4.9/5 - (55 bình chọn)

Top 10 chai rượu vang ngon dành cho nữ

Cập nhật 04/12/2022
Tác giả / Reviewer
Chuyên mục Rượu Vang
TopCông ty / Đơn vị / Tổ chứcXếp hạng
1Rượu vang M Malvasia Nera Salento
2Rượu vang Papale Primitivo di Manduria
3Rượu vang Kevin Vino Rosso
4Rượu vang Barbanera Serpasso Toscana Rosso
5Rượu vang nổ Cavicchioli Moscato 1928
6Rượu vang nổ Gemma Di Luna Moscato
7Rượu vang Luca Bosio Moscato
8Rượu vang Fiato Primitivo Manduria
9Rượu vang Juvenis Primitivo di Manduria DOP
10Rượu vang Ý Moscato D’Asti DOCG
Kinh nghiệm chọn rượu vang cho nữ giới [Xem chi tiết]

Rượu vang dành cho nữ thường có độ cồn thấp, hương vị nhẹ nhàng, phảng phất hương thơm của trái cây chín cùng với vani và thảo mộc. Thưởng thức vang đúng cách không chỉ giúp cân bằng hương vị món ăn mà còn hỗ trợ chị em phụ nữ cải thiện sức khỏe và vóc dáng.

Review 10 chai rượu vang ngon dành cho phụ nữ

Rượu vang là thức uống dành cho tất cả mọi người. Tùy theo độ tuổi và sở thích, bạn có thể lựa chọn rượu vang trắng, vang hồng hay vang đỏ với nồng độ cồn khác nhau. Nếu như phái mạnh yêu thích các loại vang có độ cồn cao, nồng nàn và vị chát mạnh thì nữ giới thường lựa chọn các loại rượu có độ cồn, hơi men vừa đủ và hương vị cân bằng.

Rượu vang kích thích các tế bào khứu giác, vị giác mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực khó quên. Ngoài ra, uống rượu vang đúng cách còn cung cấp cho cơ thể hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào. Trong nội dung sau, TopAZ Review xin chia sẻ đến bạn đọc 10 chai rượu vang ngon dành cho nữ giới:

#01

Rượu vang M Malvasia Nera Salento

M Malvasia Nera Salento là dòng vang đỏ trứ danh của Ý. Loại vang này có nồng độ cồn khá cao (14.5%) nhưng hương vị không quá chát, thích hợp với cả nam và nữ giới. Rượu vang đỏ M Malvasia Nera Salento được sản xuất bởi thương hiệu làm vang lâu đời của Ý – San Marzano. Chai vang đỏ này được sản xuất từ giống nho truyền thống Malvasia Nera.

rượu vang dành cho nữ
Hương vị đậm đà, dễ uống của M Malvasia Nera Salento phù hợp với cả nam và nữ giới

Giống nho đỏ này có hương vị đậm đà, nồng nàn khi được ủ lên men sẽ tạo nên các dòng vang đỏ, vang hồng vô cùng hảo hạng. Để đảm bảo hương vị, hãng chỉ thu hoạch nho vào 2 tuần cuối của tháng 9 và nho được hái vào sáng sớm để tránh tình trạng nho bị dập nát. Rượu vang M Malvasia Nera Salento có màu đỏ hồng ngọc quyến rũ, hương thơm hòa quyện giữa quả anh đào, mận chín cùng với các loại thảo mộc đặc trưng của vùng Địa Trung Hải.

Khi tiếp xúc với vòm miệng, hương vị độc đáo của dòng vang đỏ này sẽ đánh thức các tế bào vị giác đang ngủ yên. Kết cấu mềm mịn, sóng sánh như tan ra trong miệng. Rượu có vị chát nhẹ, không quá nồng và phảng phất hương thơm trái cây nên nữ giới có thể thưởng thức trong những bữa tiệc có các món ăn chính từ thịt đỏ.

