4.1/5 - (69 bình chọn)

Top 10 dòng rượu Champagne ngon và cao cấp nhất

Cập nhật 04/12/2022
Tác giả / Reviewer
Chuyên mục Rượu Vang
TopCông ty / Đơn vị / Tổ chứcXếp hạng
1Rượu vang Rare Champagne Brut Millésime
2Rượu Champagne Charles Heidsieck Brut Millésimé
3Rượu Champagne Charles Heidsieck Rose Reserve
4Rượu Champagne Pháp Deutz Brut Classic
5Rượu Champagne Krug Grande Cuvée
6Rượu Champagne Dom Pérignon
7Rượu Champagne Laurent Perrier Cuvee Rose
8Rượu Champagne Barons de Rothschild Brut
9Rượu Champagne Deutz Brut Classic Rose
10Rượu Champagne Aÿ Grand Cru Argonne
Một số lưu ý khi chọn mua rượu Champagne [Xem chi tiết]

Champagne là một loại rượu vang vô cùng đặc biệt. Rượu được lên men hai lần nên khi mở nắp sẽ tạo ra tiếng động lớn và sủi bọt tăm khi rót ra ly. Với âm thanh sôi nổi và hương vị dễ uống, rượu Champagne thường xuất hiện trong những bữa tiệc giáng sinh, mừng năm mới.

Rượu Champagne là gì? Đặc điểm của rượu

Champagne (sâm panh) là một loại vang nổ – rượu vang chứa khí carbon dioxide (CO2) làm cho rượu có hiện tượng sủi bọt tăm li ti khi đổ ra ly. Loại rượu này có nguồn gốc từ Pháp và được tạo nên từ một trong ba giống nho là nho đỏ Pinot Meunier, Pinot Noir hoặc nho trắng Chardonnay. Nếu được làm từ những giống nho khác, rượu sẽ được gọi chung là vang nổ hoặc vang sủi tăm thay vì Champagne.

Điều đặc biệt của rượu Champagne là được lên men hai lần để giữ khí CO2 bên trong chai. Do đó khi rót ra ly, rượu sẽ có hiện tượng sủi tăm vô cùng đẹp mắt. Âm thanh sôi nổi khi mở nắp chai Champagne đã tạo nên nét độc đáo của loại rượu vang này. Hiện nay, rượu Champagne thường được dùng để khai tiệc nhằm làm nóng không khí và tạo sự hứng khởi cho tất cả mọi người.

Champagne là loại rượu vang cổ điển, hương vị độc đáo và thơm ngon. Chính những nét đặc trưng này đã giúp cho rượu Champagne trở thành một trong những loại rượu vang được ưa chuộng nhất. Rượu Champagne được “ưu ái” xuất hiện trong những bữa tiệc như tiệc đám cưới, tân gia, lễ giáng sinh, tiệc mừng năm mới,…

Review 10 dòng rượu Champagne cao cấp đáng thử

Âm thanh sôi nổi khi bật nắp chai champagne tạo nên không khí vui tươi và mang đến sự náo nhiệt, hào hứng cho các bữa tiệc. Bên cạnh đó, rượu champagne còn gây ấn tượng bởi hương vị nhẹ nhàng, say đắm.

Cùng TopAZ Review điểm qua 10 chai champagne cao cấp đáng thử trong nội dung sau:

#01

Rượu vang Rare Champagne Brut Millésime

Rare Champagne Brut Millésime là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến các dòng rượu champagne ngon nhất thế giới. Chai vang này được sản xuất bởi thương hiệu Piper Heidsieck từ giống nho đỏ Pinot Noir và nho trắng Chardonnay. Với lịch sử 235 năm tuổi, thương hiệu này đã tạo nên những dòng vang vô cùng hảo hạng, khẳng định được danh tiếng và cũng như vị thế của rượu vang Pháp trên thế giới.

