4.9/5 - (86 bình chọn)

Top 10 chai rượu vang Trắng ngon nhất

Cập nhật 22/12/2023
Tác giả / Reviewer
Chuyên mục Rượu Vang
TopCông ty / Đơn vị / Tổ chứcXếp hạng
1Vang trắng Wind Racer Chardonnay
2Rượu vang Moscato D’Asti
3Rượu vang Edda Bianco Salento I.G.P
4Rượu vang Chablis Premier Cru Côte De Léchet
5Rượu vang trắng Candora Schola Sarmenti
6Rượu vang 7 Colores Reserva Sauvignon Blanc
7Rượu vang Montes Alpha Chardonnay
8Rượu vang Fior D’arancio Cantina Colli Euganei
9Rượu vang La Fiole Cotes Du Rhone White
10Rượu vang Sileni Sauvignon Blanc Straight Marlborough
7 kinh nghiệm lựa chọn chai rượu vang trắng ngon, mùi vị tinh tế [Xem chi tiết]

Nếu như vang đỏ đặc trưng bởi hương vị nồng nàn thì vang trắng có hương vị thanh mát, mang đến cảm giác sảng khoái và mê hoặc. Cùng TopAZ Review điểm danh 10 chai rượu vang trắng ngon và đáng thử nhất hiện nay trong bài viết sau.

Review 10 chai rượu vang trắng ngon nhất hiện nay

Vang trắng có nồng độ cồn nhẹ, vị không chát nhiều và khó uống như vang đỏ, được tạo từ nước nho lên men phảng phất hương thơm của trái cây, van… giúp bạn có những trải nghiệm trọn vẹn nhất. Dưới đây là 10 loại rượu trắng hàng đầu được TopAZ Review tổng hợp.

#01

Vang trắng Wind Racer Chardonnay

Wind Racer Chardonnay là một chai vang trắng khá nổi tiếng của Mỹ, nổi bật với hương vị từ nho Chardonnay. Loại nho này được biết đến với vỏ xanh lá và hương vị ngọt thanh, đậm đà, tạo nên những chai rượu với hương vị khó cưỡng.

Loại nho Chardonnay được trồng trên thổ nhưỡng và khí hậu lý tưởng. Quả nho được thu hoạch và chọn lọc cẩn thận bằng tay, tạo ra loại rượu lên men hảo hạng với chất lượng hàng đầu thế giới.

rượu vang trắng ngon nhất
Rượu vang trắng Wind Racer Chardonnay được làm từ giống nho trắng nổi tiếng Chardonnay

Rượu được ủ trong 12 tháng, bảo quản thêm 8 tháng trong hầm rượu trước khi đưa ra thị trường. Quá trình ủ lâu dài giúp rượu có hương vị ổn định, mùi hương quyến rũ, cuốn hút, chất lượng cao cấp, chinh phục khách hàng ngay từ lần đầu tiên.

Rượu mang vị chua nhẹ, chát và ngọt, vùng lên trong khoang miệng hương vị của táo, lê, đào, vỏ chanh, vani và hạnh nhân. Hương vị này kết hợp hoàn hảo với hải sản, salad và các món khai vị.

Giá bán: 2.850.000 VND

#02

Rượu vang Moscato D’Asti

Moscato D’Asti là chai vang trắng tươi mát, có giá thành hợp lý và bao bì đẹp, được đựng trong chai thủy tinh màu olive với tem nhãn tối giản nhưng vẫn đủ sang trọng. Độ cồn nhẹ (5.5%) phù hợp cho cả nam và nữ, giúp các buổi tiệc thêm phần ấm cúng và đáng nhớ.

Chai rượu này được phân cấp DOCG (phân cấp dành cho những loại rượu vang được sản xuất khắt khe và nghiêm ngặt) nên sở hữu hương vị vô cùng đặc biệt và hảo hạng. Được tạo nên từ giống nho xanh Moscato Bianco với niên đại hàng nghìn năm tuổi.