Rượu vang M Malvasia Nera Salento được ủ men khá lâu nên trước khi uống cần được ướp lạnh và cho rượu thở trong bình decanter. Khi tiếp xúc với không khí, hương vị của rượu sẽ trở nên nồng nàn và trọn vẹn hơn. Vị chua, chát và hậu vị ngọt nhẹ của loại vang đỏ này sẽ giúp cân bằng hương vị món ăn và tạo điểm nhấn cho bữa tiệc.

Giá bán: 790.000 VND

#02

Rượu vang Papale Primitivo di Manduria

Rượu vang Papale Primitivo di Manduria được xem là niềm tự hào của vang Ý. Dòng vang đỏ này được làm từ vùng sản xuất vang Puglia. Rượu có nồng độ cồn 14.5% và được tinh chế từ giống nho Primitivo. Là dòng vang Ý cao cấp, vang Papale Primitivo di Manduria được “ưu ái” xuất hiện trong những bữa tiệc sang trọng.

Để tạo nên từng giọt rượu vang có chất lượng hảo hạng, hãng đã nghiên cứu quy trình lên men vô cùng độc đáo. Sau khi thu hoạch, nho sẽ được làm sạch, cắt cuống, tách vỏ, ép nước sau đó được ngâm lạnh trong nhiệt độ từ 26 – 28 độ C. Nước nho tiếp tục được lên men Malolactic trong thùng thép khoảng 20 ngày. Sau khi kết thúc quá trình lên men, rượu sẽ được ủ trong thùng Barrique trong 10 tháng, sau đó chuyển sang ngâm trong thùng gỗ sồi Pháp khoảng 10 tháng. Cuối cùng, vang sẽ được đóng chai, bảo quản trong hầm rượu 4 –  tháng trước khi bán ra thị trường.

rượu vang dành cho phụ nữ
Rượu vang đỏ của Ý – Papale Primitivo di Manduria là lựa chọn thích hợp dành cho nữ giới

Quá trình sản xuất vang Papale Primitivo di Manduria vô cùng kỳ công và phức tạp. Với tâm huyết, dòng vang này xứng đáng được trải nghiệm ít nhất một lần. Vang Papale Primitivo di Manduria có màu đỏ đậm sang trọng, cuốn hút, hương vị quyến rũ với nước nho lên men kết hợp với vị của dâu đen, mứt trái cây, cam thảo, anh đào và cacao.

Chai vang đỏ này có hương vị đậm đà nhưng không khó uống. Do đó, nữ giới có thể thử rượu vang Ý Papale Primitivo di Manduria để có những cảm nhận mới lạ về rượu vang. Ngay khi vào bên trong khoang miệng, các tầng hương vị của rượu sẽ bùng nổ mạnh mẽ kích thích khứu giác và vị giác. Hương vị của vang đỏ Papale Primitivo di Manduria sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu thưởng thức cùng với các món thịt nướng, thịt quay.

Giá bán: 1.500.000 VND

#03

Rượu vang Kevin Vino Rosso

Rượu vang Kevin Vino Rosso là một trong những chai rượu vang ngon dành cho nữ giới. Chai vang Ý này được làm từ giống nho Merlot và Cabernet Sauvignon. Cả hai giống nho đều được trồng tại vùng Puglia và quá trình thu hoạch, chọn lọc đều được thực hiện bằng tay.

Với lịch sử sản xuất rượu vang lâu đời, các dòng vang của Ý được đánh giá cao về hương vị lẫn màu sắc. Chai vang đỏ Kevin Vino Rosso có màu đỏ đậm sóng sánh, lượng tannin vừa phải tạo nên vị chát nhẹ xen lẫn với chút chua và ngọt tự nhiên của trái cây.

rượu vang dành cho phụ nữ
Hương vị của vang Kevin Vino Rosso được tạo nên từ giống nho Merlot và Cabernet Sauvignon

Hương vị của rượu được tạo nên từ sự hòa quyện tinh tế giữa anh đào, đinh hương, bạch đấu khấu, việt quất và dâu tây. Dư vị để lại là hương óc chó và hướng dương vô cùng đặc biệt. Với hương vị độc đáo này, các tế bào vị giác và khứu giác sẽ được kích thích mạnh mẽ.