Hương vị của chai vang Rare Champagne Brut Millésime được tạo nên từ 70% nho trắng Chardonnay và 30% nho đỏ Pinot Noir. Tất cả nho đều được trồng hữu cơ và được thu hoạch bằng tay. Hương vị độc đáo của chai vang này được tạo nên từ quá trình lão hóa kéo dài suốt 9 năm.

rượu champagne
Rare Champagne Brut Millésime là dòng rượu champagne cao cấp có hương vị phức tạp, nồng nàn

Vang Rare Champagne Brut Millésime có màu vàng xanh kết hợp với lớp bọt tăm sủi ở bên trên, mang đến trải nghiệm vô cùng độc đáo. Ngay khi bật nắp, bạn có thể ngửi được hương thơm ấm áp của quả mơ khô kết hợp với hạt tiêu Espelette, bánh ngọt tẩm mật ong và vị thanh mát của quả chanh. Khi những hương vị này đi qua, dư vị cacao và mocha sẽ đọng lại trong vòm miệng tạo nên sự quyến luyến khó quên.

Bên cạnh hương vị độc đáo, rượu vang Rare Champagne Brut Millésime còn có bao bì vô cùng sang trọng và tinh tế. Sự xuất hiện của chai vang này trên bàn tiệc sẽ giúp cho không gian thêm phần đẳng cấp. Chai rượu vang Pháp đến từ thương hiệu Piper Heidsieck thường sẽ được ăn kèm với hải sản, các loại cá và phô mai.

Giá bán: 6.600.000 VND

#02

Rượu Champagne Charles Heidsieck Brut Millésimé

Rượu Champagne Charles Heidsieck Brut Millésimé là một trong những dòng rượu Champagne đáng thử nhất. Nếu đang tìm một chai champagne có hương vị cổ điển, bạn có thể thử chai vang này.

Vang Champagne Charles Heidsieck Brut Millésimé được làm từ hai giống nho nổi tiếng là Pinot Noir và Chardonnay tạo nên màu vàng rơm độc đáo. Rượu được ủ trong vòng 12 tháng để tạo nên hương vị hảo hạng, đúng chuẩn vị champagne cổ điển. Ngay khi rót rượu vào ly, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt hương thơm của bưởi, quả mơ và quả đào.

rượu champagne cao cấp
Rượu Champagne Charles Heidsieck Brut Millésimé nổi bật với hương thơm của các loại trái cây nhiệt đới

Khi nếm từng ngụm rượu vang, những tầng hương vị như hương dừa, cam thảo và quả cam sẽ mang đến trải nghiệm có chiều sâu. Mùi hương lôi cuốn kết hợp với cấu trúc mượt mà và hương vị nồng nàn đem lại nguồn cảm hứng vô tận. Chai vang này để lại dư vị kéo dài ngất ngây với hương thơm hoa trái thơm lừng. Hương vị của chai rượu Champagne Charles Heidsieck Brut Millésimé sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu kết hợp với các món ăn từ hải sản, thịt gà và các món bánh mặn.

Giá bán: 3.000.000 VND

#03

Rượu Champagne Charles Heidsieck Rose Reserve

Rượu Champagne Charles Heidsieck Rose Reserve được tạo nên từ 3 giống nho được sử dụng để sản xuất sâm panh là Chardonnay, Pinot Meunier và Pinot Noir. Rượu có độ cồn 12% nên sẽ thích hợp với mọi bữa tiệc. Rượu có màu hồng vô cùng đẹp mắt kết hợp với sủi bọt li ti tạo nên một ly vang cuốn hút và sang trọng.

Hương vị của rượu Champagne Charles Heidsieck Rose Reserve vô cùng độc đáo nhờ quá trình lên men và tỷ lệ kết hợp các giống nho bí truyền. 80% rượu được tạo nên từ nước nho lên men với tỷ lệ cân bằng giữa 3 giống nho là Meunier, Pinot Noir và Chardonnay. 20% còn lại sử dụng rượu vang dự trữ với 50% từ nho Chardonnay và 50% từ nho Pinot Noir.

rượu champagne cao cấp
Vang hồng Champagne Charles Heidsieck Rose Reserve được làm từ 3 giống nho nổi tiếng là Chardonnay, Pinot Meunier và Pinot Noir

Chai rượu vang hồng này được bảo quản trong chai thủy tinh màu xanh đậm vô cùng sang trọng. Từng giọt rượu vang màu hồng như những đóa hồng dại với hương thơm mê đắm, làm xao xuyến các vị khách trong bữa tiệc. Rượu được ủ trong thời gian 48 tháng nên sở hữu tầng hương vị vô cùng đa dạng, phong phú. Ngay khi tiếp xúc vào bên trong khoang miệng, hương thơm của trái đào chín cùng với quả mâm xôi sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong khoang miệng.