Rượu vang Moscato D'Asti
Rượu vang Moscato D’Asti có vị ngọt thanh và nồng độ cồn thấp (5.5%) nên rất dễ uống

Sau quá trình ủ men phức tạp, đường trong nho sẽ chuyển hóa thành cồn và CO2. Được làm lạnh đột ngột ở độ cồn khoảng 5% để giữ vị ngọt thanh, chua, chát nhẹ. Với vị ngọt nhẹ khá dễ uống, loại vang này phù hợp với những người không uống được vang đỏ.

Điểm đặc biệt của dòng rượu vang trắng này là đóng chai khi chưa hoàn tất quá trình lên men, tạo bọt tự nhiên khi mở nắp. Điều này giúp giữ hương hoa, đào, cam và vị ngọt thanh tự nhiên, khác biệt so với vang độ cồn cao.

Giá bán: 565.000 VND

#03

Rượu vang Edda Bianco Salento I.G.P

Edda Bianco Salento I.G.P là dòng vang trắng của thương hiệu San Marzano nổi tiếng Ý, có độ cồn 14%, được làm từ 3 giống nho Moscatello Selvatico, Fiano, và Chardonnay. Các nho được canh tác hữu cơ và tuyển chọn kỹ lưỡng, tạo ra rượu vang thơm nồng, cuốn hút.

Edda Bianco Salento I.G.P
Rượu vang Edda Bianco Salento I.G.P có vị chua nhẹ xen lẫn vị ngọt thanh mát và hương thơm trái cây phảng phất

Đây là dòng vang nổi tiếng nhất của thương hiệu San Marzano, thích hợp với nữ giới, có hương vị tinh tế với sự kết hợp giữa vị ngọt, chua nhẹ từ nước nho lên men, hoa đào và gỗ sồi Pháp. Mặc dù có độ cồn tương đương vang đỏ, nhưng chúng không quá nồng hay chát.

Rượu mang hương vị mạnh mẽ, thanh mát và phóng khoáng, thể hiện sự tỉ mỉ trong từng công đoạn sản xuất. Để thưởng thức đúng vị, nên ướp lạnh ở 5 – 10 độ C. Hương vị này rất phù hợp với các món khai vị, tôm nướng, hàu, phô mai…

Giá bán: 700.000 VND

#04

Rượu vang Chablis Premier Cru Côte De Léchet

Nếu yêu thích các dòng rượu vang Pháp, bạn có thể lựa chọn Chablis Premier Cru Côte De Léchet – làm từ nho xanh Chardonnay trứ danh. Với khí hậu và thổ nhưỡng lý tưởng đã tạo nên quả nho chín mọng, ngọt thanh, đậm đà và hương quyến rũ.

Được sản xuất bởi thương hiệu La Chablisienne ở Bourgogne, là dòng vang trắng màu vàng rơm với hương thơm nồng nàn, tinh khiết từ những quả nho chín được ủ men phức tạp.

 Chablis Premier Cru Côte De Léchet
Rượu vang Chablis Premier Cru Côte De Léchet nổi bật với hương nho trắng, gỗ sồi và các loại trái cây nhiệt đới

Nổi bật với hương nho và gỗ sồi Pháp, rượu có cấu trúc mềm mại, lan tỏa trong khoang miệng, kích thích vị giác và khứu giác, mang lại vị chua dịu của nước nho lên men và axit từ trái cây chín như táo, mơ, đào, cam, quýt.

Rượu có độ cồn khá cao (13%), bao bì đẹp và hương vị quyến rũ, là lựa chọn phù hợp để tặng cấp trên, đối tác, bạn bè… trong dịp đặc biệt. Thích hợp dùng với salad, phô mai lạt, mì, xúc xích, thịt nguội…

Giá bán: 900.000 VND

#05

Rượu vang trắng Candora Schola Sarmenti

Với biểu tượng chén thánh đặc trưng, những chai rượu đến từ nhà Schola Sarmenti luôn thu hút ánh nhìn với bao bì tinh tế và sang trọng. Dòng vang trắng này là loại rượu vang Ý được sản xuất tại vùng làm vang danh tiếng Salento.