Rượu vang Kevin Vino Rosso có mức giá tầm trung nhưng chất lượng được đánh giá cao. Hương vị của rượu khá dễ uống nên nam hay nữ đều có thể thưởng thức. Hương vị của dòng vang đỏ này sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu thưởng thức cùng với thịt cừu, thịt bò và thịt lợn nướng.

Giá bán: 750.000 VND

#04

Rượu vang Barbanera Serpasso Toscana Rosso

Nếu đang tìm một chai rượu vang ngon dành cho nữ có giá thành tốt, bạn có thể lựa chọn Barbanera Serpasso Toscana Rosso. Dòng vang đỏ này đến từ vùng làm vang Tuscany nằm ở miền Trung nước Ý. Đặc điểm khí hậu, thổ nhưỡng và người dân có kinh nghiệm trồng trọt đã giúp vùng đất này sở hữu những giống nho có phẩm chất ưu việt.

Quy trình sản xuất vang Barbanera Serpasso Toscana Rosso có nhiều điểm khác biệt so với các dòng rượu vang Ý khác. Nho sau khi thu hoạch sẽ được phơi khô từ 9 – 13 ngày để làm giảm trọng lượng, đồng thời tăng lượng đường có trong nho. Nhờ được phơi khô nên khi ủ lên men, rượu sẽ có vị ngọt nhiều hơn so với các loại vang đỏ khác. Đây cũng là lý do vang Barbanera Serpasso Toscana Rosso rất được nữ giới ưa chuộng.

rượu vang dành cho phụ nữ
Vang Barbanera Serpasso Toscana Rosso có vị ngọt, ít chát và hơi men nhẹ nhàng nên rất phù hợp với phái nữ

Rượu được ủ từ nho đã được phơi khô nên có màu đỏ tím thay vì màu đỏ hồng ngọc. Hương vị của rượu cân bằng giữa vị chát, chua, ngọt và hương men nồng nàn. Khi thưởng thức loại vang đỏ này, bạn sẽ nhận thấy hương trái cây, hương gỗ và vani phảng phất trong vòm họng để lại dư vị vừa mạnh mẽ vừa nhẹ nhàng.

Để cảm nhận trọn vẹn hương vị của vang Barbanera Serpasso Toscana Rosso, bạn nên ướp lạnh rượu với nhiệt độ 18 – 20 độ và để rượu thở 30 phút. Hương vị của ly vang Ý sẽ phù hợp với các món BBQ và sashimi.

Giá bán: 520.000 VND

#05

Rượu vang nổ Cavicchioli Moscato 1928

Các dòng rượu vang ngọt thường được nữ giới ưa chuộng. Trong bài viết này, TopAZ Review xin chia sẻ đến bạn đọc vang nổ Cavicchioli Moscato đến từ vùng làm vang Emilia – Romagna (Ý). Chai vang ngọt này được tinh chế từ giống nho nổi tiếng Moscato có hương vị ngọt ngào, thanh mát.

rượu vang dành cho phụ nữ
Rượu vang nổ Cavicchioli Moscato 1928 có hương vị ngọt ngào, thanh mát và độ cồn thấp

Nếu không quen thưởng thức rượu vang nồng độ cao, vang nổ Cavicchioli Moscato sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Chai vang này chỉ có nồng độ cồn 6%, hơi men nhẹ nhàng, tinh tế nên rất dễ uống. Vang nổ Cavicchioli Moscato là thức uống được ưa chuộng trong những bữa tiệc. Hương vị ngọt ngào, chua nhẹ sẽ làm nóng không khí và giúp cân bằng hương vị món ăn.

Rượu vang nổ Cavicchioli Moscato không có quá nhiều tầng hương vị. Khi rượu chạm vào đầu lưỡi bạn sẽ cảm nhận được vị thanh ngọt, hơi men nhẹ nhàng và hương thơm của các loại trái cây như cam, lê, đào. Với hương vị chua ngọt nhẹ và không chát, vang Cavicchioli Moscato sẽ ngon hơn nếu ướp lạnh sâu và dùng trong các bữa tiệc mùa hè.