Kết cấu dày mượt như nhung cùng hương vị sâu lắng sẽ mang đến trải nghiệm vô cùng ấn tượng cho người thưởng thức. Với hương vị đặc biệt, rượu Champagne Charles Heidsieck Rose Reserve thường được dùng kết hợp với thịt gà và hải sản để làm bùng lên hương vị của món ăn.

Giá bán: 1.900.000 VND

#04

Rượu Champagne Pháp Deutz Brut Classic

Một dòng champagne đáng thử khác là Deutz Brut Classic. Dòng vang này nhận được điểm số cao từ nhiều đơn vị đánh giá như Wine Enthusiast, James Suckling và Wine Spectator. Chai champagne là rượu vang trắng với hương vị phức hợp được làm từ 3 giống nho là nho trắng Chardonnay, nho đỏ Pinot Meunier và Ponot Noir.

Ba giống nho này được thu hoạch vào những thời điểm khác nhau nên quá trình sản xuất diễn ra vô cùng phức tạp. Các giống nho sẽ được ngâm ủ riêng biệt, sau đó mới được pha trộn và lên men lần thứ 2 trong chai. Quá trình sản xuất công phu đã tạo nên dòng rượu champagne vô cùng thơm ngon hảo hạng.

rượu champagne cao cấp
Với chất lượng hảo hạng, rượu Champagne Deutz Brut Classic là một trong những chai champagne đáng thử nhất hiện nay

Khi rót ra ly, từng giọt rượu màu vàng rơm với bọt sủi tăm quyến rũ thôi thúc bạn thưởng thức. Cảm nhận đầu tiên là mùi hương thoang thoảng của hoa anh đào, dâu tây kết hợp với một chút vị của quả mâm xôi chín và thảo mộc tạo nên hương vị vừa tươi mát vừa thanh tao.

Với độ cồn 12%, rượu có nồng độ vừa phải nên không quá nồng và khó uống. Ngay từ cái nhấp môi đầu tiên, hương vị tươi mát cùng với hương trái cây thoảng nhẹ đã tạo nên một dòng rượu champagne trứ danh. Rượu thường được dùng để khai tiệc và thích hợp thưởng thức cùng với những món ăn nhẹ.

Giá bán: 1.664.000 VND

#05

Rượu Champagne Krug Grande Cuvée

Champagne Krug Grande Cuvée là loại rượu champagne có hương vị nồng nàn, hòa quyện giữa vị trái cây, gia vị và bánh mì nướng. Nếu muốn trải nghiệm một dòng champagne vừa nồng nàn, mạnh mẽ lại vừa tinh tế, bạn có thể thử trải nghiệm dòng vang này.

rượu champagne cao cấp
Rượu Champagne Krug Grande Cuvée có hương vị thơm lừng của bánh mì và hương trái cây chín mọng

“Cha đẻ” của chai vang cao cấp Champagne Krug Grande Cuvée là thương hiệu Krug. Hãng sản xuất này đã không còn xa lạ với những người sành vang. Điểm đặc biệt của Krug là luôn tạo ra những dòng vang có hương vị độc đáo với quy trình sản xuất chủ yếu bằng thủ công. Để giữ nguyên hương vị của các dòng vang, hãng đã dự trữ nhiều loại vang khác nhau và nghiêm ngặt trong quy trình canh tác, thu hoạch nho.

Hương vị độc đáo của rượu Champagne Krug Grande Cuvée được pha trộn giữa 146 loại vang từ 11 năm khác nhau. Bên cạnh đó, hương vị của rượu còn được tạo nên từ 43% nho đỏ Pinot Noir, 22% nho đỏ Pinot Meunier và 35% nho trắng Chardonnay. Rượu được ủ trong 7 năm tạo nên hương vị vô cùng đặc biệt và tinh tế.

