điều chỉnh sao cho tạo nên hương vị hảo hạng và chất lượng nhất.

Chai vang hồng La Fiole Rose Cotes Du Rhone của Pháp có hương thơm quyến rũ, pha trộn giữa táo, lê, bưởi và hương phấn hoa. Chất tannin vừa phải tạo nên vị chua nhẹ, tan chảy mềm mại bên trong khoang miệng. Với hương vị nhẹ nhàng, rượu vang hồng La Fiole Rose Cotes Du Rhone thích hợp dùng vào các bữa tiệc nhỏ có bánh ngọt và hoa quả tươi.

Giá bán: 550.000 VND

#04

Rượu vang hồng Fleurs De Prairie Brut Rose

Rượu vang hồng Fleurs De Prairie Brut Rose là một loại vang nổ của Pháp. Bao bì của chai vang này được thiết kế tinh tế, sang trọng với màu hồng nhẹ nhàng và hoa văn chạm trổ nổi vô cùng tinh tế. Hương vị của vang hồng Fleurs De Prairie Brut Rose được tạo nên từ 3 giống nho trứ danh là Grenache, Cinsault và Moscato.

Các giống nho này đều được trồng tại vườn nho Cotes De Provence. Với đặc điểm khí hậu lý tưởng và thổ nhưỡng màu mỡ, các giống nho sinh trưởng vô cùng thuận lợi tạo nên những quả nho chín mọng có phẩm chất tốt. Những quả nho mang hương vị của gió, mặt trời và đại dương tạo nên hương vị khác biệt cho chai vang hồng Fleurs De Prairie Brut Rose.

rượu vang hồng nổi tiếng
Chai vang hồng Fleurs De Prairie Brut Rose có vị chua nhẹ cùng với hương trái cây phảng phất

Khi rót ra ly, màu hồng nhẹ nhàng của rượu kết hợp với bọt sủi lấp lánh tạo nên một ly vang sang trọng và cuốn hút. Lắc nhẹ ly vang trước khi thưởng thức sẽ làm dậy lên hương thơm của nho đen, quả việt quất, anh đào và dâu rừng.

Sau khi cảm nhận được hương thơm của vang, hương vị chua nhẹ và mềm mại sẽ lan tỏa khắp vòm họng. Rượu có vị chua vừa phải, kết cấu dày đặc tạo nên hương vị có chiều sâu và độc đáo. Hậu vị để lại là vị trái cây nhiệt đới có vị ngọt thanh và chua nhè nhẹ. Hương vị của chai rượu vang hồng Fleurs De Prairie Brut Rose sẽ hợp dùng kèm với các món salad, khai vị và tráng miệng.

Giá bán: 390.000 VND

#05

Rượu vang hồng Stemmari Rose

Rượu vang Stemmari Rose là một trong những chai vang hồng đáng thử. Loại vang này được sản xuất tại vùng làm vang nổi tiếng của Ý – Sicilia. Hương vị của rượu được tạo nên từ giống nho đỏ Nero d’Avola. Nho sau được khi thu hoạch sẽ được ủ lên men bằng phương pháp truyền thống cho đến khi đạt độ cồn 12%.

rượu vang hồng nổi tiếng
Rượu vang hồng Stemmari Rose có độ cồn 12% và hương vị cân bằng, dễ uống

Chai vang Stemmari Rose có màu hồng cam vô cùng bắt mắt. Trải qua quá trình ủ men kéo dài, rượu có hương vị ấm áp và tinh tế. Chai vang hồng này được đánh giá có hương vị dễ uống, thích hợp với những người không uống được vang đỏ và cảm thấy vang trắng thiếu điểm nhấn.

Ngay khi tiếp xúc với đầu lưỡi, vị chua và hơi men nồng của vang sẽ kích thích các tế bào vị giác và khứu giác. Các tầng hương vị lần lượt bùng nổ trong khoang miệng để lại dư vị kéo dài khó quên. Rượu vang hồng Stemmari Rose thích hợp dùng kèm với salad, các món ăn từ phô mai, thịt trắng và đặc biệt là các món khai vị.

Giá bán: 420.000 VND

#06

Rượu vang Claude Val Rose

Nếu yêu thích rượu vang Pháp, bạn có thể thử trải nghiệm dòng vang hồng Claude Val Rose. Rượu có nồng độ cồn 13% được tạo nên từ các giống nho như Grenache, Cinsault và Syrah. Với mức giá khá mềm, màu hồng quyến rũ và hương vị dễ uống, chai vang hồng này rất đáng để trải nghiệm.

rượu vang hồng nổi tiếng
Chai vang hồng Claude Val Rose có nhiều tầng hương vị, mang đến trải nghiệm độc đáo và khó quên

Trải qua quá trình lên men được kiểm soát chặt chẽ, rượu vang Claude Val Rose mang trong mình nhiều tầng hương vị. Bao bọc lấy từng giọt vang hồng là hương thơm của gỗ sồi, caramel và hương hoa nhẹ nhàng. Khi nếm vào bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện hoàn hảo giữa nước nho lên men, mận đen, mâm xôi và quả anh đào.