Để tạo nên hương vị hảo hạng, Schola Sarmenti sử dụng giống nho xanh Chardonnay. Nho được nuôi trồng trong điều kiện lý tưởng để đạt được phẩm chất tốt nhất. Sau đó, sẽ được thu hoạch và ủ men để tạo nên thức uống thơm ngon.

rượu vang trắng ngon nhất
Vang Candora Schola Sarmenti là một trong những chai vang trắng có hương vị hảo hạng, đáng thử nhất hiện nay

Vang có màu vàng xanh tươi mát, hương thơm mãnh liệt từ các loại trái cây tươi xen lẫn với chút hương vani sẽ xâm nhập vào từng tế bào khứu giác, thôi thúc bạn thưởng thức thức uống có màu vàng xanh quyến rũ này.

Là loại vang trắng khô không chứa đường, không có vị ngọt mà có vị chua nhẹ, hương thơm nhẹ nhàng và dư vị bền bỉ. Phù hợp dùng với thịt gà, cá, tôm, mực, hải sản… Vị chua nhẹ của rượu sẽ giúp cân bằng hương vị món ăn, mang lại trải nghiệm đáng nhớ.

Giá bán: 980.000 VND

#06

Rượu vang 7 Colores Reserva Sauvignon Blanc

7 Colores Reserva Sauvignon Blanc là dòng vang trắng nổi tiếng của Chile, đặt trong chai thủy tinh trong suốt, có màu vàng nhạt và bao bì đầy màu sắc. Bên trong là nước nho Sauvignon Blanc lên men.

Rượu vang 7 Colores Reserva Sauvignon Blanc
Rượu vang 7 Colores Reserva Sauvignon Blanc có vị chua nhẹ thích hợp với những buổi trưa hè nóng bức

Chai rượu này được hãng Empresas Lourdes S.A nghiên cứu và sản xuất theo phương pháp truyền thống. Với nồng độ cồn 12.5%, chúng mang đến sự tươi mát, vị chua nhẹ dịu dàng phù hợp với những buổi trưa hè oi ả, nóng bức.

Rượu có vị chua nhẹ, tươi mát từ nước nho lên men, kết hợp với hương táo xanh, cam, quýt và thảo dược. Thích hợp dùng kèm với các món khai vị, mỳ ý, thịt nguội, hải sản hấp… giúp cân bằng hương vị tuyệt hảo.

Giá bán: 500.000 VND

#07

Rượu vang Montes Alpha Chardonnay

Vang Montes Alpha Chardonnay của Chile là một lựa chọn phù hợp cho những người muốn thưởng thức dòng vang dễ uống với giá cả phải chăng. Hãng Montes sử dụng những quả nho Chardonnay chất lượng để sản xuất ra những giọt vang trắng thơm, đầy mê hoặc.

Nho được thu hoạch sẽ ép luôn cả phần cuống, sau đó tách riêng nho không cuống và ướp lạnh. Nước ép sau đó được kết hợp để tạo ra vang trắng nổi tiếng. Kết quả sau ủ lên men là một thức uống màu vàng, có hương thơm của trái cây nhiệt đới.

Vang Montes Alpha Chardonnay
Vang Montes Alpha Chardonnay có màu vàng trong suốt phảng phất hương thơm của dứa, chanh, táo, cam và bưởi

Ngay khi nếm ngụm đầu tiên, mùi hương của cam, bưởi, chanh, táo và dứa sẽ bùng nổ trong khoang miệng, sau đó xuất hiện mùi thơm tinh tế của vani và vị béo của bơ. Với hương vị chua nhẹ và thơm mùi trái cây, đây là một loại rượu vang trắng khá dễ uống.