Rượu Champagne Krug Grande Cuvée có màu vàng lấp lánh, hương thơm phảng phất với mùi thơm của hoa nhài, lê, gỗ cháy, táo, hương cam quýt, cây phỉ và caramel. Các nốt hương này hòa quyện với nhau tạo nên hương thơm vô cùng đặc biệt khiến bạn không thể rời mắt khỏi ly rượu lấp lánh trên bàn tiệc. Hương vị chủ đạo của rượu là vị chua mạnh mẽ kết hợp với hương thơm và vị ngọt chát xen lẫn. Loại vang này thường được dùng kèm với các món khai vị, hải sản, các món được chế biến từ phô mai và thịt trắng.

Giá bán: 10.800.000 VND

#06

Rượu Champagne Dom Pérignon

Champagne Dom Pérignon là lựa chọn yêu thích của giới sành vang với hương vị cay nồng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn mua chai Champagne Dom Pérignon để làm quà tặng cấp trên và đối tác. Là dòng champagne cao cấp, dòng vang này có thể chinh phục vị giác chỉ sau một lần trải nghiệm.

Hương vị độc đáo của dòng champagne này được tạo nên từ 2 giống nho là Pinot Noir và Chardonnay. Nho sau khi đạt đến độ chín lý tưởng sẽ được thu hoạch, chọn lọc bằng tay để tạo nên từng giọt vang hảo hạng. Ngay khi bật nút chai, hương thơm của chai vang này sẽ thu hút và thôi thúc bạn thưởng thức ly vang màu vàng rơm quyến rũ.

rượu champagne cao cấp
Rượu Champagne Dom Pérignon có vị ngọt nồng nàn xen lẫn hương thơm cay nồng của gỗ

Lắc nhẹ ly rượu bạn sẽ cảm nhận được hương thơm cay nồng của gỗ, trái cây khô, vỏ cam và hương vị trái cây tươi. Hương thơm tiếp tục được tăng cường bởi mùi thơm của những tép bưởi, ổi hồng và hương vani ngọt ngào. Khi thưởng thức rượu, vị ngọt nồng nàn của rượu sẽ đánh thức mọi giác quan.

Rượu vang Champagne Dom Pérignon thường được ướp lạnh trong xô đa 45 – 60 phút trước khi thưởng thức. Hương vị của dòng rượu champagne này sẽ hợp với các món ăn như hải sản, thịt gà và các món bánh mặn. Với hương vị hảo hạng và bao bì sang trọng, đẹp mắt, rượu Champagne Dom Pérignon xứng đáng là lựa chọn của giới sành vang.

Giá bán: 6.300.000 VND

#07

Rượu Champagne Laurent Perrier Cuvee Rose

Nếu yêu thích rượu vang hồng, bạn nên thử dòng Champagne Laurent Perrier Cuvee Rose. Chai vang Pháp này được tạo nên hoàn toàn từ 100% giống nho Pinot Noir. Hãng sử dụng nho Pinot Noir được trồng tại làng Grand Cru và được ủ men bằng phương pháp truyền thống tạo nên hương vị tinh tế, nhẹ nhàng nhưng vô cùng cuốn hút và khó cưỡng.

Ít người biết rằng, hãng Laurent Perrier tạo nên chai rượu danh giá này hiện vẫn thuộc sở hữu của gia đình. Cũng chính vì vậy mà quá trình sản xuất rượu được thực hiện thủ công hoàn toàn và hương vị cũng khác hẳn so với những loại rượu được sản xuất công nghiệp.

rượu champagne cao cấp
Rượu Champagne Laurent Perrier Cuvee Rose là lựa chọn hoàn hảo cho các bữa tiệc hải sản nướng thơm ngon

Chai vang hồng Champagne Laurent Perrier Cuvee Rose có hương vị nhẹ nhàng, pha lẫn giữa hương vị của nho đỏ và quả mâm xôi. Hương vị tinh tế của rượu đủ sức “đánh thức” những tế bào khứu giác và vị giác đang ngủ quên. Dư vị của rượu là hương bánh mì Brioche vô cùng nhẹ nhàng, quyến luyến.

Hương vị của chai Champagne Laurent Perrier Cuvee Rose sẽ phù hợp với những bữa tiệc ấm cúng. Rượu thường được ướp lạnh sâu trước khi thưởng thức cùng với các món salad từ thịt bò, hải sản nướng và các món bánh tráng miệng.