Rượu vang hồng Claude Val Rose có vị chua nhẹ nhàng kết hợp với hậu vị ngọt thanh, mượt mà. Vị trái cây chín mọng dai dẳng trong vòm họng tạo nên dư vị lắng đọng, quyến luyến. Chai vang hồng này thường được thưởng thức cùng với hải sản, các món ăn từ cá, thịt gà và các loại thịt đỏ.

Giá bán: 300.000 VND

#07

Rượu nổ Pháp Calvet Celebration Sparkling Rose

Vang nổ Calvet Celebration Sparkling Rose là thức uống không thể thiếu trong các bữa tiệc. Chai vang này có màu hồng nhạt ngả vàng được bảo quản trong chai thủy tinh có họa tiết chạm trổ nổi vô cùng tinh tế. Vang hồng Calvet Celebration Sparkling Rose có độ cồn 12.5% được tạo nên từ 3 giống nho trứ danh từ Moscato, Grenache và Cinsault.

rượu vang hồng nổi tiếng
Rượu nổ Pháp Calvet Celebration Sparkling Rose thường được dùng để khai tiệc nhằm tạo không khí náo nhiệt, ấm cúng

Khi mở nắp, vang sẽ sủi bọt và tỏa ra hương thơm nhẹ nhàng, thanh lịch của dâu tây. Khi nếm vào bạn sẽ cảm nhận được vị của nước nho lên men cùng với hương dâu thoảng nhẹ. Hương vị của chai vang hồng này rất nữ tính, nhẹ nhàng nên sẽ phù hợp với phụ nữ.

Nếu đang tìm một chai vang nổ có hương vị dễ uống, vang Calvet Celebration Sparkling Rose là lựa chọn bạn có thể cân nhắc. Chai vang hồng này phù hợp với khá nhiều món ăn như cá nướng, cá hồi áp chảo, hải sản và các món ăn được làm từ thịt thỏ. Hương thơm của rượu sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu được ướp lạnh trong xô đá trước khi thưởng thức.

Giá bán: 450.000 VND

#08

Rượu vang hồng Freixenet Rosato Veneto

Vang hồng Freixenet Rosato Veneto là một trong những dòng vang của Ý. Rượu có màu hồng nhẹ vô cùng nữ tính, nhẹ nhàng và được bảo quản trong chai có thiết kế cắt kim cương vô cùng sang trọng. Chai vang hồng Freixenet Rosato Veneto thường xuất hiện trong những bữa tiệc đẳng cấp bởi bao bì tinh tế và màu sắc nhẹ nhàng, quyến rũ. Chai vang hồng này cũng thường xuyên được chọn để làm quà tặng cấp trên, đối tác.

rượu vang hồng nổi tiếng
Hương vị nhẹ nhàng, tinh tế của rượu vang hồng Freixenet Rosato Veneto rất hợp ăn kèm với trái cây tươi

Hương vị của rượu vang hồng Freixenet Rosato Veneto là sự hòa quyện giữa nho Glena và Pinot Noir với tỷ lệ hoàn hảo. Ngay từ lần trải nghiệm đầu tiên, chai vang hồng này đã chinh phục được những vị khách khó tính nhất. Vị chua nhẹ của nước nho lên men phảng phất thêm chút hương dâu tây và anh đào sẽ tạo nên hương vị khó cưỡng. Sau đó sẽ đến tầng hương của bưởi, táo xanh và quả chanh chín vàng.

Rượu vang hồng Freixenet Rosato Veneto có hương vị cân bằng giữa vang đỏ và vang trắng nên sẽ phù hợp với nhiều món ăn. Bạn có thể thưởng thức ly vang hồng cùng với salad, trái cây tươi hoặc các món ăn chính được chế biến từ thịt bò, hải sản và các loại gia cầm.

Giá bán: 550.000 VND

#09

Rượu vang hồng O’pra Rose chén thánh

Những chai vang có biểu tượng chén thánh đến từ thương hiệu Schola Sarmenti luôn là lựa chọn của giới sành vang. Chai vang hồng O’pra Rose chén thánh có màu hồng san hô được tạo nên từ giống nho Negroamaro. Dòng vang này ra mắt lần đầu tiên năm 2018 và nhanh chóng khẳng định được chỗ đứng bởi hương vị độc đáo, đặc trưng.

Hương vị hảo hạng của chai vang hồng O’pra Rose được tạo nên từ những cây nho Negroamaro 60 năm tuổi. Nho được thu hoạch bằng tay, sau đó được ủ lên men trong thùng gỗ sồi cho đến khi đạt được hương vị hoàn hảo nhất. Vang hồng O’pra Rose gây ấn tượng bởi màu hồng san hô nhẹ nhàng và độ trong suốt đến mức kinh ngạc.

rượu vang hồng nổi tiếng
Rượu vang hồng O’pra Rose chén thánh được giới sành vang ưa chuộng bởi hương vị nồng nàn, độc đáo

Chai vang này có hương vị nồng đậm, thơm nức đánh thức khứu giác ngay từ khi mở nắp chai. Hương vị chua nhẹ xen lẫn một chút ngọt thanh và hương hoa cùng trái cây chín tạo nên hương vị vô cùng mạnh mẽ bên trong vòm họng.