Thức uống này thường được dùng kèm với salad rau củ, các món ăn từ gà, cá hồi và các loại hải sản. Trước khi thưởng thức, bạn nên ướp lạnh trong xô đá 20 phút và để ra ngoài 5 – 8 phút để có hương vị tuyệt hảo hơn.

Giá bán: 780.000 VND

#08

Rượu vang Fior D’arancio Cantina Colli Euganei

Nếu là người sành vang, chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với nhà làm vang danh tiếng Parco Del Venda đến từ Ý. Thương hiệu này sở hữu nhiều dòng vang nổi tiếng trên khắp thế giới, trong đó không thể bỏ qua dòng vang trắng Fior D’arancio Cantina Colli Euganei.

Hương vị của chai vang trắng này được làm từ giống nho Fior D’arancio. Giống nho này có hương thơm đặc trưng, vị ngọt dịu thanh mát. Những quả nho khi chín đến độ sẽ được thu hái bằng tay và được ủ lên men bằng phương pháp truyền thống.

Rượu vang Fior D’arancio Cantina Colli Euganei
Rượu vang Fior D’arancio Cantina Colli Euganei có hương vị truyền thống nhờ quá trình sản xuất thủ công

Loại rượu này có màu xanh nhạt, vị chua nhẹ dễ chịu, mang đến sự khoan khoái và tươi mới. Khi vào bên trong khoang miệng, rượu sẽ dậy lên mùi hương trái cây từ quả dứa, táo và lê.

Rượu sẽ tươi mát và ngon hơn khi ướp lạnh sâu, thích hợp kèm với hải sản trong thời tiết nóng mùa hè. Trong tầm giá 500.000 VND, đây là lựa chọn vô cùng lý tưởng.

Giá bán: 550.000 VND

#09

Rượu vang La Fiole Cotes Du Rhone White

Những dòng vang trắng của Pháp thường được giới sành vang lựa chọn bởi hương vị tươi mát, tinh tế và thanh lịch. Nếu muốn trải nghiệm vang trắng của Pháp, dòng vang La Fiole Cotes Du Rhone White sẽ là lựa chọn bạn nên cân nhắc.

Chai vang có hình dáng độc đáo, gây được ấn tượng mạnh mẽ từ cái nhìn đầu tiên, sử dụng ba giống nho chính là Viognier, Grenache Blanc và Clairette. Cả ba giống nho này đều có hương vị hảo hạng và sinh trưởng tốt ở Pháp.

 La Fiole Cotes Du Rhone White
Vang trắng La Fiole Cotes Du Rhone White gây ấn tượng bởi hình dáng độc đáo và hương vị mê đắm khó cưỡng

Để tạo ra rượu vang trắng hoàn hảo, hãng thu hoạch và lựa chọn nho thủ công, sau đó làm sạch, ép nước và ủ trong thời gian dài. Sự tâm huyết trong mỗi giai đoạn biến những quả nho căng mọng này thành một loại vang trắng thơm ngon và độc đáo.

Vang có vị chua nhẹ tươi mát, phảng phất hương thơm của quả lê, táo, bưởi và hoa. Thích hợp dùng cho các buổi tiệc chiều hoặc tối, kèm với các món như thịt gà nướng, tôm sốt bơ, hàu sống, mực nướng…

Giá bán: 555.000 VND

#10

Rượu vang Sileni Sauvignon Blanc Straight Marlborough

Ngoài các loại rượu vang Ý, Pháp và Chile, bạn cũng nên thử các loại vang trắng từ New Zealand. Rượu vang Sileni Sauvignon Blanc Straight Marlborough, được làm từ giống nho Sauvignon Blanc, là một lựa chọn đáng thử với vị ngọt nhẹ kết hợp với hương chua đặc trưng.

rượu vang trắng cao cấp
Dòng vang trắng Sileni Sauvignon Blanc Straight Marlborough sẽ thích hợp với những người yêu thích rượu vang Ý

Rượu vang có màu vàng rơm ngả xanh đẹp mắt. Hương thơm của các loại hoa quả như dứa, lê và táo bùng nổ khi xoay ly, kích thích các tế bào khứu giác. Sau quá trình ủ lên men, rượu đạt hương vị hoàn hảo và được đóng chai để bán ra thị trường.