Giá bán: 420.000 VND

#06

Rượu vang nổ Gemma Di Luna Moscato

Vang nổ Gemma Di Luna Moscato là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến những chai rượu vang ngon dành cho nữ. Với nồng độ cồn chỉ 7.5%, loại vang này phù hợp với tất cả đối tượng – kể cả những chị em không uống được các dòng vang trắng thông thường. Hương vị sôi nổi của vang nổ Gemma Di Luna Moscato được tạo nên từ giống nho Moscato và trải qua quá trình sản xuất thủ công vô cùng độc đáo.

rượu vang dành cho phụ nữ
Hương thơm mạnh mẽ, vị ngọt thanh và nhẹ của Gemma Di Luna Moscato rất phù hợp với nữ giới

Vang nổ Gemma Di Luna Moscato có màu vàng rơm và hương thơm dai dẳng, mạnh mẽ hòa quyện giữa đào, táo và quả xuân đào. Hương vị của rượu được cân bằng nhờ nồng độ axit và tannin vừa phải. Sau khi các tầng hương vị đi qua sẽ để lại hương thơm ngọt ngào của kẹo đào và hoa hồng. Chai vang này có hương vị không cầu kỳ nên dễ uống, hợp với nhiều đối tượng và các bữa tiệc khác nhau.

Giá bán: 500.000 VND

#07

Rượu vang Luca Bosio Moscato

Vang Luca Bosio Moscato là một trong những chai rượu vang ngon dành cho nữ. Loại vang trắng này có độ cồn thấp (5.5%) với hương vị dễ uống. Tạo nên hương vị cho chai rượu vang Luca Bosio Moscato là giống nho “trứ danh” Moscato được trồng tại vùng Valdinvilla của Ý.

rượu vang dành cho phụ nữ
Rượu vang Luca Bosio Moscato được làm từ giống nho Moscato được trồng hữu cơ tại Ý

Trong quá trình ủ lên men, rượu sẽ được làm lạnh đột ngột để đảm bảo nồng độ thấp và hơi men nhẹ nhàng đủ để khơi gợi khứu giác. Rượu có vị ngọt thanh với sự hòa quyện của táo, lê và hoa đào. Nếu không thích các vang có vị chát mạnh, rượu vang trắng Luca Bosio Moscato sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

Những loại rượu vang ngọt nói chung và Luca Bosio Moscato nói riêng sẽ ngon hơn nếu ướp lạnh sâu. Vị ngọt thanh và hơi men nhè nhẹ của loại rượu này sẽ phù hợp dùng kèm với hoa quả tươi, bánh ngọt và các món tráng miệng khác.

Giá bán: 480.000 VND

#08

Rượu vang Fiato Primitivo Manduria

Vang Fiato Primitivo Manduria là một trong những chai vang Ý cao cấp được giới sành vang ưa chuộng. Chai vang này được sản xuất bởi thương hiệu Galiga Rufina với độ cồn 15%. Vang đỏ Fiato Primitivo Manduria được tinh chế 100% từ giống nho Primitivo. Khi đạt đến độ chín hoàn hảo, nho sẽ được thu hoạch và tiến hành ủ men.

rượu vang dành cho phụ nữ
Rượu vang Fiato Primitivo Manduria có vị chát nhẹ, phảng phất hương thơm của mận, dâu tây và anh đào

Điều đặc biệt làm nên hương vị độc đáo của chai rượu vang Fiato Primitivo Manduria là phương pháp ủ men truyền thống. Nước nho sẽ được ngâm trong 18 ngày với nhiệt độ và độ ẩm được kiểm soát chặt chẽ. Sau đó, rượu sẽ được ngâm trong thùng gỗ sồi của Pháp khoảng 10 tháng và ủ trong chai 12 tháng trước khi bán ra thị trường.