Giá bán: 4.350.000 VND

#08

Rượu Champagne Barons de Rothschild Brut

Nếu đang tìm một chai champagne giá rẻ, Champagne Barons de Rothschild Brut sẽ là lựa chọn dành cho bạn. So với các dòng champagne khác, chai vang này có giá mềm hơn nhưng hương vị rất đáng thử. Tạo nên hương vị của rượu là nước nho lên men từ 3 giống nho nổi tiếng là Pinot Meunier, Pinot Noir và Chardonnay.

rượu champagne cao cấp
Rượu Champagne Barons de Rothschild Brut là dòng champagne giá rẻ nhưng hương vị rất đáng để thử

Ba giống nho được hãng phối trộn với tỷ lệ vô cùng độc đáo tạo nên hương vị hảo hạng đặc trưng. Rượu có màu vàng nhạt, độ trong suốt đáng kinh ngạc. Với độ cồn 12%, rượu có hương men nhẹ nhàng cùng với hương thơm của hạnh nhân, hạt phỉ, quả lê và điểm nhấn là mùi thơm của bánh brioche.

Khi vào trong khoang miệng, những hạt bọt khí li ti sẽ mang đến trải nghiệm tươi mát sôi nổi. Hương vị của rượu sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu ướp lạnh 30 phút trước khi dùng. Rượu thường được thưởng thức cùng với các món ăn như bánh bao, hải sản, thịt gà hun khói hoặc nướng.

Giá bán: 2.150.000 VND

#09

Rượu Champagne Deutz Brut Classic Rose

Dòng rượu Champagne Deutz Brut Classic Rose rất được ưa chuộng bởi giá bán hợp lý và hương vị hoàn hảo. Chai vang hồng sủi bọt này được làm từ giống nho Pinot Noir và Chardonnay. Rượu có nồng độ 12% khá dễ uống, thích hợp với nam và nữ.

Là dòng vang của nhà Deutz, Champagne Deutz Brut Classic Rose chinh phục khách hàng ngay cả khi chưa thưởng thức. Với uy tín của nhà Deutz, các tín đồ rượu vang đều tin tưởng về hương vị cũng như trải nghiệm mà các dòng vang từ thương hiệu này mang lại.

rượu champagne giá rẻ
Rượu Champagne Deutz Brut Classic Rose có hương vị tươi mát và mùi hương quyến rũ khó cưỡng

Trải qua quá trình ủ men, hãng đã tạo nên một trong những dòng champagne đáng thử nhất – Champagne Deutz Brut Classic Rose. Rượu có hương thơm tươi mát với sự hòa quyện của mâm xôi, nho chín và anh đào. Mùi hương kích thích khứu giác và thôi thúc bạn thưởng thức ly rượu vang sóng sánh, quyến rũ.

Trong lần nhấp môi đầu tiên, bạn có thể cảm nhận được sự chuyển động đầy sôi nổi của lớp bọt li ti. Hàm lượng tannin tròn đầy tạo nên hương vị cân bằng và để lại dư vị vô cùng sảng khoái, tươi mới. Hương thơm của quả anh đào dai dẳng ngay cả khi bạn đã thưởng thức xong ly vang hồng này. Chai Champagne Deutz Brut Classic Rose thường được thưởng thức cùng với các món khai vị, hoa quả tươi và bánh ngọt.

Giá bán: 2.050.000 VND

#10

Rượu Champagne Aÿ Grand Cru Argonne

Rượu Champagne Aÿ Grand Cru Argonne là dòng vang được sản xuất bởi thương hiệu Henri Giraud. Hương vị của chai rượu sâm panh này được pha trộn giữa giống nho Chardonnay và Pinot Noir. Hương vị truyền thống của chai Champagne Aÿ Grand Cru Argonne được tạo ra sau quá trình lên men trong thùng gỗ từ rừng Argonne và sau đó được lão hóa sau 15 tháng.

rượu champagne giá rẻ
Hương vị hảo hạng của rượu Champagne Aÿ Grand Cru Argonne rất thích hợp với những buổi tiệc sang trọng

Gỗ rừng Argonne có chất gỗ dày giúp nổi bật lên các hương vị có trong rượu. Rượu có màu vàng đồng sang trọng kết hợp với các lớp bọt trắng li ti vô cùng lộng lẫy và mềm mại. Chai sâm panh này có vị nổi bật của táo chín, quýt, các loại trái cây chín mọng và mùi thơm của bánh mì. Sau khi rượu được thưởng thức sẽ để lại hương vị của lớp kem béo ngậy.