Chúng có độ cân bằng tốt với vị chua mạnh mẽ và hậu vị ngọt dịu. Để tận hưởng hương vị đầy đủ, nên ướp lạnh ở nhiệt độ 10 – 12 độ C. Hương vị chua mạnh và hương thơm trái cây của rượu này sẽ kết hợp hoàn hảo với các món salad, gà nướng, hải sản…

Giá bán: 1.060.000 VND

7 kinh nghiệm lựa chọn chai rượu vang trắng ngon, mùi vị tinh tế

Để lựa chọn được một chai rượu trắng ngon, phù hợp với khẩu vị, cần lưu ý đến những tiêu chí sau:

  • Giống nho: Chọn một chai rượu trắng dựa trên giống nho mà bạn ưa thích. Mỗi giống nho sẽ mang lại hương vị và đặc điểm riêng biệt.
  • Xuất xứ: Quốc gia và khu vực sản xuất rượu có ảnh hưởng lớn đến hương vị của sản phẩm. Nhiều quốc gia sản xuất rượu trắng nổi tiếng như Pháp, Ý, Chile, New Zealand…
  • Mùa nho: Rượu trắng thường được làm từ nho trắng hoặc nho đỏ được tách vỏ. Chọn rượu trắng theo mùa nho và hương vị bạn muốn trải nghiệm. Nho trắng thường tạo ra rượu trắng tươi mát và quảng đại, trong khi nho đỏ có thể cho hương vị phức tạp hơn.
  • Phong cách sản xuất: Rượu trắng có thể được sản xuất trong nhiều phong cách khác nhau, từ rượu trắng khô, rượu trắng ngọt đến rượu trắng bọt (sparkling wine). Chọn phong cách phù hợp với mục đích và khẩu vị cá nhân của bạn.
  • Hãng sản xuất: Lựa chọn những chai vang từ những thương hiệu nổi tiếng, lâu đời sẽ đảm bảo cho việc bạn nhận được những sản phẩm chất lượng, hương vị tinh tế…
  • Giá cả: Giá cả có thể đánh giá mức độ chất lượng, nhưng không phải lúc nào cũng đúng. Hãy tìm một chai rượu trắng trong khoảng giá mà bạn có thể chấp nhận và thử nghiệm.
  • Đánh giá và đề xuất: Đọc đánh giá từ người khác hoặc tham khảo ý kiến của chuyên gia về rượu trắng cũng có thể giúp bạn lựa chọn chai rượu phù hợp.

Kết: Rượu vang trắng thường có vị chua kết hợp với men nồng, vị chát và hậu vị ngọt. Thích hợp cho bữa tiệc mùa hè. Chúc bạn tìm thấy chai phù hợp!

topAZ Review 4 tiêu chí rõ ràng giúp bạn đọc có quyết định sáng suốt và chính xác hơn

Đầy đủ Minh bạch Giá trị Hữu ích
BẠN ĐỌC: Được đảm bảo quyền lợi tốt hơn khi nói "Biết đến doanh nghiệp qua topAZ Review"
DOANH NGHIỆP: Đăng tải thông tin MIỄN PHÍ. Zalo OA hỗ trợ nhanh TẠI ĐÂY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Top 10 loại rượu vang bịch dễ uống

Rượu vang bịch được ưa chuộng không kém rượu vang đóng chai. Nếu như vang đóng chai có dung tích...

Top 10 chai rượu vang Mỹ ngon

Rượu vang Mỹ được yêu thích nhờ có hương vị hảo hạng, giá thành hợp lý và bao bì sang...

Top 10 chai rượu vang ngon dành cho nữ

Rượu vang dành cho nữ thường có độ cồn thấp, hương vị nhẹ nhàng, phảng phất hương thơm của trái...