Rượu vang Fiato Primitivo Manduria có màu đỏ ruby cuốn hút, kết cấu ổn định và mềm mại. Khi nhấp từng ngụm rượu, hơi men sẽ đánh thức toàn bộ các tế bào vị giác để bạn có thể cảm nhận được hương vị của các loại trái cây chín mọng như anh đào, dâu tây và quả mận. Hương vị của loại vang Ý này sẽ trở nên cân bằng và tròn vị hơn nếu dùng kèm với các món thịt nướng.

Giá bán: 1.200.000 VND

#09

Rượu vang Juvenis Primitivo di Manduria DOP

Rượu vang Ý Juvenis Primitivo di Manduria DOP là một trong những chai rượu vang ngon dành cho nữ giới. Mặc dù nồng độ cồn lên đến 14% nhưng với vị ngọt nhẹ, không quá chát và nồng nên cả nam và nữ giới đều có thể lựa chọn. Rượu được làm từ giống nho Primitivo trồng ở vùng Puglia của Ý.

Các vùng làm vang của Ý không chỉ sở hữu các giống nho hảo hạng mà còn có nhiều kinh nghiệm sản xuất rượu vang. Do đó, dù diện tích trồng nho đứng sau Pháp và Mỹ nhưng Ý lại là quốc gia sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới. Đây cũng là lý do vang Juvenis Primitivo di Manduria DOP rất được lòng những người sành vang dù giá bán chỉ ở mức trung bình.

rượu vang dành cho phụ nữ
Rượu vang Juvenis Primitivo di Manduria DOP là loại vang đỏ nổi tiếng có hương vị cân bằng dễ uống

Sau khi thu hoạch những quả nho chín mọng, nho sẽ được ngâm trong 18 ngày với 80% nho và 20% còn lại sẽ được ngâm trong 4.5 ngày. Sau đó, nước nho sẽ được đem lên men với nhiệt độ và nấm men được chọn lọc kỹ lưỡng. Quá trình lên men và sản xuất vô cùng công phu đã tạo nên một trong những dòng vang đỏ danh tiếng cho nước Ý.

Ngay khi chiết rượu vào bình decanter, vang Juvenis Primitivo di Manduria DOP đã thu hút ánh nhìn bởi màu đỏ ruby ánh tím vô cùng sang trọng. Khi thức uống này được thưởng thức, hương vị của nước nho lên men cùng với hương thơm của quả mâm xôi đỏ, mâm xôi đen sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong khoang miệng. Rượu có vị ngọt và chua nhẹ, hậu vị phảng phất hương thơm của cam thảo nên cực kỳ dễ uống.

Giá bán: 520.000 VND

#10

Rượu vang Ý Moscato D’Asti DOCG

Vang Ý Moscato D’Asti DOCG là chai rượu vang ngon dành cho nữ giới. Chai vang trắng này có nồng độ cồn nhẹ (chỉ 5.5%) nên sẽ thích hợp với phái nữ. Vang có màu rơm thanh mát cùng với vị ngọt chủ đạo, hương vị của rượu được tạo nên từ mùi vị của nho tươi và đào.

Rượu vang Moscato D’Asti DOCG không có quá nhiều tầng hương vị nên bất cứ ai cũng có thể thưởng thức. Giống nho được sử dụng để sản xuất loại vang này là nho trắng Moscato (giống nho có niên đại hàng nghìn tuổi, xuất hiện trước cả giống nho trứ danh Cabernet Sauvignon).

rượu vang dành cho phụ nữ
Vang Ý Moscato D’Asti DOCG là dòng vang trắng dành cho nữ có nồng độ cồn thấp và vị ngọt thanh dễ chịu

Vang ngọt Moscato D’Asti DOCG được sản xuất theo phương pháp thủ công và chắt lọc tinh túy từ phương pháp làm rượu truyền thống của vùng Asti. Từng quả nho chín mọng sẽ được làm sạch và ủ lên men tạo nên hương vị tinh tế nhưng đủ sâu lắng để chinh phục vị giác của người thưởng thức.