Hương vị thanh mát pha lẫn chút kem béo của rượu Champagne Aÿ Grand Cru Argonne sẽ thích hợp với những món ăn từ hải sản và gia cầm. Ngoài ra, vị béo từ lớp bọt khí của rượu sẽ tôn lên hương vị vốn có của các món tráng miệng.

Giá bán: 9.900.000 VND

Một số lưu ý khi chọn mua rượu Champagne

Rượu champagne là thức uống không thể thiếu trong các bữa tiệc, đặc biệt là tiệc giáng sinh và tiệc mừng năm mới. Âm thanh giòn giã khi bật nắp chai cùng với hương vị chua, ngọt nhẹ nhàng của champagne tạo nên không khí náo nhiệt và sôi nổi cho bữa tiệc.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại champagne khác nhau. Để lựa chọn loại rượu phù hợp, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Rượu vang được chia thành nhiều loại khác nhau và từng loại cũng sẽ được chia thành nhiều loại nhỏ. Nếu có ý định mua rượu champagne, bạn nên trang bị cho mình kiến thức để chọn được loại rượu phù hợp với sở thích.
  • Nếu chưa từng thử qua champagne, bạn có thể chọn mua rượu qua thương hiệu. Tìm hiểu những thương hiệu sản xuất champagne có tiếng và lựa chọn những loại rượu của thương hiệu lớn sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ mua phải rượu kém chất lượng.
  • Ưu tiên chọn các cửa hàng bán rượu vang có sản phẩm nếm thử. Như vậy, bạn có thể tìm được chai champagne phù hợp để thưởng thức trong các bữa tiệc.
  • Ngoài hương vị, bạn cũng nên chú ý đến bao bì của những chai champagne. Nên lựa chọn những chai rượu có màu sắc tinh tế, bao bì đẹp mắt và sang trọng (nhất là khi mua champagne để làm quà tặng).

Kết: Rượu champagne là thức uống không thể thiếu trong những bữa tiệc mừng giáng sinh, năm mới,… Hương vị có phần sôi nổi, tươi mát của dòng vang này sẽ giúp bữa tiệc thêm phần náo nhiệt. Khi chọn champagne hay bất cứ loại vang nào khác, bạn cũng nên tìm mua ở những địa chỉ uy tín để tránh mua phải sản phẩm giả, kém chất lượng.

topAZ Review 4 tiêu chí rõ ràng giúp bạn đọc có quyết định sáng suốt và chính xác hơn

Đầy đủ Minh bạch Giá trị Hữu ích
BẠN ĐỌC: Được đảm bảo quyền lợi tốt hơn khi nói "Biết đến doanh nghiệp qua topAZ Review"
DOANH NGHIỆP: Đăng tải thông tin MIỄN PHÍ. Zalo OA hỗ trợ nhanh TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Top 10 loại rượu vang bịch dễ uống

Rượu vang bịch được ưa chuộng không kém rượu vang đóng chai. Nếu như vang đóng chai có dung tích...

Top 10 chai rượu vang Mỹ ngon

Rượu vang Mỹ được yêu thích nhờ có hương vị hảo hạng, giá thành hợp lý và bao bì sang...

Top 10 chai rượu vang ngon dành cho nữ

Rượu vang dành cho nữ thường có độ cồn thấp, hương vị nhẹ nhàng, phảng phất hương thơm của trái...

Top 10 chai rượu vang Hồng ngon nhất

Rượu vang hồng được ưa chuộng không thua kém các loại vang đỏ và vang trắng. Vang hồng không quá...

Top 10 chai rượu vang Pháp ngon nhất

Với đặc điểm thổ nhưỡng và khí hậu lý tưởng, Pháp sở hữu nhiều giống nho chất lượng hảo hạng....

Top 10 chai rượu vang Tây Ban Nha ngon nhất

Với lịch sử trồng nho lâu đời, Tây Ban Nha sở hữu nhiều làng nghề làm rượu vang truyền thống....