Rượu vang hồng O’pra Rose có hương vị cân bằng, vừa nồng nàn, mạnh mẽ lại vừa tinh tế. Rượu sẽ được ướp lạnh, sau đó được thưởng thức cùng với các món ăn như pizza, gà quay, sườn cừu nướng, xúc xích nướng,… Để cảm nhận trọn vẹn hương vị của chai vang hồng này, bạn nên chiết rượu vào bình decanter trong 30 – 60 phút trước khi thưởng thức.

Giá bán: 950.000 VND

#10

Rượu Champagne Charles Heidsieck Rose Reserve

Rượu Champagne là thức uống không thể thiếu trong những bữa tiệc chúc mừng. Không giống với các loại vang hồng khác, rượu vang Charles Heidsieck Rose Reserve được bảo quản trong chai thủy tinh tối màu. Nếu đang tìm một chai vang hồng sang trọng để khai tiệc, bạn có thể cân nhắc về chai vang này.

Để tạo nên hương vị hảo hạng, hãng đã kết hợp nhiều giống nho khác nhau. 80% rượu vang bao gồm nước nho Chardonnay, Pinot Noir và Meunier với tỷ lệ bằng nhau. 20% rượu còn lại sử dụng rượu vang dự trữ với 50% là Chardonnay và 50% là Pinot Noir. Với tỷ lệ vô cùng độc đáo, rượu vang hồng Charles Heidsieck Rose Reserve cũng sở hữu hương vị khác lạ và đặc biệt hơn các loại vang hồng khác.

rượu vang hồng nổi tiếng
Rượu Champagne Charles Heidsieck Rose Reserve có hương vị hảo hạng, phù hợp với những bữa tiệc sang trọng và cao cấp

Khi rót rượu ra ly, màu hồng cam của rượu sẽ lôi cuốn ánh nhìn và thôi thúc bạn thưởng thức thức uống này. Khi lớp sủi bọt tan hết sẽ làm bùng nổ hương thơm của dâu tây, trái đào chín và quả mâm xôi. Các tầng hương vị của chai vang hồng Charles Heidsieck Rose Reserve sẽ thi nhau đánh thức mọi giác quan và để lại hậu vị sâu lắng khó quên.

Loại vang này ủ men trong suốt 48 tháng nên hương vị không lẫn lộn với các loại vang hồng khác. Rượu vang hồng Charles Heidsieck Rose Reserve thường được kết hợp với các món chiên, thịt gà và hải sản. Với hương vị hảo hạng và chất lượng hàng đầu, chai vang hồng này xứng đáng có trong danh sách những chai rượu vang hồng đáng thử nhất.

Giá bán: 1.900.000 VND


Kết: Rượu vang hồng có hương vị tinh tế, nhẹ nhàng thích hợp với mọi bữa tiệc. Nếu yêu thích hương vị và màu sắc quyến rũ của loại vang này, bạn nên tìm cửa hàng uy tín để chọn mua được loại vang hồng chính hãng, chuẩn vị. Trước khi uống vang, nên tìm hiểu cách thưởng thức và các món ăn kết hợp để cảm nhận được trọn vẹn hương vị của rượu.

topAZ Review 4 tiêu chí rõ ràng giúp bạn đọc có quyết định sáng suốt và chính xác hơn

Đầy đủ Minh bạch Giá trị Hữu ích
BẠN ĐỌC: Được đảm bảo quyền lợi tốt hơn khi nói "Biết đến doanh nghiệp qua topAZ Review"
DOANH NGHIỆP: Đăng tải thông tin MIỄN PHÍ. Zalo OA hỗ trợ nhanh TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Top 10 chai rượu vang Mỹ ngon

Rượu vang Mỹ được yêu thích nhờ có hương vị hảo hạng, giá thành hợp lý và bao bì sang...

Top 10 chai rượu vang ngon dành cho nữ

Rượu vang dành cho nữ thường có độ cồn thấp, hương vị nhẹ nhàng, phảng phất hương thơm của trái...

Top 10 dòng rượu Champagne ngon và cao cấp nhất

Champagne là một loại rượu vang vô cùng đặc biệt. Rượu được lên men hai lần nên khi mở nắp...

Top 10 chai rượu vang Pháp ngon nhất

Với đặc điểm thổ nhưỡng và khí hậu lý tưởng, Pháp sở hữu nhiều giống nho chất lượng hảo hạng....

Top 10 chai rượu vang Tây Ban Nha ngon nhất

Với lịch sử trồng nho lâu đời, Tây Ban Nha sở hữu nhiều làng nghề làm rượu vang truyền thống....

Top 10 chai rượu vang Đỏ ngon nhất

Rượu vang đỏ là loại vang được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Vang đỏ được...