Rượu vang ngọt Moscato D’Asti DOCG sẽ ngon hơn nếu ướp lạnh sâu. Ngay khi bật nắp, hương cam và hương hoa ngào ngạt sẽ len lỏi vào từng tế bào khứu giác thôi thúc bạn thưởng thức. Với vị ngọt nhẹ và nồng độ cồn thấp, vang ngọt Moscato D’Asti DOCG phù hợp dùng kèm với các loại hoa quả tươi, trái cây sấy và các món tráng miệng.

Giá bán: 565.000 VND

Kinh nghiệm chọn rượu vang cho nữ giới

Rượu vang là thức uống hảo hạng được sản xuất vô cùng phức tạp. Với mỗi giống nho, thời gian ủ men và phương pháp sản xuất sẽ tạo nên những dòng vang có màu sắc và hương vị hoàn toàn khác nhau. Chính sự đa dạng này đã giúp rượu vang tiếp cận được mọi đối tượng và tầng lớp.

Khi chọn được loại rượu vang phù hợp với nữ giới, bạn có thể dựa vào một số kinh nghiệm sau:

  • Nên ưu tiên chọn các loại rượu vang có nồng độ cồn thấp (5 – 7%) bởi nữ giới dễ say hơn so với nam giới. Ngoài ra, vang có nồng độ cồn nhẹ nhàng thường không quá chát và hương vị khá dễ uống.
  • Nên dựa vào sở thích để chọn được chai rượu vang phù hợp. Nếu là người trầm lắng và mạnh mẽ, những chai vang đỏ có nhiều tầng hương vị sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc. Ngược lại nếu là người hướng ngoại, yêu thích sự sôi nổi thì các dòng vang nổ, vang sủi có vị ngọt thanh sẽ phù hợp hơn.
  • Dựa vào thực đơn của bữa tiệc để chọn loại rượu vang thích hợp. Vang đỏ thường hợp với các món ăn được chế biến từ thịt đỏ, phô mai và các món đậm đà hương vị. Trong khi đó, vang trắng sẽ hợp với hải sản, thịt gà, các món khai vị và tráng miệng.
  • Một yếu tố quan trọng khác cần quan tâm khi chọn rượu vang dành cho nữ đó chính là chi phí. Bạn nên xác định trước chi phí có thể chi trả để lựa chọn rượu vang có phân khúc phù hợp.

Kết: Rượu vang là thức uống dành cho tất cả mọi người. Khẩu vị của nam và nữ khác nhau nên cần lựa chọn loại rượu vang thích hợp để có những trải nghiệm trọn vẹn nhất. Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn đọc đã tìm được chai rượu vang ngon dành cho nữ.

topAZ Review 4 tiêu chí rõ ràng giúp bạn đọc có quyết định sáng suốt và chính xác hơn

Đầy đủ Minh bạch Giá trị Hữu ích
BẠN ĐỌC: Được đảm bảo quyền lợi tốt hơn khi nói "Biết đến doanh nghiệp qua topAZ Review"
DOANH NGHIỆP: Đăng tải thông tin MIỄN PHÍ. Zalo OA hỗ trợ nhanh TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Top 10 chai rượu vang Trắng ngon nhất

Nếu như vang đỏ đặc trưng bởi hương vị nồng nàn thì vang trắng có hương vị thanh mát, mang...

Top 10 loại rượu vang bịch dễ uống

Rượu vang bịch được ưa chuộng không kém rượu vang đóng chai. Nếu như vang đóng chai có dung tích...

Top 10 chai rượu vang Mỹ ngon

Rượu vang Mỹ được yêu thích nhờ có hương vị hảo hạng, giá thành hợp lý và bao bì sang...

Top 10 dòng rượu Champagne ngon và cao cấp nhất

Champagne là một loại rượu vang vô cùng đặc biệt. Rượu được lên men hai lần nên khi mở nắp...

Top 10 chai rượu vang Hồng ngon nhất

Rượu vang hồng được ưa chuộng không thua kém các loại vang đỏ và vang trắng. Vang hồng không quá...

Top 10 chai rượu vang Pháp ngon nhất

Với đặc điểm thổ nhưỡng và khí hậu lý tưởng, Pháp sở hữu nhiều giống nho chất lượng hảo hạng....